Group Blog
 
 
มีนาคม 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
29 มีนาคม 2553
 
All Blogs
 
ปล่อยผมช่วยคลายเครียด...

Stainless Steel JewelryIndian JewelryVintage Costume JewelryUnique Lampwork JewelryBaby JewelryNipple JewelrySwarovski Crystal JewelryMasonic JewelryCameo JewelryBirthstone JewelryHorse JewelryNative American JewelryCustom JewelryReligious JewelryPeace Sign JewelryWedding JewelrySwarovski JewelryGemstone JewelryClit JewelryDiscount JewelryCheap Costume JewelryWholesale Body JewelryCremation JewelryUnique JewelryCatholic JewelrySundance JewelryMonet JewelryJohn Hardy JewelryBridal JewelryEgyptian JewelryRhinestone JewelryMoonstone JewelryRose Gold JewelryHello Kitty JewelryCubic Zirconia JewelryMedical Id JewelryKay JewelryIrish JewelryTurquoise Jewelry1928 JewelryVictorian JewelryRoman Glass JewelryPersonalized JewelryPremiere JewelryItalian JewelryWestern JewelryEmerald JewelryCopper JewelryArtisan JewelryChanel Jewelry
ใครที่ชอบมัดผมเป็นประจำ ทราบหรือไม่ว่าอาจเป็นสาเหตุหนึ่งทำให้เกิดความเครียดได้ วันนี้เกร็ดความรู้มีเรื่องนี้มาบอกกัน...

การที่ มัดผมบ่อย ๆ นั้นเป็นการทำร้ายผมโดยตรง ซึ่งบางครั้งสารเคมีเหล่านี้จะสะสมในร่างกายและอาจเกิดรุมเร้าตามมาที่หลัง แม้กระทั่งการที่มัดหรือผูกผมก็เช่นกัน ผมที่ถูกมัดจนตึง มักจะทำให้เรารู้สึกมึนหัว อึดอัด ปวดตึงบริเวณต้นคอและท้ายทอยเป็นประจำ นี่คือสิ่งที่บ่งบอกถึงความเครียดภายใต้หนังศีรษะนั่นเอง โดยที่ไม่รู้ว่ากำลังทำร้ายตัวเองอยู่

ผู้หญิงที่ ชอบมัดผม หรือคาดผมจนตึงแน่นเป็นประจำ เป็นเพราะชอบไว้ผมยาวแต่ไม่ชอบปล่อยผม ทำงานที่ไม่สะดวกต้องการความกระชับ ทำงานกลางแจ้งหรืออากาศถ่ายเทไม่สะดวก จึงมีความจำเป็นต้องมัดผม อาจจะเป็นสาเหตุหนึ่งที่นำไปสู่อาการปวดหัวเรื้อรัง และทำให้เกิดโรคเครียดตามมาอย่างคาดไม่ถึง

เนื่องจากการรัด ผม คาดผมจนตึงแน่นเป็นประจำ ทำให้หนังศีรษะถูกเหนี่ยวรั้งมากขึ้น นอกจากจะทำให้หน้าผากกว้างมากขึ้น ยังทำให้เกิดปัญหาผมร่วงได้ง่าย เพราะรากผมถูกทำลายจากแรงดึงแล้ว ยังทำให้เลือดไหลเวียนไปเลี้ยงบริเวณศีรษะไม่สะดวก นำไปสู่อาการปวดหัวเรื้อรังและโรคเครียดได้อย่างง่ายดาย

เพราะ ปกติผู้หญิงทำงานต้องแบกรับความเครียดอย่างมากอยู่แล้วในแต่ละวัน หากหันมาปล่อยผมให้สบาย ๆ บ้าง เลือดจะได้ไหลไปเลี้ยงสมองได้ง่ายขึ้น ช่วยลดความเครียดและอาการปวดตึง บริเวณศีรษะและท้ายทอย เนื่องจากความเครียดได้ด้วย

รู้อย่างนี้แล้ว ถ้าอยากหายเครียด ก็ลองหันมาปล่อยผมกันดูได้.


Create Date : 29 มีนาคม 2553
Last Update : 29 มีนาคม 2553 14:54:24 น. 0 comments
Counter : 194 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

somkitjar
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




Friends' blogs
[Add somkitjar's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.