space

เดินทางกลับจากสนามบินนาริตะกับ ANA NH 805

ได้เวลาเดินทางกลับแล้ว

ขากลับไปสนามบินนาริตะ เราใช้บริการ Keisei Skyliner ราคาคนละ 2,470 เยน เด็กอายุไม่ถึง 12 ปีลดครึ่งราคา เราไปขึ้นที่สถานี Ueno หาไม่ยาก มีป้ายบอกไปตลอดทาง แต่เดินไกลพอควร ลากกระเป๋ากันไปยาวๆ

ไปที่ Terminal 1 ขึ้นไปชั้น 4F ยาวๆ คนเยอะมาก ต่อคิวเช็คอิน แม้ว่า ANA จะเช็คอินออนไลน์มาแล้ว แต่เราก็ต้องโหลดกระเป๋ากันอยู่ดี

เช็คอินได้เร็วค่ะ เปิดหลายเคาน์เตอร์ บริการที่โหลดกระเป๋าเองผ่านตู้ก็มีให้บริการแล้ว แต่เราไม่กล้า 555 กลัวผิด กระเป๋าหลงไปที่อื่น เห็นคนอื่นๆ ก็ยังโหลดกระเป๋าผ่านเคาน์เตอร์กันตามปกติ

เสร็จแล้ว เด็กอยากกินซูชิมาก เดินไปทางขวามือจะมีร้านค้า ร้านอาหาร เดินไปเจอร้านแรกก็กินกันเลย เราไม่ได้สั่งนะ รู้ว่าลูกกินไม่หมดแน่ๆ

ตามนี้เลยค่ะ

อันนี้แหว่งไปสองชิ้นแล้ว เราเพิ่งนึกออก เอ้ย ถ่ายรูปก่อน เป็นอาหารมื้อที่แพงที่สุด กินไม่หมดจริงๆ ที่เหลือเราก็กินเอง อร่อย ลูกเราก็เฟิร์มว่าอร่อย

เดินไปเข้า ตม. คนเยอะ เยอะมากๆ แบบอะไรจะเยอะได้ขนาดนี้ ก็ไหลไปได้เรื่อยๆ คนเยอะ ถาดใส่ของที่ต้องสแกนหมด ต่างชาติข้างหน้าเรามีหงุดหงิด เราก็งง เราเปล่าทำอะไรเขานะ ยืนอยู่ซื่อๆ เลย เขาก็เดินไปบอก จนท.ว่าถาดหมด เอามาด้วย

ผ่านด่านต่างๆ มากมายกันไปตามที่ต้องไป

เข้าสู่พื้นที่ Duty free เราขอไปดูกระเป๋า ลูกก็บอกไม่มีๆๆๆๆ เราก็เดินพาไปที่แผนที่่ภายในพื้นที่ตรงนั้น จิ้มให้ดู "นี่ไง"

อ๋อ คราวนี้เงียบสนิทเลย ได้แต่ดู ไม่ได้ซื้อ กลัวไม่ผ่าน ตม. บ้านเรา ไม่อยากสำแดงของ

เห็นร้านขายของเหมือนวัตสัน ซื้อทิชชูให้เด็กก่อน มีน้ำมูก ของที่เราเตรียมมาจากเมืองไทยจะหมดแล้ว

หน้าตาแบบนี้ มันนุ่มมากกกกก มากจริงๆ นุ่มเหมือนขนกระต่าย สัมผัสความนุ่มได้จากภายนอกได้เลย นุ่ม

ส่วนร้านขายของต่างๆ ทุกร้านคนแน่นหมด ต่อคิวยาวทุกร้าน เราเลยพากันเดินไปยาวๆ ไม่ได้แวะร้านไหน ลูกหันมาถามว่าไม่แวะเลยเหรอ

จนถึงป้ายที่บอกว่าร้านสุดท้ายแล้วนะ ลูกหันมาถามอีกรอบ อ๊ะ ร้านนี้แหละสุดท้าย

ให้ลูกไปเลือกขนม เรายืนรอด้านนอก เสร็จแล้ว เอาตระกร้ามา ต่อคิวจ่ายเงินยาวๆ เลย

มีร้านข้างๆ อีกร้านนึงเล็กๆ พอมีเวลาเหลือเราไปกินซอฟท์ครีม เลือกช็อกโกแลตเมจิ แล้วก็ของฝากอีกอย่างสองอย่าง ถามเด็กบอกไม่เอาๆ แต่พอกลับมาเมืองไทย อร่อยค่า กินคนเดียวหมดสองห่อเลย อ้าว คนซื้อไม่ได้กิน

เวลาเหลือเยอะ กะว่าจะเดินย้อนไปด้านหน้า ดูของ แต่คุณลูกไม่ยอมแล้ว ฮ่วย เราก็เลยป้วนเปี้ยนๆ แถวๆ นั้น

ขึ้นเครื่องแล้ว ANA NH 805 ขากลับเครื่องรุ่นเก่า รุ่นแรกเริ่มที่มีความบันเทิงส่วนตัว ลูกเราเห็นบ่นใหญ่เลยว่ารับไม่ได้ๆ เก่าไป แต่คุณชายเธอก็เปิดดูการ์ตูน เล่นเกมส์ไปสารพัด

แม้เครื่องจะเก่าไปนิด แต่การให้บริการเต็มที่ จัดเต็มเช่นเดิม ดีสมราคม สงบ หลับสบาย

ตั๋วของเราไป-กลับ 17,755 บาท
ของลูกเราไป-กลับเช่นกัน 13,445 บาท

ขามา เราเลือกเดินทางเวลา 10.25 น. แต่สายการบินขอเลื่อนเป็น 9.25 น. พนง.โทรแจ้ง อีเมลเตือนเราเป็นระยะๆ ถ้าส่งเมลมาแล้วเราเงียบ พนง.จะโทรหาเตือนอีก บริการดี กลัวเราตกเครื่อง

ขากลับเราเลือกเวลา 18.25 น. ได้เที่ยวช่วงเช้าอีกนิด เดินทางเข้าสนามบินใกล้ๆ บ่าย 3 โมง มีเวลา 3 ชั่วโมง เสร็จสิ้นทุกอย่างไม่ถึงชั่วโมง เวลาที่เหลือนั่งพักยาวๆ เดินดูของชิลล์ๆ ได้ สบายๆ เปิดให้ขึ้นเครื่องตอน 18.00 น. ถึงเมืองไทยประมาณเกือบเที่ยงคืน แพร้บเดียวถึงบ้าน

ในวันที่เราจอง บินตรงแบบถูกสุดแล้ว แอร์เอเชียเอ็กซ์ยังแพงกว่าเมื่อรวมทุกอย่าง อาหาร โหลดกระเป๋า เราเลยตัดสินใจจองกับ ANA

Last Update : 22 พฤษภาคม 2560 21:21:52 น. 0 comments

Tonkaow20

เพิ่งรู้การได้ออกเดินทาง ได้เพิ่มประสบการณ์ชีวิต ค่อยสะสมประสบการณ์

space
[Add Tonkaow20's blog to your web]