Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
20 พฤศจิกายน 2553
 
All Blogs
 
หรือจะโสดจนสามสิบ (ฉบับนิยาย) ตอนที่ 12

ยามบ่ายแก่ ๆ ณ สำนักพิมพ์

เบื้องหน้าโต๊ะทำงานฝั่งตรงข้ามของผมก็คือหญิงสาวที่เคยเป็นดารา ทว่าตอนนี้กำลังนั่งส่องกระจก ปากอ้าตาค้างคล้ายปลาัมังกร คือว่าหล่อนเช็คอายเชโดว์ (เพิ่งรู้ว่าจริงๆ มันเขียนว่า Eye Shadow หลงเรียก อา-เช-โ้ด้ อยู่ตั้งนาน ฮะฮะ)

บางครั้งแต่ได้สงสัยทำไมคนที่เคยสวยหุ่นดีแบบเธอ กลับเปลี่ยนเป็นผอมยังกะปลาทูจิ๋วสามตัวในหนึ่งเข่งไปได้ ทั้งที่เธอก็เคยไปอเมริกา เมื่องที่น่าจะพาอ้วน

วินาทีนั้นสายตาเธอก็หันมาปะทะสายตาผมพอดิบพอดี

"นี่นาย ว่างนักรึไง ทำไมไม่ทำงาน" ดูดู๊ดู ดูเธอทำ คนนั่งมองอายเชโดว์ มาหาว่าเราว่างงาน

"แม่คุณ ผมว่างที่ไหน กำลังนั่งคิดงานอยู่" ไม่ทันที่จะกล่าวจบอะไร เธอก็ยื่นมือมากดหน้าจอโน๊ตบุคของผมให้หงายไปด้านหลังไปหาเธอ พร้อมกับหล่อนที่ยื่นหน้ามามองหน้าจอผมอย่างอุอาจ

"โหพ่อคุณ ทำงานม๊ากมาก นั่งเก็บพักอยู่ในเฟชบุ๊ค ก็กล้าพูด"

ผมรีบชักหน้าจอกลับก่อน อย่าลนลาน

"จะตลาดไปไหน พูดเบา ๆ ได้ไหมยัยเร" พลาดแ้ล้วที่พูดแบบนี้ ยิ่งห้ามเหมือนยิ่งยุ มาคราวนี้เธอเสียงดังเลย

"เจ้าข้าเอ่ย คุณชายโจกำลังเก็บผัก..." ก่อนที่เธอจะพูดอะไรให้ผมโดนไล่ออก ผมรีบพุ่งตัวปิดปากเธอ

"ยี้ มือสกปรก" เรรีบปัดมือออก และยามนั้นเองก็มีอีกเสียงหนึ่งดังแทรกขึ้นมาว่า

"พวกพี่ทั้งสองฮาดี ยังกะเป็นแฟนกันเลยเนอะ" น้องเก๋ เจ้าแม่นิยายรักหักสวาท กล่าวแบบเรียบ ๆ แต่ทำเอาผมเขิน ๆ ขำ ๆ แต่เรจังไม่ขำด้วยแน่

"เก๋ พูดแบบนี้พี่ว่าเอาปลาร้าราดหัวพี่เลยดีกว่า" น้องเก๋ได้ฟังก็ยิ้ม ๆ ก่อนจะหันกลับไปนั่งทำงานต่อ

ผมได้แต่คิดว่า "เก๋จ๊ะ อย่างเอาเรื่องวันนี้ไปแต่งเป็นนิยายล่ะ" ทว่าดูเหมือนจะเ็ป็นอย่างงั้นเพราะดูน้องเก๋แอบยิ้ม หุหุ ที่มุมปาก

แต่ก่อนที่ผมจะพล่ามอะไรสืบไปได้ ยัยน้องเรตัวแสบก็รีบแจ๋นมาว่า

"แล้วนี่นายจะมายืนทำแมวน้ำอะไรอีก กลับไปเก็บผักเก็บหญ้า ทำงานต่อสิ ไป๊"

เจ้าแม่จริงๆ หล่อน

ทว่าพอผมกลับมานั่งทำงานได้ไม่นานนัก เจ้าแม่เจ้าเจ้าเก่าก็กล่าวขึ้นมาว่า

"นายอีเมล์อะไร ฉันจะส่งงานแปลที่นายขอไว้ไปให้"

"เมล์เหรอ..." ผมเขียนเมล์ของผมลงในเศษกระดาษก่อนจะืยื่นให้เธอ

และจากนั้นไม่เกินห้านาทีก็ปรากฎว่ามีใครสักคนมาขอแอดผมในเฟชบุ๊ค

ไม่ใช่ใครเลย เป็นภาพยัยคุณนายตัวผอมข้างหน้า ที่ส่งขอความาขอแอดว่า "แอดแล้วอย่าลืมส่ง Gift เกมฟาร์มวิว มาให้ด้วยล่ะ"

....นี้แม่คุณ ใช้งานทั้งในชีวิตจริงและในเกมเลยนะ....

ไม่อาจขัดศรัทธา ผมส่ง Gift ในเกมไปให้ ก่อนที่เธอจะส่งกลับมาพร้อมกับเขียนว่า

"ดีมาก วันนี้ฉันอารมณ์ดี จะพาไปเลี้ยงก๋วยเตี๊ยวเด็ด ๆ"

ผมได้แต่ยิ้ม ๆ คนเดียวในคอมฯ ก่อนที่จะโดนก้อนกระดาษA4ที่โยนมากระแทกหน้า

"ยิ้มบ้าอะไรอยู่ได้คนเดียว โรคจิตรึเปล่าเนี่ย"

...เธอ...เธอทั้งนั้นที่ทำ...ให้ช่วงชีวิตของฉันน่าจดจำ



Create Date : 20 พฤศจิกายน 2553
Last Update : 20 พฤศจิกายน 2553 19:52:55 น. 4 comments
Counter : 994 Pageviews.

 
อิอิอิ ติดตามตอนต่อไปครับ


โดย: bigpig_kung วันที่: 21 พฤศจิกายน 2553 เวลา:13:51:04 น.  

 
ขอบคุณทรวงสวรรค์ ให้เรานั้นเจอะกัน


โดย: ชิโยจัง วันที่: 22 พฤศจิกายน 2553 เวลา:10:42:28 น.  

 
พระเอกกะนางเอกรักกันยัง


โดย: far_sexy1 วันที่: 22 พฤศจิกายน 2553 เวลา:12:10:41 น.  

 
หวานซ๊า


โดย: ยาดองน้องลืม วันที่: 23 พฤศจิกายน 2553 เวลา:11:57:59 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Bluejade
Location :
Birmingham Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ช่วงนี้ออกนิยายชื่อ จอมเทพกระบี่มาร จ้า ใครชอบแนวนิยายจีนลองหามาชมได้นะเออ

Friends' blogs
[Add Bluejade's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.