อยู่สบาย ตายสงบ จากไปไม่คิดค้างใคร แง่บๆ

<<
มกราคม 2552
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
21 มกราคม 2552
 

พี่แค่ศัรทธาอิสลามแค่ตอนมีแฟนใช่มั๊ยล่ะ ฮ่าฮ่า

พี่คนนึงพาเซลใหม่มาหัดเลี้ยงลูกค้ากับพวกผม ที่ร้านดังแห่งนึง
พอเรื่มจับเมนูเธอก็สั่งทันทีโดนไม่ถามใคร
ผมก็ติงทันที
"คุณ สั่งเลยไม่ได้หรอกนะ ถามคนในโต๊ะก่อนเค้ากินรึไม่กินอะไร"
เธอมองหน้าผมแบบเอ๋อๆ
" ถ้าคุณไปเจอมุสลิมนอกจากไม่กินหมู สัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำเขาก็ไม่กินนะ"
เธอสวนทันที "หนูก็อิสลามพี่ ในโต๊ะยังกินเหล้าเลย คงไม่มีอิสลามหรอก"
ผมตอบพร้อมชี้มีอขึ้นฟ้า
"นั่นมันเรื่องของผมกับตูฮัน ผมออ่นแอเองและผมรู้ว่ามันคือทางสู่ไซตอน"
เธอเอ๋อซ้ำสอง
"เรื่องบนดุลยานะไงเราต้องรับในวันนั้น" ผมตอบต่อ
"ดุลยาคืออะไรหนูไม่เคยได้ยิน"
"โอ้อยยยยไอ้นี่มันมั่ว" คนในวงพากันหัวเราะใส่ผม
ซักพักพี่แกจึงบอกว่า
"ไอ้นี่เคยมีแฟนเป็นมุสลิม"
เธอก็หันมาถามผม "แล้วพี่เป็นอะไรล่ะตอนนี้"
ผมอึ้งไปพักนึง... ใจจะตอบว่ายับริลยะ ผมก็คงโดนอีก
" พุทธครับ"
เธอตบโต๊ะแล้วพูด
" ฮ่าฮ่า จะดึงผู้ชายพุทธเข้าอิลสามนะยาก"
เธอเหล่หน้าผมแล้วก็บอกว่า " พี่แค่ศัรทธาอิสลามแค่ตอนมีแฟนใช่มั๊ยล่ะ ฮ่าฮ่า"
ผมตอบทันควันอย่างหนักแน่น "ไม่ ไม่ก่อนหน้าและไม่ตอนมี มีหลังจากนั้น"

สิ่งที่ผมนึกในใจคือ ถ้าเธอรู้ละว่า
ครั้งนึงผมเคยกราบเท้าแม่ ขอว่าผมคงทำหน้าที่ของลูกไม่ได้
ลูกคนโตอย่างผมไม่สามารถเผาผีพ่อแม่ได้ เพราะผมต้องไปแต่งงานกับผู้หญิงมุสลิม
แม่ตอบแค่ว่า "ถ้าจะไปเป็น ก็ต้องเป็นมุสลิมที่ดี"
ผมจะสูญเสียสิ่งทีผมเคยเป็นมาตลอดชีวิต
ผมจะต้องไปเรียนรู้อิสลามทั้งที่เธอไม่เคยเป็นตัวอย่าง รึสอน
แล้วจังหวะนั้นเองที่มีการดูตัวของแฟนเก่า และตอนนั้นผมคือคนเลวในทุกการกระทำ
ทั้งอดีต ปัจจุบันและ อนาคตแม้ว่าผมจะยอมไปเป็นมุอัลลัฟ เธอเลือกเขา
และเหตุผลหลักคือ เขามีศาสนา(เป็นมุสลิม ที่มีสองกาลีมะฮ ซาฮาดะห์โดยกำเนิด)
แม่เธอจะสบายใจ

แน่นอนตอนนี้ผมก็ไม่ได้เข้มแข็งขนาดจะโดดเดี่ยวในสังคมที่ผมอยู่ได้

ผมจำได้ เธอเล่าว่าพ่อผัวโต๊ะครูของเธอรังเกียจลูกสะใภ้มุอัลลัฟทำอะไรไม่เคยถูก
รังเกียจแฟนเก่าของสามีเธอ แม้ว่าเธอคนนั้นจะทำถูกทุกอย่างด้วยข้อหาไม่ศรัทธา
และเธอกับแม่และ ญาติๆเธอก็คิดแบบนั้นเช่นกัน
แม้กระทั่งคำพล่อยที่บอกว่า จะดูใจกับแฟนใหม่ปีนึงแต่สุดท้ายก็แต่งภายในหกเดือน

และนั่น... มันไม่ส่งผลอะไรต่อผมมากกว่าจะเห็นว่า

อือ พวกเขาส่วนมากก็เป็นแบบนี้แหละ...จะให้ผมไปเป็นแบบเขาเหรอ
ไม่หละ



Create Date : 21 มกราคม 2552
Last Update : 21 มกราคม 2552 10:20:35 น. 27 comments
Counter : 711 Pageviews.  
 
 
 
 
ใช่ๆจะให้เป็นแบบเขาทำไม ว่ามั๊ย?jq
 
 

โดย: pet.sp วันที่: 21 มกราคม 2552 เวลา:12:02:26 น.  

 
 
 
ไม่รู้สินะคะ

เพิ่งเลิกกับแฟนที่เป็นมุสลิม

ตอนที่คบกัน ก็มาเลิกทานหมูเพราะอ่านหนังสือศึกษาแล้วชอบ เหล้าก็เลิก

ตอนนี้เลิกกับคนนั้นแล้ว ก็ยังคงจะรักษาตรงนั้นต่อไป

แม้ไม่รับอิสลาม แต่ใจก็นับถือพระเจ้า ไม่ใช่เพราะมีแฟนเป็นมุสลิม
 
 

โดย: ลั่นทมขาว วันที่: 21 มกราคม 2552 เวลา:12:19:41 น.  

 
 
 
แวะมาทักทายคะ
 
 

โดย: ApPleNarak999 วันที่: 21 มกราคม 2552 เวลา:13:00:27 น.  

 
 
 
เกิดมาอยู่ในหมู่บ้านที่เป็นมุสลิม
มีที่บ้านเป็น พุทธ บ้านเดียว
ตอนเด็ก ๆ ก็ต้องเรียนกับเพื่อนมุสลิม

กินหมูก็ไม่ได้ เดี๋ยวเพื่อนไม่ให้เล่นด้วย

ตอนเด็ก ๆ ร้องไห้ให้พ่อแม่เปลี่ยนไปเป็น "แขก"
(ที่บ้านเรียกการเข้าเป็นคนมุสลิมว่าเป็นแขก)
เมื่อก่อนพวกเค้าจะเคร่งมาก มากินข้าวบ้านคนไทย
ก็ไม่ได้ เพราะจานชามเคยใช้กับหมู เค้าถือกันว่าไม่สะอาด เดี๋ยวนี้เปลี่ยนไปหมดหละ

ความเจริญเข้าถึง ไทย แขก เหมือนกันหมด
น้องสาวแต่งกับมุสลิม น้องเขย หลาน ๆ ก็มากินข้าว
อยู่บ้านตายาย นั่นแหละ ไม่เคร่งอะไรมากแล้ว

ลูกสาวโต๊ะอีหม่าม ยังแต่งงานกับผู้ชายไทยพุทธเลย
 
 

โดย: ยัยซึม วันที่: 21 มกราคม 2552 เวลา:13:32:56 น.  

 
 
 
อึ้งค่ะ

bebek เป็นมุสลิมใหม่นะคะ แต่การที่เอามุอัลลัฟไปเปรียบเทียบกับมุสลิมเดิมบางทีก้อไม่ถูกต้องซะทีเดียว เพราะมุอัลลัฟอะไรหลาย ๆ อย่างก้อไม่รู้เท่ามุสลิมเดิม ถ้าเค้าคนนั้นจบจากโรงเรียนศาสนาล่ะ เปรียบเทียบกันไม่ได้อยู่แล้ว แต่มุสลิมใหม่หลาย ๆ คนก้อปฏิบัติตัวได้ดีกว่ามุสลิมเดิมเหมือนกันนะคะ

ครอบครัวหลายครอบครัวยินดีที่มีมุสลิมใหม่ แต่บางครอบครัวออกจะใจแคบ มุสลิมบางคนหรือหลาย ๆ คนมักจะคิดเสมอว่าจะไม่คุยหรือคบกับต่างศาสนิก เอาเป็นว่ามุสลิมที่ดีเค้าจะไม่ทำแบบที่คุณเจอมาหรอกค่ะ

ลองคิดอีกแง่ ที่ครอบครัวแฟนคุณอยากให้เค้าแต่งกับมุสลิมเดิม เพราะผู้ชายต้องเป็นผู้นำในทุก ๆ เรื่อง ดังนั้นเค้าเลยอยากให้สามีของลูกเค้าแข็งในเรื่องศาสนามาก ๆ มั้งคะ จะได้พากันรอดทั้งดุนยาและอาคิเราะห์
 
 

โดย: bebek วันที่: 21 มกราคม 2552 เวลา:19:48:23 น.  

 
 
 
เธญเธขเธฒเธเธฃเธฑเธเนƒเธ„เธฃเธเน‡เธˆเธ‡เธฃเธฑเธ เนเธ•เนˆเธญเธขเนˆเธฒเน€เธฅเธดเธเธจเธฃเธฑเธ—เธ˜เธฒเนƒเธ™เธžเธฃเธฐเน€เธˆเน‰เธฒ

เธˆเธ‡เธ”เธนเนเธฅเธ„เธ™เธ—เธตเนˆเน€เธˆเน‰เธฒเธ™เธณเน€เธ‚เธฒเน€เธ‚เน‰เธฒเธกเธฒเนƒเธซเน‰เธ”เธต เธเน‡เธžเธญเนเธฅเน‰เธง
 
 

โดย: เธ™เธนเน‹ IP: 124.157.181.221 วันที่: 31 มีนาคม 2552 เวลา:9:24:06 น.  

 
 
 
ไม่
 
 

โดย: karim IP: 58.8.170.112 วันที่: 4 พฤษภาคม 2552 เวลา:18:31:43 น.  

 
 
 
อันนี้ขอพูดจากใจเราละกันนะ
เราว่าถ้าคนรักกันบางทีมันก็อาจจะเปลี่ยนใจไปก็ได้ในเรื่องการนับถือศาสนา
เราในฐานะมุสลิมคนหนึ่งที่ยึดมั่นในศาสนา ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นเราก็จะอยู่กับศาสนานี้ไปตลอด...ชีวิต!!! มุสลิมบางคนอาจจะไม่ได้เคร่งศาสนาอะไรมากมาย แต่สิ่งหนึ่งที่ปฏิเสธไม่ได้คือความเชื่อมั่น
แต่อีกอย่างที่เราคิดก็คือ ความรักห้ามกันไม่ได้หรอกค่ะ คนเราถ้าจะรักกันมันไไม่มีขอบเขตหรอกนะ การรักข้ามศาสนาก็ไม่ได้ผิดอะไร เพียงแค่คุณต้องเปลี่ยน...เดินไปในทิศทางเดียวกันด้วยกันตลอดไป
เพื่อความรักที่ยั่งยืนของคุณก็เท่านั้นเอง
 
 

โดย: 123 IP: 125.25.150.76 วันที่: 9 กรกฎาคม 2552 เวลา:21:26:41 น.  

 
 
 
ประกาศจับ 10 ล้านบาท สะแปอง บาซอ
//rapidshare.com/files/265195929/sapae-ing.jpg

หนังสือ pdf กะเทาะเปลือกไฟใต้ ใครบงการ โดย สอาด จันทร์ดี
//rapidshare.com/files/265199974/sa-aad.pdf

ความป่าเถื่อนของโจรอิสลามทำกับทหาร
//rapidshare.com/files/265197843/Thai_Rabels.zip

รักชาติ รักแผ่นดิน รักพุทธศาสนา
ก็ช่วยกันเผยแพร่ต่อ
 
 

โดย: รวร่สา IP: 125.27.186.158 วันที่: 9 สิงหาคม 2552 เวลา:2:41:06 น.  

 
 
 
เราเป็นมุสลิมแต่แฟนเป็นพุทธ เรารู้คบกันตั้งแต่สมัยเรียนแล้ว 8-9ปีแล้วล่ะ แต่ตอนนี้เราสองคนเริ่มมีปัญหากัน เพราะเรื่องศาสนานี่แหละ แต่เรืองอื่นเราคิดตรงกันทุกอย่าง ระหว่างเราสองคนอาจต้องจบลงเร็ว ๆ นี้เราเราตกลงกันเราจะไมบังคับไคร และยอมรับเหตุผลทั้ง 2ฝ่าย
*****บางครั้งความรักมันก็ไม่ได้จบลงที่ความสมหวังเสมอไปหรอก*******
 
 

โดย: รักกันแต่ใช่ว่าจะสมหวัง IP: 118.173.233.207 วันที่: 19 สิงหาคม 2552 เวลา:16:06:06 น.  

 
 
 
ผม มีแฟนเป็นมุสลิม รักกันมาก แต่ อยะ (พ่อ)ของแฟนไม่ชอบผม (จาการได้ยิน) แต่ผมจะขอสู้ แพราะผมมั่นคงในความรัก
 
 

โดย: น้อง IP: 118.175.209.73 วันที่: 20 ธันวาคม 2552 เวลา:1:25:01 น.  

 
 
 
มีแฟนเป็นมุสลิมเหมือนกันค่ะ คบกันมา 5-6 ปี ค่ะแต่ติดอยู่ตรงที่พ่อ แม่ ของเค้าไม่ยอมรับเรา ทั้ง ๆ ที่เราจะเข้าอิสลามก้อยังไม่ยอมจะให้แฟนแต่งงานกับคนที่เป็นมุสลิมเหมือนกัน ทำไมอัลเลาะห์ยังให้โอกาสคนศาสนาอื่นได้พิสูจน์ตัวเองแต่ทำไมที่บ้านเค้าไม่ยอมทำไงดีค่ะ เราสองคนรักกันมากเลย
 
 

โดย: nana IP: 58.137.12.74 วันที่: 20 มกราคม 2553 เวลา:11:27:03 น.  

 
 
 
nana: อัลลอฮให้โอกาศเสมอ
แต่ที่ปิดกั้นนะคนต่างหาก
แล้วตอบได้เลยว่าเนี่ยแหละปัญหาใหญ่
เจอกันทุกราย

อยากช่วยนะครับ แต่ก็รายละเอียดน้อยไป
ก็คงหวังได้แค่ว่าคงพบทางที่เหมาะสมกับตัวคุณและเค้า แง่บๆ
 
 

โดย: itoursab วันที่: 20 มกราคม 2553 เวลา:12:41:25 น.  

 
 
 
ขอบคุณนะค่ะนี่ขนาดวันอาทิตย์นี้จะไปเรียนศาสนาแต่เค้ายังบอกว่าอย่าฝืนเลยบ้านเค้าไม่เหมือนคนอื่น เค้ากลัวว่าถ้าเข้าแล้วเราก็ยังไม่ได้อยู่ด้วยกันจะเสียความรู้สึกเปล่า ๆยังงัยที่บ้านก้อคงไม่ยอมหรอก
ปล.มืดหมนไม่มีแม้โอกาส
 
 

โดย: nana IP: 58.137.12.74 วันที่: 20 มกราคม 2553 เวลา:15:42:01 น.  

 
 
 
โอกาศมีเสมอนั่นแหละครับ
เพียงแต่ไม่มีอะไรได้มาฟรีๆ
เขาในฐานะผู้ชายก็ต้องกล้าและเข้มแข็งพอ
จะยืนหยัดข้างคุณด้วยครับ
 
 

โดย: itoursab วันที่: 20 มกราคม 2553 เวลา:21:05:59 น.  

 
 
 
ตอนนี้พ่อเค้าป่วยค่ะ เป็นโรคหัวใจและความดัน กลัวว่าถ้ารับรู้อะไรไปจะทำให้อาการกำเริบ เค้าก้เลยตัดสินใจเลือกที่บ้านเค้าค่ะ เค้ากลัวว่าเค้าจะเป็นคนทำให้พ่อเค้าต้องอาการกำเริบก็เลยไม่กล้าขัดที่บ้าน
 
 

โดย: nana IP: 192.168.50.103, 124.120.171.130 วันที่: 21 มกราคม 2553 เวลา:12:43:43 น.  

 
 
 
ครับส่วนมากก็แบบนั้น
เรื่องสังคมเป็นปัญหา ไม่ใช่ศาสนา
และเรื่องราวจะคล้ายๆกัน
พ่อเขาสุขภาพไม่ดีนั้นมันเป็นโอกาศที่ดีไม่ใช่หรือ
ที่คุณจะได้เข้าไปช่วยดูแลพ่ออนาคตสามี
คนเราวัดใจกันก็ตอนลำบากเนี่ยแหละ
ยิ่งถ้าเข้าไปหาท่านแล้วใฝ่ใจในศาสนา
เข้าหาแบบออ่นน้อม และแน่นอน
มาตราฐานจีนที่ใช้ได้กับทุกที่
ดูอาร์วิเศษที่ผมรับถ่ายทอดมา "จงเป็นผู้ให้อย่างบริสุทธิใจ"
เริ่มง่ายๆก็ ฝากของฝากดูแลสุขภาพไปให้ท่าน
เริ่มให้แฟนไปขอความรู้เรื่องศาสนาจากท่าน
ก็คงต้องเริ่มง่ายๆจากประมาณนี้ก่อน

แต่อย่างที่บอกไป เขาต้องแสดงความเป็นลูกผู้ชายที่จะยืนกับคุณก่อน
การยึดเป้าหมายไว้ไม่ใช่มีแต่วิธีหักด้ามพร้า ไปเรื่อยๆนิ่มๆก็มีครับ
เชื่ออะไรผมอย่างชีวิตคู่ที่ไม่ผ่านความลำบากด้วยกัน
มันจะมีได้แค่อารมณ์ใคร่ไม่ใช่รัก ซึ่งรังแต่จะคอยวันแตกแยก
หวังว่าคงช่วยได้บ้าง

เรื่องการเรียนศาสนานั้น
เป็นเรื่องลึกซึ้งมากถ้าไม่มั่นใจจริงแนะนำว่า "ระวัง"
มันเป็นผลกับแนวคิดคุณไปทั้งชีวิต
โดยส่วนตัวผมและครูเน้นการเรียนรู้ที่ต้องรู้จักพระเจ้าก่อน
ย้ำกันอยุ่ที่ ซีฟัต 20 จนมั่นแล้วค่อยๆไปเรื่องแนวทางปฏิบัติ
กว่าผมจะปรับกลับได้จึงเป็นเรื่องยากถึงยากมาก
แต่ที่เหลือส่วนมากที่ไปเรียนกันเน้นเรียนสอนกับแบบขอไปที
กล่าวสองกาลีมะ แล้วละหมาดได้ก็เป็นอันจบพิธี
รู้แค่ว่าวูญูด แต่มีอย่างไรโดนซักฟอกไปมา ก็เป๋ หลุดหมด
พอเลิกกันความมั่นคงในศาสนาเลยต่ำไปซักนิดหนึ่ง
เรื่องศาสนาจึงไม่ใช่ประเด็นใหญ่ ไปเน้นเรื่อง
สายสัมพันธ์ทางบ้านเขาก่อนดีกว่า แง่บๆ
 
 

โดย: itoursab วันที่: 21 มกราคม 2553 เวลา:14:50:56 น.  

 
 
 
เห็นทีความหวังครั้งนี้คงเลือนลางเพราะเค้าไม่ยืนข้างฉันอีกต่อไปแล้ว เค้ายืนคำขาดว่าถ้าที่บ้านให้แต่งงานก็ต้องปล่อยเค้าไป เพราะเค้ายืนกรานว่าคำตอบและทางออกมีทางเดียวคือเค้าต้องแต่งงานเห็นว่าจะเร็ว ๆ นี้ด้วย แล้วเรื่องที่จะไปดูแลพ่อเค้าคงเลิกคิด เพราะว่ามีคดีความอยู่กับที่บ้านเค้าค่ะ แล้วเรื่องนี้ก็เป็นความลับมานานมาก เรื่องที่เราสองคนคบหากัน สงสัยความรักครั้งนี้คงจบแล้วจริง ๆ เพราะทุกวันนี้เค้าไม่หลงเหลือเยื่อใยให้อีกต่อไปแล้ว เจ็บมาก ๆ สุดท้ายก้อต้องลงเอยแบบนี้
 
 

โดย: nana IP: 192.168.50.103, 203.144.144.164 วันที่: 22 มกราคม 2553 เวลา:23:17:33 น.  

 
 
 
อือ เหมือนกรณีผม
มันง่ายๆเองครับคือ
คนจะเลิก เราไม่จำเป็นต้องไปหาเหตุผลอะไรมารองรับ
คนที่มาขอแฟนเก่าผมไปแต่งก็ทิ้งแฟนไปแบบนี้เหมือนกัน
ทั้งๆที่ผุ้หญิงไปเรียนที่สันติชนจนชำนาญหมดทุกอย่างแล้ว
แต่ทางบ้านฝ่ายชายก็ไม่รับซะอย่างเดียว บอกว่าไม่ศรัทธา
ขณะเดียวกันกับแฟนเก่าผม
ฝ่ายโน้นก็รู้ทั้งรู้ว่ามีผม แต่จะเอาซะอย่าง
มีอีกหลายรายโดนแบบนี้รึกว่านี้
ผมถึงได้กล้าเขียนเรื่องแบบนี้ให้คนด่าเล่น
เพราะผมคิดว่า จะมีเหยื่ออีกหลายราย ที่ต้องเจ็บแบบนี้
ผมจึงได้แค่ให้ประสพการณ์ความผิดพลาดของผมผมเป็นข้อตักเตือน
เพราะอย่างผมในบางสังคมเขาเรียกผมว่าครึ่งบกครึ่งน้ำ
แต่ผมตอบตัวเองได้ ผมไม่ดีพอศาสนาไม่อะเหล่มกินเหล้าสูบบุหรี่
แต่ผมโดนสอนให้เป็นลูกผู้ชาย ทำอะไรแล้วรับผิดชอบครับ
เกิดเป็นคนต้องมีเกียรตินะ
ถ้าเขายืนแบบนั้นก็ปล่อยเถอะครับ
ใจแข็งๆ ยอมล้มซะหน่อย ถือว่าตายจากกันไปเลยก็ง่าย
แล้ววันนึงผมเชื่อว่า คุณจะลุกได้
เป็นกำลังใจให้แล้วกันครับ
ว่างๆก็เมล์มาคุยได้ครับ เข้าใจความรู้สึก เห็นใจนะ
เฮ่ออ เฮ่ออออ
ขยี้หัวทีม๊ะ แง่บๆ
 
 

โดย: itoursab วันที่: 22 มกราคม 2553 เวลา:23:34:32 น.  

 
 
 
อาจจะดูว่าเรางี่เง่าไปหน่อยนะ แต่ถ้าตราบใดที่เค้ายังไม่ได้เข้าพิธีแต่งงานเราคงยังทำใจไม่ได้หรอก ถึงแม้ว่าวันน้นเราต้องเจ็บกว่านี้อีกหลายเท่า ถ้าขอได้คงขอไม่ให้มีการแต่งงานเกิดขึ้น เพราะว่าเราเห็นแก่ตัวเกินไปที่จะยอมปล่อยเค้าไป
 
 

โดย: nana IP: 192.168.50.103, 203.144.144.165 วันที่: 23 มกราคม 2553 เวลา:11:38:56 น.  

 
 
 
ไม่แปลก ไม่ผิด ไม่ใช่เรื่องเห็นแก่ตัว
เป็นเรื่องการรักษาสิทธิครับ
เพียงแต่คุณกำลังเผชิญกับกลุ่มคนเห็นแก่ตัวกว่าแค่นั้นเอง
ในทางศาสนามีเรื่องมุตตะห์
มีหะดิษที่กล่าวไว้เรื่อง ชายที่ไปซินา(มีเพศสัมพันธ)กับหญิงอื่น
ชายนั้นจำเป็นต้องมีค่าสินไหมทดแทน
หรือรับผิดชอบหญิงนั้นหากนางเปลี่ยนแนวทาง
ไม่ใช่เลิกไปเลยได้
แม้หญิงนั้นจะเป็นคนต่างศาสนาก็ตามที
หากมีเวลาจะหามาให้อ่านครับ

แต่อย่างที่เคยพูดไป ปัญหาไม่ได้อยุ่ที่ ศาสนา
แต่อยู่ที่กลุ่มคน ดังนั้นปัญหาที่ใด จึงควรแก้ที่นั่นครับ
 
 

โดย: itoursab วันที่: 23 มกราคม 2553 เวลา:12:40:59 น.  

 
 
 
แล้วที่ตัวคนจะแก้อย่างไรละค่ะ ในเมื่อเค้าไม่ยอมรับความจริงของการมีตัวตนของเรา
 
 

โดย: nana IP: 192.168.50.103, 124.120.172.17 วันที่: 24 มกราคม 2553 เวลา:0:17:28 น.  

 
 
 
นั่นแหละครับที่เป็นเรื่องวุ่นวาย
...แก้คนน่ะ ....
มีเหตุผลมากมายและคำนับล้านคำ
เพียงเพื่อจะยืนยันความถูกต้องของเขาที่จะบอกว่า...
"ฉันไม่รักเธอแล้ว"

หากผ่านได้มันก็ดีกับทุกฝ่าย
และการจะแก้ปัญหาได้ก็ต้องใช้คนรอบข้าง
ที่รู้รายละเอียดมากเพียงพอเป็นคนช่วยชี้นำ
ผมที่ไม่รู้รายละเอียดอะไรนักคงตอบได้ไม่มาก
แต่จุดเด่นประด็นหลักคือ
ทำอย่างไรให้เขากล้าลุกมายืนหยัดอยู่กับคุณบนความสมควรก่อน
และการกระตุ้นแรงจูงใจดังกล่าวต้องมีทั้งตี ทั้งปลอบ
ยากมากครับ
 
 

โดย: itoursab วันที่: 24 มกราคม 2553 เวลา:17:11:23 น.  

 
 
 
บ้านเราก็มีพ่อเป็นมุสลิม แม่เป็นพุทธ แต่แม่มาเป็นมุสลิมตอนแต่งงานกับพ่อเรา แม่เราบอกว่าเจอหน้าพ่อแค่ครั้งเดียวและแต่งงานกัน ทุกวันนี้เราไม่รู้น่ะว่าใครจะคิดยังไงกับอิสลบามแต่จากประสบการ์ที่บ้านเรา ครอบครัวเรามีควงามสุขพ่อแม่เรารักกันเป็นมุสลิมที่ดีเป็นตัวอย่างมุสลิมที่ดีให้กับลูกและก็เปิดใจให้เราคบแฟนที่เป็นพุทธแต่ตอนแต่งงานแฟนเราต้องเป็นมุสลิมแต่บ้านเราไม่ได้ห้ามขนาดห้ามไปหาพ่อแม่เค้า พ่อบอกว่าถึงแม้เขาจะมาเป็นมุสลิมแต่เค้ามีพ่อแม่ยังไงเราก็ต้องให้เกียรติพ่อแม่เค้าถึงแม้เราจะคนละศาสนาแต่เราคือคนไทย มีพระเจ้าแผ่นดินคนเดียวกัน จะเป็นศาสนาใดก็รักกันไว้ ทุกศาสนามีคนดีและเลวปะปนกันแต่ขอให้มองในส่วนที่ดี
 
 

โดย: ภัทรทิยา มะดีลี IP: 183.89.65.23 วันที่: 25 ธันวาคม 2553 เวลา:0:32:14 น.  

 
 
 
ทุกวันนี้ก็อยากมีแฟนเป็นทหารและเป็นอิสลามด้วยน่ะค่ะ ใครโสดและจริงใจโทรมาน่ะค่ะ 0840013312
 
 

โดย: ภัทรา IP: 183.89.65.23 วันที่: 25 ธันวาคม 2553 เวลา:0:34:03 น.  

 
 
 
เจออย่างนี้เหมือนกันครับ ผมเป็นพุทธ เผลอตัวเผลอใจไปหลงรักสาวอิสลาม ทีแรกก็ดีครับ ไม่ต้องอธิบาย ว่าดียังไง เพราะช่วงแรกอะไรก็ดีไปหมด แต่หลังๆ ครับผมก็มีความจำเป็นต้องไปทำหน้าที่ ทำให้ต้องห่างกัน เจอกันเหมือนเดิมไม่ได้ ผลเป็นไงครับ เธอก็ทิ้งเลยแล้วก็ไปคบอิสลามด้วยกัน ... ขอบอกว่าอย่าไปเชื่อคำสัญญาอะไรครับ ยังไงเขาก็ไม่เอาถ้าคุณไม่ใช่อิสลาม ผมมีแนวคิดเองว่า พวกนี้ไม่ได้รักจริงครับ พูดจากประสบการณ์ตรง ตอนนี้เป็นหมาเลย อิสลามเกลียดหมานี่ครับ เปรียบเทียบได้ถูกต้องแล้ว

ช่างหัวมันครับ มันมาหลอกเรา เดี๋ยวผัวมันก็หลอกมันกลับเองแหละ ดีไม่ดี เดี๋ยวหาเมียเพิ่มเป็น 4 คน

อยู่กับพระพุทธศาสนาดีที่สุดแล้วครับ เชื่อผมเหอะ
เดี๋ยวมันก็แก่ เดี๋ยวมันก็เหี่ยว ห่างมานิดมันยังทิ้ง ต้องขอบคุณบุญเก่าผมที่ช่วยให้เจอเรื่องนี้ตั้งแต่แรก ไม่ต้องรอจนสายเกินไปครับ
 
 

โดย: wanit IP: 134.109.20.192 วันที่: 10 มกราคม 2554 เวลา:17:07:10 น.  

 
 
 
เรื่องแบบนี้อยู่ที่หัวจิตหัวใจค่ะ ความรักและศษสนามันละเอียดอ่อนค่ะ ดิฉันก็เคยมีแฟนเป็นคนพุทธ คบกันนานมาก ตอนแรกก็คุยกันว่าเขาก็ต้องอิสลามนะ เขาก็ทำเฉย ๆ ไม่รับไม่ปฏิเสธ เวลาผ่านไปเขามีคนใหม่ อ้างว่าไม่อยากเป็นอิสลาม ถ้าฉันยอมเป็ฯพุทธจะไม่มีปัญหาเลย ฉันตอบเขาว่ายอม....แล้งไง มันก็ไปอยู่ดี มันไม่เกี่ยวกับศาสนามากนักหรอก มันเกี่ยวกับความไม่มั่นคงของหัวใจ อย่าเอาศาสนามาอ้าง ให้เป็นประเด็น แบบปัญญาอ่อน ว่ากินหมู ไม่ได้ ต้องละหมาดห้าเวลา หรือมีเมียได้ 4 คน คือคุณไม่จิตใจที่ใฝ่ในทางศาสนาจริง ๆ ไม่ว่าอะไรคุณก็ทำกันไม่ได้หรอก ข้ออ้างเยอะกันไป คนมีศาสนาอะไรที่เป็นความดี เขาก็ทำกันหมด ไม่มานั้งคิดเล็กคิดน้อย กับอะไรไร้สาระ มีอะไรดี ๆให้คิดให้ทำอีกเยอะ ถ้ามีศาสนาจริงจะไม่ทำแบบนี้หรอก ถ้ารักกันไม่ได้ก็เลิกกันไปซะ ไม่ต้องมานั่งเครียด อย่าเห็นแก่ตัวกันนักเลย ใด ๆ ในโลกมิใช่ของเรา ผ่านมาก็ผ่านไป ตายไปก็เอาไปไม่ได้ จะมีอยู่ก็แค่ความดีที่คุณทำ แล้วคนที่อยู่หลังพูดถึง ทำความดีในศาสนาของใครก็ของมัน วิถีใครวิถึมัน ถ้าไม่มีความสุขที่จะอยู่ร่วมกัน ก็หยุดเถอะ ถ้าไม่รักกันจริง
 
 

โดย: ได้โปรดเถอะ IP: 124.121.67.2 วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:1:03:47 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

itoursab
 
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add itoursab's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com