Group Blog
 
 
มีนาคม 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
26 มีนาคม 2553
 
All Blogs
 
♣ วันที่ " ความรัก " เคลื่อนไหว ♣

Underwater Video CameraHigh Speed Digital CameraOutdoor Security CameraDisposable Digital CameraBeach Hidden CameraDiscount Digital CameraInside Digital CameraHd Video CameraLowest Price Digital CameraCheap Digital CameraOlympus CameraFuji Finepix Digital CameraKodak Zi8 Pocket Video CameraChanging Room CameraCovert CameraSony Cybershot Digital CameraKodak Easy Share CameraPentax Digital CameraMinolta CameraSlow Motion CameraThermal CameraSamsung CameraCord CameraHow To Use A Digital CameraDefinition Of A Digital CameraFujifilm Digital CameraLeica Digital CameraGopro CameraBest Cheap Digital CameraWireless Outdoor Security CameraPanasonic Digital CameraXray CameraOlympus Waterproof CameraNikon Coolpix CameraWireless Video CameraPolaroid Digital CameraBest Prices Digital CameraHidden Spy CameraBest Value Digital CameraFilm CameraWireless Ip CameraPanasonic Lumix Digital CameraHow To Pick A Digital CameraDslr CameraCheap Thermal Imaging CameraVivitar Mini Digital CameraVivitar Digital CameraBest Digital Video CameraWireless Home Security CameraHolga Camera
ความ รักคือสิ่งที่สวยงาม น่าจับต้อง และในขณะเดียวกัน


มันก็คือยา พิษชั้นยอด ที่สามารถทำลายชีวิตของคนที่จงรักภักดีต่อมันได้


ความ รักก็เหมือนกับเงา ที่อยู่ติดกับตัวเราตลอดเวลา


และในขณะเดียว กันนั้น มันก็ยังมีทั้งด้านสว่าง และด้านมืด


หากเราไม่รู้จัก วิธีการรักอย่างระมัดระวัง เมื่อนั้น ด้านมืดของมัน


ก็จะเข้ามา ครอบงำ และบงการชีวิตของเรา ให้ดำเนินไปในแบบที่แตกต่างกัน


ซึ่ง บางครั้ง กับการกระทำบางสิ่งนั้น เราอาจไม่เคยทำมันมาก่อนเลยในชีวิต


" จงให้ความรักเป็นทาสของเรา ไม่ใช่ให้ตัวเราเป็นทาสของความรัก "

เมื่อ ใดที่เรารู้จักรักอย่างมีสติ รู้วิธีการรัก เมื่อนั้นเราจะได้ลิ้มรสถึงความสุขที่แท้จริง


ของความรัก ซึ่งพื้นฐานของการรักใครซักคนนั้น เราต้องรู้จักที่จะรักตัวเองก่อน


มิ ฉะนั้น ใครกันที่จะมารักเราอย่างแท้จริงได้ รักนั้นไม่จำเป็นที่จะต้องปกป้องเสมอไป


เพียงแค่ความรู้สึกเป็น ห่วง เป็นใย และหวังดี แค่นั้นน่าจะเพียงพอแล้ว


และทุกสิ่ง อย่าง จะอยู่บนพื้นฐานของความเข้าใจ และให้เกียรติกัน


การรัก กันด้วยความเข้าใจ ไม่จำเป็นต้องปกป้อง หากแต่ต้องให้เค้าเรียนรู้ในสิ่งที่เค้าเรียนรู้


ให้เค้าได้มอง ตัวเราในแบบที่ตัวเราเป็นจริง ๆ และเราเองต้องมองเค้าในแบบที่ตัวเค้าเป็น


บาง ครั้งความรักก็ช่างเป็นเรื่องที่น่ามหัศจรรย์ เพราะมันจะเข้ามาในเวลาที่เรา


ต้องตัดสินใจยากเสมอ มันเลยกลายเป็นว่า ในบางมุมของความรัก ช่างดูเป็นเรื่องที่ยาก


และความรักจะยืนยาวซักแค่ไหน ตัวฉันเองยอมรับ ยังคงกลัวกับคำถามนี้เสมอ ในเวลาที่


ความรัก เข้ามาทักทายในชีวิต จนวันนึงกลับมาย้อนคิดได้ว่า การมีความรักสักครั้งหนึ่ง


แม้จะสมหวังบ้าง ผิดหวังบ้าง แต่อย่างน้อย มันก็คือครูที่ดีที่สุด ที่จะสอนให้เรา "รักเป็น"


สอน ให้เรารู้จักที่จะรักษามันเอาไว้ในดีที่สุด ในเวลาที่ยังมีมันอยู่ในหัวใจ


และ สอนให้เราเข้มแข็งมากพอที่จะ ไม่อ่อนแอมากเกินไปในเวลาที่ต้องสูญเสียมัน


Create Date : 26 มีนาคม 2553
Last Update : 26 มีนาคม 2553 14:55:34 น. 0 comments
Counter : 136 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

somkitjar
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




Friends' blogs
[Add somkitjar's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.