life of gone...ชีวิตต้องเดินไปข้างหน้าเสมอ

เปิดบันทึกเดินทางเพื่อเก็บความทรงจำ จากหาดใหญ่ - วัดช้างให้ - ยะลาด้วยรถไฟ

อัพบล็อกร้านอาหารเสร็จไปแล้ว วันนี้เรามาเดินทางกันต่อ กับทริปกลับบ้านที่ยะลา โดยสาวเริ่มออกเดินทางจากตรังช่วงเย็นวันที่ ๒๔ สิงหาคม แล้วแวะค้างคืนที่หาดใหญ่ ๑ คืน แวะไปค้างคืนกับเจ้านายเก่าด้วยความคิดถึง เช้าวันที่ ๒๕ สิงหาคม ออกเดินทางเพื่อไปนั่งรถไฟขบวนท้องถิ่น (ฟรี) ไปลงที่วัดช้างให้ ไหว้หลวงพ่อทวด และเดินทางต่อไปที่จังหวัดยะลา กิจกรรมมากมายรออยู่ ทริปนี้หลายบล็อกค่ะ รอชมนะคะ

ช่วงเช้าที่หาดใหญ่ รถไฟขบวนที่สาวต้องการเดินทางออกเวลา ๐๗.๕๕ น. ยังพอมีเวลาในการแวะถ่ายรูปตึกชิโนโปรตุกีส ที่ถนนนิพัทธ์อุทิศ ๑

ยามเช้าที่ดูเงียบ สงบ

กับตึกเก่า ที่ทาสีใหม่ ดูแทบไม่รู้เลย ว่ากลางวันถนนเส้นนี้เต็มไปด้วยรถมากมาย

วันนี้มีเวลาเล็กน้อย ตอนนี้จุดหมายต่อไปของสาวคือ สถานีรถไฟหาดใหญ่

เมื่อไปถึงต้องไปรับตั๋วก่อนที่ช่องจำหน่ายตั๋ว

ได้ตั๋วมาแล้วค่ะ (ฟรี ) ^^

จากนั้นก็เดินออกมาที่ชานชาลา

ตรงนี้เป็นที่ฝากของ สาวใช้บริการก่อนไปถ่ายรูปตึกเก่าค่ะ

ใกล้ๆ กันมีร้านขายข้าวเหนียวไก่ กับคนขายสูงวัย ใจดี

รถไฟไปสุไหงโกลก ต้องขึ้นที่ชานชาลารางที่ ๓

ตอนนี้ได้เวลาเคารพธงชาติ ทุกคนยืนขึ้นอย่างพร้อมเพรียงน่าประทับใจ

๐๘.๐๕ น. รถไฟมาแล้วค่ะ สายแค่ ๕ นาที ^^

สาวไปคันนี้ค่ะ พัทลุง - สุไหงโกลก

รอให้รถจอดสนิท แล้วเราก็พร้อมออกเดินทาง สู่วัดช้างให้

สาวได้ที่นั่งตรงข้ามกับคุณลุงค่ะ

ที่นั่งข้างๆ เป็นเด็กน้อยกับแม่

ยามเช้า คนยังง่วง

บางคนก็เอาของมากิน อ่านหนังสือพิมพ์

บรรยากาศแบบนี้แหละ ที่ถวิลหา เก้าอี้ไม้ คิดถึงตอนเด็กๆ

เช้าๆ คนน้อย นั่งกันสบายๆ

วันนี้สาวพาน้องหมีพูห์มาด้วย

มาถึงสถานีต่างๆ ระหว่างทาง

พนักงานที่ส่งวัตถุที่เป็นห่วงๆ จนบัดนี้ก็ยังไม่รู้ ว่าเค้าเอามาทำอะไร ^^

เวลาไปสงขลาเราต้องขึ้น และลงรถที่นี่ค่ะ สำหรับคนที่เดินทางกับรถไฟ

ส่วนสถานีรถไฟ ที่หลายคนรอคอย ไก่ทอดเทพา ขึ้นชื่อมานาน แต่ซื้อไม่ทัน T_T

วิวสองข้างทาง

ดูสบายตา

สถานีโคกโพธิ์ หรือทางไปปัตตานี

และสถานีนาประดู่ สถานีสุดท้ายก่อนถึงจุดหมาย

เข้าโค้ง

ถึงแล้วค่ะ จุดหมายของสาว

อากาศดีมากวันนี้

เดินชมสถานีก่อนสักนิด

ตรงนี้เป็นอะไรไม่แน่ใจ แต่มีพวงมาลัยเพียบ ^^

ตอนเด็กๆ ที่นี่เป็นแค่ที่พักระหว่างทาง เวลาจะมาวัดช้างให้ ต้องลงที่สถานีป่าไร่ แล้วเดินมาค่ะ

ห้องจำหน่ายตั๋ว

ปิดท้ายก่อนเดินไปวัดช้างให้

ขอบคุณที่แวะมาค่ะ

Last Update : 21 กันยายน 2558 17:07:07 น. 32 comments

ตามมาเที่ยวด้วย
ตอนแรกตกใจ หน้าการ์ตูน ไม่ทันดูนึกว่าใส่หน้ากาก 5555 หน้ารักเชียวค่ะ

โดย: มี้เก๋ + ป๊าโอ๋ = ซีทะเล (kae+aoe ) วันที่: 19 พฤศจิกายน 2557 เวลา:15:48:09 น.

ตามมาเที่ยวด้วยค่ะ
ดีจัง ได้นั่งรถไฟฟรีด้วย

โดย: เนินน้ำ วันที่: 19 พฤศจิกายน 2557 เวลา:16:25:18 น.

ตึกรามเค้าสีสดดีจังเนอะ
เห็นแล้วอยากไปเที่ยวซักครั้งนึง
อยากนั่งรถไฟที่สุดเลย ชอบมากกกกก

โดย: mambymam วันที่: 19 พฤศจิกายน 2557 เวลา:16:44:28 น.

สวัสดีจ้าน้องสาว

อ.เต๊ะ ก้แฟนพันธุ์แท้รถไฟ มาตั้งแต่สมัยเรียน มหาลัยเหมือนกันเลยจ้า

เห็นรถไฟแบบดั้งเดิมแบบนี้
แล้วนึกถึงความหลัง ขึ้นมาทันทีเลย สมัยก่อน อ.เต๊ะ ขึ้นสถานี มักกะสัน ไปลง ลาดกระบัง เป็นรถหวานเย็น
รอหลีกมันทุกสถานี
แน่นยังกะปลาป๋อง แต่ตอนเด้ก เราก็ว่าสนุกดีนะ

แล้วก็เวลาที่เราตื่นเช้า มาเร้ว รอรถไฟตั้งนาน
รถไฟก็ยังไม่โผล่มาสักที

แต่เวลาเรามาสายละก้ มันไม่มีรอกันเลย ขนาดวิ่งตามมันยังไม่ยอมหยุดเลยเนอะ
นึกถึงแล้วก็ขำดีอะ

ส่วนเรื่องของกินนี่ ตามสถานีรายทาง มีของอร่อยให้เลือกกินแยะเลย ไก่ทอดเทพาก็น่ากินจัง

เห็นแล้วก็อยากกลับไปนั่งรถไฟเที่ยวย้อนความหลังอีกจังเลยจ๊ะ

แต่ไปไกลไม่ไหว เดี๋ยวนี้
เอาแค่นั่งสัก 2-3 สถานี พอแล้วจ้า
ไปไกล ๆสังขารไม่อำนวย
นั่งนานปวดเมื่อยไปทั้งตัว จ๊ะ 555

sawkitty Travel Blog ดู Blog

โดย: multiple วันที่: 19 พฤศจิกายน 2557 เวลา:17:12:05 น.

สวัสดีครับน้องสาว

ฉึกฉักปุ้นๆ. ฉึก ฉัก ๆๆ ปุ้นๆๆ
แว่วเสียงรถไฟ คิดถึงสมัยก่อนน๊า
ชอบล้อกันถึงก็ช่าง...ไม่ถึงก็ช่าง....รถไฟไทย
ไก่ทอดเทพาเสียดายซื้อไม่ทันไม่งั้นได้นั่งกินบายใจนิ

มีเรื่องขรำๆเค้าเล่าว่า
รถไฟสองขบวนสวนกัน
เพื่อนคันแรกตะโกนถาม"ไหน"
เพื่อนคันสอง"ใหญ่"
(แรก-ไปไหน สอง-ไปหาดใหญ่)
พลอยให้คิดถึงเพลง
คำสัญญาที่หาดใหญ่ - ยิว คนเขียนเพลง

โดย: moresaw วันที่: 19 พฤศจิกายน 2557 เวลา:17:37:35 น.

ลูกพี่อยากนั่งรถไฟ ไม่ได้พานั่งซักที ตอนนี้นั่งฟรีชั้น 3 ด้วยนะ

ชอบเดินเรื่องแบบนี้จ้ะ เหมือนได้ไปด้วยเลย

หลายตอนไม่มีปัญหาจ้ะน้องสาว ถ้าพี่มาไม่ทัน พี่คุ้ยดูเองได้ สบายจ้ะ

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 19 พฤศจิกายน 2557 เวลา:17:52:07 น.

เห็นภาพแรก ตกใจ คิดว่า
มันร้างขนาดนี้เหรอ..

อ้าวไม่ใช่.. ไม่ได้ไปสายนี้
นานมากเลยครับ..

เมื่อก่อนไปตรวจ..ที่ตานีบ่าย
4 ก็นั่งรถแท๊กซี่กลับนอนหาดใหญ่ จนกว่าจะเสร็จเคย
ค้างปัตตานีไม่กี่ครั้งเองครับ

ตอนนั้นด่านเยอะมาก ไม่รู้
ด่านใครบ้าง..

ดูสถานีแล้ว ยังเหมือนเดิม
นะครับ..

โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 19 พฤศจิกายน 2557 เวลา:19:04:07 น.

เป็นทริปที่น่าประทับใจมากค่ะ
ชอบที่เลือกการเดินทางด้วยรถไฟ
แล้วก็เป็นขบวนรถธรรมดา อาจจะถึงช้า
แต่ก็มีความสุขกับการเดินทาง
เพราะได้สัมผัสวิถีของผู้คนตามรายทางด้วย
ว่างๆจะพาหลานสาวไปสัมผัสการเดินทางแบบนี้บ้าง

โดย: ฝากเธอ วันที่: 19 พฤศจิกายน 2557 เวลา:21:20:46 น.

เห็นสาวกลับบ้านแล้วคิดถึงบ้านจัง

ไม่ได้กลับโกลกด้วยเหรอคะ

หาดใหญ่ตึกเก่าตกแต่งเสียสวยเลย เดือนที่แล้วก็อยู่หาดใหญ่เป็นอาทิตย์ แต่ไม่ได้ ไปเดินแถวนั้นเลยค่ะ

โดย: ซองขาวเบอร์ 9 วันที่: 19 พฤศจิกายน 2557 เวลา:21:42:39 น.

เห็นภาพน้องสาวแล้ว
คิดถึงบรรยากาศบนรถไฟจังเลยจ๊ะ

โดย: อุ้มสี วันที่: 19 พฤศจิกายน 2557 เวลา:21:56:35 น.

สีสันของภาพในบล้อกนี้
ทำให้รู้สึกถึงวันคืนเก่าๆ
ประมาณภาพย้อนอดีตเลยครับน้องสาว

ภาพสวยครับ

ปล. ขอบคุณนะครับ
พี่ก๋าเองลืมวันพิเศษนี้เสียสนิทเลยครับ 5555

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 19 พฤศจิกายน 2557 เวลา:22:03:26 น.

ถ่ายภาพแนวนี้ ทำให้ดูเข้ากับบรรยากาศมาก ๆ เลยค่ะ

โดย: Close To Heaven วันที่: 19 พฤศจิกายน 2557 เวลา:23:41:29 น.

เมืองนี้ตึกรามบ้านช่องสวยจริง ๆ ค่ะ คุณสวยก็ถ่ายภาพได้งามมาก ชอบโทนสีของภาพด้วย ขอบคุณที่พาเที่ยวและเก็บภาพมาฝากกันนะคะ โหวตให้จ้า ^_^

โดย: haiku วันที่: 19 พฤศจิกายน 2557 เวลา:23:48:59 น.

ตั๋วรถไฟรู้สึกจะไม่เปลี่ยนเลยนะครับ ยี่สิบกว่าปีที่แล้วก็ยังเป็นแบบนี้อยู่

ตึกเค้าทาสีเจ็บดีแหะ เด่นมาเลย

โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 19 พฤศจิกายน 2557 เวลา:23:50:00 น.

สวัสดียามดึกค่ะน้องสาว พี่กิ่งตามมานั่งรถไฟด้วยจ้า พี่เห็นแล้วคิดถึงสมัยเรียนครูใกล้จบพากันเหมาตู้รถไฟไปขึ้นดอยขุนตาลกันไปกันทั้งคณะที่เรียนด้วยกันเลยเพื่อนเอากีร์ต้าไปร้องเพลงกันไปทั้งตู้เลยจ้า อิอิ ตอนนั้นไปกันกลางคืนไปถึงขุนตาลตอนตี4พากันเดินขึ้นดอยเป็นหน้าหนาวด้วยหนาวมากแต่พอขึ้นดอยแล้วร้อนเลยจ้าขึ้นไปกันถึงย.4 สูงที่สุดไปนั่งชมวิวดูพระอาทิตย์ขึ้นตอนเช้าสวยมากจ้า แต่เดี๋ยวนี้พี่กิ่งไม่ค่อยได้ขึ้นรถไฟเลยจ้า คิดถึงบรรยากาศเก่าๆเมื่อเห็นภาพของน้องสาวแล้ว พี่กิ่งไลท์ให้นะคะ ชอบมากๆเหมือนได้เที่ยวไปด้วยเลยค่ะ

หลับฝันดีค่ะ

โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 19 พฤศจิกายน 2557 เวลา:23:56:40 น.

สวัสดีค่า คุณสาว ^^
นุ่นจำได้ว่าไปวัดช้างไห้ล่าสุดตอนเด็กๆ ตอนนั้น ปัตตานี ยะลา นราธิวาสยังไม่มีอะไรเลย
ชอบมากด้วยค่ะ ไปหลายครั้ง
แต่เดี๋ยวนี้คิดจะไป ที่บ้านก็ไม่ให้ไปแล้ว โดยเฉพาะแม่เค้าจะกลัวแทน

เดินทางโดยรถไฟก็น่าสนุกดีนะคะ เคยแต่นั่งไปกลับ กทม ไม่เคยได้นั่งรถไฟไปเส้นทางปัตตานีเลย
ดูคนน้อยจริงๆ เสียดายแทน

ขอบคุณสำหรับภาพสวยๆค่า

โดย: lovereason วันที่: 20 พฤศจิกายน 2557 เวลา:2:23:32 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 20 พฤศจิกายน 2557 เวลา:3:31:55 น.

ตามมาเที่ยวด้วยค่ะ
เคยไปหาดใหญ่ แต่ไม่ผ่านที่นี่เลยค่ะ

กาปอมซ่า Literature Blog ดู Blog
sawkitty Travel Blog ดู Blog

newyorknurse

โดย: newyorknurse วันที่: 20 พฤศจิกายน 2557 เวลา:4:18:10 น.

สวัสดียามเช้าครับน้องสาว

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 20 พฤศจิกายน 2557 เวลา:6:14:44 น.

ทางเหนือก็ยังหนาวไม่มากนะครับน้องสาว

ปกติต้องหนาว
ปีนี้หนาวช้ามากครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 20 พฤศจิกายน 2557 เวลา:10:31:39 น.

สวัสดีครับแวะมาเยี่ยมมาเยียนครับ...สวยมากๆครับมีโอกาสคงได้ไปมั่งนะครับ

โดย: บูรพากรณ์ วันที่: 20 พฤศจิกายน 2557 เวลา:11:51:42 น.

หวัดดีค่าคุณสาว
เห็นหัวจักรรถไฟภาพแรกแล้วคงปลดระวางแล้วล่ะเนอะ

ชอบเบาะที่นั่งเป็นไม้แบบนี้ดูเก๋ดีค่ะ

โดย: กาบริเอล วันที่: 20 พฤศจิกายน 2557 เวลา:15:00:54 น.

ป้าไม่ได้ใช้บริการรถไฟนานมากแล้ว

รู้จักรถไฟครั้งแรกเมื่อ พ.ศ. 2503 จากสุราษฎร์ - หาดใหญ่

ครั้งนั้นรถไฟเป็นประสบการณ์ตรงที่ให้ความตื่นตาตื่นใจมาก

ดูจากภาพวันนี้...ที่นั่งบนรถไฟยังเหมือน 54 ปีที่ผ่านมา

อนุรักษ์ไว้ได้เยี่ยมมาก

โดย: ร่มไม้เย็น วันที่: 20 พฤศจิกายน 2557 เวลา:16:30:39 น.

ตึกสีสวยน่าไปเที่ยวมากๆเลยค่ะ

โดย: LoveParadise วันที่: 20 พฤศจิกายน 2557 เวลา:17:27:49 น.

สวัสดียามเช้าครับน้องสาว

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 21 พฤศจิกายน 2557 เวลา:6:26:38 น.

Good morning...
ตามมาเที่ยวกับน้องสาว

โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 21 พฤศจิกายน 2557 เวลา:7:12:23 น.

สวัสดีวันเหงาๆที่พระอาทิตย์ไม่ทำงานค่ะคุณสาว ที่นี่ช่วงนี้มีแค่ฝนหลงฤดูค่ะ แบบตกบางๆให้เย็นๆ แต่ลมบางช่วงเริ่มแรงมากค่ะ

โดย: ญามี่ วันที่: 21 พฤศจิกายน 2557 เวลา:8:52:58 น.

วันนี้โทนสีภาพแปลกดี ดูย้อนยุคๆ

โหวตหมวดถ่ายภาพให้จ้าา

ขอโทษที่มาตอบช้าน้าา ออกทัวร์หลายทริปติดกัน เลยเพิ่งจะได้มาตอบคอมเม้นท์ค่ะ

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 21 พฤศจิกายน 2557 เวลา:9:54:02 น.

ฟ้าสวย ถ่ายรูปสวยจ้ะน้องสาว แต่ร้อนเหมือนกันนะนั่น

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 21 พฤศจิกายน 2557 เวลา:17:38:29 น.

อยากไปเหมือนกัน วัดช้างให้ ชอบนั่งรถไฟเหมือนกันมีความสุขอย่างบอกไม่ถูกเลย

ตอนหน้าคงเป็นภาพภายในวัดช้างให้แน่ เพราะกำลังจะเดินไปวัด ถ่ายหลวงปู่ทวดมาฝากหน่อยหน๊าา

โดย: tiensongsang วันที่: 22 พฤศจิกายน 2557 เวลา:21:08:23 น.

แวะมาสวัสดีวันหยุดค่ะ
..น้องสาว

โดย: Calla Lily วันที่: 23 พฤศจิกายน 2557 เวลา:10:43:18 น.

น่าลองนั่งมากๆสาว คงสนุกดี ^^

โดย: auau_py วันที่: 23 พฤศจิกายน 2557 เวลา:15:15:03 น.

sawkitty

เป็นคนรักแมวที่เป็นคนยะลา แต่มาทำงานตรัง ถ้าจะตามตัวให้แวะไปหาที่ห้องแมวพันทิบคะ

[Add sawkitty's blog to your web]