life of gone...ชีวิตต้องเดินไปข้างหน้าเสมอ

บันทึกการเดินทางผ่านหลังเลนส์ตลอดปี ๒๕๖๑ ของ sawkitty ตอน อบรมกับอนุสารอสท.@พัทลุง

จัดการเรื่องทริปปัจจุบันเสร็จไปชุดใหญ่แล้ว ได้เวลามาย้อนบันทึกการเดินทางผ่านหลังเลนส์ตลอดปี ๒๕๖๑ ของ sawkitty กันต่อ ทรืปนี้เป็นทริปของอนุสารอสท.การเขียน การถ่ายภาพท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ที่สาวได้ร่วมกิจกรรมเมื่อปีก่อนที่จังหวัดพัทลุง
ปล.สาวลงลายน้ำวันที่ในรูปผิดไม่แก้ไขแล้ว ^^

อบรม อ.ส.ท. to the Regions "ลองแล ลองเล่า เมืองลุง" ระหว่างวันที่ ๒๓ - ๒๕ มิถุนายน ๒๕๖๑ ณ โรงแรมศิวา รอยัล จังหวัดพัทลุง ทริปนี้เหมือนรอบก่อนคือเราต้องส่งชื่อเพื่อลุ้นอบรมค่ะ เช่นเดิมสาวได้รับการคัดเลือก เลยนัดกับเพื่อน ๆ ไปพักที่เดียวกันคือ เมอร์เดอลอง ที่พักใกล้สถานีรถไฟ

การอบรมมีสามวัน ๆ แรกเป็นทฤษฎี วันที่สองเป็นภาคปฏิบัติ วันที่สามส่งการบ้านและมอบรางวัลค่ะ เริ่มจากอบรมวันแรกกันก่อน ช่วงเปิดงาน

วิทยากร

ผูัอบรม

ด้านหลัง

ดอกหญ้าหน้าโรงแรมอบรม

ตอนนี้เราเข้าที่พักกัน หารูปไม่เจอมาถึงความประทับใจค่ะ อาหารหน้าโรงแรมเยอะมากมื้อเย็นของเรา ก๋วยจั๊บเจ้าอร่อย ๔๐ บาทเยอะมาก

มีขนมจีบด้วย

ช่วงที่อบรมมีไฮไลท์คือ ใกล้ ๆ มีทุเรียนหมอนทองปั่น สาวซื้อกินด้วยแต่ลืมถ่ายรูปตอนเสร็จแล้วมา

ขนมเบื้องญวนใกล้ ๆ ก็น่ากิน

ของแถมทริปนี้คือ งานกาชาด มีคนบอกไม่ไกล พอเดินจริง ๆ ไกลมากแต่เดินถึง

คนเยอะมาก

นิทรรศการก็น่าสนใจ

มาถึงแล้วพัทลุง

มาถึงงานกาชาดต้องตักกาชาด จำได้ว่าได้สบู่ แฟ๊บมา

การแสดงบนเวทีมีแสดงโนราห์ คนเยอะเลย

สักรูปก่อนกลับ

เช้าวันที่สองเรานัดกันตีห้าเพื่อไปถ่ายรูปปากประ

นั่งเรือไปถ่ายยอยักษ์

ได้รูปกันมาพอสมควร

สมาชิกภายในเรือ

มีอาหารเช้าเป็นข้าวเหนียวอร่อยมาก

ถ่ายเรือลำอื่น

ทะเลน้อยต้องถ่ายบัว เดี๋ยวมาไม่ถึง

ขอช่วยน้องถ่ายรูปตัวเองได้มาหนึ่งรูป

จุดต่อไปพนางตุง ชมวิถีชาวบ้าน

น่ารักมาก ทำเสื้อกระจูด

คุณยายนั่งหน้าบ้าน

มีร้านขนมจีนเก่าแก่ ขายถ้วยละสิบบาท

สาวกินถ้วยนึง

วันนี้ททท.นคร พัทลุงมาดูแลเราพร้อมของกินมากมาย สาวถ่ายขนมครกมาหนึ่งอย่าง

เจอพี่สาวที่รักมาก คือ พี่ติ๊ก ตอนนี้มาเป็นผู้ช่วยผอ.ททท.แล้ว

จากนั้นเราก็ไปตลาดใต้โหนดต่อ

มีการแสดงโนราห์ด้วย

ร้านเยอะ

ของกินก็เยอะ

น่ากินทั้งนั้นเลย

ของฝากก็มี

สาคูสักถ้วยไหมคะ ?

ได้เวลาเดินทางกันต่อ

วังเจ้าเมืองพัทลุง (วังเก่า-วังใหม่)

เรามาถ่ายโนราห์กันค่ะ

ทางทีมงานจะเซทโนราห์ให้เรา ๆ ถ่ายได้ สาวพลอยมุมพี่ ๆ

อีกสักรูป

จุดถ่ายโนราห์คือ วังเก่าเจ้าเมืองพัทลุง

มาถึงวัง ชมวังกันสักนิด ตรงนี้เป็นวังใหม่

ด้านหน้าวังใหม่ค่ะ

ช่วงค่ำหลังกินอาหารเรามีนัดถ่ายหนังตะลุง

คุณลุงเจ้าของคณะทำตัวหนังเอง น่าทึ่งมาก

หนุ่มน้อย แสดงหนังตะลุงให้เราชม

ปิดทริปคืนวันที่สอง

คืนนี้กลับไปต้องปั่นงานเขียนส่งก่อนเที่ยงคืน เพื่อส่งประกวดและตัดสินในวันที่สาม เช้าวันที่สามสาวไปเดินเล่นสถานีรถไฟก่อนกลับ

ตรงหน้าเป็นเอาอกทะลุ สัญลักษณ์ประจำจังหวัด

ได้รูปมานิดหน่อย

จากนั้นไปกินอาหารเช้า ติ่มซำแบบพัทลุง ที่ร้านโลกยามเช้า

มื้อเช้าของเราค่ะ

เค้าให้ชิมน้ำพริกด้วย อร่อยซื้อกลับมาด้วย

ได้ข้าวมันไก่อีกจาน อยู่ยาวได้

จากนั้นเข้าห้องสรุปงาน

พร้อมรับประกาศนียบัตร

รูปหมู่

ถ่ายกับพี่ ๆ พร้อมแกงค์เล็ก ๆ ของเรา

ถ่ายกับพี่ ๆ ในห้องอบรม

และพี่ปุ้มปุ้ยคนพัทลุง

หวังว่าทุกคนคนเพลิดเพลินกับทริปนี้นะคะ รูปเยอะมากแต่พยายามเลือกมาค่ะ ขอบคุณที่แวะมา

Last Update : 18 กรกฎาคม 2562 16:09:53 น.

คุณInsignia_Museum, คุณฟ้าใสวันใหม่, คุณTui Laksi, คุณKavanich96, คุณกะว่าก๋า, คุณSai Eeuu, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณnewyorknurse, คุณเนินน้ำ, คุณทนายอ้วน, คุณhaiku, คุณSweet_pills

มาดูภาพสวย ๆ ของคุณสาวครับ

โดย: ไวน์กับสายน้ำ 18 กรกฎาคม 2562 16:54:50 น.

ภาพถ่ายชัดๆ มุมกล้องสวยๆทั้งนั้นเลยครับ
แสดงถึงฝีมือที่พัฒนาไปไกลแล้ว

โดย: Insignia_Museum 18 กรกฎาคม 2562 17:59:53 น.

ภาพสวย ของกินน่าอร่อยทั้งนั้นเลยค่ะ

โดย: ฟ้าใสวันใหม่ 18 กรกฎาคม 2562 18:49:20 น.

ภาพสวยมากครับน้องสาว
เป็นแนว street photography เลย

โดย: กะว่าก๋า 18 กรกฎาคม 2562 20:01:34 น.

สวัสดี จ้ะ น้องสาว
ตามมาเที่ยวพัทลุงกับสาว จ้ะ ภาพสถานที่
ต่าง ๆ สวยมาก หน้าตาของอาหารก็น่าทานมาก
มีโอกาสจะไปเที่ยวพัทลุงตามรอยนี้ อิอิ

โดย: อาจารย์สุวิมล 18 กรกฎาคม 2562 21:10:58 น.

เมนูอาหารในบล๊อกนี้นี่ เยอะมากเลยนะคะ
น่ากินทั้งนั้นเลย
ทั้งหน้าโรงแรม ทั้งที่เค้าจัดเลี้ยง ที่ตลาด ที่ร้านโลกยามเช้า
ฟินเลย ^^

โดย: VELEZ 18 กรกฎาคม 2562 22:02:07 น.

ชอบมากๆเลยคร้า ภาพสวยมากๆๆๆๆอยากออกทริปไปถ่ายภาพแบบนี้จัง
เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยที่ดีมากๆคร้า
ขอบคุณรีวิวทำให้ได้เห็นและรู้จักสถานที่ดีๆสวยๆเมืองไทยเพิ่มอีกค่ะ

โดย: Tui Laksi 18 กรกฎาคม 2562 22:09:47 น.

ผู้เข้าอบรมนี่เตรียมพร้อมมาเต็มที่เลย มีคนเอาขาตั้งมือถือมาด้วย ไม่แน่อาจจะไลฟ์สดเลยด้วยก็ได้

ร้านขนมจีนเก่าแก่ขายถูกมาก ถึงจะปริมาณน้อยแต่ 2 จานก็อิ่มได้เหมือนกัน ก็ยังถือว่าถูก

สถานีรถไฟดูโล่งสบายมาก

จากบล็อกที่ไปคอมเม้นต์ไว้
โจทย์คราวก่อนของคุณ JinnyTent

"รอบก่อนตามไปคนส่งโจทย์มันทัน มาที่บล็อกคุณต่อแทนนะ" ผมเข้าใจว่าน่าจะพิมพ์ตรงไหนสักแห่งผิด ต้องการจะพิมพ์ว่า "รอบก่อนตามไปคนส่งโจทย์'ไม่'ทัน" รึเปล่า?

จริงๆ ไม่ต้องส่งผมหรอก เพราะผมก็ไม่ได้รวบรวมลิงค์แปะไว้ในบล็อก แต่เหตุผลที่ผมบอกว่าถ้าจะส่งก็ไปส่งการบ้านกับเจ้าของโจทย์เถอะ ก็เพื่อเป็นกำลังใจให้เจ้าของโจทย์ก็เท่านั้น เพราะยังไงเสีย เจ้าของโจทย์ก็อยากจะเห็นเพื่อนๆ ตอบโจทย์ของตัวเองอยู่แล้วล่ะ อยากจะทราบว่าจะตอบโจทย์กันอย่างไร ไม่ว่าใครก็ดีใจแหละเนอะเวลามีคนตั้งใจอ่านบล็อกของเรา

เนื่องจากหลายๆ คนก็ใช้ชื่อหัวข้อที่แตกต่างกัน ถ้าหาบล็อกถนนสายนี้มีตะพาบที่เขาเขียนไม่เจอจริงๆ เราสามารถกดที่ ฝากข้อความหลังไมค์--> เหลือไปที่ บล็อกแก๊ง เท่านี้ก็จะขึ้นบล็อกล่าสุดที่เขียนไล่ตามอันดับลงมา ถ้าไม่ใช่คุณกะว่าก๋า ยังไงก็หาเจอง่ายครับ เพราะไม่ได้อัพกันทุกวัน (จริงๆ ของพี่ก๋าก็น่าจะหาง่ายเพราะพี่เขาอัพตรงเวลาเป๊ะ)

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 18 กรกฎาคม 2562 23:04:44 น.

โดย: Kavanich96 19 กรกฎาคม 2562 3:09:16 น.

สวัสดียามเช้าครับน้องสาว

โดย: กะว่าก๋า 19 กรกฎาคม 2562 6:31:49 น.

ชอบภาพสุดท้ายแหละสาว

แต่เส้นแบ่งภาพอยู่กลางภาพไปนิด แต่แสงสวยมาก

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 19 กรกฎาคม 2562 9:20:30 น.

เป็นการอบรมที่ได้ประสบการณ์ดีมากค่ะ เพราะเคยไปเที่ยวเอง ไม่ได้ครบทุกแนวแบบนี้เลยค่ะ ชอบโนราห์ด้วยค่ะ

โดย: Sai Eeuu 19 กรกฎาคม 2562 16:49:34 น.

อยากไปทะเลน้อย กับปากประจ้ะ

อยากถ่ายรูปโนราห์ด้วยจ้ะ

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 19 กรกฎาคม 2562 20:15:04 น.

มาเที่ยวพัทลุงด้วยค่ะ
อาหารน่าทาน
ทุเรียนปั่น? อยากกินบ้างงง

โดย: newyorknurse 20 กรกฎาคม 2562 4:28:16 น.

สวัสดีจ้าน้องสาว
ส้มหล่นใส่น้องจ๊ะ
แวะมาอ่านที่ BLOG พี่อุ้ม
ด้วยเน้อ...จุ๊บจุ๊บ

โดย: อุ้มสี 20 กรกฎาคม 2562 4:59:19 น.

ตามสาวไปพัทลุงด้วยจ้ะ
ชอบบรรยากาศยามเช้า ภาพสวยค่ะ

โดย: เนินน้ำ 20 กรกฎาคม 2562 17:10:23 น.

ตอนนี้อยากกินขนมเบื้องญวนเลยคราบบบบ

โดย: ทนายอ้วน 20 กรกฎาคม 2562 20:08:11 น.

น่าสนุกเลยนะคะ
ได้ร่วมชมและถ่ายภาพโนราห์ด้วย

โดย: เริงฤดีนะ 21 กรกฎาคม 2562 5:49:00 น.

สวัสดีค่ะคุณสาว..

รอรับตุ๊กตานะคะ..

ส่งที่อยู่มาทางหลังไมค์ด้วยนะคะ

โดย: อ้อมแอ้ม (คนผ่านทางมาเจอ ) 21 กรกฎาคม 2562 7:25:01 น.

รูปสวยมากค่ะคุณสาว
ทุเรียนปั่นนมสดแปลกใหม่อยากชิมบ้างค่ะ

โดย: Sweet_pills 28 กรกฎาคม 2562 0:22:21 น.

sawkitty

เป็นคนรักแมวที่เป็นคนยะลา แต่มาทำงานตรัง ถ้าจะตามตัวให้แวะไปหาที่ห้องแมวพันทิบคะ

[Add sawkitty's blog to your web]