ถ้าปล่อยให้ความรู้สึก " รัก " หนักเมื่อไร... ชีวิตก็จะหนักไปด้วย....

งานตะพาบชิ้นที่...9 เพื่อนเก่า

สักนิดนะคะกับโจทย์ตะพาบในครั้งนี้ 

ตอนแรกนึกว่าจะไม่ได้เขียนซะแล้ว 
คิดไปคิดมา คราวที่แล้วก็ไม่ได้เขียน 
เดี๊ยวจะเดินแตกแถวไปไกล ย้อนกลับมาสักนิดเน๊าะ :)


คำว่า " เพื่อนเก่า " มีความหมายหลากหลายในความรู้สึกของแต่ละคน
อย่างเรา คำว่า " เพื่อนเก่า " คือเพื่อนที่เล่นกันมา เรียนกันมา ตั้งแต่เด็ก รู้จักกันมานาน
หลายๆคนคงมีเพื่อนมากมายหลายรุ่น รุ่นเดียว รุ่นน้อง รุ่นพี่ ฯลฯ 

" เพื่อนเก่า " บางคนเราอาจไม่ได้เจอกันมานาน 
บางคนหลายสิบปีก็ว่าได้
แต่คำว่า ..เพื่อน.. ยังไงก็ยังเป็น ..เพื่อน.. เสมอในความรู้สึกของเรา


เพื่อน จำกัดความได้มากมายเน๊าะ เพื่อนเฉยๆ เพื่อนสนิท เพื่อนซี้ เพื่อนรู้ใจ
เพื่อนกิน เพื่อนตาย (  หาได้ยากนะเพื่อนหลังสุดนี่ ว่าไหมคะ? )


เพื่อนบางทีเราอาจคิดว่า เขาเป็นเพื่อนเรา
แต่เขาอาจไม่ได้คิดว่าเราเป็นเพื่อนก็ได้นะ 
(เราเคยเจอเหมือนกัน มีแค่ 1-2 คนเท่านั้น)
เจอเพื่อนแบบนี้ก็ห่างๆเข้าไว้ เราทำได้แค่นี้แระ ^^


เพื่อนดีดีมีมากมาย ในความรู้สึกของเรานะ
แค่เราจริงใจ เราก็จะได้ความจริงใจจากเพื่อนตอบกลับมา 


ทุกวันนี้เราและเพื่อนๆยังคงติดต่อกันเสมอๆ 
เรามีวันนัดพบเพื่อนกันปีละ 1 ครั้ง ในวันที่ 14 เมษา ของทุกปี
เพื่อนคนไหนว่าง ไม่ว่าใกล้หรือไกล ทุกคนพร้อมใจที่จะมาเจอกัน 
เราก็ไปบ้าง ไม่ไปบ้าง ปีไหนว่าง ปีไหนพร้อมเราก็ไปเจอกัน 
เพราะเราคือ... เพื่อนกันตลอดไป ...


" เพื่อนเก่า " ของฉันที่รู้จักกันมา เกิน 30 ปี น่ะ 











จริงๆแล้วมีอีกมากมายค่ะ เจอกันที่ก็ประมาณ 50-60 คนค่ะ บางปีเกือบร้อยคนแน่ะ
ไม่รู้จะคุยกับใครกันเลยค่ะ 555 

นะ! ไม่ว่าจะ " เพื่อนเก่า " รึว่า " เพื่อนใหม่ " ยังไงก็คือ... เพื่อนกันตลอดไป ค่ะ

ขอบคุณเพื่อๆที่แวะมาทักทายทุกท่านนะคะ





 

Create Date : 04 ตุลาคม 2556
16 comments
Last Update : 4 ตุลาคม 2556 8:53:45 น.
Counter : 1562 Pageviews.

 

มาทักทายด้วยความคิดถึงค่ะ

 

โดย: sawkitty 4 ตุลาคม 2556 15:48:28 น.  

 

เพื่อนพู่บางคน .. ก็มาเจอกันทางเฟสบุ๊คน่ะค่ะพี่ธัญ
แต่ว่าเป็นเพื่อนที่เราไม่ได้สนิทด้วยนะค่ะ แต่ว่าก็รู้จัก
กันอยู่และวนเวียนใน จ.เดียวกันนี่ล่ะค่ะ เจอแบบ
บังเอิญก็บ่อยเหมือนกัน .. แต่ว่าที่ไม่เจอก็เยอะ
แต่ว่าเค้าจะนัดกันไปเที่ยว ไปกินข้าว แต่พู่ก็ไม่ได้ไป
เพราะถือว่าเราไปแล้วไม่สนุก

แต่มีเพื่อนบางกลุ่มเราไปค่ะ สนิทกันจริง
เรียนด้วยกันก็ไม่บ่อยนักแต่รู้สึกสนิทใจด้วย
ก็เลยไป

ว่าไปแล้วเพื่อนมันก็มีหลากหลายจริงค่ะ
คนไหนสนิท คุยกันรู้เรื่องก็จะเจอกันบ่อยๆ จริงค่ะ
ถือว่าแล้วแต่ความสบายใจในการคบหาเน๊าะ



ว่าแต่วันนี้เห็นสาวน้อย .. น่ารักมว้ากกกก คค่ะ

 

โดย: JewNid 4 ตุลาคม 2556 17:49:35 น.  

 

สุดยอดเลยครับพี๋ธัญ
ยังรวมรุ่นกันได้เหนียวแน่นจริงๆครับ

 

โดย: กะว่าก๋า 4 ตุลาคม 2556 19:26:30 น.  

 

สวัสดีค่า พี่ธัญ ^^

มาอ่านเพื่อนเก่าค่ะ
มิตรภาพไม่มีวันหมด ไม่ว่าจะกี่ปี
แต่ละคนเปลี่ยนไปยังไงก็ยังอยากรู้ อยากเจอนะคะ
พี่ธัญดีจัง เกาะกลุ่มเพื่อนเหนียวแน่นหลายคนจัง

มีความสุขมากๆนะคะ
ขอบคุณสำหรับเรื่องราวดีๆค่า

 

โดย: lovereason 4 ตุลาคม 2556 21:07:59 น.  

 

นึกถึงคำว่าเพื่อน ความสนุกสนานในวันวาน
แค่คิดก็มีความสุขแล้วนะคะ
มิตรภาพงดงามเสมอ ไม่ว่าจะนานแค่ไหน

 

โดย: NENE77 4 ตุลาคม 2556 22:06:32 น.  

 

ถ้ามีแกนหลักที่ดีแบบนี้
ช่วยเพื่อนได้มากเลยนะครับ
ผมเคยคิดจะทำโครงการแบบนี้เหมือนกันครับ

แต่พอสุดท้าย
ก็ไม่มีใครแข็งแรงพอ
ที่จะเป็นศูนย์กลางเพื่อนได้ครับ 555




 

โดย: กะว่าก๋า 5 ตุลาคม 2556 8:32:12 น.  

 

นั่นอาจเป็นชะตากรรมของผู้นำนะครับพี่ธัญ
ผมเคยผ่านอารมณืแบบนี้มาเหมือนกัน
เพราะเป็นประธานรุ่นครับ 555

สุดท้ายผมเลือกที่จะทิ้งหัวโขนนั้น
เพราะตัวเองไม่แข็งแรงพอที่จะไปอุ้มเพื่อนทั้งรุ่นเอาไว้ได้

แค่ลำพังการต้องไปจัดงานรวมรุ่นโดยที่ตัวเองไม่กินเหล้าไม่สูบบุหรี่ ไม่ชอบโคโยตี้
มันก็ไม่สนุกแล้วครับพี่ 555

หลายปีหลังที่ผมมีลูก
ผมจึงไม่ไปงานรุ่นเลย

แล้วการที่ผมมีลูก ต้องใช้เงินเยอะขึ้น
ก็เป็นเหตุที่ง่ายมาก เวลาผมจะปฏิเสธเพื่อนครับ 5555

คนไทยเราชอบระบบอุปถัมป์นะครับ
คนเป็นผู้นำเลยเหนื่อยเลย 555

 

โดย: กะว่าก๋า 5 ตุลาคม 2556 12:52:15 น.  

 

เพื่อนเก่าบ้านนี้
มิตรภาพเหนียวแน่น ๆ
กว่า 100 คน ยังรวมกันติด
ของที่บล็อค มีคนเดียว อิ อิ
ที่ยาวนานเกินกว่า 30 ปี
หรือจริงๆ 40 -50 ปี (รวมทิ้งช่วงด้วย)

 

โดย: เริงฤดีนะ 5 ตุลาคม 2556 13:48:42 น.  

 

ของผมรวมตัวเยอะๆ ไม่ค่อยได้เลย ต้องรวมเป็นกลุ่มเล็กๆ พอรวมเป็นกลุ่มเล็กๆ มันก็หลายๆ ครั้งแล้วเปลืองเงินจริงๆ

 

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 5 ตุลาคม 2556 15:15:14 น.  

 

สวัสดียามบ่ายค่า
ดีจังเลยค่ะ ยังติดต่อ ยังได้เจอกับเพื่อนเก่าแบบนี้ เห็นแล้วอิจฉาพิกล ตั้งแต่จบมายังไม่ค่อยได้เจอเพื่อนๆ เป็นกลุ่มได้แบบนี้เลยค่ะ งานเลี้ยงรุ่นก็ไม่ได้ไปกับเขา อาจเป็นเพราะความปอดแหกของตัวเองก็ได้ค่ะ กลัวจะทำตัวไม่ถูก เพราะคุยไม่เก่ง เขามีงานทีไรก็ได้แต่แอบไปดูรูป ไม่เข้าใจตัวเองจริงๆ ว่าจะกลัวอะไรนักหนาก็ไม่รู้

 

โดย: ประกายพรึก 5 ตุลาคม 2556 15:49:16 น.  

 

มาอ่านมาชมเพื่อนเก่าของน้องธัญครับ ^^

บรรยากาศอบอุ่นจังเลยครับ

เพื่อนคือคนที่ยอมรับว่าเราเป็นเพื่อน

มีเสรีที่จะด่าเราก็ได้ครับแต่เราก็เป็นเพื่อนกัน

เพราะเขาคิดว่าเราเป็นเพื่อนและเราก็คิดว่าเขาเป็นเพื่อน

มีบ้างที่เขาไม่คิดว่าเราเป็นเพื่อน แต่ส่วนน้อยครับผม

ผมจบมาเพิ่งรวมรุ่นไปสองครั้งเองครับ

สงสัยจะธุระเยอะกันนะครับ แหะๆ

ขอบคุณที่แวะไปคุยเล่นที่บ้านนะครับ

ไม่ว่างไม่เป็นไรนานๆมาก็ได้นะครับผม อิอิ ^^






 

โดย: วนารักษ์ 5 ตุลาคม 2556 22:18:31 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับพี่ธัญ






 

โดย: กะว่าก๋า 6 ตุลาคม 2556 7:02:14 น.  

 

สวัสดีค่ะพี่ธัญ ดีใจมากค่ะที่พี่ธัญมาร่วมเดินตะพาบด้วยกันค่ะ

ภาพเพื่อนเก่าพี่ธัญเห็นแล้วประทับใจมากค่ะ พี่ธัญสวยไม่สร่างเลยจริงๆนะคะ

ดูแล้วพลอยมีความสุขไปด้วยค่ะ

กิ่งไลท์ให้นะคะ

มีความสุขยามบ่ายนะคะเอาไอติมมาฝากค่ะ





More Sunday Comments


 

โดย: กิ่งฟ้า 6 ตุลาคม 2556 14:37:53 น.  

 

ผมก็ติดดูซีรี่ย์ครับพี่
ตอนนี้ดู Mental สนุกมาก
ชอบมากเลยครับ

ปกติจะดูเป็นหนังโรงมากกว่าครับ
แต่ดูผ่านดีวีดีครับ

 

โดย: กะว่าก๋า 6 ตุลาคม 2556 21:39:25 น.  

 

การมีเพื่อน เป็นอะไรที่ทำให้ชีวิตมีสีสันนะครับ

 

โดย: เป็ดสวรรค์ 7 ตุลาคม 2556 1:04:38 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับพี่ธัญ






 

โดย: กะว่าก๋า 7 ตุลาคม 2556 6:38:51 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


tanjira
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 17 คน [?]




บางเรื่องราว...
ผ่านเข้ามาให้เราแค่จำไว้เพียงสิ่งดีดี
อาจมีบางครั้งทำให้เราเสียน้ำตา...
แต่เชื่อเถอะว่า...
ไม่นานทุกอย่างก็ผ่านไป เป็นอดีต




Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2556
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
4 ตุลาคม 2556
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add tanjira's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.