อยู่สบาย ตายสงบ จากไปไม่คิดค้างใคร แง่บๆ

<<
ธันวาคม 2552
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
29 ธันวาคม 2552
 

เขาว่า...ผมขี้เมา

กิติศัพท์ผมกระฉ่อนเรื่องความคอทองแดงในการเสพสุรา
เดินไปแค่คนเห็นหน้าก็ชี้หน้าแล้วว่าผมเนี่ยขี้เมาตัวจริง
แต่ความจริงที่น่าขันที่เขาไม่เคยคิดว่า
หน้าตาบอกเผ่าพันธ์
สำเนียงบอกที่มา
การเจรจาบอกอารมณ์
เนื้อหาบอกว่าคนเป็นแบบใดและต้องการอะไร
และบังเอิญคนส่วนใหญ่เลือกมองส่วนอื่นไปเสียหมดแล้ว
เขาจึงปักใจเชื่ออย่างที่เขาคิด ไม่ได้ใส่ใจเนื้อหา
ดังนั้นเรื่องง่ายกว่านั้นที่เขาไม่รู้คือ
ผมมักกินเหล้าเฉพาะเวลาเทศกาล หรือวันหยุดที่ไปกับเพื่อนฝูง
แต่วันธรรมดาจะงดกินเ้ว้นแต่ไปออกงาน
ยึดคติที่นายเก่าผมพูดไว้
"Gentle in the night must gentle in the day too"
และผมไม่กินเวลาเครียด เศร้า ผมต้องกินเวลาผมสบายใจเท่านั้น
เพราะเหล้าจะไปขุดอารมณ์ให้แสดงออกโดยง่าย
ดังนั้นเขาปักใจว่าผมกินประจำทุกวันๆเพราะหน้าตาผมเหมือนใช่
เขาปักใจเพราะเวลาไปกับผม ผมไ่ม่เคยออกอาการเมาให้่เขาเห็น
ไม่ว่าจะมอมอย่างไร ผมก็ประคองตัวดูแลคนอื่นได้
ก็แน่หละ ผมกินผสมโค๊กนิ
พ่อขี้เมาสอนผมไว้อย่างนั้น
กินเหล้าน่ะเลี้ยงตัวให้พอกึ่มๆ เอาสนุก
ต้องกินข้าวก่อนกินเหล้าจะได้มีแรง
และนั่งกินแบบคนมีน้ำใจ ใกล้โต๊ะน้ำแข็ง
ช่วยเพื่อนได้ และเราผสมเองได้
กินผสมโค๊ก ใส่หนักเบาก็ไม่มีใครรู้
แก้วไหนใส่ แก้วไหนไม่ใส่ใครจะคอยหยิบดู
แล้วมันจะเมาได้ไงละคร้าบบบ พี่น้อง แง่บๆ

ผมถึงมักนั่งหัวเราะเป็นคนสุดท้ายว่า
อือ มันไม่เหมือนที่คิด ชิมิ แง่บๆ




 

Create Date : 29 ธันวาคม 2552
7 comments
Last Update : 29 ธันวาคม 2552 13:45:17 น.
Counter : 662 Pageviews.

 
 
 
 
ถูกกกกกกก
 
 

โดย: 1O8C วันที่: 29 ธันวาคม 2552 เวลา:12:57:24 น.  

 
 
 
กินเหล้าเวลาสบายใจและผสมโค้ก
แต่ .. เมื่อกินข้าวแล้วจะไม่กินเหล้า
 
 

โดย: Life & Learn วันที่: 29 ธันวาคม 2552 เวลา:13:40:16 น.  

 
 
 
 
 

โดย: ไม่รวยสักที วันที่: 29 ธันวาคม 2552 เวลา:13:41:47 น.  

 
 
 
มีเรื่องมากมายอยากบอกไปส่งปีเก่า
ยังคงเงียบเหงาไม่มีเงาข้างกายฉัน
ขอให้สุขีสิ้นปีที่ผ่านไป
ย่างเข้าวันใหม่กำลังใจให้กันขอจงมี
ไม่มีทุกข์ภัยสุขมาเบียดเบียนกัน
พบแต่สุขสันตืตลอดวันที่ผ่านไป
เมื่อวันใหม่มายิ้มเต็มหน้าด้วอิ่มใจ
ปีหน้าฟ้าใหม่เป็นกำลังใจให้แก่กัน
 
 

โดย: chabori วันที่: 29 ธันวาคม 2552 เวลา:13:57:31 น.  

 
 
 
เอ้า...ชนแก้ววววววววววววววววววว อิอิอิ
เป็นคนหนึ่งเหมือนกันค่ะ ที่ดื่มของมึนเมาเวลามีความสุข
จะไม่ดื่มเวลาเศร้าเด็ดขาด
 
 

โดย: หนูทราย (iampanita ) วันที่: 29 ธันวาคม 2552 เวลา:15:23:21 น.  

 
 
 
หน้าตาขี้เหล้า...ฮ่าๆ

สงสัยกินเยอะจนมีป้ายเรืองแสงที่หน้าผาก อิอิ

คนเราอ่ะเนอะเกิดมาทั้งที...อยากทำไรก็ทำไม่หนักหัวใคร

แล้วที่สำคัญก็ไม่ได้ขอตังใครมากินนี่เนอะ...
 
 

โดย: ยัยเป๋อ (ลายมือยุ่งๆของคนไม่มีเวลา ) วันที่: 3 มกราคม 2553 เวลา:19:02:44 น.  

 
 
 

จ้า .. พ่อคุณๆๆๆๆ ชิมิ
 
 

โดย: reception hall วันที่: 16 กรกฎาคม 2553 เวลา:14:18:34 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

itoursab
 
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add itoursab's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com