ที่มาของภาพปกนิยายเขียนโดย Tart R.( คุกกี้คามุอิ ) เรื่อง Mocowa 3T (Timezone things taker)

สวัสดีครับเพื่อนๆทุกคน

ถ้าใครที่ได้อ่านนิยายของผมในเว็บนิยายออนไลน์ (นามปากกาที่คุกกี้คามุอิใช้คือ Tart R.) 

ใครที่เห็นภาพปกนี้แล้วคงอาจจะชอบ มันดูสวยงดงาม (มั้งนะ?) และอยากทราบขั้นตอนการทำ

 

ได้ครับ คุกกี้จะบอกให้เอง

 

อย่างตัวการ์ตูนรูปคน นางเอกอย่างสาวผมสีชมพูชื่อโมโคว่าเกิดจากคุกกี้วาดด้วยเมาส์หนูใน ms paint เอง ภาพแบบ pixel ไฟล์ png จะกลายเป็นภาพสวยขึ้นด้วยโปรแกรมตกแต่งภาพสักโปรแกรม อะไรก็ได้ มันจึงได้ภาพสวยขึ้น แบบไฟล์ jpg

 

 

ที่มาของพื้นหลังผมหาอะไรมาใช้เอ่ย ?

 

..........

และนี่...มันมีที่มา

 

แค่หาจากสิ่งที่ใกล้ตัว

พื้นบ้านกระเบื้องของห้องส่วนตัวของผมเอง

 

 

อือ ถ่ายมาให้ดูกันเลย พื้นห้องของผมมันสกปรกครับ(บอกไปทำไม บอกไปแล้วก็อายเขาจริงๆ)

แหม การนำสิ่งรอบๆมาประยุกต์และใช้โปรแกรมแต่งสีแต่งเอฟเฟค มันจึงเป็นภาพที่ตัองการ ซึ่งผมก็ใช้ย้อมสี นำมาย้อมสีฟ้าอมเทา ใช้เอฟเฟคภาพเส้นปากกาลูกลื่น  เรื่องฝุ่นละอองสกปรกก็จะเนียนไปเหมือนไม่มีให้เห็น

 

และที่มาของการทำอักษร  TTT พื้นเป็นโลหะที่เป็นแทงค์น้ำเหล็กคือ .... ผมเนียนฮะ ไม่ใช่ออกตามหาแทงค์น้ำจากที่ไหน แต่เอามาจากภาพนี้......

 

 

ปกอัลบั้มรวมเพลงของวงฝรั่งจากอเมริกา foo fighters ก็ทำการตัดพื้นภาพที่เป็นจุดๆ เป็นตัว T และ copy เพิ่มมาแปะวาง

 

เรื่องตัดต่อภาพการ์ตูน+พื้นหลังก็คือทำการตัดต่อทั่วๆไป

 

ครับ และเราก็ได้ปกนิยายสวยๆ แบบเนียนๆโดยไม่มีใครเห็นที่มาขององค์ประกอบของมัน

 

พูดถึงนิยายของคุกกี้ ก็อาจจะมีคนรู้จักเรื่อง Cibil skull ( กะโหลกซีบิล ) เคยมีปกแรกเป็นปกธรรมดา อันนี้ปกที่สร้างใหม่ คุกกี้สร้างปก  ms paint ก่อนแล้วใช้โปรแกรมแต่งภาพให้ pixel กลายเป็นเส้นสวยขึ้น ส่วนเรื่องอักษรก็หาฟอนต์ที่ต้องการได้เลย ผมว่าผมภูมิใจกับภาพที่ทำด้วยตนเองจังแฮะ

 

 

อย่างไรก็ดี ผมก็ไม่ได้เป็นนักวาดการ์ตูนเก่งๆ มันมีความเบี้ยว สัดส่วนผิดธรรมชาติไปบ้าง
 

ขอบคุณเพื่อนๆที่ติดตามอ่านนะครับ ^^




Create Date : 23 ตุลาคม 2566
Last Update : 23 ตุลาคม 2566 8:11:36 น.
Counter : 205 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

คุกกี้คามุอิ
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed

 ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]



ตุลาคม 2566

1
3
4
5
7
8
9
10
11
12
15
16
17
18
19
20
21
25
26
28
29
31
 
 
All Blog