ถ้าปล่อยให้ความรู้สึก " รัก " หนักเมื่อไร... ชีวิตก็จะหนักไปด้วย....

ตะพาบชิ้นที่... 22 " ทางแยก "




 โจทย์ตะพาบ ... ทางแยก ... 



เราเชื่อว่าในชีวิตประจำวันของคนเราต้องเจอคำนี้นะ ... ทางแยก ...
เราเองก็เจอมานับครั้งไม่ถ้วนกับคำนี้ ... 

ไม่ว่าทางนั้น จะสุข หรือทุกข์ 
เราเท่านั้น ที่ต้องตัดสินใจ

ตัวเราเท่านั้นที่จะรู้ว่า ทางไหน หรือสิ่งไหน ที่เราต้องเลือก







เราเจอ ทางแยก บ่อยครั้งนะในชีวิตที่ผ่าน

ไม่ว่าจะเป็นเรื่องชีวิตคู่...

ไม่ว่าจะเป็นอาชีพการงาน...

หรือแม้กับคำว่าเพื่อน...

เราเจอ ทางแยก และเลือกมาหมดแล้ว







ถามเราว่า เมื่อเจอ ทางแยก เราจะทำอย่างไร
ตั้งสติก่อนเลยค่ะ แล้วหยุดนิ่งๆ ค่อยๆคิด หาเหตุและผล
แล้วคิดว่า ทางแยก ที่จะเดินต่อไปข้างหน้า ทางที่เราจะเลือกเดินนั้น
มีผลอะไรกับชีวิตของเรา ...


สุขอาจจะใช่ ทุกข์ก็คงมีอยู่ แต่เราจะทำอย่างไรให้ทุกอย่างดีที่สุดสำหรับทุกคน
นั่นคือสิ่งที่ต้องคิดเมื่อเราต้องเจอ ... ทางแยก ...








การใช้ชีวิตในทุกๆวันให้มีความสุข 
นั่นก็เป็นผลมาจากสิ่งที่เราเลือกเมื่อเจอ ทางแยก เหมือนกันนะคะ ว่าไหม?
เมื่อเราเลือกแล้ว เราต้องยอมรับผลของมันไม่ว่าจะสุขมาก สุขน้อย ทุกข์มาก ทุกข์น้อย



เพราะฉะนั้น ... เมื่อเจอ ทางแยก
เราต้องตั้งสติ ตั้งรับ ใช้เวลาคิด ตรึกตรอง 
เลือกที่จะอยู่กับความสุข มากกว่าจมอยู่กับความทุกข์

ขอให้ทุกๆคนเลือกสิ่งที่ทำให้ตัวเองมีความสุขนะคะ








สำหรับเรา...
บางเรื่องกับการถึง ... ทางแยก ...
ก็ทำได้เพียงต่างคนต่างเดิน อย่ามาพบเจอกันอีกเลย
หมายถึง ทางใคร ทางมัน 










ขอบคุณไลน์จาก ญามี่ค่ะ
ขอบคุณรูปสวยๆจากเว้บค่ะ
ขอบคุณเพื่อนๆที่แวะมาอ่าน มาทักทายนะคะ 







 

Create Date : 20 มกราคม 2558
34 comments
Last Update : 20 มกราคม 2558 15:01:00 น.
Counter : 1357 Pageviews.

 

เจอทางแยกทีไรก็ทางใครทางมันบ่อยครับ อิอิ

 

โดย: น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา 20 มกราคม 2558 16:09:55 น.  

 

น้องซีให้มี้อ่านไดอารี่ตลอดเลยค่ะ ไม่รู้จะเขียนได้จนโตไหม

 

โดย: มี้เก๋ + ป๊าโอ๋ = ซีทะเล (kae+aoe ) 20 มกราคม 2558 16:12:30 น.  

 

แวะมาอ่าน เรื่องทางแยก... แต่ละคน เลือกไม่ค่อยเหมือนกัน
นะครับ

 

โดย: ไวน์กับสายน้ำ 20 มกราคม 2558 18:17:13 น.  

 

มีบางคน
แยกแล้วแยกขาด
แยกแล้วแยกเลย

แต่บางคนกลับตัดไม่ขาดนะครับพี่ธัญ
นานกี่ปีก็ยังคิดถึง

สำหรับใครบางคน
ผมยังมีพื้นที่ให้เสมอในความรู้สึกครับ

 

โดย: กะว่าก๋า 20 มกราคม 2558 18:36:39 น.  

 

จะว่าไปแล้ว ผมคิดว่า ไม่ว่าเรื่องทางแยก
หรือเรื่องอะไรๆ ชตากรรมกำหยดไว้แล้วทั้งนั้น
เพียงแต่เรายังมีโอกาสได้คิดว่าอยากเลือกทางไหน
จึงคิดเสมอว่า จะต้องทำอะไรอย่างไรก็ทำอย่างมีสติ
และอย่างเต็มที่ก็แล้วกัน

สบายดีนะครับ

 

โดย: nulaw.m (คนบ้า(น)ป่า ) 20 มกราคม 2558 19:02:17 น.  

 





ว้าว ..

มาอ่าน ตรึงใจ ค่ะ ..

แต่ .. เสียโหวตไปแล้ว .. ง่ะ

วันหน้าวันหลัง เนาะ ..













 

โดย: foreverlovemom 20 มกราคม 2558 20:17:03 น.  

 


Like อ่านแล้วโดนใจ...โหวตให้ค่ะ

บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้
 
ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
chon CH Food Blog ดู Blog
กาบริเอล Travel Blog ดู Blog
tanjira Literature Blog ดู Blog

 

โดย: อุ้มสี 20 มกราคม 2558 21:11:26 น.  

 

เจอทางแยกแล้วใส่คอนเวิร์สทางใครทางมันเลย บางครั้งชีวิตมันเป็นแบบนั้นครับ ผมเชื่อในเรื่องการกำหนดชะตากรรมด้วยตัวเอง เราสามารถเอาชนะชะตากรรมที่เลวร้ายได้เหมือนที่เราสามารถเลือกทางแยกต่างๆ ที่ต้องเลือกในชีวิต เพียงแต่ เราจะเลือกถูกหรือไม่นั้น เป็นอีกเรื่องหนึ่ง

 

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 21 มกราคม 2558 1:09:22 น.  

 


มาเยี่ยมชม มาทักทายครับ

มาตามอ่านงานตะพาบครับ

เมื่อถึงทางแยกทุกคนมักจะหวั่นใจ สาเหตุก็คงเป็นเพราะเราไม่รู้ว่าจะมีอะไรอยู่ในเส้นทางข้างหน้านั้นเองครับ

อิอิ

 

โดย: อาคุงกล่อง 21 มกราคม 2558 2:21:15 น.  

 





คนแรก สำหรับ วันนี้ค่ะ ..




บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
tanjira Literature Blog ดู Blog

ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 5 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น




 

โดย: foreverlovemom 21 มกราคม 2558 4:11:25 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับพี่ธัญ


 

โดย: กะว่าก๋า 21 มกราคม 2558 6:06:29 น.  

 

บันทึกการโหวตเรียบร้อยแล้วค่ะ



บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
tanjira Literature Blog ดู Blog

ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 5 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น
แวะมาส่งกำลังใจจ้ะ

 

โดย: Opey 21 มกราคม 2558 8:12:19 น.  

 

สวัสดีครับน้องธัญเมื่อคืนมาไม่ทันตาปิดเสียก่อน ^^

มาอ่านแล้วก็ถูกใจใช่เลยนะครับ "เรามีทางแยกทุกวันให้เลือก สุขหรือทุกข์ขึ้นอยู่กับเราเลือกทางไหน"
ขอนำไปเติมบทความด้วยนะครับ ชอบประโยคนี้จัง

โหวตไดอาริสต์ให้เลยครับจะได้อ่านเรื่องราวดีๆบ่อยๆ

ชีวิตเราบางครั้งก็ไม่ประสบความสำเร็จทุกด้าน
แต่ทุกประสบการณ์ก็ทำให้เราเข้มแข็งขึ้น
และหล่อหลอมเราให้แกร่งแบบเราทุกวันนี้นะครับ

ขอบคุณที่มาทักทายให้กำลังใจ มีความสุขมากๆเช่นกันนะครับผม^^

 

โดย: วนารักษ์ 21 มกราคม 2558 8:12:30 น.  

 

บันทึกการโหวตเรียบร้อยแล้วค่ะ



บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
พรไม้หอม Health Blog ดู Blog
Sweet_pills Food Blog ดู Blog
tanjira Literature Blog ดู Blog

ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 5 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น
แวะมาส่งกำลังใจขอรับ

 

โดย: ขุนเพชรขุนราม 21 มกราคม 2558 8:37:46 น.  

 

สวัสดีจ้ะ หนูธัญ

เขียนเก่งเหมือนกันนะเราน่ะ
เอาไลค์ไปก่อนนะคร้าาาาา อิอิ

 

โดย: พรหมญาณี 21 มกราคม 2558 11:24:09 น.  

 

 

โดย: ญามี่ 21 มกราคม 2558 16:44:26 น.  

 

ขอบคุณครับพี่ธัญ

 

โดย: กะว่าก๋า 21 มกราคม 2558 20:43:33 น.  

 

ขอบคุณสำหรับคำอวยพรนะคะ มีความสุขมากๆเช่นกันค่ะ

 

โดย: มี้เก๋+ป๊าโอ๋+ซีทะเล (kae+aoe ) 21 มกราคม 2558 21:09:53 น.  

 

ขอบคุณน้องธัญที่มาแสดงความยินดีนะครับ
น้องธัญอยากได้รางวัลไหนเดี๋ยวปีนี้โหวตให้ทั้งปีเลยครับ
สาขาเดียวจะได้ลุ้นปลายปีครับผม อิอิ ^^

 

โดย: วนารักษ์ 21 มกราคม 2558 21:45:49 น.  

 

สวัสดีค่ะพี่ธัญ ขอโทษที่มาช้าค่ะ ขอบคุณที่ไปอ่านทางแยกที่บ้านกิ่งนะคะ อิอิ มาอ่านบ้านพี่ธัญบ้างค่ะ
โหวตงานเขียนให้พี่ธัญเลยนะคะ




บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
tanjira Literature Blog ดู Blog
ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 5 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น

หลับฝันดีค่ะ

 

โดย: กิ่งฟ้า 21 มกราคม 2558 23:33:01 น.  

 

สวัสดีค่า พี่ธัญ ^^

ทางแยกของพี่ธัญเป็นเรื่องชีวิตมากเลย
เมนท์ไม่ออก
เป็นกำลังใจให้พี่ธัญ ให้พบเจอแต่คนดีๆ
สาวน้อยและเพื่อนๆ เป็นกำลังใจที่ดีเสมอเลย

ขอบคุณมากๆค่า
มีความสุขมากๆนะคะ พี่ธัญ ^^

 

โดย: lovereason 22 มกราคม 2558 0:40:37 น.  

 

ขอบคุณที่แวะมาร่วมแสดงความยินดีนะครับ

 

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 22 มกราคม 2558 0:59:39 น.  

 

มิลตามมาอ่านงานตะพาบค่ะ ยิ่งคนเรามีประสพการณ์เยอะ มิลว่าต้องผ่านทางแยกมาไม่น้อยเลย จริงๆ ด้วยค่ะ และแต่ละทางที่ผ่านก็มีบทเรียนประสพการณ์ชีวิตอยู่ในนั้นด้วย

 

โดย: มิลเม 22 มกราคม 2558 2:56:25 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับพี่ธัญ

 

โดย: กะว่าก๋า 22 มกราคม 2558 5:57:53 น.  

 

สวัสดีจ้ะหนูธัญ

 

โดย: พรหมญาณี 22 มกราคม 2558 9:59:53 น.  

 






ตาม พี่ปอป้า มาสวัสดี คุณ 2 คน ค่ะ ..










 

โดย: foreverlovemom 22 มกราคม 2558 10:10:55 น.  

 

ใช่ค่ะ..
เมื่อถึงทางแยก
เราต้องต้อง make design..ตัดสินใจเน๊าะ

 

โดย: เริงฤดีนะ 22 มกราคม 2558 15:13:48 น.  

 

ว้าววว เขียนด้วยเหรอ เอื้อ ไม่ได้เขียนเล้ยยย
555 ทางแยก ถึงตรงนั้น อยู่ที่เราจะเลือกแล้ว .ง
ดีหรือร้าย คงต้องดำเนินต่อไปเพราะคือทางที่เลือก ..
ไตรตรองให้ดีก่อนตัดสินใจ
มองซ้าย ขวา..
ไปโลด ..ทางใครทางมัน อย่างว่าอะนะ..อิอิ..


 

โดย: tifun 22 มกราคม 2558 15:23:45 น.  

 

สวัสดีค่ะพี่ธัญ วันนี้มี่มีเวลาหน่อยเลยทักทายได้ อิอิ ตั้งแต่เล่นตะพาบมีความสุขมากขึ้นไหมคะ? ได้ทำสิ่งที่ตัวเองชอบบ่อยขึ้นนะคะ มีความสุขมากๆนะคะพี่ธัญ


 

โดย: ญามี่ 23 มกราคม 2558 9:41:00 น.  

 

แวะมาทักทายยามเที่ยงวันตามเวลาของเมืองไทยขอรับ

 

โดย: ขุนเพชรขุนราม 23 มกราคม 2558 11:58:31 น.  

 

สวัสดีครับพี่

บางทีทางแยกมันก็มีดีเหมือนกันนะครับ เพราะก่อนจะถึงทางที่ต้องแยก เราคงผ่านการตริตรองระดับหนึ่งเลย ก่อนที่จะเลือกเส้นทาง แล้วเราก็ค้นพบเส้นทางใหม่ในรูปแบบชีวิตของเรา

มีความสุขมาก ๆนะครับพี่

 

โดย: tiensongsang 23 มกราคม 2558 12:31:27 น.  

 

มีความสุขมากๆเช่นกันนะครับพี่ธัญ

 

โดย: กะว่าก๋า 23 มกราคม 2558 16:46:47 น.  

 

ถามเราว่า เมื่อเจอ ทางแยก เราจะทำอย่างไร
ตั้งสติก่อนเลยค่ะ
ชอบประโยคนี้เลยค่ะพี่ธัญ

ทางแยก บางทีก็วัดใจ
บางทีก็เลือกง่ายๆ บางทีก็เลือกไม่ได้(แต่ต้องเลือก)
ชีวิตก็ยาก และก็ง่าย อยู่ที่โชคชะตาของเราบางส่วนด้วยใช่ไหมคะ

^ ^ หนุ่งไลค์ให้พี่ะัญ (เพราะกดโหวตให้ไม่ได้ค่ะ)

 

โดย: ณ ปลายฉัตร 24 มกราคม 2558 10:27:40 น.  

 

พอเจอทางแยกที่ไปด้วยกันไม่ได้ ก็ต้องทางใครทางมันจริงๆค่ะ

ชอบจัง

 

โดย: ชลบุรีมามี่คลับ 26 มกราคม 2558 22:24:44 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


tanjira
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 17 คน [?]




บางเรื่องราว...
ผ่านเข้ามาให้เราแค่จำไว้เพียงสิ่งดีดี
อาจมีบางครั้งทำให้เราเสียน้ำตา...
แต่เชื่อเถอะว่า...
ไม่นานทุกอย่างก็ผ่านไป เป็นอดีต




Group Blog
 
<<
มกราคม 2558
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
20 มกราคม 2558
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add tanjira's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.