space
space
space
 
ธันวาคม 2559
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
space
space
3 ธันวาคม 2559
space
space
space

ถึงแย้ว เจแปน แต่ลุ้นระทึก



เมื่อมาถึงสนามบิน Haneda ก่อนจะเข้าประเทศก็ต้องมีขั้นตอนต่างๆ ตามปกติ ก็ต่อแถวกันไป คอยเล็งๆ คนข้างหน้า เขาทำยังไง จะได้ทำตามเขา สแกนนิ้วก็ผ่านไป

แต่... พอมาถึงด่านสุดท้าย มองๆ ในกรุ๊ป ไม่มีใครเลย แยกย้ายไปกันแย้ววว ถูกถามว่ามาทำอะไร มากี่วัน มากับใคร ยังไง ก็ตอบๆ ไป แต่สำเนียง eng ปนเจแปนก็เนอะ เราก็ ห๊ะๆๆๆๆ ก็ตอบๆ ไป จนได้ยินว่าขอให้เปิดกระเป๋าเดินทาง อ๊ะจ๊ากกกกกกกกก ก็เปิดไปจ้า อายนะ เพราะของในกระเป๋าเราน้อยมาก ก็อากาศหนาวนิ เตรียมๆ มาไม่กี่ชุดกะว่าใส่ซ้ำเอา เหงื่อไม่ออกหรอก ใส่ซ้ำๆ วนๆ ไป ก็ไม่ได้เป็นแฟชั่นนิสต้าอย่างในกรุ๊ปเขา นั่นอ่ะ คนนึงกระเป๋าสองสามใบ ใบใหญ่ด้วย ก็เปิดไป แต่สุดท้าย จนท. ก็ปล่อยผ่าน ให้เข้าประเทศได้

เฮ้อ ค่อยยังชั่ว นึกว่าจะไม่รอดซะแล้ว เดินออกมา อ้าว กรุ๊ปหายไปไหน มองๆ อยู่นาน อ้อ อยู่โน่น แต่ละนางกำลังเปลี่ยนชุดรับกับอากาศหนาวมากกก เพราะเมื่อคืนที่ญี่ปุ่น หิมะ ใช่แล้น หิมะตก อากาศจึงหนาวมากกว่าเดิม อ๊ะจ๊าก อีกรอบ

เราก็ใส่ลองจอน เปลี่ยนรองเท้า ใส่ถุงเท้าหนาๆ (วันนี้ชั้นเดียว แต่วันถัดไปต้องสองชั้นจ้า) 

อ้าว พอเข้าไปห้องน้ำ บร๊ะเจ้า ทันสมัยมาก แต่ (เยอะจังวุ้ย) เราเจอกระเป๋าแชนเนล เดาว่าน่าจะเป็นกรุ๊ปทัวร์จีนก่อนหน้าที่เรารอเข้าห้องน้ำตอนเปลี่ยนเสื้อผ้า เราเปลี่ยนเสร็จ ก็ถือกระเป๋าออกมาจะไปไว้ที่ lost & found

แต่ ... ได้คำแนะนำว่าให้เอาไปไว้ที่เดิม เพราะเดี๋ยวเขาคงกลับมาเอา แต่เราก็บอกว่า กรุ๊ปก่อนหน้านี้เขาไปหมดแล้ว เพราะตอนรอ เราได้ยิน ไกด์เขามาตะโกนเร่งๆ ให้ลูกทัวร์ที่เข้าห้องน้ำไวๆ ออกมาขึ้นรถ ซึ่งเราว่าเขาคงรีบจนลืม และคงขึ้นรถไปหมดแล้ว ทำไมไม่หาที่เอากระเป๋าไปไว้ที่จะอะเคร
กว่านี้

แต่เช่นเดิม ไกด์บอกว่าให้เอาไปไว้ที่เดิม เราก็คอตก อ้าว เราก็เลยไปรอเอากระเป๋าเข้าไปแขวนไว้ที่เดิม ด้วยความเป็นห่วงเจ้าของกระเป๋า แต่เราไม่ได้เปิดกระเป๋าเลยนะว่าอะไรยังไง ระหว่างรอจะเอากระเป๋าไว้ที่เดิม ก็รอว่าเผื่อเจ้าของจะมาถามหา แต่ก็ไม่มีใครมาถามเลย



Create Date : 03 ธันวาคม 2559
Last Update : 10 ธันวาคม 2559 20:04:22 น. 0 comments
Counter : 804 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
space

Tonkaow20
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




เพิ่งรู้การได้ออกเดินทาง ได้เพิ่มประสบการณ์ชีวิต ค่อยสะสมประสบการณ์

space
space
[Add Tonkaow20's blog to your web]
space
space
space
space
space