I AM SOMEONE
<<
พฤษภาคม 2558
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
8 พฤษภาคม 2558

คนหมดใจ

ชีวิตในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา เรางุนงงกับตัวเองมาก ความคิดวนเวียนอยู่กับเรื่องเดิมๆ คือเรื่องงานนี่แหละ

งานประจำทำก็ไม่เป็นสุข เพราะจับต้นชนปลายไม่ถูกว่าจะหยิบจับอะไรมาทำดี เพราะมันหมดใจไปแล้ว จากสิ่งที่เกิดขึ้นกับเราเมื่อศุกร์ที่แล้ว เราทดท้อทอดถอนใจมาก ยิ่งคิดยิ่งแค้นด้วย

ชุดที่ซื้อไว้เตรียมไปสัมภาษณ์งานที่แขวนรออยู่ที่กรุงเทพฯ ตั้งแต่สงกรานต์ คืออะไร? น้องที่ทำงานหาร้านอาหารเลี้ยงส่ง คืออะไร? ลางร้ายใช่มั้ย เพื่อนบอกว่า อย่าไปเตรียมการณ์อะไร มันเป็นลาง แล้วมันมาบอกอะไรตอนนี้ ตอนที่เราวาดฝันไว้ในอากาศมากมาย

สัปดาห์นี้ก็เลยทำงานแบบแกนๆ จะทำวิจัยต่อสมองก็ไม่แล่น คิดงานหนังโฆษณามาก็ไม่มีทีมงานเด็กๆ ช่วย ดูเหมือนทำอะไรก็ไม่ราบรื่น นั่งเปิดเมล gmail กับ hotmail ทุกวัน (ทั้งที่ปกติไม่ค่อยเช็คเมล) รอเมลจากญี่ปุ่นที่เขียนถามไปครึ่งเดือนแล้วกับเมลจากผู้บริหารที่เราเขียนไปหาเมื่อศุกร์ก่อน

จนวันนี้ ถึงมีอีเมลจากญี่ปุ่น ส่งกลับมาว่า ได้รับ DVD ของเราแล้ว กำลังพิจารณาว่าเข้าเงื่อนไขการประกวดหรือไม่ ตอบมาแล้วก็สบายใจว่าไม่เสียเงินฟรีแล้วล่ะ

แต่อีกเมลนี่สิ เดาไม่ออกเลยว่า คนอ่าน อ่านหรือยัง เพราะเงียบสนิทไม่มีสัญญาณตอบรับใดๆ หรือว่าอ่านแล้วแต่ไม่รู้จะตอบว่าไง อึดอัดใจอยู่รึ? ตอบอะไรก็ตอบมาเหอะ ณ จุดๆ นี้เรารับได้หมด ไม่มีอะไรจะเสียไปกว่าเสียใจแล้ว ไม่ใช่ใบ้รับประทานแบบนี้

ก่อนกลับบ้านวันนี้ เราก็คาใจไม่เลิกรา (ยังทำใจไม่ได้) เข้าไปในเว็บที่รับสมัครงาน อยากรู้ว่ามีผู้มีสิทธ์เข้ารับการคัดเลือกหรือเปล่า ชื่ออะไรบ้าง อ้าว เฮ้ย!! ไม่มีประกาศรับสมัครงานนั้นอ่ะ อะไรฟะ???

เช็คอีกที กันตาลาย ก็ไม่มีอยู่ดี??? มีแต่ตำแหน่งอื่น ตั้งแต่เดือนมีนาโน่น แล้วเมษามันอยู่ไหน เรากลับไปเช็คเมลที่ผู้บริหารส่งลิงก์มาให้เรา ก็ยังมีประกาศนี้อยู่ แต่ในหน้าเพจสมัครงานไม่มี!!

เราไลน์ไปหาเพื่อนที่เมืองนอก อยากรู้ว่าคนอื่นงงเหมือนเรามั้ย เพื่อนสันนิษฐานว่า คงยกเลิกตำแหน่งนี้แล้ว เราว่า ยกเลิกได้ไง ถ้าไม่มีใครที่มีคุณสมบัติ ก็ประกาศมาสิ ว่าไม่มีใครผ่าน ไม่ใช่ยกเลิกหรือหายไปเลย

ตอนนี้ประเด็นไม่ได้อยู่ที่การยกเลิกแล้วล่ะ แต่อยู่ที่ว่า มันเอาค่าสมัครเราไปแล้ว 300 บาท แล้วจะมายกเลิกการสมัครงานงั้นเหรอ?? เดี๋ยวนะ แล้วไอ้ที่โทรมาบอกว่าเราไม่มีคุณสมบัติคืออะไร หลอกกินตังค์เหรอ

เพื่อนบอกว่าให้ถามผู้บริหารอีกที เราไม่อยากถามแล้วล่ะ เพราะผู้บริหารก็ยังไม่ตอบอันเก่าเลย เราจะถามคนใหญ่สุดเลยดีกว่า ฝ่ายบุคคลเล่นอะไร เราไม่สนใจแล้วว่าได้หรือไม่ได้งาน (เพราะรู้ว่าหมดสิทธิ์แล้ว) แต่ต้องการทวงเงินคืน!!!

คนหมดใจ แต่ไม่ยอมหมดเงินหรอกนะ




 

Create Date : 08 พฤษภาคม 2558
0 comments
Last Update : 9 พฤษภาคม 2558 20:18:16 น.
Counter : 1353 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]