อยู่สบาย ตายสงบ จากไปไม่คิดค้างใคร แง่บๆ

<<
มีนาคม 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
6 มีนาคม 2553
 

สะใจมั๊ยที่เห็นกรูหมดตัว.... (สังวรณ์จาก FaceBook ...กรรมของ Scrammer)

เปิดเฟสบุคทิ้งไว้ตามปรกติ
สายตาก็ไปสะดุดกับข้อความว่า
"สะใจไหมที่เห็นกรูหมดตัว สะใจมากที่เอาของกรูไปถวายเมียสุดที่รัก"
พอดูหน้าคนโพสก็ อ้อ... คนนี้นี่เอง
เธอไม่ได้รับผมเป็นเพื่อนหรอกครับ
แต่่เฟสบุคเวลาใครขอเป็นเพื่อน ถ้าไม่ล๊อค
สิ่งที่คุณโพสก็จะมาปรากฏในหน้าของคนขอเป็นเพื่อนด้วย
และผมเคยคุยกับเธอคนนี้จริงๆ
เมื่อ..นานมาแล้ว
เธอเป็นพวก Scrammer เธอว่าเธอเดือดร้อน
ซึ่งพวกผู้หญิง รึกระเทยสมัยนี้นิยมทำกัน
แค่ใ้ช้แรงหลอกล่อทางเพศนิดหน่อย ก็มีผู้ชายหนุ่มแก่
หลงเอาเงินไปประเคนให้่เธอๆ
ถึงบางทีมันก็ไม่ใช่แบบนั้นเสียทั้งหมด
บางครั้งคนก็ช่วยเพราะรู้สึกสงสาร
แต่มันก็โดนตีความเป็นเรื่องทางเพศเสียหมด
และพวกเธอก็นั่งหัวเราะเยาะคนเหล่านั้น
เพราะมันง่าย ที่จะเอาเงินใครแล้วก็แค่บล๊อคเมล์ เปลี่ยนซิม
เวลาผ่านไป ก็เป็นอดีตลืมๆไป ใครจะมานั่งจำนั่งรื้อ ใครจะรู้
เราเองอาจจะลืมอดีต
แต่บริบทของกรรมไม่เคยลืม
แค่คอยเวลาที่เหมาะสมเท่านั้น
และผมเคยเตือนเธอ...
คนให้อาจจะเสียความตั้งใจ เสียอารมณ์
แต่เธออาจจะไปเจออะไรที่หนักกว่าเจ็ปกว่า
ทำอะไรซื่อๆตรงๆดีกว่า ติดค้างอะไรใครก็รีบชดรีบใช้ซะ
ระวัง กรรมน่ะแปลก เหมือนมันมีดอกเบี้ยด้วยนะ
เพราะเชื่ออะไรผมเถอะ....
"กรรมมีจริง และใครไข่วคว้าอะไรก็จะได้ผลเช่นนั้น"
เธอ..."อื้อๆ ..." เหมือนจะเชื่อทุกอย่างเมื่อต้องการได้เงินในมือผม

เวลาผ่านมานานมาก จนวันนี้
ต้องยอมรับว่าโลกแคบลงจริงๆ
ผมได้นั่งดูบทเสวนาของเธอกับผองเพื่อนที่รุมกันมาปลอบใจ
พร้อมกร่นด่าผู้ชายคนนั้นที่ไปปอกลอกเธอ พาลไปถึงผู้ชายทั้งโลก
ผมได้แต่นึกว่า..... อือ ก็เคยบอกแล้วไม่เชื่อนิหว่า
แล้ววันนั้นของเธอก็มาถึงจริงๆ
เพียงแต่ัมันต่างตรงที่ ผมกลับไม่รู้ว่า
จะหัวเราะเยาะเธอแบบที่เธอทำกับคนอื่นดี
รึสมเพทเธอดีที่เธอก็ยังไม่สำนึกเสียที แง่บๆ
เพราะความสำคัญของสิ่งที่เราทำนั้นไม่ใช่ที่ผลของมัน
แต่ที่ฝังลงเป็นนิสัยและมุมมองของเราต่างหาก
มันจะปรับนิสัยเราเช่นอย่างผมก็ลดความขี้สงสารคนลง
อย่างเธอก็เห็นแ้ล้วว่าเป็นเช่นไร
และที่สุดนั้นจะเป็นตัวชี้ที่สุดท้ายของชีวิตว่าเราจะไปจบที่ไหนดี แง่บๆ


Create Date : 06 มีนาคม 2553
Last Update : 6 มีนาคม 2553 23:32:15 น. 1 comments
Counter : 717 Pageviews.  
 
 
 
 
ถ้าท่าทาง น้าจะเป็นคนใจดี ตอนนี้นู๋ก้มีปัญหานะ
 
 

โดย: เกี๊ยวซ่า IP: 114.128.233.251 วันที่: 6 มีนาคม 2553 เวลา:23:26:34 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

itoursab
 
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add itoursab's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com