อยู่สบาย ตายสงบ จากไปไม่คิดค้างใคร แง่บๆ

<<
สิงหาคม 2553
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
10 สิงหาคม 2553
 

ผมพึ่งเข้าใจทำไมผมยังเกลียดแฟนเก่าและพวกเธอเข้ากระดูกดำ

เวลาผ่านมาหลายปีที่ผมเลิกจากแฟนเก่า
แต่สิ่งหนึ่งที่ยังค้างคา ... ซึ่งเป็นเรื่องน่าแปลกสำหรับผม
และไม่เข้าใจทำไมผมยังเกลียดพวกเธอ
กระทั่งพาลไปถึงสิ่งแวดล้้อมของเธอแถวสามจังหวัดใต้ได้
ทั้งๆที่ผมเอง ไม่เคยเกลียดใครได้ยาวนานขนาดนี้
เพราะผมเกิดและโตมาริมวัด
วิ่งเข้าออกวัดแทบจะทุกวันตั้งแต่ไปหาหญ้าหัวไก่มาฟาดกัน
ให้หลวงพ่อเอาไม้ไล่ตีพร้อมกับคำสอนคำหนึ่ง
หรือเด็ดกว่าน้้นตอนเล็กๆก็ปีนไปนังตักหลวงพ่อ
จนตายายต้องไปลากลงพร้อมกับคำสอนคำนั้น
คำพูดที่แม้คนพุทธจะไกลวัด แต่....
คำๆนั้นก็มักถูกฝังหัวเราชาวพุทธมาตั้งแ่ต่เด็กๆ
เพราะผมก็เคยได้ยินกระทั้่งจากปากเด็กขายตัว
ที่มาหลอกเอาเงินผมพูดตอนจะพาเธอไปไห้วพระ
เธอว่า เธอไม่กล้าเข้าไปไหว้ เธอใส่ขาสั้น เธอกลัวด้วยคำๆนี้

อาจจะเพราะเหตุผลตอนที่เลิกกันจากแฟนก่า
เธออ้างคำว่า ... แม่ฉันไม่ยอมรับหรอกถ้าไม่ใช่มุสลิม
ใช่ พวกเข้าใช้คำว่า ศาสนาเป็นเหตุของการเลิกและยอมรับคนใหม่
และจากตรงนั้นไม่ว่าผมจะหาเหตุผลอะไรก็ตาม ถ้าเธอเถียงไม่ขึ้น
(ซึ่งมักถกไมขึ้น) ก็จะกลับไปหาข้้อสนับสนุน
จากครอบครัวและแฟนใหม่ของเธอ ซึ่งส่งเสริิม
ให้เธอเลิกกับผมไปแต่งกับคนใหม่ เพื่อโต้แย้ง
ซึ่งผลที่สุด ไม่ว่าผมจะซักด้วยข้อมูลแน่นแค่ไหน
ก็จะได้คำตอบเหมือนๆักัน
"คุณไม่ใมช่มุสลิม ไม่มีทางเข้าใจหรอก พวกการ์เฟตก็แบบนี้แหละ"

แน่นอน มันเป็นแนวคิดของพวกเขาที่สามารถหยิบจับศาสนามาใช้ได้
และผมก็ไม่จำเป็นต้องโต้แย้งอะไร ทั้งที่จริงๆเรื่องง่ายกว่า
แค่พวกเขามักมากอยากได้กัน เลยให้เลิกกับผม แค่นั้น
แต่ผมก็ไม่เข้าใจทำไมผมยังเกลียดเขาได้จนมาสะดุดใจคำตอบนี้
ในตอนที่คนที่หลายๆคนอาจจะมองว่าเขาต่ำชั้น
ก็พวกคนงานที่ไซท์เห็นพวกมารศาสนา
ที่ไปโหกชาววประชาว่า วัดว่าสั่งฆ่าหมา
เขาพูดคำนี้ที่หลายๆคนลืมไป
คำที่ ตั้งแต่เด็กผมโดนสอนจนฝังหัวและเลือนไปตามสภาพ
คำว่า .... "นรกจะกินกบาล"

สำหรับผมศาสนาคือเรื่องสูงสุดของชีวิต
และนั่นเป็นเหตุให้คนพุทธไม่เคยทะเลาะกัน
ถึงตายเหมือนหลายศาสนา
เพราะการไปเอาเรื่องแบบนี้มาอ้างเพื่อความถูกต้องของตน
อ้างเพื่อให้ได้ตามอารมณ์ตามจริตตน
ไม่ว่าจะไปพันกับคนอื่นรึไม่ก็ตาม
ในความคิดเชิงคนพุทธเราถือเป็นคนน่ารังเกียจที่สุด
ไม่รูนะใครคิดไง
แต่สำหรับผม ก็คงเป็นเรื่องนี้ที่ค้างคาใจและทำให้รังเกียจ
เพราะผมคิดว่าผมยังเกลยดเขาเพราะผมรู้สึกว่า่เขา
"พวกใช้ศาสนามาบังหน้าหาผลประโยชน์เข้าตน"


Create Date : 10 สิงหาคม 2553
Last Update : 10 สิงหาคม 2553 23:47:47 น. 5 comments
Counter : 842 Pageviews.  
 
 
 
 
ไม่ขอแสดงความคิดเห็นค่ะ

แค่แวะมาทักทายยามดึกนะค่ะ คงไม่ดุอีกนะ

นอนหลับฝันดีค่ะ
 
 

โดย: reception hall วันที่: 10 สิงหาคม 2553 เวลา:23:53:54 น.  

 
 
 
เรื่องพวกนี้ละเอียดอ่อนเหลือเกิน
 
 

โดย: kanit2425 วันที่: 11 สิงหาคม 2553 เวลา:7:27:30 น.  

 
 
 
ดีแล้วค่ะ หาคนที่พื้นฐานเหมือนกันดีกว่าค่ะ ถึงมีปัญหาก็ยังคุยกันได้ง่ายกว่า ยิ่งเรื่องศาสนาด้วยแล้ว เป็นเรื่องที่พูดยากมาก ๆ ค่ะ
 
 

โดย: มาดามไร่องุ่น วันที่: 11 สิงหาคม 2553 เวลา:10:31:20 น.  

 
 
 
แวะมาทักทายตอนเที่ยงค่ะ อิอิ

อย่าลืมทานข้าวนะค่ะ

ดูแลสุขภาพด้วยค่ะ ช่วงนี้อากาศแปรปรวนบ่อยจะไม่สบายไป

เอ๊ะ....เข้ามาคอมเม้นท์ตรงกับหัวข้อเรื่องรึป่าวหว่า
 
 

โดย: reception hall วันที่: 11 สิงหาคม 2553 เวลา:11:50:08 น.  

 
 
 
สวัสดีตอนเช้าค่ะ

ขอให้มีความสุขในวันแม่นะค่ะ
 
 

โดย: reception hall วันที่: 12 สิงหาคม 2553 เวลา:8:01:01 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

itoursab
 
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add itoursab's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com