เทควันโด
คุกกี้ : ตอนนี้ฉันดูคลิปกีฬาเทควันโดแล้วได้รู้จักน้องเทนนิส พานิภัค น้องเทนนิสเกิด 2540 จากกีฬานี้เป็นศิลปะการต่อสู้และป้องกันตัว ต้นกำเนิดมาจากเกาหลี แต่นักกีฬาไทยเราเก่งมากนะ หลายรายการแข่ง น้องเทนนิสมักจะได้เหรียญมาครอง ก็ได้เหรียญทองมาเยอะนะ เป็นเทควันโดอันดับต้นๆของโลก เธอก็มีแข่งแพ้บ้าง แต่ส่วนใหญ่เทนนิสเก่งมากเลยนะ กีฬาเกาหลีแต่ประเทศไทยมีน้องเทนนิสสร้างชื่อทางกีฬานี้ให้ประเทศไทย

B : น้องเขาแข่งชนะคนเชื้อชาติเกาหลีที่เป็นต้นกำเนิดกีฬาได้อะ สุดยอดไปเลยอะ

คุกกี้ : และเทนนิสน้องเขามักจะทำคะแนนนำห่างไปไกลเลยนะ ฉันเข้าดู youtube ฉันยังไม่ได้เห็นคลิปเรื่องน้องเทนนิสแข่งแพ้ พูดถึงเทควันโดนี่ ฉันเคยเห็นจากเกมส์ king of fighter ตัวละครสาวเทควันโดคนแรก may lee สาวเทควันโดคนที่สอง chae lim สองสาวนี่อยากให้มีตัวตนไปท้าเทนนิสแข่ง เหอะๆ เทควันโดมันไม่ใช่กีฬาเก่าแก่โบราณ อายุกำเนิดมายังไม่ถึง 100 ปีเลย จุดเด่นที่เกี่ยวกับกีฬาเนียะ มันถูกผสมผสานทั้งศาสตร์การต่อสู้โบราณที่เกาหลีคิดไว้ และ รวมต่างชาติหลายแขนง ในประวัติมีนักกีฬานักสู้กลุ่มหนึ่งที่ยังต้องการรักษาวัฒนธรรมเกาหลี ได้นำคาราเต้ที่ได้จากญี่ปุ่นสมัยญี่ปุ่นยึดครองเกาหลีมาประยุกต์กับศิลปะการต่อสู้เกาหลีเดิม เป็นรากฐานพัฒนาเทควันโด

C : เทควันโดนี่จุดเด่นมันเป็นลูกเตะใช่มั้ย

คุกกี้ : อือ เน้นเตะ แต่มันก็มีใช้มือนะ แต่นานๆทีการออกมือไปมันใช้จับคู่ต่อสู้เพื่อใช้ลูกเตะเข้าเป้า เช่น ลำตัว หัว เหมือนเทควันโดประเภทหญิงจะไม่ค่อยใช้มือออกเท่าไหร่ การประจันกันของเทควันโด เขาจะหันด้านข้างให้แก่กัน ใช้ขาเตะออกไป ใช้ขาต้านรับป้องกันลูกเตะก็มี จะว่าไปน้องเทนนิสมีการฝึกฝนมาอย่างดีมาก เธอมีสมาธิสูงนะที่จะแข่งเพื่อทำแต้มนำไปก่อนเยอะ แล้วคู่แข่งที่เก่งไม่สูสีกับเธอมักจะไม่ได้แต้มง่ายๆ เทนนิสเคยมีคนที่สูสีเท่าเธอและเทนนิสเคยแพ้ และประวัติการแข่งก็เคยมีคู่ปรับที่เทนนิสแพ้แต่มาเจอกันอีกครั้งแล้วเอาชนะไปได้น่ะ

C : เทนนิสเป็นคนดังเลยสินะ

คุกกี้ : น้องเทนนิสอาจจะมีโอกาสรู้จักกับฉัน.... ในครอบครัวของเธอเป็นครอบครัวนักกีฬา พี่ชายของเธอน่ะ ..... ตอนที่ฉันเข้ามหาลัยที่แรกอย่างวิทยฯคอมฯ จันทรเกษม เบสบอล ศราวิน ...เบสบอลนี่เคยเป็น 1ในเพื่อนของฉันเองอะ

B,C : ว่าไงนะ !?

คุกกี้ : ตอนที่ทำความรู้จักกันที่จันทรเกษมเมื่อ 2549-2550 อะ ชื่อเล่นของเขาที่เพื่อนๆเรียกจะเรียกสั้นๆว่าเบส ก็คุยกันบ้าง เบสเขาเกิดก่อนฉัน เบสเกิด 2529 ห่างจากเทนนิส 11 ปี ฉันเกิด 2530 ตอนนั้นฉันยังชื่อบอซซ์ยังไม่ได้ใช้ชื่อกี้อย่างเป็นทางการ ยังไม่เริ่มสูบบุหรี่ เบสเล่าว่าเขาซิ่วมาจากมหาลัยแห่งหนึ่งแล้วมาจันทรเกษม ตอนที่เบสอยู่จันทรเกษม ที่ฉันเจอน่ะ ฉันเป็นคนตัวสูง แต่เบสเขาสูงกว่าฉัน แล้วฉันไม่รู้ข้อมูลเบสว่ามันเกี่ยวข้องกับกีฬา  ตอนที่คุยแบบเพียงสองคนไม่มีคนอื่นก็มีนะ คือตอนที่เบสมาเยี่ยมห้องเช่าที่ฉันอาศัยอยู่แถวสะพานพระรามห้าจ.นนทบุรี  ไม่นึกว่าเขาจะเป็นพี่ชายของคนดังนะ เมื่อฉันศึกษาข้อมูลเทควันโดในปีนี้ ฉันถึงได้รู้ ช่วงปัจจุบันมีโอกาสมาติดต่อกับเพื่อนจันทรเกษมทางกลุ่มไลน์ ฉันไม่ได้คุยติดต่อกับเบสมาเป็นสิบๆกว่าปีแล้ว ถ้าลองติดต่อกับเบสดูเพื่อไปทำความรู้จักกับเทนนิส....

B : แหม จะให้น้องเทนนิสเขาสอนกีฬานี้หรือเปล่า ถ้ารู้จักกันแล้วน้องเขาชวนไปโรงยิม กูรู้ มึงไม่ได้มาออกกำลังกายหรอก แต่มามองตูดผู้หญิงเนี่ย ตูดเทนนิส อืม..... กูว่ามึงติดต่อพี่ชายของเธอ จะมีโอกาสไปรับลูกเตะเทควันโดจากเธอเป็นประสบการณ์ เป็นของขวัญของฝาก

C : อย่าว่ามีเพียงลูกเตะเทควันโดของน้องเทนนิสเลย ไอ้คุกกี้ ไอ้สมัยที่เอ็งไปยุ่งวุ่นวายกับปานวาดตอนมัธยม ถ้าวุ่นวายมากเกินไปเอ็งก็มีโอกาสโดนลูกเตะคาราเต้ของปานวาดได้เหมือนกัน

คุกกี้ : ตั้งแต่จันทรเกษม ฉันดันหักหลังสังคมไป ทำเป็นคนดีขึ้น แต่จันทรเกษมยุคปัจจุบันคงรู้แล้วมั้งว่าจริงๆฉันเป็นไอ้ร่าน ฉันเคยเป็นคนบ้าที่แย่มากๆ 



Create Date : 02 กันยายน 2566
Last Update : 2 กันยายน 2566 18:29:48 น.
Counter : 220 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

คุกกี้คามุอิ
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed

 ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]



กันยายน 2566

 
 
 
 
 
3
4
5
6
7
8
9
10
11
13
14
15
17
19
21
22
23
24
25
26
28
30
 
All Blog