อยู่สบาย ตายสงบ จากไปไม่คิดค้างใคร แง่บๆ

<<
ธันวาคม 2552
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
17 ธันวาคม 2552
 

ผัวคุณใ้ช้ไม่ได้เลย.... แต่ทำไมเมียยิ้มได้ (วิธีการมองว่า่ผู้ชายจริงใจ)

น้องคนนึงมดลูกอักเสบต้องเข้าโรงพยาบาล
สามีเธอโทรมาหาผมให้ไปเยี่ยมหน่อย
รึโทรไปคุยกับแฟนเขาหน่อย เพราะเห็นถูกคอกันดี
อาจจะทำให้เมียเขาสบายใจขึ้นบ้าง
พอไปเยี่ยมนั่งคุยกัน เธอก็เล่าว่าไม่สบายแบบนี้
ถ้าเป็นกิ๊กเธอนะ เธอคงโดนปรนนิบัิติเหมือนเจ้าหญิง
แต่สามีเธอใครๆแถวนั้นต่างก็พูดเหมือนกันว่า ทื่อๆซื่อบื้อจัง
... แล้วเธอก็ยิ้ม....
คืนที่ไม่สบายนะพี่แฟนหนูนอนกอด
นอนลูปทั้งคืน เดี๊ยวๆก็เอามือมาแปะหัว
คนไม่สบายรำคาญนะ ....ถึงหลับอยู่ก็รู้นะว่ามือเค้า
แต่พี่...หนูรู้สึกได้ถึงอะไรซักอย่าง... มันพึ่งได้น่ะเข้าใจป๊ะ
อีตาผัวหนูจะซื่อบื้อจะหล่อรวยเีทียบอะไรกับใครไม่ได้ก็ช่าง
แต่หนูจะรักคนนี้แหละไปจนตาย
จริงอย่างพี่ว่า ผู้ชายเค้าดูที่อย่างอื่นจริงๆ
......

ครับ..ผมเคยบอกเธออย่าเทียบจากคำพูด อย่าดูจากการกระทำ
ผู้ชายโดยมากโดนสอนให้กระทำมากกว่าพูดก็จริง
แต่เรื่องที่ว่าั้ันั้นมันมาจากสถานะตอนนั้นๆ เช่นรวยก็ให้ได้มากกว่า
ถ้าต้องการความรักซึ่งเป็นเรื่องของใจ ก็ต้องจับมันด้วยใจ
ผู้ชายขี้อายหลายๆคน รวมทั้งผมด้วย ก็มักจะเป็นคือ
เวลาอยู่กับคนที่ตัวเองรักมันจะบื้อไปเลย เหมือนคนพูดอะไรไม่ถูก
ทำได้อย่างดีก็ กอดหน่อย ให้ไปจ๋อยๆ มัน หงิมๆ
เรามักแสดงออกด้วยการกระทำออ้มๆมากกว่า มันป็นเอกลักษ์ณของเพศผู้
เหมือนพ่อดูแม่ให้นมลูก และเหมือนแฟนเธอที่ต้องโทรตามผมนั่นแหละ
หากเทียบกับที่เธอหยิบจับอะไรแล้วกิ๊กปรนเปรอให้ มันต่างกันกับที่
สามีเดินๆไปเจอของจุ๊กจิ๊กแต่รู้ว่าเมียตัวเองชอบแล้วซื้อมาฝาก
เพราะนั่นเขาคิดแล้วว่า ของแบบนี้แฟนเขาต้องชอบและที่สำคัญ
ถึงไม่ต้องบอกก็น่าจะคิดได้ ....
มันแสดงว่าเธออยู่ในสมองเขาเกือบตลอดเวลาไง
ต่างจากกิ๊ก ที่การให้มีจุดมุ่งหมายและแค่ได้ปรนเปรอ
เป็นเพียงแต่การทำให้เท่านั้น ยังไม่ถึงขั้นทำเพื่อ
การรับของที่ทำให้มันอาจจะอิ่ม แต่การได้รู้ว่าทำเพื่อมันจะเอม
เพียงแ่ต่คนเรามักเลือกอย่างแรกเพราะโดนปิดกั้นปิดบังไว้ด้วย
สิ่งต่างๆและสังคมรอบข้าง และที่สำคัญ อัตตาของตนเอง
กรุอ่านบอกไว้ว่า คนเราจะได้ตามการไข่วคว้า
แต่เราจะไข่วคว้าอะไรก็ไปขึ้นอยู่กับมุมมอง
อยากได้ความรักความเชื่อใจแต่ไปมองหน้าตา ฐานะ มาก่อน คณก็จะได้
แต่ไม่เกี่ยวกับเรื่องความรักนะ เพราะนั่นเป็นสิ่งที่คุณไม่ไ่ด้มอง
ทุกอย่างมีสองข้างเสมอๆ เราถึงต้องมีตาสองดวง
แตเมื่อละสายตาจากตรงนั้นมาได้ เราถึงจะจับเจตนาคนได้
และนั่นจำเป็นที่สุดในการติดต่อสัมพันธ์กับใครๆ ว่าวางใจได้แค่ไหน
เหตุของมุมมองแบบนี้แหละที่หลายๆคนเสียดายว่า
เล็กน้อยก็ยิ่งใหญ่กว่ามากมาย ก็ตอนที่สายไป
เพราะถ้าเราเลือกคนที่ทำให้ วันนึงความต้องการจบ การให้ก็สิ้นสุด
แต่ถ้าเราเลือกคนที่ทำเพื่อ วันสุดของมันคือวันที่เขาหมดแรงที่จะทำให้ต่อไป
ผมบอกเธอผมรู้ดีผู้หญิงที่เข้ามาในชีิวิตผม และไม่ใช่ผมโง่ ก็รู้แก่ใจ
ความดีซื้อคนไม่ได้ แต่เงินน่ะล่อให้คนทำได้ทุกอย่าง
และเค่เพียงต้องการหลายคนยอมแลกอะไรที่ไม่ควรแลก
พวกเขาทุกคนต่างก็หวังเพียงแค่ที่ผมทำให้
บางคนก็รู้แก่ใจแต่ก็หลอกใช้ด้วยการเอาความรักเข้าล่อ
เพราะเขาหวังแต่จะพึ่งพา หาแต่ผลประโยชน์ที่ตนพอใจ
โดยไม่เคยมองดูว่าจริงๆแล้วผมทำเพื่อพวกเธอ
ผมรู้ทันคนเหล่านั้นมาตลอด แต่วัดใจกันดู
และเมื่อพวกเธอไป พวกเธอก็มักจะได้ตามสิ่งที่เธอมองหานั่นแหละ
แต่ไม่มีพอไม่มีจบ เพราะมันไม่ใช่สิ่งที่เธอต้องการ
น้องคนนั้นจึงบอกว่า
"พี่หนูเห็นพี่ทีแรกไม่ชอบเลย ยิ่งพี่พูดฟังแล้วขวางๆ แสลงหู
แค่คบๆไป หนูรู้แล้วพี่เชื่อใจได้ที่สุด และคำพูดพี่คิดดีๆมันเรื่องจริง
แต่พี่เชื่อหนูเถอะ คนแบบที่ทำคุณกับใครไม่ขึ้นหรอก
เค้าตัดสินไปก่อนรู้จักพี่ซะแล้ว"
ผมบอกเธอว่า "น้อง..ชาวนาเอาข้าวมากระสอบ
ปักดำก็คาดหวังว่าจะรอดทุกต้น หากต้นใดตายไปก็เสียใจ
แต่ผมเอาแกลบสิบกระสอบไปโรยในนา
ถ้ามันไม่ขึ้นเลยอย่างน้อยมันก็เป็นปุ๋ยให้ผืนนา
แต่ถ้ามันมีรอดขึ้นมาซักต้นผมก็มีแต่ดีใจ
ดูซิอย่างน้อยในสิบกระสอบ ผมก็มีพวกเราไง
ถึงจะน้อยแต่มันก็มีมิตรภาพดีๆ และจริงใจจริงๆ"




 

Create Date : 17 ธันวาคม 2552
8 comments
Last Update : 18 ธันวาคม 2552 13:35:21 น.
Counter : 722 Pageviews.

 
 
 
 
ถูกต้องค่ะ ความรักต้องใช้ใจสัมผัส
 
 

โดย: Compute วันที่: 17 ธันวาคม 2552 เวลา:20:07:25 น.  

 
 
 
แล้วที่คุณเอามาเล่าให้ฟังเพราะอะไรคะ
เธฮรู้มั้ยคะ
แล้วว่าไงบ้าง
 
 

โดย: chabori วันที่: 17 ธันวาคม 2552 เวลา:20:31:58 น.  

 
 
 
Compute : แต่ต้องสัมผัสให้ถูกคนนะครับ แง่บๆ

chabori : งงกับคำถามครับ... ที่งง กว่าคือ ... เธอเนี่ยใครเหรอครับ...
 
 

โดย: itoursab วันที่: 17 ธันวาคม 2552 เวลา:21:21:36 น.  

 
 
 
อืมม หลงมาอ่านค่ะ แต่ก็ชอบจัง.
 
 

โดย: Jakaey วันที่: 17 ธันวาคม 2552 เวลา:21:39:13 น.  

 
 
 
โดนอ่ะ

ทักทายน่ะค่ะ
 
 

โดย: ยังไงก็น้อง วันที่: 17 ธันวาคม 2552 เวลา:22:54:38 น.  

 
 
 
โอ้วววว
 
 

โดย: OhBoW วันที่: 19 ธันวาคม 2552 เวลา:15:31:05 น.  

 
 
 


นึกถึง..พ่อ

พ่อไม่เคยให้อะไร..แต่พ่อทำเพื่อลูกตลอดเวลา

พอดีพ่อป่วย..ก็เลยซึ้งง่ายไปนิดนึง
 
 

โดย: Adija วันที่: 21 ธันวาคม 2552 เวลา:16:58:40 น.  

 
 
 
หลงเข้ามาค่ะ

สามีเราก็เป็นอย่างงี้เอาใจมากว่าพูด

แต่อยู่เฉยๆ พอเราขัดคอ ก็งอน ไม่พูดด้วยเป็นอาทิตย์

แล้วพอจะง้อก็มาให้จ่ายตังค่านำมันรถ

หรือไม่ก็มาสะกิคบนเตียง เรายังไม่หายโมโหเลย ยังเจ็บใจอยู่เลย เซ้งๆจัง
 
 

โดย: prissy IP: 58.9.237.167 วันที่: 24 ธันวาคม 2552 เวลา:20:11:59 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

itoursab
 
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add itoursab's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com