คืนกำไรให้ชีวิต เพื่อพิชิตไปในโลกกว้าง
space
space
space
 
พฤศจิกายน 2565
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
space
space
28 พฤศจิกายน 2565
space
space
space

ทริปเที่ยวหัวหินกับเพื่อนเก่า
ทริปเที่ยวหัวหินกับเพื่อนเก่า 

  คนเรา ไม่ว่ายากดีมีจน  ก็ต้องมีเพื่อน  จะมีเพื่อนมากหรือน้อย  ก็แล้ว
แต่ว่า  เรามีสังคมมากน้อยเพียงใด  เช่น
เพื่อนร่วมเรียน  เพื่อนร่วมอาชีพ  เพื่อนร่วมโลก เพื่อนทางโซเชียล 
ฯลฯ เพื่อนที่เรารู้สึกว่า  เขาจริงใจกับเรา  ช่วยเหลือ
ซึ่งกันและกันยามที่เดือดร้อน  เราก็คบกันได้นาน   ได้เป็นเพื่อนแท้ 
ซึ่งในชีวิตฉัน มีเพื่อน ๆ ที่เรียกว่ารู้จักกัน 
ทั้งเพื่อนเที่ยว  เพื่อนทางโซเชียล  เพื่อนร่วมงาน  ส่วนใหญ่ ก็เป็น
เพื่อนคุย เพื่อนแลกเปลี่ยนความรู้  ความคิด 
เพื่อนที่สนิท  ก็มีไม่กี่คนหรอกค่ะ  
           
ฉันกับเพื่อนนิทร์  เป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่ ปี  2517  ปีนี้  ฉันสอบบรรจุ
เป็นข้าราชการครูครั้งแรกมาที่ อิสลามวิทยาลัย
แห่งประเทศไทย ได้ เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน  แต่นิทร์มาบรรจุในวันที่13
มิถุนายน  หลังฉันประมาณ 1 สัปดาห์   ต่างคนต่างมาใหม่
  เราจึงเป็นเพื่อนคู่หูกันตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นมา  เราต่างศาสนากัน  สอน
วิชาต่างกัน  แต่เราก็สนิทกัน  กินข้าวเที่ยวด้วยกัน
  เสาร์ อาทิตย์  เราก็นัดกันไปเดินเที่ยวบ้างตามโอกาสที่มี  เพิ่งบรรจุ
ใหม่ ๆ  เงินเดือนมีน้อย เราก็เดินดูของสวย ๆ งาม ๆ
เท่านั้น  ซื้อของที่อยากได้ตามอัตภาพของเรา   เดือน ๆ หนึ่ง  เราก็
ชวนกันไปตัดชุดใหม่สักชุดตามประสาสาว ๆ อยากสวย
อยากมีเสื้อผ้าใหม่ ๆ ใส่ไปสอนหนังสือ  บางครั้งก็ไปเดินแถววงเวียน
ใหญ่  หาร้านตัดรองเท้าราคาไม่แพง  นาน ๆ ตัดรองเท้ากันคนละคู่  
           
บางครั้งนิทร์ก็ทำทอดมันปลาจากบ้าน นำมาแจกกันกินอาหารมื้อกลาง
วันกัน  กับ พี่ประสบศรี พี่เสริม  พี่ผู้อาวุโสกว่าเรา
ค่อนข้างมาก  เป็นพี่สาวที่น่ารักทั้งคู่   แต่ฉันก็สอนอยู่ที่นี่ เพียง 3 ปี
ก็ต้องขอย้าย  เพราะบ้านฉันกับโรงเรียนไกลกันเหลือเกิน
   พอดี ปี 20  รัฐบาลมีนโยบายให้ย้ายโรงเรียนบ้านใกล้  ฉันเลยขอ
ย้ายมาที่โรงเรียนมัธยมวัดธาตุทอง
โชคดี เป็นของฉัน ฉันได้ย้ายมาที่โรงเรียนใหม่สมใจปรารถนา  
 
วันที่ต้องมารายงานตัวที่โรงเรียนใหม่  นิทร์ น่ารัก  เขามาเป็นเพื่อนฉัน
เพื่อมารายงานตัวที่โรงเรียนใหม่  แล้วเราก็ไปเดินเที่ยวกัน
  ระหว่างที่เราอยู่ต่างโรงเรียนกัน  แต่มิตรภาพของเรายังคงเหมือนเดิม
  มีโทรศัพท์คุยกันบ้าง  บางช่วงห่างกันบ้างในช่วงหลัง ๆ
  เพราะหน้าที่การงานต่างก็มีมากขึ้น  ฉันมีสอนทั้งภาคกลางวันและ
ภาคค่ำด้วย  
         
 ตอนที่แม่ฉันถึงแก่กรรม ปี 29  นิทร์ก็มางานแม่ฉัน (มุสลิมจะไม่มางาน
สวดศพ)  แต่นิทร์ก็มาเป็นเกียรติแก่แม่ฉัน
  มาปลอบใจ  ให้กำลังใจ  ฉันจำได้ เป็นเพื่อนคนเดียวที่มางานแม่ฉัน 
นิทร์ เขาเป็นครูที่มีความรับผิดชอบสูง  รักโรงเรียน
  ทำงานเพื่อโรงเรียนโดยตลอดชีวิตรับราชการ ไม่ได้ย้ายโรงเรียนไปที่
อื่นเลย  ถึงกับไปซื้อที่ปลูกบ้านอยู่ใกล้โรงเรียนด้วย
เรามีเวลาที่เจอกันหลังจากที่ฉันเกษียณแล้ว  นิทร์ยังไม่เกษียณ เขา
อ่อนกว่าฉันน่าจะ4 ปี  เมื่อโรงเรียนจัดงานศิษย์เก่าคืนถิ่น
  นิทร์ จะเป็นผู้จัดการเชิญครูเก่ามางานนี้ด้วยทุกปี โดยจัดการเรื่องรถ
รับ ส่ง ครูเก่า ฉันเลยมีโอกาสไปงานศิษย์เก่า
  มีพี่เสริม พี่เพ็ญ(บางปี) พี่ภาวนา พี่เสริมกับฉัน เป็นขาประจำไปทุกปี
ค่ะ และปีนี้ ก็จะไปในวันที่ 10ธ.ค. ค่ะ 
         
ความสนิทของฉันกับนิทร์  รวมไปถึงน้องสาวของนิทร์ด้วย คือ นาถฤดี 
นาถ คล่องตัวกว่านิทร์  ขับรถได้ด้วย  และสัญญาว่า
  สักวันเขาจะขับรถพาฉันไปเที่ยวด้วยกัน  ฉันรอมาเป็นเวลานาน  และ
แล้ว วันที่  22-23  พ.ย. 65  การรอคอย
ก็ประสบผลสำเร็จ นาถ โทรมาจองตัว  จะพาไปเที่ยวหัวหิน  จอง
โรงแรมสไตล์โมร็อคโค  ชื่อว่า โรงแรม MARRAKESH
คืนละ 4,000 บาท  ถือเป็นโรงแรม 5 ดาว  ค่ะ 

เช้าวันที่ 22 พ.ย.  นาถกับนิทร์ ขับรถมารับฉันที่บ้าน  เช้านี้ ฉันก็ไม่
ค่อยสบายกระทันหัน อาเจียนแต่เช้า  แต่พอกินยาแล้ว
  ก็ค่อยยังชั่ว  น้องนาถบอกว่า  ถ้าไม่ไหว ก็ไม่ต้องไปก็ได้นะ  แต่ฉัน
รับปากเขาแล้ว  และก็ค่อยยังชั่ว  ก็ไปด้วยอยู่แล้ว
 เราออกจากบ้านไปประมาณ 8 โมงเช้า  ไปรับน้องเอยที่คอนโดอีกคน 
รวมเป็น 4 คน  นาถเป็นคนขับรถไป ฉันก็นอนพัก
ไปในตัวด้วย  มื้อเที่ยง  ไปกินข้าวกันที่  ชมวิวซีฟู้ด  ติดทะเล  ค่ะ  ฉัน
ขอข้าวต้มปลาร้อน ๆ 1 ชาม   ทิวทัศน์ สวยงาม 
อากาศดี ลมแรงเย็นสบาย   กินข้าวเสร็จแล้ว ก็ไปถ่ายรูปกับ
ป้ายชื่อร้านเป็นที่ระลึก ค่ะ   มาชมภาพ ค่ะ 



ทิวทัศน์ร้านชมวิว  ติดริมทะเล ลมพัดเย็นฉ่ำ  ค่ะ 



อาหารมื้อเที่ยง ค่ะ 



อิ่มข้าวมื้อเที่ยงแล้ว ถ่ายรูปสถานที่เก็บไว้เป็นที่ระลึก ค่ะ 

  อิ่มข้าวมื้อเที่ยงแล้ว  น้องเอย เป็นผู้ขับรถให้  ไปถึงโรงแรม มาราเกส
  ที่เราจองที่พักไว้  เขาให้เช็คอินบ่ายสอง  เรามาถึงพอดี 
น้องเอยและนาถไปจัดการเรื่องที่พัก  ฉันกับนิทร์นั่งรอพนักงานนำน้ำ
ผลไม้มาเสิร์ฟ 4 แก้ว  เราดื่มน้ำผลไม้  น้องเอย
มาถ่ายรูปมุมสวย ๆ ให้เราสองคนด้วย ค่ะ  



ความสวยงามในห้องโถงที่เราไปเช็คอิน ค่ะ  



พนักงานนำน้ำผลไม้มาต้อนรับแขกที่มาพัก ค่ะ  

  เช็คอินเสร็จพนักงานก็เข็นกระเป๋าพวกเราไปส่งที่ห้อง  ชั้น 3  ห้อง
45-46  ฉันกับนิทร์ พักห้อง 46  ห้องพักจัดแปลกตาดี
  ซอยเป็นช่องเล็กช่องน้อย  มีเครื่องสุขภัณฑ์พร้อมก็สมราคาห้องละ
4,000บาท แหละนะ  มาชมห้องพักของโรงแรม ค่ะ 



ห้องนอนของโรงแรม ซอยเป็นห้องเล็กห้องน้อย ค่ะ 

เราพักผ่อนอยู่ในห้องพักใหญ่  ก็ลงไปถ่ายรูปตามมุมสวยงาม ของ
โรงแรม  ถ่ายรูปที่สระน้ำ  มีแต่ฝรั่ง  5-6  คน
พวกนี้  ส่วนใหญ่มาพักเป็นอาทิตย์ บ้าง เป็นเดือนบ้าง  อย่างไร ก็ถูก
กว่าเมืองของเขาแน่นอน อยู่แล้ว
  มาชมรูปที่พวกเราถ่ายเก็บไว้เป็นที่ระลึก ค่ะ 



บริเวณสระน้ำ มีโซฟา  มีแมวที่น่ารักตัวนี้ด้วย ค่ะ เราขอให้พนักงาน
โรงแรมถ่ายหมู่ให้เรา 4 คน ค่ะ 







พนักงานช่วยถ่ายรูปหมู่ให้พวกเราที่ริมสระว่ายน้ำ ค่ะ 

สองสาวถ่ายรูปเสร็จก็ไปเปลี่ยนชุดเพื่อลงสระว่ายน้ำ  ที่จริงฉันก็เตรียม
ขาสั้นและเสื้ออีกตัวไปเหมือนกัน แต่ว่า มาเช้านี้
อาเจียนโรคเก่าที่เคยเป็น เลยไม่ลงเล่นน้ำดีกว่า  นั่งคุยกับนิทร์อยู่ที่
สนามรอบสระที่เขาจัดโต๊ะ เก้าอี้ให้นั่งชมธรรมชาติอันสวยงาม
  ชายหาดก็สะอาด แต่ไม่มีใครเล่นน้ำทะเล  เล่นแต่น้ำสระกัน 

 มื้อเย็นนี้  เราไปกินอาหารญี่ปุ่น ฟูจิ ในห้างศูนย์การค้าแห่งหนึ่งไม่ไกล
จากโรงแรมนัก  ห้างค่อนข้างเงียบ อาจจะเป็นเพราะ
วันนี้ไม่ใช่วันหยุด เป็นวันอังคาร นั่นเอง พวกเราสั่งอาหารคนละอย่าง
  ฉันสั่งข้าวปั้น กินได้ สามก้อน ก็อึดละ น้องนาถ
สั่งปลาซาบะ นิทร์และน้องเอย สั่งกุ้ง ทัมปุระ  กินกันอิ่มแล้ว ก็ขับรถ
กลับโรงแรม อาบน้ำ ดูละครนอนพักผ่อนกัน  



อาหารมื้อเย็น จากร้าน ฟูจิ ค่ะ 



ให้พนักงานของร้านถ่ายรูปหมู่ให้พวกเรา ค่ะ 

เช้าวันที่  23 วันนี้ พวกเรานอนเต็มอิ่ม เพราะต้องการพักผ่อน นอน
สบาย ๆ สมกับราคาห้องที่เสียไป  ฉันตื่น 6.30 น
อาบน้ำแต่งตัวเสร็จ  นิทร์อาบน้ำต่อ  กว่าจะเสร็จรอสองสาวห้อง 45
ก็ประมาณ  8 โมงกว่า  โรงแรมให้กินข้าวได้ถึง 11 โมง เลย
   ที่ห้องอาหาร  เป็นอาหารบุฟเฟ่  มีอาหารหลากหลาย  แล้วแต่เราจะ
ชอบ  มีเจ้าหน้าที่ที่ชื่อ เกม มาคอยให้คำแนะนำ
เรื่องอาหาร  คอยให้บริการพวกเรา  และมีการให้พวกเราลงคะแนน
เสียง  โดยสแกน คิวอาร์โค้ต  เพื่อเลือกพนักงานดีเด่น
สองคน  รางวัลคือ  ได้มาพักโรงแรมฟรี  1 คืน ค่ะ  น้องเอย เป็นคน
จัดการสแกน ให้เรา ในการตอบคำถาม  ถ้่าโชคดี 
เราจะได้กลับมาพักที่นี่อีกครั้ง  





อาหารมื้อเช้าที่โรงแรม มีหลากหลายให้เลือกกิน ค่ะ 









 กินข้าวมื้อเช้ากันเต็มอิ่มแล้ว   เราก็ไปถ่ายรูปกันอีกครั้งหนึ่ง  เก็บภาพ
แห่งความสุขที่ได้มาพักโรงแรม 5 ดาว  ถ่ายภาพกัน
อีกหลายรูป แล้วจึงกลับขึ้นห้องนอนพักผ่อนกัน เพราะเรามีเวลาอีกเป็น
ชั่วโมง คือเที่ยงจึงจะเช็คเอ้า นั่นเอง นอนดูโทรทัศน์











จัดกระเป๋าไว้เรียบร้อย นอนเล่น คุยกันไป จนใกล้เที่ยง  เราก็ตามคน
งานมาตรวจห้อง เพื่อเช็คเอ้า 
ลงมาชั้นล่าง  โดยพนักงานมาเข็นกระเป๋าเราไปที่รถ   ฉันให้ทริปไป
50 บาท  แล้วพวกเรา ก็มาถ่ายรูปบริเวณรอบ ๆ
โรงแรม อีกครั้งหนึ่งก่อนกลับ






















  ระหว่างทางกลับบ้าน  เราแวะเที่ยวตามทางที่ผ่าน  ไปเดินที่เอ้าเลท 
แต่ไม่ได้เข้าไปเอ้าเลท ซื้ออะไรเลย  ไปจอดที่ร้านขายน้ำ
ขายเค้ก  สั่งมาน้ำคนละแก้ว  ขนมเค้ก สองชิ้นแล้วก็ถ่ายรูปสวย ๆ
ในร้านนี้แหละ  ที่เอ้าเลทนี้  หน้าทางขึ้น
มีรูปปั้นของนก เฟมมิโก้ หลายตัว  มีไดโนเสาร์ ด้วย  ทำบุญตามที่เขา
เชิญชวนจะไปช่วยเด็กยากไร้ไป 20 บาท ดูเหมือน
นาถจะทำบุญด้วย เป็นเด็กมาเชิญชวน 










 


ต่อไป ก็แวะชมสถานีรถไฟ หัวหิน  ถ่ายรูปที่สถานีนี้  พอดี มีรถไฟแล่น
มาด้วย  น้องเอย เลยถ่ายรูปเอาไว้  ส่วนฉันกับนิทร์
ถ่ายแต่ป้ายชื่อ หัวหิน เท่านั้น



  จากนั้น  นิทร์ก็ให้ขับรถไปที่ร้านขายผ้าโขมพัสตร์   เธอชอบผ้าโขม
พัสตร์มาก บอกว่าจะซื้อให้ครบหลาย ๆ สี
  ครั้งนี้ อยากได้ผ้าลายสีน้ำเงิน  เมตรหนึ่งราคา 420บาท  ช่างตัดเสื้อ
บอกว่าแขนยาว ต้องใช้ผ้า สองเมตรครึ่ง ค่าผ้าก็พัน
กว่าบาทแล้ว  ค่าตัดอีก ตกตัวละเกือบสามพัน  คนชอบ ก็ซื้อไปเถิด  



ที่ร้านโขมพัสตร์  มีผ้าขายหลากหลายสีสัน  สวยแต่แพง ค่ะ 

มื้อเย็น  เราไปกินกันที่ร้านแม่จินดา  อาหารร้านนี้ อร่อยใช้ได้สั่ง
ปลาหมึกแดดเดียว  ข้าวผัดปลากุเลาเค็ม ปูด้วย อีกหลาย ๆ
อย่าง  นิทร์กินยาก กินเป็นแต่กุ้ง  เลยสั่งกุ้งให้แกกิน คนเดียว อิอิ 



อาหารมื้อเย็น  ที่ร้านแม่จินดา  ค่ะ พันกว่าบาท ค่ะ 

 อิ่มแล้ว ก็เตรียมตัวขับรถกลับกรุงเทพฯ กัน  มาถึงกรุงเทพฯ  มาส่งฉัน
ก่อน  ถึงบ้านประมาณ เกือบสองทุ่ม  อำลากันแล้ว
ก็ต้องรีบกลับ  เพราะ น้องเอย พรุ่งนี้ต้องทำงานพวกเราไม่เท่าไหร่ 
เพราะปลดเกษียณกันแล้ว อิอิ 
         
ทริปหัวหินที่ได้ไปเที่ยวกับเพื่อนเก่า ก็จบลงอย่างมีความสุข  นอนโรง
แรมไฮโซ แพงสุด ห้าดาว กินอาหารทะเล ทุกมื้อ 
รวมเฉลี่ยแล้ว คนหนึ่งตก สามพันกว่าบาท ได้สนุกกับเพื่อนเก่า
คบกันมาสี่สิบกว่าปี  ถือว่า เป็นมิตรภาพที่แน่นแฟ้น  ค่ะ
ได้นั่งคุย นั่งเม้าส์กันได้จุใจ ค่ะ  จึงบันทึกไว้เป็นความทรงจำดี ๆ ค่ะ 


https://studio.youtube.com/video/uyDlUwT9fsg/edit
 



Create Date : 28 พฤศจิกายน 2565
Last Update : 29 พฤศจิกายน 2565 20:07:01 น. 14 comments
Counter : 1087 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณtoor36, คุณhaiku, คุณนายแว่นขยันเที่ยว, คุณสองแผ่นดิน, คุณกิ่งฟ้า, คุณSweet_pills, คุณกะว่าก๋า, คุณหอมกร, คุณจันทราน็อคเทิร์น, คุณkatoy, คุณThe Kop Civil, คุณkae+aoe, คุณtanjira, คุณ**mp5**


 
สถานีรถไฟยังไงก็ต้องแวะถ่ายภาพจริงๆ ครับ แม้จะไม่มีอะไรมาก แต่ก็สวยอยู่นะครับ

ชีวิตคนเราก็ไม่ได้ต้องการอะไรมาก ได้มีเพื่อน ได้เที่ยวบ้าง ได้กินของอร่อยบ้างก็พอแล้วล่ะครับ


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 29 พฤศจิกายน 2565 เวลา:17:08:56 น.  

 
สวัสดีครับอาจารย์

ผมกลับมาจากต่างประเทศแล้วครับ ตอนนี้นอนเล่นนั่งเล่นอยู่เขาใหญ่ 5555 ยังไม่ไปทำงานทีาออฟฟิศเลยครับ

อ่านทริปหัวหินนี้แล้ว ชื่นใจตั้งแต่ยังไม่ได้ไปไปกับมิตรภาพที่ดีๆ ของเพื่อนร่วมงาน ที่กลายมาเป็นเพื่อนในชีวิต การมีเพื่อนที่ดีที่สนิทใช้ทั้งขีวิตการทำงานด้วยกัน ชีวิตส่วนตัวด้วยกันเป็นเรื่องดีมากๆ ครับ อย่างน้อยๆ ในวันที่เหนื่อยๆ เพื่อนก็ยังเป็นเหตุผลที่ทำให้อยากตื่นมาทำงาน

จะไปเที่ยวแล้วป่วยนี่เซ็งเลยครับ กัวจะไม่สนุก ดีที่อาจารย์ไมาเป็นอะไร

มาราเกซเป็นโรงแรมโปรดของผมที่หัวหินเลยครับ ไปมา 3 ครั้งแล้ว ชอบมากๆ ครั้ง ทั้งการบริการที่ดีจริงๆ พนักงานทุกคนน่ารักดูแลดีมากๆ ห้องพักดีไซด์ก็สวยแปลกตาดี เครื่องอำนวยความสะดวกในห้องครบมาก ผมไปครั้งแรกตอนเรียนจบใหม่ๆ แล้วชอบมาก ต้องกลับไปนอนซ้ำอีกเมื่อซัก 3 ปีที่แล้ว แล้วต้นปีนี้ช่วงมกรา ผมก็ไปเปิดห้องพูลวิลล่าที่นั่น ดีมากครับ ประทับใจทุกอย่าง อาหารเช้าคือ MVP ครับอาจารย์ มีตั้งแต่หมูปิ้ง ข้าวเหนียว ต้มจืดฟัก ยันสปาเก็ตตี้ พิซซ่า 555555

อาจารย์เที่ยวเหมือนผมครั้งล่าสุดมากครับคือทานข้าวที่ชมวิว เข้ามาราเกซ ขากลับแวะ The tea house 55555

อาหารเย็นผมแนะนำครั้งหน้าอาจารย์ลองไป Air space ดูครับ กับ Living room ครับ ร้านหลังบรรยากาศดีนั่งริมทะเล ชิลมากครับ คาเฟ่อีกทีที่ทานอาหารกลางวันดเวยได้แต่ควรโทรจองคือ บ้านใกล้วัง ครับ เจ้าของเค้าน่ารักดูแลดี อาหารอร่อยมากครับ

ตอนนี้ผมอัพเดทร้านเขาใหญ่มากๆ ถ้ามีทริปผมแนะนำได้นะครับ ^^ หลังไมค์หน้าไมค์ได้เสมอครับ


โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 29 พฤศจิกายน 2565 เวลา:23:14:42 น.  

 
สวัสดีครับ อาจารย์สุ
ตามมาเที่ยวหัวหินด้วยครับ มาเที่ยวหัวหิน รับประทานอาหารทะเล แต่ไม่ได้เล่นน้ำทะเล
พักโรงแรม 5 ดาว หรูหราอลังการมากครับ
ไปหัวหินก็ต้องไปถ่ายป้ายสถานีรถไฟหัวหินกับพลับพลาพระมงกุฎเกล้า



โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 29 พฤศจิกายน 2565 เวลา:23:38:53 น.  

 
สวัสดีค่ะอาจารย์ขอบคุณที่ไปให้กำลังใจบล็อกตะพาบนะคะ

ตามมาเที่ยวด้วยค่ะ การได้ไปเที่ยวพักผ่อนค้างคืนกับเพื่อนที่สนิทกันเป็นอะไรที่มีความสุขมากนะคะ

ชมภาพแห่งความสุขเพลินเลยค่ะได้พักโรงแรมห้าดาว ทานอาหารทะเล ทุกมือ มีความสุขมากเลยค่ะ

โหวต Diarist ค่ะ



โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 30 พฤศจิกายน 2565 เวลา:0:06:48 น.  

 
สวัสดีค่ะอาจารย์

โรงแรมห้าดาวสวยและบรรยากาศดีมากค่ะ
อาหารน่าอร่อยทุกเมนูนะคะ
เป็นอีกทริปที่น่าสุขสดชื่นจริงๆค่ะอาจารย์



โดย: Sweet_pills วันที่: 30 พฤศจิกายน 2565 เวลา:0:37:16 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับอาจารย์

มิตรภาพของอาจารย์และเพื่อน
เท่ากับอายุผมพอดีเลยครับ

ได้เที่ยวด้วยกัน
นั่งคุยกันยาวๆ
ผมว่ามีความสุขมากแล้วล่ะครับ
แถมได้พักโรงแรมที่สวยงามระดับ 5 ดาวด้วย
เป็นทริปที่ดีอย่างแน่นอนครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 30 พฤศจิกายน 2565 เวลา:3:32:06 น.  

 
เป็นมิตรภาพที่น่ารักและยืนยาวมากค่ะอาจารย์
ไม่บอกไม่รู้นะเนี่ยว่าอายุต่างกันค่ะ





โดย: หอมกร วันที่: 30 พฤศจิกายน 2565 เวลา:11:22:58 น.  

 
ขอบคุณสำหรับคะแนนโหวตครับอาจารย์

ขอให้อาจารย์มีสุขภาพที่แข็งแรงในเร็ววันนะครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 30 พฤศจิกายน 2565 เวลา:14:59:50 น.  

 
สวัสดีครับอาจารย์
เป็นทริปที่ดีต่อใจมากเลยครับอาจารย์ ได้นอนโรงแรมหรู ไฮโซระดับห้าดาว ยิ่งไปกับเพื่อนที่รู้ใจคบกันมามากกว่า 40 ปี สุดยอดมาก ๆ ครับ หัวหินยังมีเสน่ห์ มนต์ขลังให้ไปเยื่อนตลอดนะครับ


โดย: The Kop Civil วันที่: 30 พฤศจิกายน 2565 เวลา:15:59:06 น.  

 
ขอส่งใจให้อาจารย์หายเร็วๆ มีสุขภาพแข็งแรงนะคะ
ขอบคุณอาจารย์มากค่ะสำหรับกำลังใจที่บล็อกต๋า



โดย: Sweet_pills วันที่: 30 พฤศจิกายน 2565 เวลา:23:46:14 น.  

 

อรุณสวัสดิ์ครับอาจารย์



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 1 ธันวาคม 2565 เวลา:5:42:07 น.  

 
ดูแลสุขภาพด้วยครับอาจารย์ พักผ่อนมาก ๆ นะครับ


โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 1 ธันวาคม 2565 เวลา:10:57:21 น.  

 
แวะมาเยี่ยมและส่งกำลังใจครับ


โดย: **mp5** วันที่: 3 ธันวาคม 2565 เวลา:15:10:34 น.  

 
วันที่ 10 นี้ผ่าตัด่ะครู โควิดรอบนี้น่ากลัวมากค่ะ ญาาติที่บ้านก็เป็นกัน

อาการที่เขาเล่าว่าเพลียสุดๆ ไอคันคอเป็นว่าเล่น แต่ไม่มีไข้มีน้ำหมูกค่ะ ตอนนี้หายกันยกหมู่บ้านแล้วค่ะที่พิษณุโลก มีสาวจากนอร์เวย์เข้ามาในหมู่บ้านเอาเชื้อมาแพร่ เขารักษาแบบภูปัญญาชาวบ้านกัน ขิงบดกินกันค่ะครู


โดย: โอน่าจอมซ่าส์ วันที่: 8 ธันวาคม 2565 เวลา:16:25:31 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
space

อาจารย์สุวิมล
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 46 คน [?]




เป็นครูสอนภาษาไทยที่เกษียณอายุราชการแล้ว สนใจเรื่องการเขียนหนังสือให้ความรู้ ชอบการท่องเที่ยว หากท่านที่เข้ามาชมและอ่านแล้ว มีความสนใจและต้องการสอบถามเรื่องความรู้ด้านภาษาไทย ถ้ามีความสามารถจะให้ความรู้ได้ ก็ยินดีค่ะ

http://i697.photobucket.com/albums/vv337/dd6728/color_line17.gif
space
space
space
space
[Add อาจารย์สุวิมล's blog to your web]
space
space
space
space
space