Group Blog
 
 
มีนาคม 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
27 มีนาคม 2553
 
All Blogs
 
3 สิ่งในชีวิตเราที่เราไม่สามารถเรียกร้องให้กลับมาได้

CostumesHalloween CostumesKids Halloween CostumesPet CostumesAdult CostumesMardi Gras CostumesQuick Easy Halloween CostumesSexy Halloween CostumesSexy CostumesDance CostumesHomemade CostumesMedieval CostumesRenaissance CostumesHolloween CostumesAdult Halloween CostumesCivil War CostumesBest Couple Halloween CostumesPlus Size Halloween CostumesCheap Halloween CostumesEasy Halloween CostumesFunny Halloween CostumesCarnival CostumesKiss CostumesMexican CostumesStar Wars CostumesCyndi Lauper Halloween CostumesKids CostumesMoulin Rouge CostumesDiscount CostumesDog CostumesPirate CostumesBelly Dance CostumesTeen CostumesPlus Size CostumesMasquerade CostumesMovie CostumesFairy CostumesVampire CostumesEighties CostumesZombie Halloween CostumesEasy To Make Halloween CostumesWeird Halloween CostumesGene Simmons CostumesUnique Couples Halloween CostumesUnusual Halloween CostumesCat CostumesCreative Halloween CostumesWizard Of Oz CostumesDisney CostumesToddler Costumes

มีคนเคยเขียนประโยคไว้ประโยคหนึ่งว่า

3 สิ่งในชีวิตเราที่เราไม่สามารถเรียกร้องให้กลับมาได้คือ

คำพูด เวลา และโอกาส

มันเป็นเรื่องที่ เกิดขึ้นจริงกับใครหลาย ๆคน

เพราะ ว่า.. อย่างสิ่งแรกก็คือคำพูด

เคยบ้างไหมที่บางครั้งที่เราต้องการที่พูดอะไรสักอย่างที่อยากพูดมากมาย

แต่สุดท้ายแล้วสิ่งที่เราจะพูดก็ไม่ได้พูดขึ้นมา เป็นเพราะอะไรหรือ

และบาง ครั้งคำพูดบางสิ่งบางคำเราเองก็ไม่อยากพูด

แต่ดันพูดขึ้นมาเฉย เลย จนบางครั้งยังคิดอยู่เลยว่าเราพูดอะไรที่ทำลายจิตใจคนที่เราพูดด้วยหรือไม่

สิ่งนี้แหละที่เราเองและใครคนอื่นก็ไม่สามารถที่จะย้อนเวลาให้กลับไปแก้ไข อะไรต่อมิอะไรมากมาย

จนบางครั้งและหลายครั้งเองคำพูดของเราเอง นั่นแหละที่ย้อนกล้บมาทำลายตัวเราเอง

ในที่สุดเราก็ต้องเจ็บกับคำพูดที่เราได้พูดออกไปโดยไม่ทันได้ระวังและคิดเลย

มันจะดีกว่านี้มั้ย ถ้าวันนั้น ตอนนั้นเราคิดก่อนที่เราจะพูดอะไรออกไป

ถ้าวันนั้นเราทำเช่นนี้เราคงไม่ต้องมานั่งคิดว่า อยากจะย้อนเวลาไปแก้ไขในสิ่งที่เราได้พูดออกไป

อย่าเลยนะที่คิดจะย้อน เพราะว่ามันเป็นสิ่งที่เราทุกคนก็ไม่สามารถที่จะทำได้

แม้แต่คนที่รวยที่สุดเองก็ตาม อยู่กับสิ่งที่เราได้ทำลงไปทุกวันนี้เถอะนะ


อย่างที่สองก็คือเวลา อย่างที่บอกว่าโลกเรามันช่างโหดร้าย ไม่ยุติธรรม พอเราโทษใครคนไหนไม่ได้แล้ว ก็ ย่อมที่จะหาเหตุผลที่จะโทษใครสักคน แล้วสิ่งนั้นก็ไม่พ้นโชคชะตา คนบนฟ้า หรือแม้กระทั่งเวลาที่เราได้เสียไปไม่กี่วินาที นี่เอง ทำไมเราถึงไม่โทษตัวเราเอง

เพราะเราเองมิใช่หรือที่เป็นคนก่อเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมด แล้วเราจะไปโทษใครคนอื่นหรือโทษสิ่งที่ไม่มีใคร สักคนที่จะเห็นมัน

เคยหลายครั้งด้วยที่อยากที่จะย้อนเวลาไปในอดีต

เพื่อที่จะแก้ไขในสิ่งที่เราได้ทำลงไป ว่าตอนนั้นไม่น่าจะทำอย่างนั้นออกไปเลย

ทำไมล่ะ แล้วตอนที่เราเองได้ตัดสินใจทำไปแล้วทำไมไม่คิดให้ดี ๆ กว่านี้

เอ่อ ใช่ทำไม มันเป็นคำที่เรามักจะพูดกับตัวเราเองอยู่เสมอว่าทำไม

แล้วก็ต้อง มานั่งเสียใจทีหลังทุกที ว่าทำไมวันนั้น วันนี้เราถึงไม่ทำเช่นนั้นลงไป

แล้วตอนนี้อยากที่จะย้อนเวลาเพื่อที่จะไป แก้ไขมันอีกครั้ง ไม่มีหรอกอีกครั้งสำหรับเราและใครอีกหลาย ๆ คน

มันขึ้นอยู่ที่ว่าตัวเราเองนั่นแหละจะยอมรับในสิ่งที่เราทำไปในอดีตมากน้อย เพียงใด

ลองคิดว่าถ้าวันนั้น เราไม่ทำเช่นนั้นแล้วเราก็คงไม่มีวันนี้ได้หรอกนะ

เพราะว่าอดีตเป็นสิ่งที่สามารถสอนเราได้เสมอจำไว้ ..



โอกาส... หรือ มันเป็นสิ่งที่ใครหลายคนต้องการ

แต่มันขึ้นอยู่ที่ตัวเราเองนั่นแหละว่าจะสร้างมันขึ้นมาได้หรือ เปล่า

หากเราทำ วันนี้ให้ดีที่สุดแล้ว เราก็คงจะไม่อยากได้โอกาสจากใคร หรือจากตัวเราเอง

จงคิดไว้เสมอว่า โอกาสมันเกิดขึ้นและมีไว้ให้สำหรับคนที่พร้อมจะรับมันเท่านั้น

แต่คุณย่อมที่จะให้โอกาส ใครที่คุณรักเสมอ เพียงเพราะคำว่า รัก เท่านั้น

กลัวว่าวันหนึ่งเขาคนนั้นจะจากคุณไป จึงพูดเสมอว่าฉันให้โอกาสเธออีกครั้ง

แล้วมันก็จะมีเช่นนี้ไปตลอดเพราะว่าคุณเคยให้เขาไปแล้ว

ครั้งหน้าเขาย่อมที่จะคิดว่าคุณต้องให้ อภัย ให้โอกาสเขาอีก

จงคิดและปลอบใจตัวเราเองว่า...โอกาสมีไว้ให้สำหรับคน ที่เห็นค่าเราเท่านั้น


Create Date : 27 มีนาคม 2553
Last Update : 27 มีนาคม 2553 12:54:30 น. 0 comments
Counter : 169 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

somkitjar
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




Friends' blogs
[Add somkitjar's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.