space
space
space
<<
พฤษภาคม 2560
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
space
space
3 พฤษภาคม 2560
space
space
space

เดินทางไปญี่ปุ่นเปิดใช้ Sim2fly แพ็คเกจสุดคุ้ม



ไปเที่ยวได้ การติดต่อไม่ขาดตอน เราใช้ Sim2fily


เราเลือกใช้ sim2fly เพราะอาจจะมีคนอื่นๆ โทรเข้ามาติดต่อเราระหว่างที่เราเดินทางนอกประเทศ 

ราคาซิม 399 บาท (พอดีเราอยากเปลี่ยนเบอร์เลยไปซื้อใหม่) พนง.เอไอเอส จะทำการลงทะเบียนให้เราเลย พนง.จะถามก่อนว่าเราจะเดินทางไปประเทศอะไร ถ้าเป็นญี่ปุ่น แพ็คเกจได้ 7 วัน

เมื่อเราเสียบซิมนี้เข้าเครื่องเมื่อไหร่ เครื่องจะนับเป็น 1 วันทันที (พลาดมาแล้ว 555) เราดันเสียบวันที่ 13 ทั้งที่ตั้งใจว่าจะเสียบเข้าเครื่องวันที่ 14 แต่กลัวจะยุ่งๆ เลยเสียบไปก่อน ปรากฏว่านางนับวันนั้นเลย 

เราเติมเงินเข้าไปเบื้องต้นก่อน 500 บาท ซิมนี้เป็นซิมเติมเงินนะคะ

การใช้งาน คือ เปิด Roaming data และ mobile data ค้นหาเครือข่าย ของเอไอเอส ที่ญี่ปุ่นจะเป็น softbank เราก็เข้าไปที่มือถือของเราค้นหา network ซิมจะช่วยจับสัญญาณให้ค่ะ แค่นี้ก็ใช้งานได้ ตะแรกเราไม่แน่ใจว่าต้องเปิด mobile data หรือเปล่า 

เราเลยส่งข้อความหลังไมค์ใน pantip ไปหา พนง.เอไอเอส ตอบเร็วมากค่ะ ก็โอเค พอเปิด mobile data ก็ใช้งานได้

เงินที่เราเติมไป 500 บาทจะหักเฉพาะการใช้โทร.เข้า โทร.ออก ส่ง SMS/MMS แต่หากใช้การติดต่อผ่านไลน์ เล่นไอจี จะหักชั่วโมง 4G แต่จะไม่หักเงินที่เติมไว้

ของลูกชาย เราไม่ได้เติมเงินให้ แต่ใช้แพ็คเกจจากซิมที่ซื้อ คือ 399 บาท เพราะใช้แค่ไลน์เท่านั้น มีเล่นเกมส์บ้างนิดหน่อย แต่พออยู่สนามบิน สถานีรถไฟที่ญี่ปุ่น คุณชายเธอควานหา wi-fi ฟรีตลอดดดด

พอใช้งานครบ 7 วัน เข้าวันที่ 8 เราเช็คว่ายังมีเงินเหลืออยู่ สามารถซื้อแพ็คเกจสองร้อยกว่าบาทใช้งานได้อีก เราก็เลยสมัครใช้งานต่อ หมายความว่าเราเติมเงินไป 500 บาท แต่ใช้งานได้ 14 วัน

หมายความว่าใน 7 วันแรก เราจะใช้อะไรก็ใช้ไปผ่าน 4G ถ้าจะโทร.ก็โทรผ่านไลน์ มีบ้างที่โทร.เข้ามาปกติ แต่เราก็รีบๆ คุย วางสาย เงินก็หักไปไม่มาก เงินเหลือที่จะซื้อแพ็คเกจใช้งานต่อได้อีก 

ครั้งนี้ ก่อนเดินทางเราให้แม่ใช้โทร.จากไลน์ มีแผนผังการใช้งาน ลองใช้งานจริงๆ คุณแม่ก็พอทำได้ เราก็เลยโทร.หาแม่ผ่านไลน์ ก็อะเครนะ มีติดๆ ขัดๆ บ้าง เพราะแม่เราไม่คุ้น แต่ก็คุยกันได้ทั้งแบบ vdo และแบบโทร.ธรรมดา

สัญญาณชัด ไม่ตก ไม่หล่นค่ะ ใช้งานได้ดี ส่งรูป ส่งไฟล์งาน (เศร้าแพร้บ ไปเที่ยวแต่ก็ต้องทำงานด้วย) ได้ดี ใช้งานคล่องตัว

แต่ หากเดินทางเข้า/ลอดอุโมงค์ สัญญาณจะหายนะจ๊ะ เราเดินทางด้วย shinkansen เยอะ เส้นทางไกลๆ ลอดอุโมงค์เยอะ สัญญาณก็ไปจ้า แต่ไม่ใช้ของเราคนเดียว เพราะคนญี่ปุ่นข้างๆ เรา จะใช้ไอแพดทำงาน หาสัญญาณไม่เจอเช่นกันจ้า หมุนติ้วๆ 

ดังนั้น sim2fly ใช้งานได้โอเคนะคะ เราว่าสะดวกดี เผื่อพลัดหลงกันก็ใช้ไลน์โทรหากันได้ เจ้าลูกชายทั้งโทร ทั้งไลน์ ส่งติ๊กเกอร์ตามเรา เวลาเราหายไปซื้อของนานๆ แล้วให้คุณชายนั่งรอเล่นเกมส์ 5555





 

Create Date : 03 พฤษภาคม 2560
0 comments
Last Update : 3 พฤษภาคม 2560 12:38:18 น.
Counter : 1478 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

space

Tonkaow20
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




เพิ่งรู้การได้ออกเดินทาง ได้เพิ่มประสบการณ์ชีวิต ค่อยสะสมประสบการณ์

space
space
[Add Tonkaow20's blog to your web]
space
space
space
space
space