์No. 504 มอญ...สวยสดใส ไม่หงอยเหงา

No. 504 บล๊อกประจำวัน จันทร์  ถึง  พฤหัสบดี

พวกเราได้ยินชื่อเสียง ป่าตะวันตกมานาน ว่าติดเขตพม่า
อากาศร้อนจัด ถ้าฤดูฝนจะมีฝนตกมาก เป็นเมืองแห่งขุนเขา มีเหมืองแร่ดีบุก รองจาก
ภาคใต้ของไทย
ข้อเสียของป่าแถบนี้ ก็คืออากาศร้อน ยังโทษกันอยู่ว่า อากาศร้อน
เป็นเพราะฝีมือคน ส่วนเหมืองคลิตี้ น้ำเสียเพราะสารพิษจาการ ถลุงแร่ตะกั่ว
จนมีผู้น้ำเรื่องขึ้นสู่ศาล สู้กันหลายปี จนศาลชี้ขาดลงมา ให้เจ้าของเหมืองชดใช้ค่าเสีย
หายเยียวยาแก่ชาวบ้าน ที่ไม่อาจจะใช้น้ำที่ไหลผ่านได้อีกนาน
ถ้าใช้อันตรายมาก

ส่วนอากาศร้อน เป็นมาหลายปี คงเป็นด้วยป่าถูกทำลาย ตัดไม้กันมาก แต่ก็แปลกที่นั่น
มีสายน้ำมาก น้ำใส ลึก จึงมีคนยังคงไปเที่ยว

แน่นอนผมเอง ก็ไปหลายครั้ง กับเพื่อนหลายกลุ่ม จะเข้าพักริมน้ำ ร้อนเหรอ...
ไม่เป็นไร ร้านเขามีที่นั่งอยู่ในน้ำที่ไหลเอื่อย ๆ พวกเราก็นั่งอยู่ในน้ำ ให้ส่วนเอวอยู่
เหนือน้ำ ข้างหน้าเป็นโต๊ะไม้หนัก วางขวดน้ำพรรค์นั้น กับแก้ว

บรรยากาศช่างให้เหมาะเสียงจริง แต่..เดี๋ยวนี้ ผมเป็นคนค่อนข้างดีเสียแล้ว 555
งดดื่ม

เราสามคนขับรถไปเที่ยว อ.ทองผาภูมิ จองที่พักไว้ล่วงหน้า ทั้งที่บ้านป้าเกล็น
กับที่ สพานมอญ ไม่ใช่สพานมอญฝั่งธนที่ขายกุ้งเผานะครับ

เราอยู่เที่ยว บ้านอีต่องนานหน่อย บ่ายคล้อย ก็จากบ้านปิล๊อค ขับรถย้อนกลับมาที่
อ.ทองผาภูมิ แวะบ้านคุณต้อ หรือแม่สามข้าวแห่งบล๊อกแก๊ง

ทีร้าน Crab coffee จะได้ทักทาย แล้วอุดหนุนเพื่อนซะหน่อย
ปรากฏว่า คุณต้อนอนหลับกลางวัน ลูกสาวคุณต้อจะปลุก บอกว่าไม่ต้องหรอก
ถ้าตื่น บอกว่า คุณไวน์ มาเยี่ยมก็พอ

ที่นี่แหละครับ ผมกับ บรรดาแม่ครัวกะทะหลุด มาค้าง ช่วยกันทำอาหาร

กินกันอร่อย คุณต้อ คุณโภชน์เปิดห้องพักริมน้ำให้พัก

เราซื้อเค็ก กับพวกกาแฟ ชา.. รีบบึ่งไป สพานมอญ เขาโทรตามตัวว่า ถึงไหนแล้ว
โรงแรมที่นั่นนะครับ แต่เราหิวแวะกิน อาหารเส้น ๆ ตรงข้ามกับร้าน แปดริ้วกันก่อน
อะ ๆ ไม่ใช่แปดริ้ว ฉะเชิงเทรานะครับ

ก่อนไป  จากร้านคุณต้อ คุณโภชน์ ผมก็ถามเปิ่น ๆ  ว่าอาหารขายหรือเปล่า
หลานสาว ก็ลูกคุณต้อ บอกว่า  ไม่มีคะ

คือรู้ทั้งรู้ว่า  ร้านขายกาแฟ เค็ก มันจะมีขายอาหารได้ไง 555

อยู่ที่ อ.ทองผาภูมิ ที่ร้านนั่นทำอาหารอร่อย ขากลับค่อยแวะ
ถนนไปสพานมอญ เป็นถนนค่อนข้างดี วิ่งอีกฝั่งของอ่างเก็บน้ำเขื่อนวชิราลงกรณ์
เป็นถนนหมายเลข 323 มีไต่เขา ลงเขาบ่อยหน่อย ผมว่าขับสบาย เพียงแต่กะความเร็ว
ให้พอดี ลงเขาให้รถวิ่งเร็วเร่ง ส่ง สู่ยอดเขาได้ง่าย ไม่เปลืองแรงรถ

ระยะทางน่าจะประมาณ 80 กม.จากอ.ทองผาภูมิ ฝนตกเกือบตลอดทางแต่ไม่เป็น
อุปสรรคในการขับรถ เพราะหยาดฝนชะล้างฝุ่นในถนน ทำให้วิ่งง่าย
ขับเพลินไม่นานก็ เจอทางแยกไปด่านเจดีย์สามองค์ เราไม่ไปหรอกเป้าหมายเราอยู่
ที่สพานมอญ เข้าถึงถนนเรียบตลาดสพานมอญ ดูคุ้น ๆ แหะ ๆ เคยดู

ในกูเกิ้ลนะครับ ยังไม่เคยมา จำได้ว่า ถ้าตรงดิ่งไป จะเป็น สพานคอนกรีต งั้นเลี้ยวซ้าย
เข้าตัวเมือง ที่ค่อนข้างสงบ รถน้อยจนน่าใจหาย

เห็นป้ายบอกให้เลี้ยวขวา อีกไปเกือบ 100 เมตรได้มั้งเป็นถนนคอนกรีตแคบพอรถวิ่ง
สวน ดิ่งต่อไปอีก จำได้อีกแหละ เส้นทางนี้แหละ
ขับต่ออีกนิดเดียวก็เจอ ที่เราจองไว้

ความที่เราจองไว้ แต่มาเย็นเกือบมืด ท่ามกลางฝนพรำ พนักงานคงคิดว่า
คงไม่มาแล้วมั้ง เลยให้เข้าพัก อาคารเดียวกัน แต่อยู่ติดดิน
ตามภาพถ่าย ข้างล่างสุดเลย

ส่วนข้างบนที่กะว่าจะได้
พักก็ชื่อเดียวกัน มีคนพักเต็มหมดแล้ว ไม่เป็นไร เพราะเขามิได้บอกเลขห้องไว้ก่อนนี่นา

เราเก็บของ ชาร์ทไฟเข้า มือถือ กล้องถ่ายภาพ  แล้วออกมานอกห้อง ดูวิว...

สวย..ครับ ฝนตกพรำ ๆ

อากาศเริ่มเย็นลง ๆ  แสงอาทิตย์เริ่มหาย  แสงไฟสาดวับแวม ฟรุ้งฟริ้งแทน  เลยวางแผนไปกินข้าว

ในตลาดที่ผ่านมา  แต่ความที่ไม่เคยมาเที่ยวที่นี่ นึกภาพว่า น่าจะมีถนนคนเดิน

ไฟวับแวม 555   คือดูภาพถ่ายของกูเกิ้ลมาก่อน

ถนนในตัวตลาด น่าจะมีขายของ

แต่ระยะเวลาที่เราไป  มืดลง ด้วยสายฝน และเกือบ ทุ่มแล้ว  ร้านค้าปิดเป็นส่วนใหญ่

เราขับผ่าน ตลาดนัด ที่มี คนอยู่บ้าง ค่อนค้างหรอม แหรม

ขับรถดิ่งตรงไปเรื่อย ๆ  เจอสามแยก  ไปโรงพยาบาล  เห็นร้านอาหารซ้ายมือ เปิดไฟสว่าง มีคนนั่งหลายโต๊ะ

เลยเข้าไปนั่ง   รอกว่า 10  นาที ไม่มีคนมาต้อนรับ หรือรับออเดอร์

ลูกสาวหันไปมองฝั่งตรงข้าม  เห็นชื่อร้านแบบนี้  จำได้ว่า มีลงในเวฟท่องเที่ยว  เลยสะกิดกันเดินออก

ไปร้านฝั่งตรงกันข้าม

แต่ไม่ได้ถ่ายภาพมา เพราะกลัวร้านเดิม จะเรียก 555  เลยใช้ภาพถ่ายเวลากลางวันแทน

ร้านนี้ลูกค้าเยอะ  นั่งสบาย โต๊ะกว้าง เป็นโต๊ะไม้  สมกับที่นี่ เคยเป็นเมืองป่าไม้มาก่อน

สั่งอาหารพักใหญ่ก็ทะยอยมา

....

ข้างล่าง แกงเห็ดเผาะ  หรือเห็ดถอบ... ตอนที่ขับรถผ่านมาหลายที่  เห็นเขาขายข้างทาง

เลยกะไว้ว่า จะต้องกินให้ได้

รสชาด เผ็ดปานกลาง กลิ่นชะอม ชะพลู  ใช้ได้เลย  พอเคี้ยวเห็ดเผาะ

เป็นเห็ด ไม่อ่อน ไม่แก่ กำลังสาวขบเผาะมั้ง  เคี้ยวดัง ตุ๊บ แหะ ๆ  เผาะ ๆ อร่อยมาก

จริงแล้วผมชอบ  ที่แก่ดำ ๆ  เคี้ยวมัน ๆ  เฉพาะเห็ดนะครับที่ แก่กินได้ 555

ข้างล่าง  เนื้อคอมะพร้าว  กับกุ้งเมียนม่าร์ สดอร่อย  หวาน เค็มนิด ๆ  อร่อย

ข้างล่าง  ต้มยำปลากดคัง... เนื้อสด รสชาดแซ๊ปหลาย ๆ

เมื่อก่อนผมไม่กินหรอก ปลากด  ก็ ๆ  ตอนเด็กชอบตกปลา  เป็นปลากด ตอด อึ ลอยน้ำ  ถ้าปลากด

กินเหยื่อติดเบ็ด ปลดทิ้งทันที แต่ต้องระวัง เงี่ยงมันจะยักเอา เจ็บปวด

แต่ปลากดคัง อยู่ในท้องน้ำอันกว้างใหญ่  เช่นลำน้ำซองกาเลีย  แม่น้ำแคว  บางที่ใช้เลี้ยงในกระชัง

นำอาหารเม็ด หรือพวกใส้ใก่เลี่้ยงในน้ำไหล  เนื้อสดแข็งปั๋ง  อร่อย ไม่คาว

ข้างล่าง  เป็นเนื้อปลาอะไรไม่รู้จำไม่ได้  ชุบแป้งทอด เนื้อจืดหน่อย

ค่าอาหารเป็นปกติ ทั่วไป  ขนาดจานและปริมาณ เท่า ๆ กับร้านอื่นคือ เท่าที่สังเกต

อาหารจะมีปริมาณเดียวกัน  คงเป็นด้วย เป็นนโยบายของร้าน

หรือมีลูกค้าสั่ง กินไม่เกิน 2 อย่างมากไม่รู้ซิ

พอเราสั่งไปแบบนี้  ผลคือ  กินไม่หมด โดยเฉพาะปลาชุบแป้งทอด

แน่นอน เช็คบิล แล้วให้ห่อกลับ ไปที่โรงแรมต่อ  ไม่อายหรอก 555

ค่าอาหาร ข้าว น้ำดื่มธรรมดา ประมาณ 1,100  กว่าบาท

เราสามคน  กลับเข้าพักที่รีสอร์ท  ดูในห้องนอน  สวย สะอาดใช้ได้เลย

ภายในห้องพัก  ยับไปแล้ว ผมเลยนำภาพก่อน ไปกินอาหารมาให้ดูจะได้ไม่น่าเกลียดเนาะ

ในห้องน้ำ  โอเค  อุปกรณ์ครบ  ไดร์เออร์ก็มี  แต่ไม่ได้ใช้หรอกครับแหะ ๆ  เส้นผมมีน้อย

ปกติแล้ว สระบ่อย ตอนเช้าก็สระแล้วที่บ้านป้าเกล็น  แต่คืนนี้ต้องสระอีก เพราะเดินกรำฝน

หัวเปียก ขืนไม่สระหัว  ไม่สบายเป็นใข้แน่นอน

เราเข้านอน ไม่เกิน 3  ทุ่ม...นั่งเช็คเฟชบุค  กับ บล๊อกแก๊ง จากมือถือ  เห็นว่าเพื่อน ๆ

เข้ามาเม้นท์ทักทาย  แต่จะทักทายก็ไม่่สดวก นิ้วมันโต

เลยใช้โน๊ตบุค
 เปิดใช้เน็ตของรีสอร์ท  เน็ตไม่แรงเลย ใช้ไม่ได้  เซ็ง จริง ๆ

เลยใช้มือถือ เปิดฮอตสปอต  ใช้บลูธูท เข้าโน๊ตบุค ทักทายเพื่อน ๆ

ได้สบาย...

คงเป็นด้วย  จองห้องพัก ไม่ได้ระบุเลขห้อง หรือชั้นที่ตั้งของห้อง เน็ตเลยใช้ไม่ได้

ก็เรา ได้ห้องพัก  ติดดิน

ใครว่า  เที่ยวแบบติดดินแล้ว ดี เสียตังค์น้อย แต่นี่  เสียเงินแบบไฮ.. ด้วย

เอาไว้เป็นบทเรียน เพื่อผม หรือเพือน ๆ  ไปพักจะได้ใช้เน็ตเร็ว

นอนก่อนครับ  พรุ่งนี้ออกเที่ยวต่อ

ขอบคุณเพื่อนผู้เอื้อเฟื้อภาพ

end

visit บล๊อก 682,316 st

=
งานเขียนประเภท Diarist

Last Update : 25 กรกฎาคม 2559 4:45:48 น. 43 comments

ตามพี่ไวน์มาเที่ยวด้วยคน
บรรยากาศหน้าฝน
เหมาะสำหรับไปพักผ่อนนอนเล่นนะครับพี่

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 25 กรกฎาคม 2559 เวลา:6:31:03 น.

ตามไปเที่ยวค่ะ
ชอบภูเขาวันฝนตกจัง
เขียวชุ่มฉ่ำใจค่ะ

โดย: ป้าทุยบ้านทุ่ง วันที่: 25 กรกฎาคม 2559 เวลา:6:37:51 น.

ตามพี่ไวน์มาเที่ยวด้วย
คงเพิ่งไปมาเร็ว ๆ นี้ใช่มั๊ยคะ
เพราะปูร้านพี่ต้อเหมือนจะทำเสร็จเมื่อไม่นานมานี้
ไปถึงร้านแล้วเสียดายที่ไม่ได้เจอกันนะคะ
ชอบบรรยากาศชุ่มฉ่ำของหน้าฝนจัง ต้นไม้ดูสดชื่นมาก ๆ
ยังจำความอร่อยของร้านแปดริ้วได้ค่ะ
อยากไปกินอีก

โดย: เนินน้ำ วันที่: 25 กรกฎาคม 2559 เวลา:10:37:48 น.

โหวตค่ะลืมแปะ ^__^

ไวน์กับสายน้ำ Diarist ดู Blog

โดย: เนินน้ำ วันที่: 25 กรกฎาคม 2559 เวลา:10:38:43 น.

ถุงเท้ากันลื่นเค้าขายครับพี่ไวน์
คู่ละ 100 บาทเลยครับ
ต้องซื้อกับเค้าทุกคนด้วย 555

กรุงเทพมีอะไรเจ๋งๆเยอะมาก
เด็กๆได้มา
ตื่นตาตื่นใจทุกครั้งครับ
ขอบคุณสำหรับคะแนนโหวตครับพี่

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 25 กรกฎาคม 2559 เวลา:16:09:29 น.

สวัสดีครับ ^^! แวะมาทักทายครับผม :))

โดย: ต้อง (Tongstory95 ) วันที่: 25 กรกฎาคม 2559 เวลา:16:59:18 น.

ขอบคุณมากๆนะครับคุณไวน์ กำลังใจในการเขียนบล็อกครับผม จะพยายามอัพเรื่อยๆครับ
ขอบคุณมากๆครับผม ^^

โดย: Tongstory95 วันที่: 25 กรกฎาคม 2559 เวลา:19:22:09 น.

ขอบคุณสำหรับรายละเอียดเรื่องการบริหารน้ำของชลบุรีครับพี่ไวน์ มาแบบคนรู้จริง ^^b
ส่วนรัฐสภาใหม่นั่นสร้างบนโรงเรียนเก่าผมเองครับ (โยธินบูรณะ) ตอนนี้ย้ายโรงเรียนไปอยู่ข้างวัดสร้อยทองแล้ว

วันนี้เข้ามาชมผืนป่าตะวันตกครับ ยังไม่เคยเที่ยวบ้านอีต่อง/เหมืองปิล็อคเลย ไปทองผาภูมิใช้เป็นทางผ่านไปสังขละอย่างเดียว
เพื่อนๆบล็อกแก๊งเราไปถึงไหนก็มีร้านของชาวบล็อกแก๊งนะครับ กระจายตัวกันอยู่ทั่วประเทศ อิอิ
ร้านที่เราเข้าไปนั่งแล้วไม่มีใครสนใจนี่มันน่าน้อยใจนะครับ เดินออกสถานเดียว 555 ข้อหาเมินลูกค้า
เห็นแกงเห็ดเผาะแล้วก็อยากกิน ถ้าดอกอ่อนๆละอร่อยสุดๆไปเลย ไม่น่าเชื่อว่ามีคนชอบแก่ๆด้วยรึ? มันเหนียวอย่างกับหนังยางเลยนะครับ

haiku Fanclub Blog ดู Blog
Raizin Heart Movie Blog ดู Blog
lovereason Literature Blog ดู Blog
คนสวยที่ไม่เคยสวย Diarist ดู Blog
Close To Heaven Food Blog ดู Blog
toor36 Education Blog ดู Blog
ไวน์กับสายน้ำ Diarist ดู Blog

โดย: ชีริว วันที่: 25 กรกฎาคม 2559 เวลา:22:28:26 น.

อาจารย์สุวิมล Education Blog ดู Blog
ที่เห็นและเป็นมา Art Blog ดู Blog
haiku Fanclub Blog ดู Blog
ฟ้าใสวันใหม่ Home & Garden Blog ดู Blog
กะว่าก๋า Parenting Blog ดู Blog
สายหมอกและก้อนเมฆ Photo Blog ดู Blog
zungzaa Travel Blog ดู Blog
AppleWi Craft Blog ดู Blog
ไวน์กับสายน้ำ Diarist ดู Blog

พี่ไวน์ไปมาหลายที่มาก ๆ ๆ ๆ เลยค่ะ
ใช้ชีวิตได้คุ้มค่ามากมายค่ะ อิอิ

โดย: Close To Heaven วันที่: 25 กรกฎาคม 2559 เวลา:22:37:10 น.

ตามไปดูสาวมอญด้วยจ้า โอ้โห นานาๆ แวะมาบล็อกแกงค์ทีนึง ฝีมือท่านพี่พัฒนาขึ้นมากๆๆๆๆ เลยจ้า ชื่นชมเจ้า

โดย: Meaw-tua-lek IP: 182.53.243.127 วันที่: 25 กรกฎาคม 2559 เวลา:22:55:47 น.

ไวน์กับสายน้ำ Diarist ดู Blog

.....................................

ห้องพักตกแต่งได้น่ารักน่าสบายจังค่ะพี่ไวน์
ทั้งสี่เมนูก็น่าทานมากๆค่ะ
โดยเฉพาะแกงเห็ดเผาะ น่าอร่อยจริงๆค่ะ

โดย: Sweet_pills วันที่: 26 กรกฎาคม 2559 เวลา:0:06:14 น.

งดดื่มก็เพื่อสุขภาพนะครับ ที่ร้านเพื่อน เรามองมุมนึงเค้าน่าจะมองอีกมุมนึงว่า น่าจะปลุกจะได้มาคุยกัน ต่างคนก็ต่างความคิดนะ เกรงใจกันด้วย^^

กูเกิ้ลช่วยได้เยอะจริงๆ ครับ ดูแผนที่มาก่อนพอไปจริงนี่สบายเลย

ดีแล้วครับให้ห่อกลับ หลายๆ คนอาย ผมไม่รู้ว่าจะอ่านไปทำไมมันก็ของๆ เรา

โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 26 กรกฎาคม 2559 เวลา:0:41:36 น.

มาชมวิวด้วยค่ะ
โหวดสาขาDiarist

โดย: newyorknurse วันที่: 26 กรกฎาคม 2559 เวลา:1:08:26 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่ไวน์

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 26 กรกฎาคม 2559 เวลา:6:32:38 น.

เมื่อวันจันทร์ที่18 ก็ไปเที่ยวงานวันผลไม้ทองผาภูมิมา

แต่ไม่ได้ค้างคืน ทุเรียนไม่ค่อยดีเลยไม่ได้ซื้อกลับมา

แวะร้านกาแฟแครปคาเฟ่เจอแม่สามข้าวด้วยขายดีค่ะ

เพราะอยู่ในช่วงเทศกาลวันหยุด

ไวน์กับสายน้ำ Diarist ดู Blog

โดย: พรไม้หอม วันที่: 26 กรกฎาคม 2559 เวลา:8:26:57 น.

เหมืองแถวกาญ เคยมีเรื่องฟ้องร้องชดใข้ค่าเสียหายด้วยเหรอคะ ไม่เคยได้ยินเลย ชวนให้นึกถึงหนังเรื่องหนึงที่จูเลีย แสดงเป็นทนายความ

สังขละ ไปมาเมื่อปีที่แล้ว อยากบอกว่า ขับไปจากชุมพรค่ะ แต่ไม่ได้ผ่านเส้นทางต้านคุณต้อ แม่สามข้าวค่ะ เพราะไปราชบุรีก่อน

แต่แกงเห็ดเผาะนี่มันน่าอร่อยจริงๆ นะคะ แต่ไม่ได้ชอบแก่ๆดำๆ เหมือนลุงไวน์น๊า...

ปล. เลิกกินปลากด ไปตลอดชีวิต ฮ่า

mambymam Home & Garden Blog ดู Blog
ไวน์กับสายน้ำ Diarist ดู Blog

โดย: Sai Eeuu วันที่: 26 กรกฎาคม 2559 เวลา:8:52:13 น.

ทริปล่าสุดไปกรุงเทพ
เป็นโปรแกรมของหมิงหมิงทั้งสองวันเลยครับ
ของผมไม่มีเลย ตามใจลูกครับ 555

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 26 กรกฎาคม 2559 เวลา:11:09:29 น.

ที่พักสวย บรรยากาศดีจังเลยค่ะ ไม่เคยไปทางเหนือเลย

โดย: sawkitty วันที่: 26 กรกฎาคม 2559 เวลา:16:51:47 น.

ขอโทษด้วยนะคะพี่ไวน์ ทีแรกสาวตาลายเห็นเป็นปาย สาวคงเบลอหนัก คงได้เวลาพักผ่อน ช่วงนี้ป่วยๆ จริงๆ ก็งงๆ ว่าปายมีมุมนี้ด้วย แย่ๆ จริงๆ ขอโทษอีกครั้งค่ะ

โดย: sawkitty วันที่: 26 กรกฎาคม 2559 เวลา:17:16:00 น.

เคยไปพักที่สวนแมกไม้รีสอร์ท เมื่อปี 2556 ห้องพักชั้นล่าง ซ้ายมือสุด วิวสวยดีค่ะ แต่ wifi ไม่ค่อยแรง ใช้ได้ดีที่สุด คือห้องอาหารค่ะ ตอนโน้นนะคะ ตอนนี้ อาจจะดีขึ้นบ้างแล้ว (แต่คุณไวน์บ่นว่า wifi ไม่แรง...)

หนูฝากท้องที่รีสอร์ทค่ะ อาหารใช้ได้นะคะ ราคาไม่แพง ที่พักสะอาดด้วยค่ะ

ร้านพี่ต้อ มีมุมถ่ายรูปเพิ่มขึ้นเยอะเลยค่ะ พี่ต้อกับพี่ผู้ชาย ขยันทำโน่นนี่ ใหม่ ๆ ตลอด

AppleWi Craft Blog ดู Blog
ไวน์กับสายน้ำ Diarist ดู Blog

*** ไม่ชอบที่เค้าเขียนผนัง ว่าเป็นพ่อ... เหมือนกันค่ะ เวลาผ่านไป ถึงช่วงวัยทำงาน มีครอบครัว เค้าจะนึกถึงมั้ยเนาะ ว่าเคยทำอะไรไว้บ้าง รู้สึกผิดบ้างมั้ย

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 26 กรกฎาคม 2559 เวลา:18:53:39 น.

ไวน์กับสายน้ำ Diarist ดู Blog

****************************************************

สวัสดีค่ะพี่ไวน์

ตามไปเที่ยวด้วยคน อยากไปเหมืองปิล๊อก อยากไปทองผาภูมิ อยากไปบ้านป้าเกล็น แต่ก็ได้แค่อยาก ยังไปไม่ถึงสักทีอะ

สะพานมอญกับด่านเจดีย์สามองค์ สังขละบุรี เคยไปเมื่อนานมากแล้วแต่ก็ยังอยากไปอีกสักครั้ง

อยากลองกินแกงเห็ดเผาะบ้างจังค่ะ หน้าตาดูน่าหม่ำมากๆเลย

เนื้อคอมะพร้าวนี่คือยอดมะพร้าวผัดกุ้งรึเปล่าคะ หรือเข้าใจผิด ไม่เคยได้ยินเนื้อคอมะพร้าว

ฝันดีนะคะพี่ไวน์

โดย: เรียวรุ้ง วันที่: 26 กรกฎาคม 2559 เวลา:21:31:26 น.

โห...อิจฉาคนได้เที่ยวจุงเบยค่ะ...
แค่เห็นปูก็น่าสนใจแล้วอ่ะ ดีจังนะคะ ได้ดื่มกาแฟหอมๆ เค้กอร่อยๆ
อากหารเริศๆ แถมบรรยากาศดีๆ กับคนรู้ใจแบบนี้
บอกได้คำเดียวค่ะ...เค้าอยากเที่ยวมั่งอ่ะ ฮือๆๆ

โดย: คมไผ่ วันที่: 26 กรกฎาคม 2559 เวลา:21:54:35 น.

แวะมาส่งนอนครับผม อาหารขอแย่งปลาได้ไหมอ่ะ กำลังหิวอยู่พอดี 55

เนินน้ำ Food Blog ดู Blog
ทนายอ้วน Food Blog ดู Blog
toor36 Education Blog ดู Blog
kae+aoe Parenting Blog ดู Blog
หอมกร Movie Blog ดู Blog
เรียวรุ้ง Literature Blog ดู Blog
ไวน์กับสายน้ำ Diarist ดู Blog

โดย: ไอเอิร์ธ วันที่: 26 กรกฎาคม 2559 เวลา:22:41:15 น.

มาโหวตก่อน ไวน์กับสายน้ำ Diarist ดู Blog

โดย: เศษเสี้ยว วันที่: 26 กรกฎาคม 2559 เวลา:22:58:57 น.

สวัสดีค่า คุณไวน์
เหมืองปิล๊อกน่าไปมากเลยค่ะ
ไม่เคยไป วันก่อนเพิ่งอ่านบล็อกเหมืองปิล๊อกไป
เก็บไว้เป็นข้อมูลเลย
รีสอร์ทสวยน่าพักดีนะคะ
แต่ทำไมจองราคาไฮได้ที่พักล่างสุดล่ะ
เสียดายจัง น่าจะขายห้องแบบตรงไปตรงมานะคะ
หรือเพราะว่าไม่ได้คอนเฟิร์ม ก็ลำบากอีก
ขัดใจตรงต่อเน็ตลำบากนี่แหละ อิอิ

แกงเห็ดถอบอะ นุ่นก็ชอบแบบแก่หน่อยนะคะ
มันหนึบๆดี ไม่กัดแล้วกรุบๆแบบเห็ดอ่อน
แต่ที่บ้านชอบแบบอ่อนหมดเลย
พ่อส่งให้จากเชียงใหม่ปีนี้ไม่ได้กินเลย
เสียซะก่อน ช่วงนี้ ปณ.ช้ามากค่ะ ของมาไม่ทันกิน

อาหารน่าอร่อยทุกเมนูเลยค่ะ
ไปเที่ยวแต่ละที ที่พักดี อาหารอร่อยก็คุ้มแล้วเนาะ
ขอบคุณมากๆ ค่า
เด๋วมาตามเที่ยวตต่อค่ะ ช่วงนี้มีเวลามาทัวร์บล็อกมากขึ้นแล้วค่า

โดย: lovereason วันที่: 26 กรกฎาคม 2559 เวลา:23:18:55 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่ไวน์

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 27 กรกฎาคม 2559 เวลา:6:33:52 น.

กลับมาแล้วค่ะ ขอบคุณนะคะที่ไม่ให้ออมไปไหน ซึ้ง

โดย: ออมอำพัน วันที่: 27 กรกฎาคม 2559 เวลา:11:59:42 น.

สวัสดีตอนบ่ายๆค่ะพี่ไวน์
ที่พักสวยจังค่ะ
ห้องนอนมี 3 เตียงด้วย ชอบเลย
เวลาไปต่างจังหวัดอยากนอนห้องเดียวกันทั้งบ้านค่ะ
เป็นห่วงหนุ่มๆกลัวลืมของโน่นนี่นั่น(ห่วงเกินไปป่าวม๊ะรู้)
ส่วนอาหาร ชอบทุกเมนูอ่ะ โปรดทั้งปลาทั้งกุ้งเลยค่ะ
ไวน์กับสายน้ำ Diarist ดู Blog

โดย: phunsud วันที่: 27 กรกฎาคม 2559 เวลา:15:25:14 น.

ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะพี่ไวน์

โดย: เรียวรุ้ง วันที่: 27 กรกฎาคม 2559 เวลา:15:33:30 น.

การศึกษาของเรา
ิย่งเรียน ยิ่งล้าหลัง
ยิ่งสร้างปัญหาให้กับผู้เรียน

เปลี่ยนเจ้ากระทรวงบ่อยมากจนงงครับ 555
เปลี่ยนคน ก็เปลี่ยนนโยบาย
ครูเองก็งง
นักเรียนเองก็งง

แถมยิ่งมา ค่าเทอมยิ่งแพง
ผู้ปกครองหน้ามืดไปตามๆกันเวลาเปิดเทอม

เฮ้อ --- เหนื่อยใจครับพี่ 5555

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 27 กรกฎาคม 2559 เวลา:18:20:35 น.

บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน Food Blog ดู Blog
mcayenne94 Travel Blog ดู Blog
ออโอ Book Blog ดู Blog
บ้านต้นคูน Food Blog ดู Blog
ตุ๊กจ้ะ Topical Blog ดู Blog
ร่มไม้เย็น Dharma Blog ดู Blog
Insignia_Museum Diarist ดู Blog
ไวน์กับสายน้ำ Diarist ดู Blog

โดย: pantawan วันที่: 27 กรกฎาคม 2559 เวลา:23:49:01 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่ไวน์

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 28 กรกฎาคม 2559 เวลา:6:51:51 น.

สวัสดีค่ะคุณไวน์
ตามมาเที่ยวด้วยค่ะ
ที่พักเค้าบรรยากาศร่มรื่นดีนะคะ

ไวน์กับสายน้ำ Diarist ดู Blog

โดย: Raizin Heart วันที่: 28 กรกฎาคม 2559 เวลา:9:21:27 น.

สวัสดียามเช้าผม

โดย: Tongstory95 วันที่: 28 กรกฎาคม 2559 เวลา:9:39:34 น.

ไวน์กับสายน้ำ Diarist ดู Blog

ทองผาภูมิเดี๋ยวนี้ดูดี มีสถานที่สวยๆ น่าแวะไปเยี่ยมจัง

โดย: ชมพร วันที่: 28 กรกฎาคม 2559 เวลา:13:27:52 น.

อาหารน่ากิ๋น ที่พักเหมาะขนาดเจ้า

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 28 กรกฎาคม 2559 เวลา:15:35:27 น.

หวัดดีค่ะน้าไวน์

ช่วงนี้งดเหล้า เข้าพรรษา นะคะ ดีแล้วค่ะ อิๆ

เที่ยวป่า เที่ยวเขา ช่วงนี้หน้าฝน มันดูชุ่มฉ่ำ แฉะๆ ไปหมดเลย

เห็ดเผาะ เห้นเค้าว่าอร่อยกัน ยังไม่เคยกินซักครั้ง
แต่ถ้ากรุบๆกริบๆ กรอบ นี่น่าสน

ส่วนตรงนี้
จริงแล้วผมชอบ ที่แก่ดำ ๆ เคี้ยวมัน ๆ เฉพาะเห็ดนะครับที่ แก่กินได้ 555

น่าไวน์มีอะไรแอบแฝงรึป่าวคะ อิๆ

โดย: คนสวยที่ไม่เคยสวย วันที่: 28 กรกฎาคม 2559 เวลา:15:43:32 น.

งดดื่มก็เป็นคนดีที่สุดแล้วค่ะ คุณไวน์

ตามไปเที่ยวด้วยจนจบวันนี้ สนุกมาก
อาหารน่ากินมากเลยนะคะ เดี๋ยวพรุ่งนี้มา
จ่ายค่าทัวร์ค่ะ วันนี้หมดตัวแล้ว

โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) วันที่: 28 กรกฎาคม 2559 เวลา:16:10:55 น.

ว้าว ..

เมืองไทย .. น่าอยู่ .. ทรัพยากรอุดมสมบูรณ์ ..

อาหาร .. น่าทาน .. ปริมาณ เยอะ .. ด้วย ..

ขอ ที่ห่อ กลับมา ได้ป่าว ?? คะ ..

กะลัง .. หิว ..

โดย: สมาชิกหมายเลข 3192593 วันที่: 28 กรกฎาคม 2559 เวลา:18:57:15 น.

รีบมาส่งกำลังใจค่ะ กลัวจะไม่ทันเอนทรี่นี้

ราตรีสวัสดิ์นะคะ

โดย: ภาวิดา (คนบ้านป่า ) วันที่: 29 กรกฎาคม 2559 เวลา:0:27:00 น.

ขอบคุณนะคะที่แวะขึ้นบ้านใหม่เมื่อกลางวัน...ขอเวลาตั้งตัวแปล๊บ สำหรับชื่อล๊อกอินนะคะ...แวะมาบ้านนี้เมื่อยามดึกเจออาหารน่าทาน แอบหลับเวรไม่ลงซิคะงานนี้..

โดย: สมาชิกหมายเลข 3322300 วันที่: 29 กรกฎาคม 2559 เวลา:0:49:00 น.

แม่โอ๋เรนเจอร์ Literature Blog ดู Blog
multiple Fanclub Blog ดู Blog
ไวน์กับสายน้ำ Diarist ดู Blog

พี่ไวน์...มีชื่อพี่ไวน์ที่บล็อกอุ้มด้วยค่ะ
อุ้มรีบมาแจ้งให้ทราบโดยพลัน
ว่าเหตุอันใดถึงมีชื่อพี่ไวน์อยู่ที่บล็อกอุ้ม
รีบเคลมเลยพี่ไวน์ อิอิอิ

โดย: อุ้มสี วันที่: 29 กรกฎาคม 2559 เวลา:1:01:57 น.

สวัสดีจ้าา มาทักทายจ้า sinota ซิโนต้า Ulthera สลายไขมัน SculpSure เซลลูไลท์ ฝ้า กระ Derma Light เลเซอร์กำจัดขน กำจัดขนถาวร รูขุมขนกว้าง ทองคำ ไฮยาลูโรนิค คีเลชั่น Chelation Hifu Pore Hair Removal Laser freckle dark spot cellulite SculpSure Ultherapy กำจัดไขมัน ร้อยไหม adenaa ลบรอยสักคิ้วด้วยเลเซอร์ ลบรอยสักคิ้ว Eyebrow Tattoo Removal เพ้นท์คิ้ว 3 มิติ สักคิ้วถาวร สักคิ้ว 6 มิติ Cover Paint สักไรผม 3D Eyebrow ให้ใจหายใจ สุขภาพ วิธีลดความอ้วน การดูแลสุขภาพ อาหารเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกาย สุขภาพผู้หญิง สุขภาพผู้ชาย สุขภาพจิต โรคและการป้องกัน สมุนไพรไทย ขิง น้ำมันมะพร้าว ผู้หญิง ศัลยกรรม ความสวยความงาม แม่ตั้งครรภ์ สุขภาพแม่ตั้งครรภ์ พัฒนาการตั้งครรภ์ 40 สัปดาห์ อาหารสำหรับแม่ตั้งครรภ์ โรคขณะตั้งครรภ์ การคลอด หลังคลอด การออกกำลังกาย ทารกแรกเกิด สุขภาพทารกแรกเกิด ผิวทารกแรกเกิด การพัฒนาการของเด็กแรกเกิด การดูแลทารกแรกเกิด โรคและวัคซีนสำหรับเด็กแรกเกิด เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ อาหารสำหรับทารก เด็กโต สุขภาพเด็ก ผิวเด็ก การพัฒนาการเด็ก การดูแลเด็ก โรคและวัคซีนเด็ก อาหารสำหรับเด็ก การเล่นและการเรียนรู้ ครอบครัว ชีวิตครอบครัว ปัญหาภายในครอบครัว ความเชื่อ คนโบราณ

โดย: สมาชิกหมายเลข 4507140 วันที่: 6 พฤษภาคม 2561 เวลา:17:12:59 น.

ไวน์กับสายน้ำ

เขียนการเดินทาง
ด้านธรรมชาติ
จักรยานเสือภูเขา

หลังไมค์ครับ
[Add ไวน์กับสายน้ำ's blog to your web]