อยู่สบาย ตายสงบ จากไปไม่คิดค้างใคร แง่บๆ

<<
มิถุนายน 2553
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
30 มิถุนายน 2553
 

จำไว้ออมเล็ทไม่ใช่ไข่เจียว.. พี่หัดรับฟังคนอื่นบ้างซิ

นั่งแชทเล่นๆ ไปเจอสาวนางหนึ่ง
เธอบอกว่า เป็นผู้ออกแบบ สถาปนิกใหญ่
นั่งฟังเธอคุยอย่างเปรื่องปราช เชื่อมั่นตนเองมาก
เธอว่าเธอก็เป็นคนแบบนี้แหละ
ใครจะทำให้เธอเชื่อได้ ก็ต้องเก่งพอ
... ผมได้่แต่ยิ้ม..
ไม่มีใครสามารถนำใครไปได้ตลอด
และคนเราจะเชื่อรึไม่นั้น
ถ้าเราพร้อมจะเชื่อ
บางคนทั้งๆที่เขาโกหกเราก็ยังเชื่อเพราะ
..มันอยู่ที ศรัทธา ...
และเธอคงไม่ศรัทธา เพราะผมบอกเธอว่า เป็น"ช่างไฟ"
ไม่ฟังแม้กระทั่ง เราคุยกันเรื่อง "ไข่เจียว"
ซึ่งผมว่ามีหลายชนิด รวมถึงออมเล็ท ก็เป็นไข่เจียว

เธอเถียงทันทีว่า "ไม่จริง ออมเล็ทไม่ใช่ไข่เจียว"
ผมถาม "แล้วทำไมถึงบอกว่าไม่ใช่"

"โปรเซสและแมททีเรียลมันผิดกัน"
"ตรงไหนละ"

"อย่างที่หนูทำ หนูใช้เนย"
"แล้วผลออกมามันเหมือนไข่เจียวด้านๆมั๊ย"

"นั่นหละ มันไม่ใช่ไข่เจียว พี่อย่าโลกแคบดิ่ ฟังคนอื่นบ้าง"
"เหรอ แต่ฝรั่งเรียกไข่เจียวบ้านเราว่า ไชนิสออมเล็ทนะ"

"ทำไมพี่เป็นคนไม่รับฟังคนอื่นบ้างนะ หนูนะรับฟังนะ แต่พี่เีนี่ย..."

....
ออมเล็ทก็เป็นไข่เจียวในรูปแบบหนึ่ง
ไข่เจียวนอกจากใช้น้ำมันแล้ว บ้างครั้ง
เราก็ใช้น้ำก็ได้ หรือกระทั่งใบตองก็มี

แต่ด้วยวิสัยแบบนี้ ความที่กะลายังคว่ำ
แต่คิดว่า กว้างใหญ่แล้ว
เป็นถึง สถาปนิก จะไปเชื่อ (นาย)ช่างไฟ(แก่ๆ) ได้ไง
ดังนั้นจึงไม่แปลกที่แฟนเธอทิ้งเธอไปมีคนใหม่
แบบเดียวกับที่ผมเลือกจะไมุ่คุยกับเธอ สบายกว่า เอิ๊กๆ

เพราะมันมีความจริงของชีวิตว่า
คนเราไ่ม่ได้รู้ทกเรือง
แง่มุมใดที่มีคนเห็นต่างจากเรา
เราก็ควรไต่สวนไปถึงว่าทำไมเขามองเ็ห็นเช่นนั้น

แต่เป็นเรื่องที่ต้องยอมรับ คนสมัยนี้หลายๆคน
เมื่อต้องการก็ว่าเป็นสิทธิ์
เมื่อไ่่ม่ได้รับการตอบสนองก็ว่า ไม่ให้เกียรติ
เพราะเขาเอาตนองเป็นที่ตั้งจนเกินงาม




Create Date : 30 มิถุนายน 2553
Last Update : 1 กรกฎาคม 2553 8:13:32 น. 3 comments
Counter : 866 Pageviews.  
 
 
 
 


555 ออมเล็ทไม่ใช่ไข่เจียว ~
เพราะตัวสะกดและเสียงอ่านไม่เหมือนกันค่ะ จึ๋ยยย์

ขอฝากไปบอกน้องคนนั้นได้มั้ยคะ
"ศัตรูที่น่าสะพรึงกลัวที่สุดในชีวิตคือ ตัวเราเอง"
"จงเป็นน้ำครึ่งแก้วตลอดชีวิต เพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมได้ตลอด"


 
 

โดย: relaxontheweb วันที่: 30 มิถุนายน 2553 เวลา:21:27:27 น.  

 
 
 
อ่านแล้วก็เริ่มคิดว่า
เรารับฟังคนอื่นบ้างหรือเปล่านะ
หรือฟังแต่ไม่ศรัทธาหรือเปล่า
หรือว่ายึดมั่นกับตัวเองมากไป
 
 

โดย: nupaew วันที่: 30 มิถุนายน 2553 เวลา:23:01:39 น.  

 
 
 
เห็นด้วยกับคุณ relaxontheweb และ คุณ nupaew

และก้อเข้าใจเจ้าของบล็อกนี้ด้วยนะค่ะ

อ่านเรื่องของคุณเยอะเลยวันนี้

ขอเป็นเพื่อนด้วยคนนะค่ะ

เหตุผลนั้นไม่ต้องรู้หรอกค่ะ ความคิดความอ่านคุณช่างเหมือนคนที่คุ้นเคย..ที่ห่างไกล
 
 

โดย: reception hall วันที่: 16 กรกฎาคม 2553 เวลา:13:40:47 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

itoursab
 
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add itoursab's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com