อยู่สบาย ตายสงบ จากไปไม่คิดค้างใคร แง่บๆ

<<
กุมภาพันธ์ 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
 
18 กุมภาพันธ์ 2552
 

เมา จอดนอน จนโดนจี้ในรถ... ใครว่าผมไม่รู้จักคิด

คนเราเวลาดวงมีปัญหา มันก็เข้ามาไม่ยั้ง
ผมหลบเลี่ยงการกินเหล้ามาพอควร
จนวันนึงมีปัญหาเรื่องงาน
พอดีไปเจอเพื่อนวันนั้น ก็โดนมอมจนได้
เมามากขับรถไม่ไหว ก็เลยตัดสินใจจอดนอน
แถวเส้นรัชดา
ตื่นมา ของในรถหายหมด
ทั้งมือถือ คอมพ์ วิทยุ ฯลฯ
...
แน่นอน เหมือนชีวิตหลายๆปีหายไป
เพราะข้อมูลทุกอย่างอยู่ที่นั่น
แถมข้อมูลลับๆหลายเรื่องก็อยู่ที่นั่น
...
มีคนชอบหาความทุกข์กล่าวว่า
ผมเนี่ยไม่ไหว เป็นคนไม่รู้จักคิดอะไรเลย
ผมตอบ
"ถ้าเป็นคุณ เจออย่างผมจะเป็นอย่างไร"
แน่นอนคนส่วนมากคงเสียใจเป็นทุกข์
และ เป็นคนรู้จักคิดจริงหรือ?
และผมไม่รู้จักคิดจริงหรือ?
..
เปล่าเลย ผมก็ปุถุชน
เพียงแต่จากเหตุการณ์นั้น
ผมคิดและพลิกจนเห็นข้อดีของมันได้
อย่างน้อยเงินในกระเป๋าอีกหมื่นกว่าบาทก็ไม่โดนเอาไป
อย่างน้อยเขาก็ไม่ผลักผมออกจากรถแล้วขับรถไป
อย่างน้อยผมก็ไม่ตื่นมาตอนนั้นซึ่งอาจจะโดนทำร้าย
และอย่างน้อย
ผมยังหายใจ และมีโอกาศในการใช้และดำเนินชีวิต
เขายังให้โอกาศว่าก่อนตายจากโลกนี้
ผมยังมีโอกาศแก้ตัวและทำดี

เชื่อเถอะ ทุกอย่างดีกับเราเสมอ
ไม่ใช่ผมไม่คิด เพียงแต่ผมคิด
ด้วยขอบเขตที่กว้างกว่าต่างหาก
เพระผมไม่ได้มองโลกแค่ที่สัมผัส ถูกผิด รวยจน
แต่มองหาความดี
และเพราะผมเชื่อว่า...มีอะไรแน่นอนหลังความตาย


Create Date : 18 กุมภาพันธ์ 2552
Last Update : 18 กุมภาพันธ์ 2552 10:11:02 น. 4 comments
Counter : 618 Pageviews.  
 
 
 
 
เสียใจด้วยครับ การสิ่งที่เสียใจ และยินดีด้วย กับสิ่งดี ๆ ที่คุณค้นเจอ

สงสัยอย่างเดียว คุณหลับในรถ รถคงจะล็อคอยู่ แล้วขโมยมันเอาของไปยังไง
 
 

โดย: หัวหน้ามหาประลัย วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:10:50:04 น.  

 
 
 
พี่เก่งมากค่ะ ให้กำลังใจตัวเองได้ดี คนแบบนี้สิคะ ถึงจะอยู่รอดในสังคมที่แสนโหดร้าย
 
 

โดย: คุณนายทหารเรือ วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:12:34:07 น.  

 
 
 


อิอิ นอนไม่ล็อกรถเหรอคุณ...
 
 

โดย: reception hall วันที่: 17 กรกฎาคม 2553 เวลา:9:57:40 น.  

 
 
 
ก็โดนมาเหมือนกันเลยค่ะ แฟนเราเมาขับรถไม่ไหว เราก็เมาไม่มากเท่าไรแต่มันดึกแล้วก็เลยง่วง แฟนเราเลยจอดรถนอน เราก็เผลอหลับไปด้วย แต่ไม่อยากเชื่อเลย ตื่นขึ้นมาของในรถหายหมดเลย เราไม่รุ้สึกตัวเลยว่าประตูรถเปิดได้ยังงัย พวกนี้ต้องทำเป็นทีม เพราะเราจำได้ว่าเราเห็นคนกำลังเดินขึ้นรถกระบะสีเขียวไปข้างหน้ารถเรา เราตื่นมามึนๆๆเหมือนโดนยาเลย เจ็บใจจังที่มาขโมยของเรา ขนาดแฟนเราเป็นตำรวนจนะ ยังจับพวกมันไม่ได้เลย
 
 

โดย: mam IP: 124.120.95.72 วันที่: 5 สิงหาคม 2553 เวลา:14:07:43 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

itoursab
 
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add itoursab's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com