life of gone...ชีวิตต้องเดินไปข้างหน้าเสมอ

จากน้ำตกโตกตก ปะเหลียน สู่น้ำตกสายรุ้ง น้ำตกในความทรงจำที่ไม่มีวันลืม

วันนี้สาวจะพาทุกๆ คนไปเที่ยวน้ำตกในตรังกันสองแห่ง เริ่มจากน้ำตกโตนตก อำเภอปะเหลียน แล้วเราก็เลาะเส้นทางไปน้ำตกสายรุ้ง น้ำตกอีกหนึ่งแห่งที่มีความสวยงามในจังหวัดตรัง ทริปนี้เรายังเที่ยวกับพี่ตุ๊ก เพื่อนพี่แอนห้องแมวค่ะ ตอนเก่า ตามไปได้ที่นี่

สวนพฤกษศาสตร์สากลภาคใต้ ทุ่งค่าย และศาลเจ้าทวดหลักเขต@เขาพับผ้า

//www.bloggang.com/mainblog.php?id=skybeach&month=23-06-2015&group=17&gblog=13

ขอเริ่มจากน้ำตกโตนตกกันก่อน เล่าสักนิดทีแรกเราจะไปโตนเต๊ะ ซึ่งอยู่ใกล้ๆ กัน เพราะคนพูดถึงเยอะกว่า แต่เมื่อไปถึงคนเยอะมากจนไม่ได้ยินเสียงน้ำ ได้ยินแต่เสียงคนคุยกัน อาจเป็นเพราะวันหยุดด้วยมั้ง เราเลยไปน้ำตกโตนตกแทน ซึ่งก็ไม่ผิดหวัง สวย คนน้อย สงบดี แม้จะเล็กกว่าโตนเต๊ะก็ตาม

น้ำตกโตนตก ได้รับการยกย่องว่าสวยงามที่สุดของตรังตั้งอยู่ที่หมู่ที่ ๒ บ้านควนไม้ดำ เป็นน้ำตกชั้นเดียวที่สายน้ำไหลผ่านชั้นหินลาดชันเล็กน้อยสู่พื้นล่างซึ่งเป็นแอ่งน้ำตื่นๆ ให้สามารถเล่นน้ำอย่างสนุกสนาน ในช่วงหน้าฝนจะทำให้เห็นสายน้ำไหลเป็นสายสีขาวดูสวยงามกว่าช่วงเวลาอื่น

น้ำตกโตนตก อยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเทือกเขาบรรทัด อ.ปะเหลียน ลักษณะของธารน้ำตกที่เป็นหินแกรนิตสลับกับหินปูน เมื่อถูกสายน้ำพัดพากัดกร่อน จึงเกิดเป็นริ้วลายที่สวยงามแปลกตาจากบริเวณน้ำตกโตนตกยังมองเห็นน้ำตกโตนเตะซึ่งเป็นน้ำตกที่สูงที่สุดในจังหวัดตรัง อยู่ห่างออกไปประมา1 กิโลเมตรตามเส้นทางเดินเท้า แต่ถ้าหากต้องการขึ้นไปควรมีเจ้าหน้าที่นำทางน้ำตกโตนตกได้ชื่อว่าราชินีแห่งน้ำตกของจังหวัดตรัง

การเดินทางไปยังน้ำตกโตนตก

ไปตามถนนสายตรัง-พัทลุงเส้นทางหลวงหมายเลข 4/เพชรเกษม ประมาณ 17 กม. บริเวณ กม.ที่ 53เลี้ยวขวาไปตามเส้นทางบ้านกะช่อง-บ้านหาดเลา ทางหลวงหมายเลข 4142 ประมาณ 27 กม.จากนั้นเลี้ยวขวาไปอีกประมาณ 3 กม.

ขอบคุณที่มาข้อมูล

//www.andamanecotourism.com/site/place/id/21

ทางเข้าที่มีเจ้าหน้าที่ดูแลอยู่ เดินเข้าไปจากทางเข้าประมาณ ๕๐ เมตร

เมื่อไปถึงก็หามุมนั่ง

ส่วนสาวก็ไต่หามุมถ่ายภาพ

ขาตั้งกล้องไม่มี แต่สาวสามารถ 555 ใช้เข่า และหิน

พอไหวเลยละคะ

นางแบบคนเดียวในคณะ โพสท่า

จากนั้นก็ได้เวลานั่งเล่นน้ำบ้าง เจอแมงมุมน้ำ (มั้ง) วนเวียนมาก เลยถ่ายรูปซะเลย

นั่งสักพัก ก็ได้เวลาเดินทางต่อ ระหว่างทางเจอสายน้ำตกบนเขา เลยขอเพื่อนจอดรถถ่ายรูปมา

ไปกันเถอะ

มาถึง น้ำตกสายรุ้ง

แม้ชื่อเสียงของน้ำตกสายรุ้งจะไม่โด่งดังเท่าน้ำตกอื่นๆ ภายในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเทือกเขาบรรทัด เหมือนเช่น น้ำตกโตนเต๊ะและน้ำตกโตนตก แต่ความสวยงามในช่วงสายรุ้งพาดผ่านตัวน้ำตกและบรรยากาศเย็นสบายเงียบสงบไม่แพ้กันนั้น ล้วนเป็นเสน่ห์ที่มากพอจะเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวได้ไปสัมผัสด้วยตัวเอง เทือกเขาบรรทัด มียอดเขาหลักเป็นยอกเขาที่สูงที่สุด และยังเป็นแหล่งกำเนิดของต้นน้ำลำธารที่ไหลมารวมกันสู่ทะเลสาบสงขลาหล่อเลี้ยงประชากรในพื้นที่ 4 จังหวัด น้ำตกสายรุ้ง มีทั้งหมด 4 ชั้น แต่ละชั้นมีความสวยงามแตกต่างกัน แต่จุดเด่นของน้ำตกแห่งนี้คือ ย่ามบ่ายหากอากาศดี ละอองน้ำจากน้ำตกทำมุมกับแสงแดดปรากฏเป็นประกายรุ้งงดงามจึงเป็นที่มาของชื่อน้ำตกสายรุ้ง บริเวณน้ำตกเป็นชั้นหินแกรนิต มีความรื่นค่อนข้างสูง นักท่องเที่ยวที่เข้าชมควรระมัดระวังไม่ควรสวมรองเท้าแตะ อาจเกิดอันตรายได้ง่าย สำหรับน้ำตกสามารถเข้าชมได้ทุกช่วงของปี ทางเดินเข้าน้ำตกสะดวกสบาย หากขับรถไปตามทางหลวงหมายเลข 4125 ยังมีสถานที่เที่ยวต่อคือ อุทยานน้ำตกคลองลำซาน แหล่งน้ำขนาดใหญ่ที่สมบูรณ์ด้วยพืชน้ำนานาชนิด นักเป็นแหล่งดูนกชั้นเยี่ยมอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดตรัง

การเดินทาง ไปตามเส้นทางโค้งถนนคด-ทุ่งยาว ถึง กม.ที่ 12 เลี้ยวซ้ายเข้าทางลูกรังประมาณ 3 กม.

ขอบคุณข้อมูล

เมื่อไปถึงลานจอดรถ เค้าจะมาเก็บเงินค่าฝากรถ ๒๐ บาท ให้เจ้าหน้าที่ด้วย แล้วเราก็เดินไปข้างในได้ ระยะทางประมาณ ๑๐๐ เมตรจากที่จอดรถ หรือถ้าหิวก็มีน้ำ และขนมขายปากทางเข้าด้วย

มีป้ายแนะนำ เรื่องถ่ายภาพด้วย

ถึงแล้ว สวยมากค่ะ

ที่นี่ เคยมีเหตุการณ์น้ำป่าไหลหลากหลายครั้ง ความสวยเลยลดลง แต่ก็ยังสวยมาก มีทางเดินขึ้นชั้นบนๆ สังเกตุง่ายๆ อยู่ใกล้ศาลทวด

ทางขึ้นค่ะ

ถึงแล้ว หอบมาก สู้ไหว

ถ่ายน้ำสักรูป

มองลงไป เด็กๆ กำลังเล่นน้ำ น่าสนุกมาก

ส่วนเรา ถ่ายวิวไป

น้ำใสเย็นมากๆ

รูปคู่ปิดท้าย

แล้วจะมาใหม่ น้ำตกสายรุ้ง

ระหว่างทางกลับ เจอภาพภูเขาในสายหมอกสวยมาก

เป็นการปิดทริปน้ำตกที่ประทับใจมากๆ ค่ะ ขอบคุณที่แวะมา

Last Update : 26 มิถุนายน 2558 16:32:07 น. 19 comments

มาเที่ยวน้ำตกจ้าา

รูปแรกถ่ายมาสวยเชียวสาว

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 26 มิถุนายน 2558 เวลา:17:08:33 น.

เพื่อนของน้องสาวต้องประทับใจมากๆเลยนะครับ
ไกด์ผู้ชำนาญการพาเที่ยวเองเลย

น้ำตกสวยมากครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 26 มิถุนายน 2558 เวลา:17:32:16 น.

สวัสดีครับน้องสาว
มาเที่ยวน้ำตกโตนตกเป็นชั้นสวย
นำ้ตกสายรุ้งก็มีน้ำเป็นสายยาว

คิดถึงน้ำตกกะช่องเมื่อก่อนจะสวยมาก
ตอนหลังเห็นว่าก้อนหินร่วงพังทับถล่มทะลาย
สายน้ำเลยตี้นเปลี่ยนทาง เลยไม่สวยเสียแล้ว
เลยกลายเป็นอดีตไม่หวลคืนไป
ทั้งน้ำตกกะช่องและถนนเขาพับผ้าเส้นเก่า
นึกแล้วเสียดายจัง นะบ่าวเฮ้อ

โดย: moresaw วันที่: 26 มิถุนายน 2558 เวลา:18:20:58 น.

น้ำตกสวยมาก น้ำไหลแรงดีจังเนอะ

โดย: mambymam วันที่: 26 มิถุนายน 2558 เวลา:19:17:31 น.

สวัสดียามค่ำครับ
ยังไม่เคยไปเลย

โดย: ก้อนเงิน วันที่: 26 มิถุนายน 2558 เวลา:20:14:43 น.

อากาศร้อน ๆ เจอน้ำตกแบบนี้ เย็นชื่นใจทันทีเลยค่ะ

โดย: เนินน้ำ วันที่: 26 มิถุนายน 2558 เวลา:21:16:29 น.

แวะมาเล่นน้ำตก อิอิอิ

โดย: อุ้มสี วันที่: 26 มิถุนายน 2558 เวลา:21:26:43 น.

อากาศร้อนแบบนี้ ถ้าได้มาเที่ยวน้ำตกอย่างคุณสาวละก็ เยี่ยมเลยค่ะ น้ำใสดีจัง แค่เห็นก็สดชื่นแล้ว

โหวตหมวดท่องเที่ยวให้จ้า ^_^

หนังสือร้อยยอดหญิงจีนภาพสวยมากค่ะ เอามาฝากคุณสาวให้ชมสักสองภาพ

โดย: haiku วันที่: 26 มิถุนายน 2558 เวลา:21:27:33 น.

ขออำภัย แปะภาพซ้ำ แปะใหม่อีกทีจ้า

โดย: haiku วันที่: 26 มิถุนายน 2558 เวลา:21:28:58 น.

ทำงาน 8 ปี แทบจะกลายเป็นคนท้องถิ่นอยู่แล้วสินะครับ

จะว่าไปผมไปอยู่เมืองอื่นผมก็เที่ยวกระจายแบบนี้นะ แต่พอกลับบ้านกลับไม่ค่อยเที่ยวมากเท่าไหร่ เห็นว่ามันใกล้ตัวมั้ง

น้ำตกสวยดีครับ น้ำไหลลงมาเป็นเส้นเลย

โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 26 มิถุนายน 2558 เวลา:21:50:16 น.

น้ำตกโตกตก โอ้โฮ ฟังชื่อแล้วตกหลายครั้งจริงๆ (ตกๆๆ)
ไม่มีขาตั้งแต่ปเดสปีดต่ำถ่ายน้ำตกเป็นเส้นได้ เก่งง่ะ

เพิ่งรู้ว่าคุณสาวคนยะลานะครับ เผลอๆรักจังหวัดตรังมากกว่าคนตรังแท้ๆอีกนะเนี่ย

โดย: ชีริว วันที่: 27 มิถุนายน 2558 เวลา:0:41:41 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 27 มิถุนายน 2558 เวลา:2:34:09 น.

สวัสดียามเช้าครับน้องสาว

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 27 มิถุนายน 2558 เวลา:6:40:23 น.

แวะมาเที่ยวน้ำตกด้วยคนค่ะ

โดย: บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน วันที่: 27 มิถุนายน 2558 เวลา:8:30:01 น.

เสียดาย.. ไม่ค่อยได้ไปตรัง
เท่าใด.. เลยอดเห็นน้ำตก
กับสภาพป่าที่ยังมีให้เห็น

ค่อนข้างเยอะ.. น่าไปเที่ยว
ครับ

โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 27 มิถุนายน 2558 เวลา:9:47:38 น.

ภาพเปิดสวยจ้ะน้องสาว

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 27 มิถุนายน 2558 เวลา:17:57:03 น.

สวยจังนะคะ เด็กๆ จะชอบมากเลยค่ะ น้ำตกเนียต้องขอเล่นน้ำตลอด. ไม่เหมือนผู้ใหญ่อย่างเรา.....

โดย: kae+aoe วันที่: 27 มิถุนายน 2558 เวลา:21:46:04 น.

น้ำตกสวยมากค่ะคุณสาว
ป่าไม้โดยรอบก็เขียวชอุ่ม ดูอุดมสมบูรณ์ น่าเที่ยวมากค่ะ

ภาพน้ำตกสวยมาก
ส่งกำลังใจให้คุณสาวค่ะ

sawkitty Photo Blog ดู Blog
-----------------------

นอนหลับฝันดีคืนนี้นะคะ

โดย: Sweet_pills วันที่: 27 มิถุนายน 2558 เวลา:23:16:57 น.

มาเล่นน้ำตกด้วยคนครับ คุณสาว
อากาศร้อนๆยามนี้(ทั้งที่เป็นหน้าฝน แต่ฝนไม่ตก) ร้อนสุดๆ ต้องไปเล่นน้ำตกคลายร้อนครับ

โดย: เศษเสี้ยว วันที่: 28 มิถุนายน 2558 เวลา:22:50:36 น.

sawkitty

เป็นคนรักแมวที่เป็นคนยะลา แต่มาทำงานตรัง ถ้าจะตามตัวให้แวะไปหาที่ห้องแมวพันทิบคะ

[Add sawkitty's blog to your web]