อยู่สบาย ตายสงบ จากไปไม่คิดค้างใคร แง่บๆ

<<
มกราคม 2552
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
26 มกราคม 2552
 

หนูรู้ว่าคนเราเปลี่ยนไม่ได้ แต่ หนูว่าคบๆไปคนก็เปลี่ยนนะพี่

รุ่นน้องคนนึงเพิ่งเลิกจากแฟนเก่าด้วยเหตุผลที่เขาเจ้าชู้
แน่นอนคนเจ้าชู้มักมากับคำโกหก ซึ่งเธอรับไม่ได้
และเธอรู้ว่าคนเราปรับได้แต่เปลี่ยนไม่ได้

เธอมากิีกกับเพื่อนผมคนนึงซึ่งแน่นอน เจ้าชู้
แต่จังหวะดีทำให้เธอรู้ว่าเขาเป็นเช่นนั้นและเขาไม่ปิดบัง
เธอบอกว่า "ภาพตอนแรกกับภาพความจริงที่เขาเป็นมันต่างกันจริงๆ"
ผมบอก "แล้วเขาปิดอะไรคุณละ เพียงแค่คุณเลือกจะเห็นเขาแต่ที่คุณพอใจจะมอง"
"อือ เขาก็เป็นอย่างนั้นจริงๆ เพียงแต่ตอนแรกหนูเลือกจะไม่เชื่อ" เธอตอบเสียงสลด
ผมถามต่อ "คุณเลิกจากแฟนเก่าเพราะเขาเจ้าชู้ แล้วกับคนนี้ละ เอาไง"
เธอตอบ "หนูรู้นะพี่ คนเราเปลี่ยนไม่ได้ หนูก็ไม่คิดจะเปลี่ยนเขา"
"อือ ถูก คนเราละเปลี่ยนเลยยาก แต่ปรับนะได้"
เสียงเธอสะดุ้งมาอีกที
"แต่หนูว่าไม่นะ คนเราคบๆไปก็เปลี่ยนเองแหละ หนูยังเปลี่ยนเลย"


บางทีมาตราฐานสำหรับคนๆนึงอาจจะใช้ไม่ได้กับอีกคน
สุดท้ายบางทีมันง่ายๆ แค่
ยอมรับและปรับตัวเข้าหาโดยสำคัญที่ว่าไม่ลืมแก่นแท้ของตัวเรา
ที่สำคัญ มองอะไรให้รอบๆ อย่ามองแต่ดี รึร้ายฝ่ายเดียว
สรรพสิ่งบางทีก็ไม่เหมือนที่ตาเห็น
..
อย่าสับสนกระทั่งตัวเอง เช่นความเชื่อส่วนตัวของน้องคนนี้
ที่ว่าเขาคนนั้นจะ
เปลี่ยนไมได้หรอก แต่คบกับฉันเขาต้องเปลี่ยนซิ
ตกลง ได้รึไม่เนี่ย แงบ่ๆ



Create Date : 26 มกราคม 2552
Last Update : 26 มกราคม 2552 12:11:03 น. 1 comments
Counter : 462 Pageviews.  
 
 
 
 
มันก็พูดยากค่ะ มันก็จริงอย่างที่น้องคนนั้นคิดจะหวัง สถานการณ์ใจแต่ละคู่ไม่เหมือนกัน แต่จากกรณีนี้...เห็นจะหวังยาก เพราะสิ่งที่ผู้ชายแสดงให้เห็น มันบอกอยู่ทนโธ่ว่ายังไงก็คงไม่เปลี่ยน แต่ไม่ได้หมายความว่าผู้ชายคนนี้จะเลิกเจ้าชู้ไม่ได้ แค่...กับใครเท่านั้นเอง

คุ้มจะรอคอยรึเปล่า??
 
 

โดย: blue passion วันที่: 14 พฤษภาคม 2552 เวลา:15:07:06 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

itoursab
 
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add itoursab's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com