มึนไปตามใจฝัน
<<
มีนาคม 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
29 มีนาคม 2553

สัปดาห์ที่ผ่านมา เราเจอะเจอไรมาบ้างนะ

คืนวันอาทิตย์ (21 มีนา)

จำได้ว่าร้อนมาก ทรมานสุดๆ กว่าจะหลับได้ต้องออกไปซื้อแลคตาซอย มากินตอนตี 3
ผลคือสักพักนึงหลับสนิท ตอนนี้เลยได้ทริก ถ้ารู้สึกนอนไม่หลับจะกินแลคตาซอย
(ที่ช่วยได้เพราะมันเป็นนม 10 บาท แต่ขนาด 300 มล เยอะดี กินหมดแล้วช่วยให้หลับง่าย ไม่ได้เกี่ยวข้องสาร วิตามินอะไรใดๆ -_-')


วันจันทร์.... จำไม่ได้ว่ามีอะไรละ



วันอังคาร (23 มีนา)

ไปดูหนังที่เซ็นทรัลเวิร์ล with love หนังไทยสุดเจ๋ง?
ปอยพูดได้กระเทยสุดๆ แต่ในเรื่องไม่มีใครเอ่ยปากถาม
ช่างเป็นโลกในอุดมคติของสาวประเภทสองจริงๆ ผู้ชายรักกับสาวประเภทสองได้อย่างไม่มีคำถาม
พ่อ ไม่ดุด่า ไม่มีคำถามใดๆ โอ้วว เจ๋งไหมละ


วันพุธ (จำไม่ได้)


วันพฤหัส (จำไม่ได้)



วันศุกร์ (26 มีนา)

มีคนชวนไปนอนที่สนามหลวง ซึ่งก็คือคุณวี เป็นเพื่อนที่รู้จักกันทางบล็อคนี่แหละ
เขามาฝึกงานเป็นอาสาสมัครเกี่ยวกับคนในสนามหลวง
เขาอยากสัมผัสการนอนสนามหลวงว่าเป็นอย่างไร
เราฟังแล้วน่าสนใจ เลยเอาด้วย (ใจง่ายโคด)
พกกล้องไปเต็มที่ แต่ไม่รู้ว่าภาพเป็นอย่างไร ไว้จะนำมาอวด
แต่อย่างเล่าว่าเป็นประสบการณ์ที่ดีมาก
เดินไปราชดำเนิน ถ่ายรูปชุมนุมเสื้อแดงถึงหน้าเวที
เดินไปเส้าชิงช้า ถ่ายรูปตอนเที่ยงคืนครึ่ง (ไม่รู้จะถ่ายติดป่าว ฮาๆ)
เดินไปสะพานปิ่นเกล้า ถ่ายรูปวิวที่มองเห็นสะพานพระราม 8
เดินกลับไปที่สนามหลวง ถ่ายรูปวิววัดพระแก้ว
ถ่ายรูปคนนอนข้างถนน ถ่ายรูปคนนอนสนามหลวง(อยากถ่ายเยอะและใกล้กว่านี้ แต่กลัวเขาตื่นมาด่า เลยถ่ายแบบแอบๆ)
และจบภารกิจด้วยเช่าเสื่อนอนที่สนามหลวงจริงๆ
ค่าเช่า 20 บาท ได้หมอน ผ้าห่ม และเสื่อ มา
ค่อนข้างโชคดีอีกอย่างที่วันนั้นอากาศดีมาก ดีที่สุดของเดือนนี้เลยมั้ง
น่านอนมาก แต่เราก็ไม่กล้าหลับ กลัวของหาย
เอากระเป๋ากล้องมากอดแล้วก็เผลอหลับไปจนได้
แต่ก็ไม่มีไรหาย
ตื่นมา ถ่ายรูปคนเสื้อแดงที่เริ่มเดินไปชุมนุม
แล้วเราก็กลับมาบ้าน ถึงบ้านเจ็ดโมงครึ่ง
เป็นประสบการณ์ที่แปลกใหม่ดี รู้สึกว่าเราแม่งเจ๋งว่ะ บ้าดีเนอะ
ขอบคุณ คุณวีอีกครั้ง ถ้าไม่มีเพื่อน ผมก็ไม่กล้าไปนอนคนเดียวหรอกครับ




วันเสาร์ (27 มีนา)

ไปคลองถมซื้อซีรีย์เกาหลีให้คุณแม่ และคุณพี่
ซื้อราวตากผ้าในห้องน้ำให้พ่อ
ชอปปิ้ง CD ของตัวเองมาอีก 4 แผ่น
- ลุลา ชุด urban lullaby (ชอบมากกกกก เปิดให้แม่ฟัง แม่ก็ชอบด้วย เนียนเข้ากับละครเกาหลีที่แม่ดู!)
- yarinda ชุด schools ซีดีแพง แต่แพ็คเกจสวยดี เพลงก็เพราะดี
มีเนื้อเพลงที่ฟังแล้ว บ้าบอ ประสาทแดก แต่ก็ชอบนะ(ฮาๆ)
"แต่ฉันก็หลงอะไรมากมาย .... หาดทราย ทะเล บทเพลง เขาควาย เบอร์โทร Bruce lee ปริญญา ปลาเก๋า"
- Pry & May-T เพลงบางเวลา เพราะมาก ซาว์นกีตาร์แบบที่เราชอบเลย (เมโลดี้คล้ายๆ เพลงสิ่งที่ไม่เคยบอก) แต่โดยรวมเราไม่ได้ปลื้มเท่าไหร่นะ เราชอบลุลา! (ความจริงเปิดเผย)
- สวีทนุช ชุด สนุกนึก น่ารักดี แต่ฟังติดๆ ก็เบื่อนะ ;p

สังเกตไหมว่า 3 แผ่น เป็นเพลงผู้หญิงหมดเลย
ผมว่าผมต้องการความอ่อนหวานว่ะ (ฮา)

วันนั้นกว่าจะได้นอนก็ตี 3
เพราะแม่และพี่สาว นั่งดูละครในห้องเรา
แถมมารื้อที่นอนเราเละไปหมด
เพราะพี่สาวทำแผ่นหายไปแผ่นนึง
ซึ่งมาเจอตอนพี่สาวจะไปนอน เพราะมันหลนไปอยู่ใต้พัดลม
(พี่สาวลากพัดลมมาตรงที่นอนเราน่ะ)
บ้าๆ บอๆ จริงๆพี่เรา


วันอาทิตย์ 28 (มีนา)

บ่ายๆ ออกไปซื้อตั๋วไปกระบี่ ที่สายใต้ใหม่สุดๆ สำหรับจะเที่ยวในช่วงสงกรานต์
ผลคือตั๋วเต็ม
เราเลยโทรไปปรึกษาโฮมสเตย์ที่จะไปพักที่กระบี่
เขาแนะนำให้ลงที่สุราษฏ หรือไม่ก็ตรัง สองจังหวัดนี้มากระบี่ไม่ยาก
ตอนแรกเรากะไปตรัง เพราะมีญาติที่นั่น
กะว่าแวะพักสักคืน แล้วค่อยไปกระบี่ ก็เจ๋งดี
แต่ตรังก็เต็ม ผมเลยต้องไปสุราษฏ ซึ่งไม่รู้จักใครที่นั่นเลย
กะว่าเดี๋ยวหาข้อมูลเที่ยวคร่าวๆ หาของกินอร่อยๆ (ไหนๆ ก็มาแล้วนี่) แล้วค่อยไปกระบี่
อีกสิ่งที่เรารู้สึกประหลาดใจมาก ก็คือโฮมสเตย์ที่เราจะไปพัก

โฮมสเตย์นี้ แดร์เพื่อนที่อยู่พังงา เป็นคนแนะนำ เขาบอกว่า เป็นชุมชนที่คลองประสงค์
ชาวบ้านกันเองๆ
เราก็วาดภาพไว้แบบชาวบ้านชุมชนสุดๆ
แต่พอวันนี้โทรไปคุย แล้วพี่เขาบอกว่า เข้าไปที่เว็บไซต์พี่สิ
เราก็เฮ้ยยย มีเว็บด้วยย
พี่เขาบอกว่า ชื่อเว็บ กระบี่ โฮมสเตย์ (ตอนนั้นเราไม่ได้จด)
และพอวันนี้ลองเข้าเว็บดู
เราก็ไม่แน่ใจว่าชื่อเว็บไรแน่ เลยลองเซิรท์กูเกิ้ล ด้วยชื่อ homestay karbi

//www.homestaythailandkrabi.com/homestay-thailand.htm

ยิ่งประหลาดใจสุดๆๆ เพราะเว็บเป็นภาษาอังกฤษล้วน ไฮโซโคดดด

แต่พอลองอ่านแล้ว มันไม่ใช่สถานที่ที่เราคุยกับพี่เขานี่หว่า
เลยลองใหม่ ก็เจอเว็บนี้

//krabihomestay.com/index.html


ซึ่งก็เป็นภาษาอังกฤษล้วน เราก็เฮ้ย ใช่เหรอ?
แต่พออ่าน contact เฮ้ย ใช่เว้ยยย เบอร์ที่เราโทรเลย
ตอนนี้รู้สึกตื่นเต้นมาก อยากเที่ยวเร็วๆจัง :)



ตอนค่ำ ไปเจเจ ไปหาพี่อูและพี่แนน นัดมาดื่มกัน
สุดท้ายไปกินอีกร้านที่ลาดพร้าว ร้านชื่อไรก็ไม่รู้ รู้แต่ของนักร้องนำวงเสลอ
เป็นร้านเล็กๆ
ไม่มีใครมากินเลย -_-'
มีแต่เราสามคน แต่สนุกดี พี่แนนเอาชีวาสจากที่บ้านมาเปิด
และเราก็สั่งอาหารร้านบาเตะ รสชาติอร่อยดี
ส่วนร้านนี้เพลงที่เปิดก็เป็นแนวๆ เราเลยละ
วงที่เราฟังทั้งนั้น interpol, bloc party, the killer, new order, The Strokes, Band Of Horses, Kaiser Chiefs, Maximo Park, Asobi Seksu
ตอนเกือบ 4 ทุ่ม หยกตามมาสมทบ
ส่วนเราขอตัวกลับบ้านก่อน ตอนสี่ทุ่มเกือบครึ่ง
เป็นคืนที่สนุกดี
คุยกันสนุก
เหล้าอร่อย
บรรยากาศกันเอง
เพลงเพราะ
สาวคนนั้นก็น่ารัก > < (สาวผิวขาว ผมหน้าเต่อๆ แนวๆดีจัง)
สุดท้ายคืนนี้ก็จบลงด้วยการ มาบ่นๆลงบ็อกๆ โฮ่งๆๆ




 

Create Date : 29 มีนาคม 2553
5 comments
Last Update : 29 มีนาคม 2553 1:28:47 น.
Counter : 1090 Pageviews.

 

 

โดย: thanitsita 29 มีนาคม 2553 18:16:56 น.  

 

ที่ไปกระบี่อ่ะค่ะ ต้องจองทีพักก่อนนานไหมอ่ะค่ะ

 

โดย: สกายยย IP: 182.232.96.155 2 สิงหาคม 2553 22:03:28 น.  

 

ผมโทรไปแจ้งเขาไว้ก่อนสัปดาห์นึงครับ

 

โดย: วัชเจียเหว่ย 4 สิงหาคม 2553 0:15:11 น.  

 

ตอนนี้พี่ได้มาตรฐานการโฮมสเตย์แล้วนะ หวังว่าคงสบายดีนะ ลองเข้าไปที่แวปใหม่พี่ซิ //www.kohklangkkrabi.com

 

โดย: พี่สุ กระบี่จ๊ะ IP: 110.49.118.95 9 ตุลาคม 2553 20:56:07 น.  

 

สบายดีครับพี่ :D

 

โดย: วัชเจียเหว่ย 17 ตุลาคม 2553 22:57:32 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


วัชเจียเหว่ย
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add วัชเจียเหว่ย's blog to your web]