ความทรงจำเก่า ๆ ก่อนจะลืมเลือนหายไปกับกาลเวลา
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2556
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
29 ธันวาคม 2556
 
All Blogs
 
จดหมายถึงสามีกับคู่หมั้นคนใหม่จากภริยาที่ตายไปสองปีแล้ว



ภาพของ Brenda Schmitz

Brenda Schmitz รู้ดีว่าเธอจะไม่มีชีวิตรอดแน่นอนแล้ว
ไม่ทันจะได้ดูลูกชายทั้งสี่คนของเธอเติบโต
เพราะผลการวินิจฉัยของแพทย์ระบุว่าเธอเป็นมะเร็งรังไข่ระยะที่สี่
เธอจะมีชีวิตอีกไม่กี่เดือน เธอเสียชีวิตในเดือนสิงหาคม ปี 2011
หนึ่งเดือนก่อนที่จะตาย เธอได้ทำอะไรบางอย่างไว้ล่วงหน้า
และในตอนนี้ - สองปีต่อมา
ได้นำน้ำตาแห่งความปลี้มปิติให้กับผู้คนทั้งเมือง
Des Moines รัฐไอโอวา และทั่วประเทศ



David Schmitz (ซ้ายมือ) กับภริยา Brenda (ตรงกลาง) ระหว่างที่อยู่ที่โรงพยาบาล

เธอได้เขียนจดหมายจ่าหน้าซองถึงสถานีวิทยุชุมชน
ที่จัดรายการโปรแกรมรำลึกในวันคริสต์มาสมากว่ายี่สิบปีแล้ว
โดยให้เพื่อนของเธอที่เก็บรักษาจดหมายไว้ส่งไปให้สถานีวิทยุ
ถ้าสามีของเธอ David พบผู้หญิงคนใหม่ที่จะใช้ชีวิตคู่ร่วมกับเขา

ในเดือนกันยายนที่ผ่านมา  David ได้ขอ Jayne Abraham แต่งงานด้วย  
ดังนั้นเพื่อนของ Brenda จึงได้ส่งจดหมายนี้ไปยังสถานีวิทยุชุมชน
หลังจากที่ได้รับจดหมายและอ่านข้อความในจดหมายแล้ว

“ ประมาณสัปดาห์ครึ่งแล้ว มีจดหมายนิรนามได้ส่งมายังสถานีวิทยุ
ขอออกในรายการ Star 102.5 Christmas Wish
เราได้จัดรายการ Christmas Wishes
(ความปรารถนาวันคริสต์มาส) มากว่ายี่สิบปีแล้ว
แต่ผมไม่เคยได้อ่านจดหมายฉบับใดที่เหมือนกับ Branda
จดหมายฉบับนี้ทำให้คนทุกเพศทุกวัยต่างรู้สึกชื่นชมยินดีด้วย "
นายสถานีวิทยุ Scott Allen ให้สัมภาษณ์



David Schmitz พยายามกลั้นน้ำตา

สถานีวิทยุพิจารณาแล้วจึงได้ทำตามเจตนารมย์ของผู้ตาย
โดยได้เชิญ David มาออกรายการวิทยุ  แจ้งแต่เพียงว่า
มีผู้หวังดีส่งความปรารถนาดีในวันคริสต์มาสสำหรับครอบครัวของเขา
และขอให้เขามาที่สตูดิโอเพื่อรับทราบข้อความและให้สัมภาษณ์ด้วย

"ผมพยายามที่จะถามพวกเขาว่าเป็นใครมาจากไหน
แต่พวกเขาไม่ยอมบอกอะไรเลย บอกแต่เพียงว่า
เป็นเรื่องลับเฉพาะและส่วนตัวจริง ๆ " David  กล่าว

ในวันพฤหัสบดีผู้จัดรายการวิทยุ Collen Kelly
ได้อ่านจดหมายของ Branda ในรายการวิทยุ
โดยมี David ร่วมรับฟังอยู่ด้วยในสถานีวิทยุ

" 
สวัสดี ฉันชื่อ Brenda  เมื่อคุณได้รับจดหมายฉบับนี้
ฉันคงแพ้สงครามกับโรคมะเร็งในรังไข่แล้ว
ฉันได้บอกเพื่อนรักของฉันว่า
ถ้าสามีที่รักของฉัน David
ได้ตัดสินใจที่จะหาใครบางคนมาร่วมชีวิตคู่อีกครั้ง
ให้ส่งจดหมายฉบับนี้ไปออกอากาศที่สถานีวิทยุ

เหตุผลของฉันที่ได้เขียนจดหมายฉบับนี้  
ฉันมีความปรารถนาอยู่เรื่องเดียว คือ
ฉันปรารถนาให้ David กับลูกชายทั้งสี่คนของฉัน
กับภริยาคนใหม่และครอบครัวของเธอ
ถ้าเธอมีลูกเช่นเดียวกับฉัน

ฉันต้องการให้ทุกคนทราบว่า
ฉันรักพวกเขาทุกคนมากเช่นกัน
ฉันหวังว่าเธอคงจะดูแลและรัก Max มาก
เหมือนกับความรักของฉันที่มีกับ Max
(ลูกชายคนสุดท้องของ Brenda กับ David)
และฉันหวังว่าเธอคงทำหน้าที่เป็นแม่ที่ดี
ฉันหวังว่าทุกคนคงทำใจได้แล้ว
หายโศกเศร้ากับโลกใบเก่าที่ปวดร้าว “



Brenda Schmitz อวยพรคริสต์มาส ให้กับสามี David กับคนรักใหม่ Jane/Jayne

คำขอสามเรื่องที่ Branda ได้เขียนไว้ คือ

" เรื่องแรกคือ ชีวิตคู่ครั้งใหม่ของ David
ขอเพียงแค่วันเดียวหรือมากกว่า
หรือในวันหยุดสุดสัปดาห์  
ที่จะดูแลเอาใจใส่เธอในทุกเรื่องที่เธอต้องการ
เพราะเธอสมควรได้รับมัน
ช่วยทำให้เธอมีรอยยิ้ม
และขอให้เธอได้โปรดรับรู้ว่า
ฉันขอชื่นชมเธอจากใจจริง
ฉันขอขอบคุณเธอ
ฉันรักคุณ ไม่ว่าคุณจะเป็นคนอย่างไร

เรื่องต่อมา คือ ขอให้จัดค่ำคืนงานเลี้ยงอาหารและเครื่องดื่ม
ให้จัดงานอย่างสนุกสนานให้กับทีมแพทย์และพยาบาล
ที่ศูนย์การแพทย์ Mercy ที่ดูแลเธอเป็นอย่างดี
ในการทำสงครามครั้งสุดท้ายในชีวิตของเธอ

เรื่องสุดท้ายคือ วันหยุดพักผ่อนที่แสนจะพิเศษ
ที่ขอให้สามีและครอบครัวใหม่ได้ร่วมกัน
ในการเดินทางท่องเที่ยวไปยังในสถานที่
ที่พวกเขาทั้งหมดสามารถเพลิดเพลินร่วมกัน
ร่วมกันสร้างมิตรภาพกับความเป็นครอบครัวใหม่
และได้เก็บเกี่ยวความทรงจำไว้ในใจตลอดไป "



David Schmitz (คนที่ 3 จากขวามือ) กับคู่หมั้น Jane (คนที่ 3 จากซ้ายมือ)
พร้อมกับครอบครัว David

David เล่าว่า เขาอึ้งไปสักครู่หนึ่ง
จึงเข้าใจความในใจ Brenda
และเขาไม่รู้สึกตกใจกับเรื่องนี้

“ ผมรู้สึกแปลกใจบ้าง แต่ในอีกทางหนึ่ง
ผมว่าผมคงไม่แปลกใจเลย เพราะนี่คือ Brenda
เธอได้คิดเกี่ยวกับเรื่องนี้ไว้ล่วงหน้าแล้วก่อน
เรามักจะพูดคุยเรื่องนี้กันเสมอ ๆ ก่อนที่เธอจะตาย
เธอได้บอกกับผมว่า ถ้าผมพบใครที่รัก
และเอาใจใส่ลูกของเราเหมือนลูกของตัวเอง คนคนนี้ใช่เลย  
ผมถามเธอว่า แล้วเมื่อไรที่ผมจะได้พบเจอเธอละ
เธอพูดว่าแล้วผมจะเข้าใจเอง เพราะเธอจะอยู่ที่นั่นด้วย “



สายรุ้งคู่  ที่มาของภาพ  //webby.com/humor/blog/index.php?m=04&y=11


คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

เพลง Over The Rainbow

เมื่อ Jayne กับ David เริ่มต้นคบหากัน
เธอได้ถาม David ถึงเรื่องราวที่อยู่เบื้องหลัง
ภาพถ่ายสายรุ้งในห้องนอนของ Max
ลูกชายคนสุดท้องของเขา

" เพลงโปรดของ Brenda กับ Max
คือเพลง Over The Rainbow
ทั้งคู่ชอบร้องเพลงนี้ร่วมกันตลอด

ในวันที่ Brenda เสียชีวิต เวลา 07:07 น.
ฝนแล้งมาห้าสัปดาห์แล้ว
แต่ท้องฟ้าสีน้ำเงิน เรามองเห็นสายรุ้งคู่ สีสรรค์สดใส
พาดข้ามขอบฟ้ายาวไกลหลายไมล์  
สำนักอุตุนิยมวิทยาท้องถิ่นรายงานว่า
สายรุ้งคู่นี้เป็นเหตุการณ์ผิดปกติ
เพราะไม่มีฝนตกเลยแต่อย่างใด
ผมรู้ดีว่านี่คือ Brenda “  David เล่าให้ Jayne ฟัง

" หลังจากที่ผมเล่าเรื่องนี้ให้เธอฟัง
Jayne มองไปที่โทรศัพท์มือถือของเธอ
แล้วโชว์ภาพสายรุ้งคู่เดียวกันให้ผมดู "
David รู้แล้วว่า Jayne คือ คนที่ใช่เลย
และ Brenda รับรู้และให้ความยินยอมแล้ว



Brenda Schmitz  ขอบคุณอย่างยิ่งที่ Jane ดูแลลูกชายเธอ Max วัยสองขวบก่อนเธอตาย


Jayne มีเสียงแหบพร่า เมื่อถูกถามว่า
เธอคิดอย่างไรบ้างในครั้งแรก
ที่ได้ฟังจดหมายของ Brenda
มันหมายความว่าอะไรกับเธอ
เธอตอบว่า เธอรู้ดีว่า Brenda
รักเธอโดยไม่มีเงื่อนไขใด ๆ

" ฉันได้บอกกับ David  ในการนัดพบครั้งแรกว่า
ฉันได้พูดกับ Brenda บางครั้งในรถยนต์ที่เรานั่งร่วมกัน
เราได้พูดคุยเกี่ยวกับเรื่องของครอบครัว
และฉันรู้ดีว่าเธอกำลังฟังอยู่และเฝ้ามองพวกเรา  “

สถานีวิทยุจะจ่ายค่าใช้จ่ายทั้งหมดของครอบครัว
จำนวนแปดคนในการเดินทางไปท่องเที่ยวที่ดิสนีย์เวิลด์

" พวกเราไม่เคยมีวันหยุดร่วมกันของครอบครัว
และครั้งนี้จะเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมมาก
เรื่องแบบนี้จะช่วยสร้างความผูกพัน
ในหมู่ครอบครัวของพวกเราทุกคน

แม้ว่าจะไม่ใช่เรื่องจำเป็นนัก
และยังมีโอกาสที่จะทำอีกมาก
เพราะพวกเรามักจะไปมาหาสู่กันเป็นประจำ
แต่เรื่องแบบนี้ทำให้พวกเรามีเวลา
ในช่วงเดินทางร่วมกันและสนุกสนานร่วมกัน "

ครอบครัวได้วางแผนการเดินทาง
ในช่วงเวลาที่ว่างและเหมาะสมกับทุกคน

ประกอบด้วย ผู้ใหญ่สองคน
บุตรชายคนหนึ่งที่เรียนอยู่ในวิทยาลัย
วัยรุ่นสี่คน และ Max วัย 4 ขวบ

(ลูกชายสี่คนของ David กับ Brenda
ลูกชายสองคนของ Jayne กับอดีตสามี)
เมื่อถามว่า เมื่อไรพวกเขาจะแต่งงานกัน  
ทั้ง Jayne กับ David ต่างหัวเราะแล้วพูดว่า

" พวกเขากำลังพยายามจะหาเวลาที่เหมาะสม
หรือบางทีอาจจะเป็นที่ ดิสนีย์เวิลด์
เป็นความคิดที่ดีเหมือนกัน " Jayne กล่าว

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ


เรื่องอื่น ๆ ของผู้เรียบเรียง

//pantip.com/topic/31405070  ความทรงจำสีจาง ๆ

//pantip.com/topic/31078628  พ่อจัดงานแต่งงานล่วงหน้าให้กับลูกสาว

สรุป/เรียบเรียงจาก

//edition.cnn.com/2013/12/22/us/iowa-wife-dying-wish/
//www.foxnews.com/us/2013/12/25/mother-has-christmas-wishes-for-family-fulfilled-2-years-after-death/
//www.today.com/holidayguide/years-after-death-wife-gives-husband-final-christmas-gift-2D11792103
//www.nydailynews.com/news/national/woman-surprises-husband-2-years-death-article-1.1555602
//www.translate.google.com
//dict.longdo.com

ภาพประกอบจาก //goo.gl/iBgvTV



Create Date : 29 ธันวาคม 2556
Last Update : 7 กุมภาพันธ์ 2557 16:35:13 น. 1 comments
Counter : 1550 Pageviews.

 
ปลื้มค่ะ



โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 29 ธันวาคม 2556 เวลา:13:22:43 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ravio
Location :
สงขลา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 32 คน [?]




เกิดหาดใหญ่ วัยเด็กเรียนหนังสือโรงเรียน Catholic คณะ Salesian มีนักบุญประจำโรงเรียน Saint Bosco, Saint Savio ชอบอ่านหนังสือ godfather เกี่ยวกับ Mafio ของพวกซิซีเลียน เคยเล่นเกมส์ Mario แล้วได้คะแนนนำเลยนำสระโอมาต่อท้ายชื่อเป็น Ravio ได้กลิ่นอายแบบ Italino เคยเดินทางเข้ากรุงเทพฯ เพื่อเรียนวิชาชีพทำมาหากิน แต่ไม่ใช่วิชาที่ชื่นชอบมากนัก เรียนอยู่กว่าเจ็ดปี ต้องกลับมาทำงานเป็นกรรมกรที่บ้านเกิด จนเริ่มเกิดความหลงรักชีวิตบ้านนอก และวิถีชิวิตชุมชนท้องถิ่นที่ตนอยู่และไปร่วมวงเสวนา

เกิดเดือนมีนาคม แต่ลัคนาราศรีตุลย์ ชอบไปทุกเรื่อง สุดท้ายทำอะไรที่ได้เรื่องไม่กี่เรื่อง แต่ส่วนมากมักไม่ได้เรื่อง

ชอบขับรถยนต์ท่องเที่ยวชมภูเขา ป่าไม้ น้ำตก แต่ไม่ชอบทะเลหรือชายหาด เพราะรู้สึกอ้างว้าง โดดเดี่ยว เมื่อคิดถึงชีวิตตนเองที่มาเปรียบเทียบกับสองสิ่งสองอย่างนี้ รู้สึกว่ามนุษย์เป็นเพียงชีวิตที่เล็กน้อยมากที่มาอยู่อาศัยในโลกใบนี้

ชอบอ่านหนังสือ ท่องเที่ยวใน Internet ชอบเดินทางท่องเที่ยวแถว ในละแวกท้องถิ่นบ้านเกิด นาน ๆ ครั้งจะขึ้นไปเยี่ยมเพื่อนที่กรุงเทพฯ หรือไปหาซื้อหนังสือแถวสยามสแควร์ ถิ่นเก่าที่อยู่และที่เรียน






Friends' blogs
[Add ravio's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.