มึนไปตามใจฝัน
<<
ธันวาคม 2553
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
25 ธันวาคม 2553

การเดินทางในปี 2010 ของผม

ปีนี้เป็นปีที่เราเดินท่องเที่ยวมากขึ้น จนบางทีเราก็จำไม่ค่อยจะได้ (ฮ่าๆ)
แต่เพราะภาพถ่ายนั้น ช่วยเป็นหน่วยความจำ ทำให้เราเห็นปุ๊บก็จำได้ทันทีว่า ณ ตอนนั้นเป็นอย่างไรบ้าง
ผมก็เลยย้อนดูภาพที่ตัวเองไปเที่ยวที่ต่างๆในปีนี้
แล้วก็ได้สรุปว่า ในปีนี้ผมไปไหน ได้เจออะไรบ้าง



เดือนมกรา

ผมจำได้ว่า ผมตั้งใจจะไปเชียงคานช่วงปลายเดือน แต่ด้วยการเงิน ก็เลยอดไป
แต่กระนั้น เดือนนั้นก็มีทริปเล็กๆ สนุกๆ คือเกาะเกร็ด
ช่วงนั้น จีอึน เพื่อนชาวเกาหลีที่ไปเจอกันที่เกาะสุรินทร์ มาเมืองไทย
ผมก็เลยอาสา พาไปเที่ยวเกาะเกร็ด ซึ่งได้พี่แนนมาช่วยสมทบทำให้สนุกสนานยิ่งขึ้น



เดือนกุมภา

พี่กิ๊บอยากไปสิมิลัน ไอ้เราก็อยากไปแต่ไม่มีเงิน
พี่กิ๊บก็เลยช่วยออกงบให้ครึ่งนึง > <
ทำให้เราได้เที่ยวหมู่เกาะสิมิลัน ที่ที่โคตรสวย น่าประทับใจสุดๆ ทั้งวิวชายหาดและวิวใต้น้ำ
ดูภาพที่เกาะสิมิลันที่นี่
//www.tripntale.com/trip/10598/pangnga-thailand-similan-island


สัปดาห์ต่อมา มีทริปเล็กๆ ใกล้กรุงอีก ก็คือไปป้อมพระจุล จังหวัดสมุทรปราการ กับแป้งและเบญ
สนุกสนานทีเดียว นึกแล้วยังขำ รถสองแถวที่พาเราไปป้อมพระจุล พาเราวนเล่นแล้วกลับมาทีเดิม
ไหนจะตอนลุ้นรอกลับอีก ฮ่าๆ ตลกดีเนอะ :)



เดือนมีนา

ในเดือนนี้ผมไม่มีเดินทางไปไหนเป็นพิเศษ
แต่ก็มีเรื่องธรรมดาๆ ที่ไม่ธรรมดา
ก็คือประสบการณ์ไปนอนที่สนามหลวง
คือคุณวี คนไทยที่ไปเรียนต่อที่ฝรั่งเศส กลับมาทำรายงานเรื่อง "คนสนามหลวง"
แล้วเขาก็เล่าว่า เขาอยากไปนอน ไปสัมผัสดูว่า ชีวิตที่นั่นเป็นอย่างไร
ผมก็เลยขอไปนอนด้วย จะว่าไปเราผ่านสนามหลวงบ่อยๆ
แต่เราไม่รู้เลยว่า ที่นั่นเขามีระบบการเช่าเสื่อ การดูแลของพวกเขา
และที่สำคัญเราอาจจะไม่มีประสบการณ์แบบนี้อีกแล้ว เพราะเขากำลังจะปรับปรุงสนามหลวง
(ซึ่งตอนนี้ก็ปิด และปรับปรุงอยู่)

//www.tripntale.com/trip/11471/bangkok-thailand-one-night-in-sanamluang





เดือนเมษา

ช่วงสงกรานต์ได้หยุดยาว ไม่มีอะไรเหมาะไปกว่าการเดินทางคนเดียวเท่ห์ๆ แบบนี้อีกแล้ว
ปีนี้ผมเลือกไป กระบี่ และก็โชคดีมากๆ ที่ได้รู้จักกับพี่สุ โฮมสเตย์ที่เกาะกลาง
ทำให้ผมได้เที่ยว เกาะพีพี, และทัวร์สี่เกาะฟรี (เกาะไก่ เกาะปอดะ ทะเลแหวก ถ้ำพระนาง/ไร่เล) ผมอยู่กระบี่ 6 วัน เที่ยวทุกวัน ได้ไป เกาะพีพีเล พีพีดอน, เกาะไผ่, ดำน้ำเกาะไก่, เกาะปอดะ, ทะเลแหวก, ถ้ำพระนางและไร่เล (มันคือเกาะเดียวกันแต่อยู่คนละด้าน) ,เขาขนาบน้ำ, มีไปทัวร์อุทยานอ่าวพังงา (เกาะเจมส์บอน, เกาะปันหยี)
มีไปเที่ยวในตัวเมืองกระบี่ ขับจักรยานสำรวจเกาะกลาง, ไปสุสานหอย, หาดนพรัตน์ธารา และจบด้วยการขึ้นยอดพระพุทธบาทวัดถ้ำเสือ
เป็นการเดินทางคนเดียวครั้งแรกของปีนี้ที่สนุกมาก

//www.tripntale.com/trip/11783/krabi-thailand-krabi-trip




เดือนพฤษภา

เปิดเดือนพฤษภาด้วยช่วงหยุดยาววันแรงงาน
ผมรวมกลุ่มกับเพื่อน ไปอุทยานเขาสก
สำหรับทริปนี้อุปสรรคเยอะแยะมากมาย ทั้งเรื่องที่อยู่ การเดินทาง กว่าจะลงตัว
ไหนจะเรือเสีย รถหลงทาง
แต่สุดท้ายก็ผ่านมาได้ สนุกดี :D

//www.tripntale.com/trip/12079/suratthani-thailand-khao-sok

สัปดาห์ต่อมา พี่แนนชวนไปเกาะล้าน จังหวัดชลบุรี
ผมก็เพิ่งจะพบว่าเกาะล้าน น้ำมันสวยจริงๆแฮะ
ขอยกให้เป็นทะเลใกล้กรุงเทพฯที่สวยที่สุด

//www.facebook.com/album.php?aid=222875&id=569626520



เดือนมิถุนา

เป็นเดือนที่ไม่ได้ออกไปเที่ยวไหน
ภาพในเดือนนี้จะเป็นไปกินเบียร์ฟรี และเบียร์ไม่ฟรี(ฮา) ที่งานเปิดตัววงดนตรี
และก็มีไปกินเลี้ยงกับเพื่อนเก่า
:)


เดือนกรกฏา

เดือนนี้มีหยุดยาว 4 วัน
แต่ตอนนั้นผมไม่ค่อยมีเงินเท่าไหร่
นึกที่เที่ยวก็ไม่ค่อยออก
เลยแบกเป้เที่ยวคนเดียว เลือกไปที่ดอยขุนตาล
อุทยานที่รถไฟไปถึง (แต่ก็ต้องเดินขึ้นเขาอีกกิโลนึง ;p)
อีกทั้งอยากไปอุทยานแจ้ซ้อน ซึ่งเป็นที่ที่มีบ่อน้ำร้อน
โดยส่วนตัว ผมค่อนข้างคลั่งไคล้การแช่น้ำร้อนทีเดียวแหละ :)

ตอนแรกวางแผนไว้จะเที่ยวสามอุทยาน แต่สุดท้ายไปได้แค่สองที่
ก็คือดอยขุนตาล กับ แจ้ซ้อน
มีประสบการณ์ฮาๆ คือ เสาเต๊นท์หัก กลายเป็นว่า ทริปนั้นต้องนอนเต๊นท์เบี้ยวๆ ไปตลอด;p
และได้เพื่อนใหม่ ระหว่างทางไปเชียงใหม่ด้วย
ซึ่งเขาก็แบกเป้มาเที่ยวคนเดียว
กะว่าไว้มีโอกาสต้องเที่ยวด้วยกันสักครั้ง :D

//www.tripntale.com/trip/13819/lampang-thailand-4-days-2-nation-park



เดือนสิงหา

เดือนสิงหามีหยุดยาวช่วงวันแม่
เพิ่งรู้ตัวว่าได้หยุดสี่วัน
เลยเปลี่ยนแผนจากไปปาย เลยไปลาวใต้ เมืองปากเซ
ถึงกับลงทุนทำพาสปอร์ทเลยละ เพราะคิดว่า จะได้เป็นแรงจูงใจให้ตัวเองเที่ยวต่างประเทศมากขึ้น

สำหรับการเที่ยวครั้งนี้สนุกมาก ภูมิใจที่ใช้เงินได้น้อย แต่มาตกม้าตาย เสือกทำมือถือหาย T_T เซงเลยทีเดียว
//www.facebook.com/album.php?aid=264023&id=569626520




เดือนกันยา

ช่วงหาข้อมูลเที่ยวลาว นอกจากได้รับคำปรึกษากับคนในเว็บพันทิพย์แล้ว
ผมก็ไปเจอเว็บเดินป่า ซึ่งเขาไปจัดทริปเดินป่าแบบหารเฉลี่ยไปลาวใต้
ทำให้เราอยากไปมั่ง ก็เลยไปตามอ่านและก็อยากลองเที่ยวกับพวกเขาดู
ในที่สุด เขาก็มีจัดเดินป่าสั้นๆ ที่เขาใหญ่ ขญ11 น้ำตกบังเอิญพบ กับน้ำตกเหวอีอา
สนุกดี ได้เดินป่าแบกของเอง และก็ลงทุนซื้อเปลมานอน และก็ซื้อรองเท้าเดินป่า (และก็พบว่าที่ซื้อมาน่ะไม่ค่อยได้เรื่อง ฮ่าๆ)



เดือนตุลา

ช่วงต้นเดือน กลุ่มเดินป่า มีขึ้นเขาสอยดาวใต้ ยอดหินกูบ
ผมก็ขอไปด้วย ตอนแรกเขาบอกว่าเดินขึ้นเขา 5 กิโล
ผมก็ยังคิดว่าไม่น่ายาก
แต่ที่ไหนได้ เป็น 5 กิโลที่หนักมาก ใช้เวลาเดินตั้งแต่ 9 โมง ถึงที่พัก 5 โมงเย็น
เพราะนอกจากเดินป่าแล้ว ยังต้องปีนหิน ไต่เถาวัล เป็นอะไรที่อึ้งไปเหมือนกัน
แต่พอเห็นวิวแล้ว หายเหนื่อยจริงๆ คุ้มค่ามาก
//www.facebook.com/album.php?aid=318189&id=569626520


ช่วงวันปิยะ เงินไม่ค่อยมี
แต่อยากเที่ยว
ก็เลยไปสังขละ คราวนี้ไปกับวิค
แต่ไปๆ มาๆ เรากลับได้เที่ยวสังขละนิดเดียว
เพราะผมพาวิคไปติดรถนักท่องเที่ยวคนอื่น ที่เจอกัน ตรงป้อมปี่ (อุทยานเขาแหลม)
เลยขอเขาติดรถไปที่ห้วยเขย่ง และสุดท้ายเขาก็พามาส่งถึงกรุงเทพฯ
กลายเป็นทริปฮาๆ อีกครั้งนึง



เดือนพฤศจิกา

ช่วงต้นสัปดาห์ เว็บเดินป่า มีเดินป่าระยะสั้น
ที่ตาดหินยาว เขาใหญ่ (ขญ10)
เป็นทริปสบายชิลๆ เดินสั้นสบายๆ

ช่วงวันลอยกระทง
ไปดอยหลวงเชียงดาว คราวนี้ไปกันกลุ่มใหญ่
คือคุณรอง ผมรู้จักกับเขาตอนไปเดินป่า แล้วเขาจะจัดทริปนี้ขึ้น
ผมก็เลยขอไปด้วย
ไปกัน 10 คน เหมารถตู้ไป
แล้วก็มีอีก 4 คน นั่งรถทัวร์ตามมา (สรุปไปกัน 14 คนแฮะ ตอนแรกจำผิดเป็น 16)
สิ่งที่ผมประทับใจมากๆ ก็คือน้ำใจของกลุ่มนี้
คือทริปนี้ ลูกหาบที่นี่เขาหยิบเต๊นท์ผมไป
ตอนแรกผมก็ไม่ได้อะไร เพราะใช้งานมาคุ้มค่าแล้ว
ทำใจและกะจะซื้อใหม่
แต่กลุ่มนี้เขารวบรวมเงินมาให้สำหรับซื้อเต๊นท์ใหม่ >< สุดยอดมากๆ

//www.facebook.com/album.php?aid=342417&id=569626520



เดือนธันวา

เปิดเดือนมา ตอนแรกจะมีไปเดินป่า แต่สุดท้ายทริปล่ม T_T
แต่ก็ได้ไปเที่ยวกับเพื่อนแทน ที่เทศกาลบอลลูน นครนายก

อีกสัปดาห์ต่อมา มีพี่ชวนไป สวนผึ้ง ราชบุรี ประทับใจแกะแบะๆมาก ;)

แล้วอีกสัปดาห์ต่อมา เพื่อนอยากเที่ยวด้วยกัน
เลยให้จัดที่เที่ยว
ผมก็เลยเลือก อุทยานเขาแหลมหญ้า เพราะเราได้แคมปปิ้ง ปิ้งๆ ย่างๆ ของทะเลกัน
ซึ่งก็เป็นไปตามนั้น แต่พอถ่ายรูปออกมา
เอะ ทำไม เหมือนเราถ่ายภาพงานสำหรับแต่งงานให้เพื่อนวะ ฮ่าๆๆ

ส่วนปีใหม่นี้ มีเที่ยวเขาค้อ ภูทับเบิก ภูหินร่องกล้า และน้ำหนาว
คิดว่าน่าจะเป็นการเที่ยวปิดปีนี้และเริ่มต้นใหม่ที่สวยงามนะ :)



ทีนี้มาดูสรุปแบบย่อๆกันนะ
ปีนี้ผมเที่ยวทั้งหมด 16 ที่
แบ่งเป็น เที่ยวกับเพื่อนและกลุ่ม 13 ทริป เดินทางคนเดียว 3 ทริป
มีอยู่สองเดือน ที่ไม่ได้ออกเที่ยวต่างจังหวัดคือ เดือนมีนา และ มิถุนา

เที่ยวต่างประเทศ หนึ่งครั้ง คือประเทศลาว

เที่ยวอุทยาน 9 ที่ แต่ได้ตราประทับมา 8 (ที่เขาแหลม ดันลืมเอาสมุดไป)
(ส่วนที่ได้มาปีนี้คือ เขาแหลมหญ้า,ดอยขุนตาล, แจ้ซ้อน, แหลมสน, อ่างพังงา,สิมิลัน, เกาะพีพี,เขาสก)
ส่วนทริปปลายปีนี้น่าจะได้เพิ่มมาอีกสามที่ คือ เขาค้อ, ภูหินร่องกล้า, น้ำหนาว :D

มีเที่ยวประสบการณ์ใหม่คือเดินป่าแบกของเอง 3 ครั้ง คือ น้ำตกบังเอิญพบ, ตาดหินยาว, ยอดหินกูบ

ปีหน้าตั้งใจว่าจะเที่ยวอย่างน้อย 12 ครั้ง ให้ได้เดือนละครั้ง
มีเที่ยวแบบสองวัน 1 คืน ที่คิดอยากจะไปคือ
อุทยานคิชฌกูฏ จังหวัดจันทบุรี, อุทยานเขาสามร้อยยอด จังหวัดประจวบ, อุทยานพุเตย จังหวัดสุพรรณ, อุทยานป่าหินงามและไทรทอง(ทุ่งดอกกระเจียว) จังหวัดชัยภูมิ, อุทยานภูเรือ จังหวัดเลย, อุทยานลานสาง จังหวัดตาก, อุทยานดอยภูคา จังหวัดน่าน

ก็ไม่รู้ว่าจะเป็นอย่างไร ผมจะได้ไปตามที่ต้องการหรือไม่
ชีวิตจะดีหรือร้ายก็ไม่รู้
ไม่ว่าใครจะมองผมเป็นอย่างไร
ผมมีความสุขดี และก็หวังให้ตัวเองเป็นแบบนี้ต่อๆไป

สวัสดีปีใหม่ล่วงหน้าครับ




 

Create Date : 25 ธันวาคม 2553
8 comments
Last Update : 25 ธันวาคม 2553 19:51:09 น.
Counter : 1164 Pageviews.

 

 

โดย: deeplove 25 ธันวาคม 2553 20:36:43 น.  

 

สวัสดีจร้า ชื่อหนิง นะจ๊ะ

 

โดย: ning.ple 25 ธันวาคม 2553 21:50:31 น.  

 

อ่านแล้วรู้สึกว่า จขบ.นี่มีดวงอุปถัมภ์ดีนะคะ มีคนช่วยเหลือในหลายๆ ทริปเลยหละ แสดงว่ามีบุญใช้ได้

อ่านแล้วอยากไปอาดังราวี 555+ เกี่ยวกันมั้ยเนี่ย

 

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 27 ธันวาคม 2553 18:31:24 น.  

 

ฮ่าๆ แต่ อาดัง ราวี หลีเปะ ตะรุเตา ก็เป็นที่ที่ผมยังไม่เคยไป และก็อยากไปมากครับ :D

 

โดย: วัช IP: 58.11.35.181 3 มกราคม 2554 21:48:58 น.  

 

เพิ่งได้เข้ามาอ่าน บล็อคนี้ครั้งแรก สิ่งแรกที่อยากบอกก็คือ..อิจฉาเจ้าของบล็อคมากมายเลยค่ะ ได้เที่ยวๆ ชิวๆ แบบนี้ เปนผู้ชายก็ดีไปอย่างนะคะ ไปเที่ยวคนเดียวด็ได้ สบายๆ แอบอ่านมาโปรแกรมว่าจะมา จันท์ หรอคะ ขอให้สนุกนะ ช่วงนี้เขาเปิดแล้ว มารึยังเอ่ย แล้วอย่าลืม เอามาโพสต์ไว้เยอะๆนะคะ เปนกำลังใจให้ และขอให้เดินทางโดยสวัสดิภาพ ทุกๆทริป เลยนะคะ...^__________^

 

โดย: nk IP: 223.206.117.13 25 มกราคม 2554 4:39:09 น.  

 

อาดัง หลีเป๊ะ เราไปมาแล้ว แต่เที่ยวคนละแนวกะคุณวัช เราออกแนวสบาย

นอนมาทั้ง2เกาะนะ อาดังแนะนำบ้านอาดัง3เห็นทะเล(จองกะอุทยาน)
หลีเป๊ะเรานอนเม้าเท่นรีสอร์ท ดีแอล4(ตอนนี้อัพราคาซะแพง)

 

โดย: pinksoda 9 มีนาคม 2554 14:05:39 น.  

 

แวะผ่านมาเยี่ยมชมครับขอฝากเว็บแนะนำ สถานที่ท่องเที่ยวขอบคุณครับ

 

โดย: travelplace1 (loveyoupantip ) 16 มิถุนายน 2554 1:25:54 น.  

 

แนะนำเว็บท่องเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวอันสวยงาม

 

โดย: attractions (loveyoupantip ) 6 สิงหาคม 2554 23:31:17 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


วัชเจียเหว่ย
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add วัชเจียเหว่ย's blog to your web]