มึนไปตามใจฝัน
<<
กุมภาพันธ์ 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2 กุมภาพันธ์ 2552

โลกของการชอปปิ้ง

วันนี้ตื่นมาพร้อมกับอาการงงๆ(จริงๆ ก็เป็นทุกวันแหละนะ)
มองไปมองมา เห็นมีแสง
นี่มันกี่โมงหว่า
วันนี้แม่บอกว่าจะไปทำบุญกัน
ทำไมไม่เรียกเรา หรือว่าทุกคนทิ้งเราไปแล้วเนี่ย
ลงมาข้างล่าง เห็นพ่อ แม่ พี่สาว ทานข้าวกันอยู่
แม่บอกว่า วันนี้ไม่พร้อม ไว้สัปดาห์หน้าละกัน
ประมาณว่า มีปัญหาเรื่องเงินเล็กน้อย แม่บอกว่า
ไม่อยากทำบุญในตอนที่ยังมีปัญหาอยู่ แม้จะเล็กน้อยก็ตาม
เพราะมันทำให้เราไม่ได้บุญ และก็จะเกิดความทุกข์ด้วย
ซึ่งเป็นเรื่องที่ถูกต้องที่สุดนั่นแหละ

แต่แล้วก็มีภารกิจใหม่เข้ามาที่ต้องทำอย่างเร่งด่วน
ก็คือไปบิ๊กซี
ปกติทุกวันอาทิตย์ผมจะไปบิ๊กซีกับพี่สาวเป็นประจำ
ซื้อของเข้าบ้าน ซื้อน้ำมัน ซีอิว น้ำยาล้างจาน อะไรพวกเนี่ย
เมื่อก่อนซื้อเยอะมาก ตอนนี้ก็เห็นได้ชัดว่า การเงิน และรายรับ
มีผลต่อรายจ่ายในการซื้อของพวกนี้อย่างมาก
เพราะซื้อน้อยลงๆๆ และซื้อเท่าที่จำเป็นจริงๆ แทบจะไม่ซื้อเผื่อแล้ว

แต่ภารกิจเร่งด่วนที่แม่ไล่ให้เรารีบไปอาบน้ำ เพื่อไปบิ๊กซี
ก็คือ "ไปซื้อน้ำพืชมรกต ร้านบิ๊กซี"(ทำเสียงแบบคนพากย์ ปังคุงกับเจมส์ด้วยก็ดีนะ)
วันนี้บิ๊กซีจัดโปรโมชั่นพิเศษ เหลือขวดละ 26 บาท
จำกัดครอบครัวละ 3 ขวด
ตอนนั้นเพิ่งจะ 9 โมงกว่าๆ เอง
ผมก็รีบอาบน้ำและก็ไป
วันนี้แปลกกว่าทุกทีตรงที่ พ่อเราไปด้วย ไปช่วยกันขน

ไปถึงบิ๊กซี ร้านต่างๆในห้างยังไม่เปิดกันเลย
แต่ทุกคนที่ซื้อของกันแล้ว หิ้วน้ำมันพืชกันทุกคน
ทำให้พี่สาวรีบบอกว่า เห็นไหมว่าแล้วต้องเป็นแบบนี้
รีบไปกันเถอะ แล้วพี่สาวก็วิ่งนำ
เป็นภาพที่ฮาจริงๆ

แต่ฮากว่าตรงที่ไปถึงตรงซุ้มน้ำมันพืช
คนแห่กันหยิบๆๆๆๆๆๆ อารมณ์เหมือน แม่ชินจังในการ์ตูนเลยอะ
เราเพิ่งจะเจอเหตุการณ์จริงๆครั้งแรก
ฮามากๆ สำหรับเรา

ซึ่งบิ๊กซีติดป้ายประกาศว่า จำกัดครอบครัวละ 3 ขวด
ไม่ตรงกับที่โฆษณาไว้
ทำให้ตรงซุ่มมีเสียงคนบ่นเยอะแยะไปหมด

ตอนแรกผมบอกให้พี่สาวเอาน้ำมันพืชใส่รถเข็นไว้เยอะๆก่อน
แล้วให้ผมกับพ่อ แยกกันไปจ่ายเงิน
ทีนี้มีผู้หญิงคนนึงเขาบอกว่า ทำไม่ได้แหละ
เพราะเขาโดนพนักงานให้เอาไปเก็บ
เขาจำกัดไม่ให้ตุนสินค้า



ผมก็เลยบอกให้พี่สาวทำเป็นเข็นไปมา หลบๆ พนักงานไปเรื่อย
ถ้าเกิดเขาทักก็ทำเป็นไม่รู้เรื่อง เดี๋ยวจะเข็นไปเก็บเองละกัน
จากนั้นผมกับพ่อก็ทำตามแผน แยกกันไปจ่ายเงิน
พอจ่ายเสร็จ ผมก็ให้พ่อนั่งรถข้างนอก
แล้วผมก็รับหนัก เป็นตัววิ่ง
วิ่งเข้าไปหาพี่สาว เอาน้ำมันออกมาจ่ายเงินทีละ 3 ขวด
แล้วก็ให้พ่อเก็บไว้ จากนั้นก็เข้ามาอีก
ผมวิ่งอยู่ 4 รอบ
รอบสุดท้ายออกมากับพี่สาว ได้น้ำมันพืชมาทั้งหมด 18 ขวด

ซึ่งในช่วงเวลาน้ันมันพืชก็หมดจากชั้นวาง
แต่เขามีแบ่งเป็นรอบๆ นะ ไม่ใช่ว่าหมดแล้วหมดเลย
เขาก็พยายามแบ่งรอบละชั่วโมงละมั้ง
ซึ่งห้างเขาก็พยายามจะให้สินค้าได้กระจายทั่วถึง
แต่แน่นอนว่าทุกคนก็อยากได้ของถูกที่สุด
ยิ่งน้ำมันพืชแล้ว ถ้าบ้านไหนทำอาหารเอง ก็มีติดไว้อยู่แล้ว
บ้านผมทำอาหารขาย ยิ่งต้องใช้เยอะ
เลยพยายามจะซื้อให้ได้มากท่ีสุด
แอบคิดถึงบ้านพี่ที่ออฟฟิศคนนึง
เขาบอกว่าแม่พี่เขาชอบชอปปิ้งลดราคาแบบเนี่ย
ไม่รู้ว่าเช้าวันนั้นเปิดศึกเหมือนที่บ้านผมไหมหนอ


ปกติเวลามาบิ๊กซีกับพี่สาว เรามักจะกินอาหารที่ห้างกัน
เปลี่ยนบรรยากาศจากอาหารที่บ้าน^^'
แต่วันนี้มันวุ่นๆ ซื้อของเสร็จแล้วก็เลยกลับดีกว่า
พอถึงบ้าน ผมก็เลยชวนพี่สาวไปกินอาหารญี่ปุ่นที่อื่นบ้าง
ตอนแรกว่าจะพาไปข้าวสาร
แต่เมื่อวานเพิ่งไปกินมา รสชาติก็ธรรมดาด้วย
เลยโทรไปหาบิน ให้บินแนะนำ
บินเลยแนะนำร้านแถวช่องนนทรีย์
ก็พาพี่สาวไปกินที่นั่น
ตอนไปบ่นๆๆ ประมาณว่าไกลอย่างงู้นอย่างงี้
พอมาถึงร้าน กินเสร็จ ก็บอกไม่ประทับใจเทมปุระ
พี่สาวเป็นคนชอบกินเทมปุระที่สุด
ส่วนร้านนี้น้ำเทมปุระเป็นสูตรออกหวานพอควร
พี่สาวชอบแบบฟูจิ ที่เค็มๆ มากกว่า ;p

แต่สำหรับเราชอบนะ อร่อยดี
ราคาไม่แพงมากด้วย

กินข้าวกันเสร็จพี่สาวก็กลับบ้าน ส่วนเราจะไปพันทิพย์
เป้าหมายคือซื้อหูฟัง
แต่ก่อนไปพันทิพย์ ก็ไปสยาม เอาฟิล์มไปล้าง
เป็นภาพตั้งแต่ช่วงเดือนธันวา ที่ใช้ FM10 ถ่าย แล้วกรอกลับมาใช้ต่อ
เอามาถ่ายตอนไปแม่ฮ่องสอน

ตอนไปสยาม ก็แวะเดินหาซื้อซีดีภูมิจิต กับ forgot your cast
ว่าจะซื้อนานแล้ว แต่ไม่เห็นมาขายที่เจบิคส์สักที
เลยต้องมาซื้อที่สยาม ;p
ขอบ่นหน่อยว่า CD ไทยพวกนี้ก็แพงจริงๆ แผ่นละ 250 ;p
สองแผ่นก็ 500 ละ

หลังจากเอาฟิล์มมาล้างเสร็จ
ก็เดินไปเซ็นทรัลเวิร์ลและเดินไปต่อพันทิพย์
ตอนแรกกะจะตัดผมตรงประตูน้ำ
แต่ดูแล้วเดี๋ยวไม่มีงบพอซื้อหูฟัง
ผมเล็งหูฟังของครีเอทีฟ รุ่น E630
ราคาประมาณพัน แต่ก่อนหน้านี้มีคนบอกว่า เหลือ 590
ก็จะลองเดินหาดู

มาที่พันทิพย์ เดินมึนๆ งงๆ
คือเราไม่เคยซื้อหูฟังราคาแพงเลย
ใช้แพงสุดก็ซื้อคลองถม 300 (สำหรับ รู้สึกว่ามันแพงมาก -_-')
นี่เป็นครั้งแรกที่ตั้งใจจะมาซื้อหูฟังราคาเป็นพัน
แล้วเราก็ไม่รู้ว่าร้านไหนมันจะขายหูฟังแบบที่เราต้องการ
แรกๆ ก็เจอแต่ร้านขายแบบ 99 หรูหน่อยก็ 299
เดินวนไปวนมา จนมาเจอร้านนึง มีหูฟังแบบไฮโซ
มีหูฟังครีเอทีฟ รุ่น E635 ราคา 1490
ก็ใกล้เคียงเว้ย เลยลองถามรุุ่น E630 ร้านบอกว่าหมด
ก็เลยลองถามอีกว่า ราคามันประมาณเท่าไหร่เหรอ
เขาก็บอกว่า 1200 ได้
-_-' ไหนใครบอกว่า 590 วะ

จากนั้นก็ตระเวณเดินหาต่อ
เดินมาเจอร้านนึง ชื่อ นายมั่นคง
อันนี้เราเคยได้ยินจากพี่ที่แนะนำหูฟังว่า ร้านนี้เจ๋ง
แต่เห็นแล้วรู้สึกแปลกนิดๆ ร้านเล็กๆ
แล้วก็มีเด็กเนิร์ดๆ มากรุๆ ที่ร้าน ฟังเพลง
เอกลักษณ์ของร้านนี้ จะมีคำนิยามประหลาดๆ ให้หูฟัง
ตัวอย่าง "เบสพระกาฬ", "พระกาฬเสียงสวรรค์", "พระกาฬเมืองเบียร์"
อะไรแบบเนี่ย -_-' พิลึกๆ หน่อย
มองๆ แล้ว ไปดีกว่า รู้สึกแปลกๆ
เดินไปช้ันสอง เจอร้านนึงขายรุ่น E630 จนได้
แต่พอดูราคาแล้วอยากกระโดดถีบไอ้ที่มันบอกว่าซื้อมา 590
ร้านนี้ขาย 1390 เว้ย
เราก็เลยเหวอๆ ตกลงมันยังไงแน่ฟะเนี่ย
เลยลองเดินหาต่อไป
ก็เจออีกร้านที่เน้นขายหูฟังจริงๆ มีหูฟังหลายยี่ห้อ และหลายรุ่น
และรุ่นนี้ก็ขายที่ 1290 -_-'
มันไม่ได้ใกล้เคียงกับไอ้ 590 เลยนะ
เริ่มจะถอดใจละ สุดท้ายไปเจอร้านนึง เหมือนร้านแห่งความหวัง
ขายรุ่นนี้ราคา 1090 บาท
เราก็เอาละ เอาร้านนี้เป็นราคาตั้งไว้ก่อน
เดี๋ยวถ้าเดินหาอีกสักพัก ถ้าไม่เจอถูกกว่านี้ ก็ซื้อแล้วละ ราคาน้ีก็พอทำใจได้ละน่า

ระหว่างเดินอยู่ที่ชั้น 2 โซนแถวๆ ร้าน JU
ก็มีชายคนนึงทำหน้าพยักหน้าให้เรา ทำท่าเหมือนทักไรสักอย่าง
เราก็เบลอๆ มองหน้าเขา ตอนนั้นไม่ได้ใส่แว่น
คิดว่าคนรู้จักป่าวหว่า ระหว่างที่สมองอันเชื่องช้าของผม
กำลังประมวลว่า "ใครวะ"
ไอ้หมอนั่นก็พูดว่า "โป๊ มั้ย"
อยากจะถีบหน้าแม่งจริงๆ -_-'

เดินขึ้นไปอีกชั้น
ระหว่างเดินอยู่ ก็มีคนทัก "ว่าไงวัช"
เราก็หันไปมอง คิดว่าคงไม่มา โป๊ไหมน้องกับกูอีกนะ
ปรากฏว่าเป็นพี่นิค พี่ที่รู้จักกันเกี่ยวกับด้านภาพยนตร์
ไม่เจอพี่นิคหลายปี จำได้ว่าพี่นิคแกจะเป็นคนที่สนใจเรื่องเทคโนโลยี
เลยถามพี่เขาว่า เนี่ยจะซื้อหูฟัง มีแนะนำบ้างป่าว
พี่เขาก็ถามกลับว่ามีงบเท่าไหร่
ก็บอกไปว่า พันนิดๆ ราวๆ เนี่ย
ผมกำลังหาซื้อ E630 อยู่
พี่นิค บอก โหย ทำไมอยากเล่น ครีเอทีฟ
ผมก็บอกว่า ไม่รู้อะ ก็เห็นมีพี่เขาใช้แล้วบอกว่าดี แล้วราคาพอรับได้ก็เลยจะซื้อบ้าง
พี่เขาเลยแนะนำ PK1 เลย
ไปซื้อที่ร้านนายมั่นคง
งบประมาณเนี่ย ตัวนี้เจ๋งสุด
เราก็เหรอๆๆ
ก็กะว่าเดี๋ยวลองหา E630 ถ้ายังไม่เจอถูกๆ เดี๋ยวลองดู PK1 ละกัน
เดินไปจนเจอร้านของทางครีเอทีฟเอง
เลยดูราคารุ่น E630 ปรากฏว่า เขาขายที่ 1290
แม่ง อยากถีบ ไอ้ 590 อีกสักที
ไม่รู้เป็นพวกโรคจิตชอบมาข่มคนอื่นป่าว ว่าซื้อได้ถูก แต่จริงๆ ไม่ได้ซื้อหรอก
นึกถึงใครบางคน ;p

พอเห็นว่าคงต้องซื้อหูฟังราคาพันขึ้นแน่ๆ
ก็เลยไปกดเงินท่ีตู้ ATM ที่มีเงินรอเราเพียง 1000 ถ้วน
ที่พันทิพย์ชั้นบน มีตู้ ATM ของไทยพาณิชย์
ผมซึ่งใช้ธนาคารอินดี้ นครหลวงไทย
ความอินดี้ของนครหลวไทยอยู่ที่คุณมักจะเห็นตามท้องถนนบ้าง
แต่คุณแทบจะไม่เห็นเลยบนห้างที่ควรจะกดเงินมาใช้ -_-'

ไปยืนกดเงินที่ตู้ไทยพาณิชย์ แรกๆ ก็ไม่มีอะไรผิดปกติ
แต่พอกดจำนวนเงินไปเรียบร้อย
มันก็ขึ้น "รอสักครู่"
แต่มันไม่ได้รอสักครู่ตามที่มันบอก
รออยู่ 2 นาทีได้
คนก็เริ่มมายืนต่อแถวรอ
อายนะเฟ้ย > < กดเงินแค่พันเดียว รอนานฉิบเป๋ง
สุดท้ายผ่านไป 3 นาที มันคืนบัตร โดยที่ไม่มีเงินออกมา!
เราก็เฮ้ยยยยยยยยยยยยย
เกิดไรขึ้นฟะ
ไม่รู้ว่าเงินหายป่าว เลยลองอีกรอบ
ปรากฏว่า เงินไม่หาย คราวนี้กดปุ๊บเงินออกปกติ
เฮ้อ จะบ้าตายกับการกดเงินจากตู้ ATM

พอได้เงินก็ลงไปชั้นล่างที่ร้านนายมั่นคง
ถามราคา PK1
พี่เขาบอก อ่อ ตัวนี้ 4800 ครับ
จ้ากกกกกกก -_-'
ดีนะ ไม่ปากเร็วว่า เอา PK1 ครับพี่
ไม่งั้นขายขี้หน้าเขาแน่
รีบโทรไปหาพี่นิค
พี่นิคจำผิดป่าว PK1 มัน 4800 นะพี่ ไม่ใช่ 1000 กว่าบาท
พ่ีนิคบอก เออ สงสัยจำผิด ต้อง PK3
พี่นิคบอกว่า ร้านนี้ใจดี ไม่ต้องกลัวหรอก
ถามเขาตรงๆ ให้เขาแนะนำได้ เรามีงบเท่านี้ชอบเสียงแบบนี้
เขาจัดมาให้
คราวนี้เราเลยเอาอีกรอบ บอก PK3
เขาบอก 1390
เราเอ่อ...เกินงบอะ
เลยตัดใจจะลองตัวอื่น
ให้เขาช่วยแนะนำ เห็นมีของ AKG ตัวละ 990 ดูน่าสนใจดี
เขาก็บอกว่า ถ้าเทียบกัน PK3 คุ้มสุดนะ
เรางืมม แต่ผมมีงบแค่พันกว่าๆ เป็น 1300 ถ้วนได้ป่าวอะครับ
เขาก็ถามอีกคนที่เหมือนกับเป็นหัวหน้าที่นี่
เขาก็ทำหน้ามึนๆ แล้วบอกว่า ได้สิ
ก็จัดไป (ตอนนั้นยังไม่เห็นหน้าตามันเลยครับไอ้ PK เนี่ย -_-')
รอสักพักนึง ระหว่างรอ ก็มีคนมาซื้อหูฟังอันละ 4800 -_-'
แล้วก็คุยกันเรื่องเสียง แม่งพูดภาษาต่างดาวหรือไงก็ไม่รู้
"เสียงเบสบวมหน่อย แต่มีเร้นท์เสียงแบบนี้ เสียงแหลมคม บลาๆๆ"
สารพัดสรรพเสียงประหลาดไรก็ไม่รู้
สักพักก็ถึงตอนเราได้ของ
หน้าตาอยู่ในกล่อง ดูดีพอควร เป็นกล่องสี่เหลี่ยมสีเงิน
พอแกะมา จะมีหลอดสีดำ คล้ายๆ หลอดที่ใส่ฟิล์มอะ
ข้างในก็เป็นหูฟังพันๆ ขดๆ -_-'
ตอนเห็นแล้วตกกะใจ เอ่อ.... นี่หูฟังอันละ 99 ป่าววะ
แต่ก็คิดว่า ของแบบนี้อย่าดูถูกกันที่ภายนอก
ลองเสียบแล้วก็ฟังดูดีที่สุด

สุดยอดครับ
ผมไม่เคยรู้มาก่อนว่า หูฟังอันแพงๆมันจะสุดยอดอย่างงี้
สุดยอดเกิน จนเราไม่รู้ว่ามันต่างกับหูฟัง 99 ตรงไหนวะ
> < ตูจะบ้าตาย ซื้อมาได้ไงฟะเนี่ย

สักพักพี่นิคโทรมา
บอกว่าซื้อยัง ผมก็บอกว่าซื้อแล้วครับพี่ ก็ดีครับพี่(คือซื้อมาแล้วต้องคิดว่ามันดีแล้วละ)
พี่นิคบอกว่า ตอนนี้เสียงมันไม่ดีหรอก (อ้าวววววว ให้ซื้อทำไมฟะ)
ต้องไปเบิร์นก่อน (???)
เอ่อ... เบิร์นไรเหรอพี่ ผมงง
ตอนนี้พี่วุ่นๆ อะ เดี๋ยวพี่กลับไปบ้านเดี๋ยวอธิบายแล้วจะส่งไฟล์ให้

กลับมาบ้านลองเซิรท์คำว่า PK3 ในห้องพันทิพย์
ปรากฏว่า คนพูดถึงเยอะแฮะ
จะมีติก็ตรงเบสบวมเกินไป กับสายแข็งเกิน
แล้วก็จะบอกว่า "ต้องเบิร์นก่อน"
-_-' มันพูดภาษาไรของมันฟะ

พอค่ำๆ พี่นิคก็โทรมาอธิบายว่า
การเบิร์นหูฟัง เขาเปรียบเหมือนรถนั่นแหละ
รถที่ออกจากโรงงาน เครื่องมันก็จะยังไม่เข้าที่เข้าทาง
มันจะต้องใช้งานจนผ่านจุดที่ลงตัว
หูฟังก็เหมือนกัน
มันเป็นเครื่องไฟฟ้าที่ตอนเรานำมาใช้เนี่ย
ไฟมันจะยังไม่เข้าไปเลย
ทีนี้เสียงของมันที่ออกมาก็จะไม่เข้าที่ ยังไม่เต็มประสิทธิภาพ
เขาเลยมีการเบิร์นหูฟัง
ส่วนการเบิร์นก็ไม่มีไรมาก
มันก็คือการใช้งานมันนั่นแหละ
เพียงแต่เราอาจจะเปิดทิ้งไว้ต่อเนื่อง
โดยอาจจะเลือกเพลงที่เราฟังบ่อย มาปรับให้เสียงมันเป็นไปตามนั้น
แต่การที่เราเปิดเพลงทิ้งไว้ เสียงที่ออก มันจะออกลำโพงด้วย
ซึ่งก็อาจจะทำให้เสื่อมสภาพ เพราะเปิดต่อเนื่องนานไป
เขาก็เลยมีไฟล์ ที่มีการสร้างคลื่นเสียงไว้เบิร์น(เปิดทิ้งไว้นั่นแหละ)
จะมีตั้งแต่เสียงที่มีคลื่นกว้าง คลื่นแหลม ทุกคลื่น
เพื่อให้ไฟฟ้าได้เข้าทุกการใช้งาน โดยที่เสียงพวกนี้จะไม่ออกลำโพง (เหวออ)
ซึ่งพี่นิคจะส่งมาให้อีกที
ตอนนี้ก็ได้แต่รอกันต่อไป ;p

ผมยอมรับว่าตั้งแต่เกิดมา
ตอนนี้ 27 ขวบ เพิ่งจะรู้เรื่องมึนๆ พวกเนี่ย -_-'

วันนี้วันเดียว รู้สึกหลุดโลกอย่างไรก็ไม่รู้แฮะ ;p
มันแบบ เอ่อ... โลกของการซื้อของนี่มันช่างประหลาดล้ำยิ่งนักจริงๆ




 

Create Date : 02 กุมภาพันธ์ 2552
3 comments
Last Update : 2 กุมภาพันธ์ 2552 23:52:43 น.
Counter : 1038 Pageviews.

 

แต่ฮากว่าตรงที่ไปถึงตรงซุ้มน้ำมันพืช
คนแห่กันหยิบๆๆๆๆๆๆ อารมณ์เหมือน แม่ชินจังในการ์ตูนเลยอะ
^
^
555555555555555555555555555555555555

เห็นภาพเลย

ว่าแล้ว ทำไม ชินจัง มันออกช้าจังวะ

 

โดย: merveillesxx 3 กุมภาพันธ์ 2552 0:50:23 น.  

 

แอบฟังเรื่องนี้จากพี่กีบแล้ว ฮ่าๆๆๆ

 

โดย: เบิร์ด IP: 125.24.171.234 3 กุมภาพันธ์ 2552 23:18:46 น.  

 

กีบบอกวัชแอบไปซื้อหูฟังเอง
มีเคือง

--
Oakyman's Blog

 

โดย: Oakyman 6 กุมภาพันธ์ 2552 10:29:28 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


วัชเจียเหว่ย
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add วัชเจียเหว่ย's blog to your web]