อยู่สบาย ตายสงบ จากไปไม่คิดค้างใคร แง่บๆ

<<
กันยายน 2553
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
25 กันยายน 2553
 

ไอ้ตี๊เล็ก กะเมียสามโคก ... เพราะผู้ชายไม่ใช่บะหมีสำเร็จรูป

ไอ้ตี๊เล็กลูกผู้ชายหัวออ่น โยนไปตามเพื่อนฝูง
ไปเฮงานไหน เช้ามาถ้าจะหาไอ้ตี๊เล็กง่ายนิดเดียว
มันอาจจะไปขดตัวใต้โต๊ะ รึนอนโหนซ่อนอยู่ตามเชลต์เก็บของ

เพื่อนผู้ชายด้วยกันรู้ว่ามันเป็นคนดี
บวกกับความที่เราอยู่ในสังคมช่าง มันยิ่งเป็นคนตอแหลไม่เป็น
จึงแน่นอน ที่คนแบบนี้ไม่เข้าตาผู้หญิงเลย
พวกเธอกาหัวว่า ขี้เมา เลอะเทอะ ฯลฯ ใช้ไม่ได้
จนวันนึง ไม่รู้ว่าปีศาจร้ายตนใดคลใจ
นางพยบาลสาวใส ร่างเพียวระหง เกิดมากิ๊กกะมัน
จนถึงขั้นตกร่องปล่องชิ้น โดยแทบไม่เรียกร้องอะไร
เวลาผ่านไป ผมก็ไม่ได้เจอมันมานานนนน
เท่าที่รู้ มันก็ยังคงชีวิตใกล้เคียงเดิม แต่ดีขึ้นๆ
ตกเย็น มันแค่นั่งกระดกเหล้ากับลูกน้องซักขวด
แล้วก็เดินกลับบ้าน ขยันการงานมากขึ้น
ภาพมันไปขดใต้โต๊ะ หรือซุกบนชั้นเก็บของแทบไม่มีแล้ว
มีความมั่นคงในชีิิวิตมากขึ้น
แต่มันก็แค่ข่าว

จนผมมาเจอมันในงาน เลยชวนกันไปเฮฮาประสาช่าง
พี่น้องที่ไม่ได้เจอกันนานก็มีเรื่องคุยกันมากมาย
แต่ก็ดีใจที่มันทำตัวดีขึ้นเยอะ และยังคงคอนเซบผมคือ
"ไมรวยก็ช่าง ทำดีที่สุดตามคุณธรรม และไม่คิดค้างใครก็พอ"
แต่ขณะที่กำลังนั่งกิน ก็มีแม่สาวตุ่มสามโคกนางหนึ่ง
เดินมานั่งแปะข้างๆไอ้ตี๊เล็กพร้อมกับ "สวัสดีค๊ะพี่"
ผมมองเธออึ้งๆอย่างคุ้นตา
เหวยยย... เมียมันนี่หว่า จากร่างเล็กๆขยายได้ขนาดนิ แง่บๆ
หลังจากนั่งคุยกันจนสมควรแก่เวลา ตอนที่ไอ้ตี๊ลุกไปฉี่
ผมจึงหลุดปากถามเธอไปว่า "ทำไมตอนนั้นเลือกมันนะ ไม่เห็นมีไรดีเลย"
เธอตอบ "ผู้ชายไม่ใช่บะหมี่สำเร็จรูปนี่พี่"
"ยังไง" ผมถาม งงๆ
"ก็หนูมีตา และมีสมอง
ถ้าเลือกของที่ดีแล้วมันก็มักมีได้แค่เลวลงไม่มีดีขึ้นไปได้อีก
แต่คนมักมองแต่ไอ้ที่มันดีพร้อม รึคิดว่าดูดี
และคนไม่ใช่บะหมี่ไวไว เติมน้ำแล้วจะกินอร่อยได้ทันที
หนูแค่หดจะมองผู้ชายที่ไม่ดีแต่ไม่ชั่วบ้าง ก็แค่นั้น ก็นั่นแหละผู้ชาย
ก็คนน่ะ"
ผม .. "ฮืมมม..."
พอดีไอ้ตี๊เดินกลับมา เธอจึงพูดว่า
"ดึกแล้วหนูกลับก่อน พี่นั่งกับพี่ตี๊ตามสบายนะ เจอกันค๊ะ"
แล้วเธอก็เดินออกไป ซักพัก
ไอ้ตี๊ก็พูดว่า "ผมว่า เมาๆแล้วครับพี่ ผมกลับก่อนนะ"
ผม "อือ...ไปซิ เค้าคอยมึงหน้าร้านโน่น"
... ภาพไม้เสียบผีเดินจูงตุ่มสามโคกอี๊อ๋อเข้าซอยลับตาไป
พร้อมกับความคิดในหัวผม
จะมีผู้หญิงสมัยนี้ซักกี่คนคิดได้แบบเธอนะ
คนที่คิดได้ ก็จะไม่มีวันออกมาด่าผู้ชาได้อีกเลยว่า
ทำไมผู้ชายเลว
ทั้งๆที่พวกเธอนั่นแหละ ไปเลือกมองแต่คนเลวๆเองแท้ๆ
คนเราให้น้ำหนักกับสิ่งต่างๆต่างกันไป อาจจะตามที่ำกำเนิด
หรือตามวัยก็ตาม
แต่เชื่ออะไรอย่าง..... คนที่ดี นะ ไม่ค่อยมีน้ำหนักให้มองหรอก
แบบไอ้ตี๊ที่ถูกมองข้ามมาตลอด
แต่ววันนี้มันกำลังพยายามสร้างรอบครัว
และไม่หักหลังคนที่คบกัน
เพราะความจริงสำหรับลูกผู้ชายคือ
ถึงผมจะไม่ใช่คนดีที่สุด แต่ผมจะทำให้ดีที่สุด แง่บๆ


Create Date : 25 กันยายน 2553
Last Update : 25 กันยายน 2553 23:04:55 น. 8 comments
Counter : 886 Pageviews.  
 
 
 
 

ไม่เชื่อความคิดใคร ... และจะไม่เป็นเหมือนใคร


สำหรับคู่ชีวิต .... แค่ใครสักคนที่ "ใช่" สำหรับเรา

ใครคนนั้นไม่จำเป็นต้องเป็นคนดี หรือ คนเลว

แค่รักเราเข้าใจเราก็เพียงพอแล้วสำหรับชีวิตคู่

ไม่ว่าคนๆ นั้น ในสายตาใครๆ จะเป็นคนเลวแค่ไหน

เพียงแค่เขารักและดีกับเราก็พอ ....


 
 

โดย: reception hall วันที่: 28 กันยายน 2553 เวลา:13:04:21 น.  

 
 
 

สวัสดีค่ะ

แวะมาส่งเข้านอนค่ะ

มีความสุขมากๆ นะค่ะ

นอนหลับฝันดีค่ะ

ราตรีสวัสดิ์นะค่ะ
 
 

โดย: reception hall วันที่: 29 กันยายน 2553 เวลา:20:46:25 น.  

 
 
 

สวัสดีค่ะ

วันนี้ปอยเพิ่งกลับจากต่างจังหวัดค่ะ

เลยไม่ได้แวะมาทักทาย

ขอบคุณนะค่ะที่แวะไปเยี่ยมเยียน

นอนพักผ่อนให้สบายนะค่ะ พรุ่งนี้ตื่นมาจะได้รู้สึกสดชื่นค่ะ
 
 

โดย: reception hall วันที่: 2 ตุลาคม 2553 เวลา:21:15:08 น.  

 
 
 

สวัสดีวันทำงานวันแรกของเดือนค่ะ

มีความสุขมากมายเช่นเคยนะค่ะ
 
 

โดย: reception hall วันที่: 4 ตุลาคม 2553 เวลา:11:31:32 น.  

 
 
 

ฮืมม... เป็นเด็กดีที่ไม่น่าคบหาตั้งกะเด็กเร้ยยย แง่บๆ


สรุปแล้วน่ารักใช่ม๊า

สวัสดีตอนบ่ายใกล้เลิกงานค่ะ
 
 

โดย: reception hall วันที่: 5 ตุลาคม 2553 เวลา:15:36:52 น.  

 
 
 
หึหึ.. ใกล้แระแม่เด็กง้องแง้ง แง่บๆ


ใกล้อะไรค่ะ ...... งุงิ งุงิ


อย่าบอกนะว่าใกล้จะ "รัก" แระ


ไปทานข้าวเที่ยงเลย หุหุ
 
 

โดย: reception hall วันที่: 6 ตุลาคม 2553 เวลา:12:18:06 น.  

 
 
 

งง...

ทำไมต้องไม่มีใคร
แล้วทำไมต้องไม่มี


สรุป เมามาใช่มั้ยเนี่ย


สวัสดีตอนเย็นค่ะ ......... เลิกงานแล้วววววววววววว
 
 

โดย: reception hall วันที่: 7 ตุลาคม 2553 เวลา:17:25:51 น.  

 
 
 
ที่สุดของความมีคือไม่มี(ตัวตนที่แท้จริง)
และที่สุดของความมีก็คือมันไม่มีตัวตนให้ยึดติด
สรุปเป็นคำง่ายๆว่า อนัตตา
ดังนั้น...
จะมีใคร รึไม่มีใครเลย
มันเลยไปอยู่ที่ เราเอาอะไรเป็นที่ตั้งนะครับ
ตัวเรา รึสิ่งอบข้าง
แต่ทั้งคู่ที่จริงมันก็เหมือนกับที่กล่าวไปแล้วข้างต้น แง่บๆ
( อือ เมามากช่วงนี้ ดมทินเนอร์กะฝุ่นหิน ทั้งวันเลย หงิมๆ)
 
 

โดย: itoursab วันที่: 7 ตุลาคม 2553 เวลา:20:48:17 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

itoursab
 
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add itoursab's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com