Group Blog
 
<<
มกราคม 2554
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
23 มกราคม 2554
 
All Blogs
 
หรือจะโสดจนสามสิบ (ฉบับนิยาย) ตอนที่ 19

ภายในโรงหนังเมเจ้อ

ยามนั้นทั้งโรงต่างเต็มไปด้วยเสียงหัวเราะของของผู้ชม เมื่อถึงฉากที่ดาวตลกร่างเล็กโกวตี๋ โชว์หุ่นอันอวบอับ โผล่เข้ามาเต็มจอเต็มใจในหนังเรื่อง 'หอแต๋วแดก แหวกชิเมโจตัย'ของคุณพจน์ อาโนว์

ซึ่งยามนั้นคนดูก็นั่งกันหน้าสะล่อนเต็มไปหมดทั้งโรงเหมือนจะย่ำเตือนว่าช่วงนี้เป็นยุคทองของหนังตลก และหนักรัก (ถ้าจะดีต้องทำหนังรักที่ตลก)

จะหันซ้ายหันขวาหันหน้าหันหลังหันพร้อม ๆ กัน...ก็พบแต่คนมาเป็นคู่ชู้ชื่นรื่นเริง ก็คงใช่...คนที่มาดูหนังตลกคนเดียว คงมีปัญหาต่อมฮาอักเสบ

และแน่นอนผมเป็นหนึ่งในนั้นแถมยังเรื้อรังอีกต่างหาก

ในขณะที่ทุกคนหัวเราะกัน ผมกลับรู้สึกว่างเปล่าอย่างทุรนทุรายคล้ายหมีแพนด้าท้องอืด

หากไม่เป็นเพราะผมเคยคาดหวังว่าจะมาดูหนังเรื่องนี้กับคุณเร ผมคงไม่นั่งเหี่ยวแบบนี้ก็ได้

แต่ด้วยวิชาชีพบังคับ ผมต้องรีบส่งต้นฉบับวิจารณ์หนังให้คุณบอกอหน้าปลาจวดในวันพรุ่งนี้ให้ได้ ผมเลยต้องฝืนใจมาดูด้วยใบหน้าคล้ายจ่าเฉย

แต่มันก็เหมือนเปล่าประโยชน์สิ้นดี ผมไม่ได้สนใจตัวหนังหรือแม้นแต่จะขำฮึ ๆ แม้นแต่น้อย ในหัวมีเพียงแต่ภาพเมื่อตอนที่ผมกับเรมาดูหนังด้วยกัน

เรานั่งฮา นั่งหัวเราะกัน แม้นมันจะไม่โรแมนติกเลยแม้นแต่น้อย แม้นบางครั้งปลายนิ้วก้อยผมจะเผลอไปโดยมือเธอแต่แผ่วเบา.. โดยเราทั้งสองรีบเด้งมือห่าง

แม้นกระนั้นผมยังคงคิดถึงวันเก่า ๆ นั้นในความทางจำสีชา ๆ

ใครว่าดูหนังตลกแล้วน้ำตาคลอไม่ได้


วันรุ่งขึ้น ณ สำนักพิมพ์ a date

เบื้องหน้าผมคือบอกอหน้าใหญ่ ที่วันนี้มามาดใหม่ด้วยผมทรงผมแสกกลางที่นิยมกันมากในสมัยวงบอยสเกาต์ดังลั่นโ่ลก ทว่าแสกซ้ายโกรกสีแดงแสกขวาโกรกสีเขียว

ซึ่งผมคงไม่สามารถอธิบายได้ว่าช่างผมจากป่าปาปัวนิกีนี หรือช่างจากอูกันด่าเป็นคงสร้างสรรค์งานดีมีคุณภาพ อีกแล้วครับท่าน

และนอกจากเส้นผมคุณบอกอร่างท่วมจะแดงข้างหนึ่ง หน้าของเค้ายังแดงก่ำอีกด้วย พร้อมทั้งเสียงดังเชิงด่า

''ไอ้หอกหัก ฉันบอกแกแล้วไม่ใช่เหรอว่าให้ส่งต้นฉบับล่วงหน้า ทำไมแกขยันส่งช้าได้สม่ำเสมออย่างนี้นะ ช่วยกรุณา รอบคอบ รู้คิด มีจิตสาธรณะ หน่อยเหอะเจ้าเห็ดบด''

ผมไม่ได้กล่าวอะไรตอบโต้เพียงแต่ยื่นต้นฉบับไปให้ โดยนายบอกอ ก็ยื่นมืออวบ ๆ มารับแล้วกล่าวว่า

''ไหนของดูหน่อยสิว่าเขียนเป็นไง'' เพียงได้อ่าน บอกอ ก็ต้องตาโต ตะลึงงันกับงานเขียนในนั้น

เพราะในนั้นมีเพียงเขียนหัวข้อ และบรรทัดต่อมาก็คือ ''ผมขอลาออก''

และผมก็เดินออกมาโดยทิ้งบอกอที่กำลังนั่งอวบอึ้งอยู่ แ่น่นอนว่าผมคงไม่เปลี่ยนใจแล้วเพราะมันคงยากที่ผมจะเขียนต่อไปได้เมื่อไม่มีเธอ

ผมค่อย ๆ เดินห่างออฟฟิศไป ก่อนจะตรงไปยังลิฟท์ซึ่งจะส่งผมออกจากตึกนี้ไป

และยามนั้นเองที่ชายหนุ่มได้ลงลิฟท์ไปในทางซ้าย วินาทีที่ประตูลิฟท์ปิดตัวลง ลิฟท์อีกตัวก็เปิดออกเผยให้เห็นเรจังที่เพิ่งขึ้นลิฟท์มาแบบคลาดกันไป


Create Date : 23 มกราคม 2554
Last Update : 23 มกราคม 2554 22:06:39 น. 2 comments
Counter : 1006 Pageviews.

 
อ้าวน้อยใจ..จนลาอกเลยหรอ


โดย: kwan IP: 10.41.11.164, 202.28.180.202 วันที่: 24 มกราคม 2554 เวลา:14:26:01 น.  

 
อุ๊ยยยยย... เกิดอะไรขึ้น?
ต้องกลับไปตามอ่านแล้ว >_<


โดย: สายลมแห่งความทรงจำ วันที่: 29 มกราคม 2554 เวลา:14:16:19 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Bluejade
Location :
Birmingham Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ช่วงนี้ออกนิยายชื่อ จอมเทพกระบี่มาร จ้า ใครชอบแนวนิยายจีนลองหามาชมได้นะเออ

Friends' blogs
[Add Bluejade's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.