อยู่สบาย ตายสงบ จากไปไม่คิดค้างใคร แง่บๆ

<<
ธันวาคม 2552
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
19 ธันวาคม 2552
 

คุณไม่ใช่เพื่อนผม ไม่ต้องมาอีกนะ... คนเราก็แบบนี้หาใจ ตัดใจ แล้วไปย้อมใจ

ไปเจอรุ่นพี่ ซึ่งเป็นเรื่องน่าแปลกที่ธรรมดาวันนี้
แกต้องไปบ้านพักเพื่อนอีกคนซึ่งแกต้องทำหน้าที่ ผจก.ปาร์ตี้ประจำ
ที่นั่นเริ่มมาจากเพื่อนกลุ่มหนึ่งไปนั่งตกปลาในที่ว่างๆไม่มีอะไร
เพื่อนคนมีเงินก็เริ่มสร้างท่าน้ำ .. บ้าน.. โต๊ะสนุ๊ก..
ทั้งหมดเพื่อให้เพื่อนๆ มีความสุขด้วยความจริงใจ
ฉันมีฉันแบ่งปันให้เพื่อนได้
แต่น่าตลก เพื่อนๆ จนๆก็ค่อยๆผลอยไป
เพื่อนรวยๆหน้าใหม่ๆก็เข้ามาแทน
คนที่ชอบเล่นสนุ๊กก็ไม่มาแล้วทั้งที่มีโต๊ะอย่างดี
คนที่ชอบไดร์กอล์ฟก็ไม่ไปทั้งที่มีครบทุกอย่าง
คุยกันกับรุ่นพี่สุดท้ายได้ใจความว่า
เมียเพื่อนๆไม่ชอบแก เพราะแกใ้ช้ช่วยเก็บจาน
รึทำงานบางอย่างประจำๆ และหลายคนไม่ชอบ
เพราะไปขวางลำขวางคลองพวกเขาหากิน
ผมรู้เจ้าของบ้านเหมือนใช้เงินหว่านซื้อเพื่อน
ทั้งที่ใจจริงของแกคือเพื่อเพื่อน ความเหมือนภายนอกที่แตกต่าง
แต่ในกลุ่มที่เข้ามานั้นก็มีทั้งจริงใจและหวังไปปอกลอก
ซึ่งความรักเพื่อนของแกเลยออกตัวขวางลำชาวบ้านเขา
เมื่อคนกลุ่มใหญ่ไม่ชอบขี้หน้าแก
สุดท้ายเจ้าของบ้านก็กล่าวว่า
"คุณไม่ใช่เพื่อนผม ไม่ต้องมาอีกนะ"
แรงครับถึงแรงมาก
แน่นอน
งานปาร์ตี้ก็ยังคงดำเนินต่อไปได้ทุกอาทิตย์
พี่แกก็ยังมีสังคมส่วนอื่นอีกที่ดำเนินชีวิตต่อไปได้
ไม่มีใครถึงตายรึล่มสลายเมื่อขาดใครซักคน
ไม่เห็นจำเ้ป็นต้องแคร์อะไรกัน
บางทีความจริงใจเมื่อแปลงสภาพไปเป็นเงินเสียแล้ว
มันก็เลือนหายจริงๆ
บางทีความจริงใจที่ให้ ที่หา
เมื่อใจ ชนกับปัจจัย
ก็เลยมานั่งกินเหล้าย้อมใจกันไป
ปล่อยเขาหามันต่อไปความจริงใจที่เขาต้องการ
....
ผมรู้จักพี่เจ้าของบ้านแกเคยบอกผมว่าผมน่าจะฝึกพูดให้ดีกว่านี้
เพราะผมความเห็นไม่ตรงกับแกแล้วผมก็แสดงความคิดผมแบบสุภาพๆ
แต่ไม่โอนตาม ดังนั้นพอเจอกันอีกที
ผมแกล้งพูดแต่แง่มุมดีๆ พูดกระตุ้นต่อมกิเลส อย่างผมแกล้งบอกว่า
ถ้ามีแฟน แล้วจะแต่งงานสงสัยต้องยืมบ้านแกแต่งแน่ๆ
ทีนี้แกวิ่งหาโน่นหานี่ มาโชว์ มาแจก เข้าข่ายบ้ายอนั่นแหละ
ก็ผมเป็นผม ผมเลยไม่ค่อยอยากไป หน้าตาผมก็ดูไม่น่าเชื่ออยู่แล้ว
จะให้ไปพูดแต่เรื่องตอแหลโกหก ก็ทำได้ ดีเสียด้วย
แต่ใครจะว่าขวางโลกก็ตามแต่ใจ แค่ผมทำไม่ชอบ ผมเลยไม่อยากไปยุ่ง
นิสัยผมถ้าพูดแล้วกลัวจะไม่ดี กลัวจะโกหก ผมเงียบดีกว่า
เลยมักจะเงียบๆในบางที่ เพราะถ้าพูดแล้วหลายๆทีก็กลายเป็นขวางไป
แสลงหูคนฟัง ขัดใจนาย ก็สุดแต่คนจะเลือกจะมองคนได้ลึกแค่ไหนกัน

คำว่า "เพื่อน" อาจจะหมายถึงคนแค่ 2 3.. 4.. รึเท่าไหร่ก็ตาม
ก้อนหนึ่งซึ่งผูกพันธ์กัน จริงใจ มีสายใยเชื่อมต่อกัน
การตัดทำนองนี้ถือว่าแรงถึงแรงจัด
ทำนองหักหลังความวางใจได้เลย
แต่เชื่ออะไรผมมั๊ย ผมฟังจากน้ำเสียงดูจากสายตา
ที่โกรธแค้นเพราะความเสียใจ
เอาเข้าจริง หากเจ้าของคดีมาขอโทษขอโพยดีๆ
จะแก่จะเด็กมันก็เหมือนกันทั้งนั้น เดี๊ยวมันก็ดีกัน
ถ้าคนในกลุ่มไม่เห็นแก่ได้ แล้วพยายามประสานกันเข้าไว้
ซึ่งผมมองว่ายากเต็มที เพราะมันมีคำว่าผลประโยชน์เข้ามาเกี่ยว
จึงขาดตัวประสานไปดพราะคนจริงใจยุคแรกๆก็หายไปเหลือแต่เรื่อง"เงิน"
นี่แหละความต่างของสัมพันธ์แบบเพื่อนกับแฟน
มันไม่เกี่ยวกับเรื่องความคาดหวังอะไร
มันเกี่ยวกับตัวประสานรึคนรอบข้างต่างหาก ช่วยได้แค่ไหนเจตนาดีแค่ไหน
ซึ่งในวงเพื่อนจะมีได้มากกว่า ไม่ไ้ด้หมายความว่าคบแฟนแบบเพื่อนจะีดีเสมอไป
แต่เรื่องพวกนี้ก็น่าแปลก ดูอย่างสาวทอมคนที่เคยติดพัน
สุดท้ายก็กลับเข้าบ้าน แต่ก็ยังอุตส่าห์ติดต่อมาขอเงินผมอีก
เธอยังมองผมแค่ที่พึ่งพิงทางการเงิน โดยหลอกใช้ผมนั่นแหละ
แต่เธอไม่คิดว่าเธอก็โดนแฟนทำมา แล้วก็ก็มาทำต่อกับผม
แล้วมันก็จะวนกลับไปไม่จบมีแต่กว้างขึ้นใหญ่ขึ้น หนีไปเรื่อยๆ มีแต่ได้หรือ
แต่สิ่งหนึ่งที่เธอจะเสียแน่ๆคือคนที่จริงใจให้
เพราะคนพวกนี้จะไม่กล้าและกลัวเกินกว่าจะหันกับมารับผล
ซึ่งจะทำให้ตัวเองหยุดเรื่องบ้าๆที่จะวนกลับมาหาได้
และคนที่จริงใจเมื่อโดนแบบนี้ก็เป็นความถูกต้องของเราที่จะหยุดอยู่เฉยๆ
ไม่ไปใส่ใจให้ใจอีกต่อไป เขารู้ เขาคิด แต่เขาไม่ไ่ด้สติ
คนพวกนี้ พอคนจริงใจเขาก็มองแต่ผลประโยชน์ที่ได้
พอคนต้องการผลประโยชน์เขาก็ไปเอาใจใส่
เวลาโดนใครทำมาก็โวยวาย แล้วก็ไปทำต่อกับคนอื่นอีกที
แทนที่จะหยุดการก่อกรรมไว้ เหมือนรับบอลมาก็ส่งต่อไปอีก
แล้วสุดท้ายเขาก็จะโวยวายว่าไม่มีใครจริงใจ
ขณะที่เขาตัดใจทิ้งคนที่จริงใจออกไป
แล้วก็ไปหาสิ่งย้อมใจจอมปลอม
หนอเนาะโลกมันวุ่นฉะนี้นี่เอง แง่บๆ




 

Create Date : 19 ธันวาคม 2552
5 comments
Last Update : 19 ธันวาคม 2552 17:19:05 น.
Counter : 633 Pageviews.

 
 
 
 
อื้ม
 
 

โดย: เขี้ยวอสูร วันที่: 19 ธันวาคม 2552 เวลา:19:30:25 น.  

 
 
 
เง้อ ... เปิดมั่วไม่ได้ดู มาเจอบล๊อคคุณอีกแล้วง่ะ


ไหนๆก็เข้ามาแล้ว

ตะเข้ก็เคยมีเพื่อนที่รู้จักคนนึง สมัยเรียน ก็ชอบให้เพื่อนเหมือนกันเลย

เข้ว่าเขาน่าสงสารนะ จริงๆเค้าอยากมีเพื่อนอ่ะ แต่วิธีของเขา อาจจะผิดๆ เพื่อนบางคนที่ไม่ดี ไม่ได้จริงใจ ก็มักขอนู่นนี้ เอาผลประโยชน์จากเขา น่าสงสารอ่ะ
 
 

โดย: Jakaey วันที่: 19 ธันวาคม 2552 เวลา:20:18:06 น.  

 
 
 
มะนก็พูดยากเนาะ ต่างจิตต่างใจ
 
 

โดย: Tukta21 วันที่: 19 ธันวาคม 2552 เวลา:21:41:04 น.  

 
 
 
บางทีก็ต้องบอกว่า ...ชีวิตเราดำเนินตามโชคชะตา

ถ้าเราอยากรู้ว่าเรามีเพื่อนมากแค่ไหน

ให้ดูตอนที่ชีวิตยุ่งยากที่สุด

 
 

โดย: หัวใจนักท่องเที่ยว วันที่: 20 ธันวาคม 2552 เวลา:14:48:44 น.  

 
 
 
เกือบลืมมัวแต่อ่าน ไม่ได้ขอบคุณข้อคิดดีๆเลยค่ะ

ตอนนี้ก็คิดเรื่องของการเชื่อใจกันอยู่ค่ะ เพราะว่า

การเชื่อใจกันเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุดเรื่องนึง

ความรักอย่างเดียว ไม่พอหรอก .....​โอกาสนี้คงเป็นโอกาสที่จะให้เราทั้งสองคนเป็นครั้งสุดท้ายจริงๆค่ะ

ขอบคุณข้อคิดมากๆค่ะ
 
 

โดย: หัวใจนักท่องเที่ยว วันที่: 20 ธันวาคม 2552 เวลา:14:51:50 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

itoursab
 
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add itoursab's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com