Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2553
 
2 กุมภาพันธ์ 2553
 
All Blogs
 
หรือจะโสดจนสามสิบ... (เรื่องจริงหรือนี่) วันที่ 17

วันนี้แหละที่ผมจะได้ไปเจอหญิงสาวที่ผมเคยหลงไหลได้ปลื้ม

ทว่าวันนี้เธอได้แต่งงานไปแล้ว และผมคงเป็นได้แค่เพียงน้องชายของเธอ

แต่กระนั้น ผมก็ยังคุย อยากฟัง อยากรู้ความเป็นไปของเธอ

พระเอกไหมล้า.....


แต่ความจริงคือ จะรับเงินค่าโทรศัพท์ที่เธอใช้ตอนอยู่อังกฤษ ร้อยกว่าปอนด์ต่างหาก วะฮะฮะฮะ

แต่อุปสรรคเดียวก็คือ ผมจะกลับเข้างานตอนบ่ายไม่ทัน เพราะเธอเล่นทำงานอยู่ศาลาแดง ส่วนผมนั้นอยู่ศาลาคนเศร้า อะไม่ใช่ล่ะ

จริงๆ แล้วผมทำงานอยู่แถวอุดมสุข หรืออุดมทุกข์ก็ไม่ทราบได้ เพราะแถวนี้ยิ่งทำงานยิ่งเครียด ระดับความสุขลดลงอย่างสม่ำเสมอ

กว่าผมจะนั่งรถไฟฟ้าไปหานะเธอ แค่ไปกลับก็หนึ่งชั่วโมงแล้ว ต่อให้พี่ลุงเหยียบเต็มที่ก็คงไม่ช่วยให้เร็วอีกสักเท่าไร

ผมเลยต้องพึ่งกลยุทธ์ตีหน้าเศร้าเล่าความเท็จต่อพี่หัวหน้า แบบที่เรา ๆ ท่าน ๆ นั้นเคยทำนั้นแหละ

ตัวอย่างเช่น ตอนเช้าตื่นไม่ไหว เมื่อคืนเล่นปังย่า ปังยาย ถึงตีห้า ตอนเช้าก็โทรไปหาหัวหน้าว่า

"แค๊ก ๆ (ต้องทำเนียน ไอ ก่อนสองที) หัวหน้า ค.รั..บบบ.....(เว้นว่าง ทำเงียบสักครู่ ให้หัวหน้าลุ้นว่ามันเกิดอะไรขึ้น) คือผมปวดหัวมาก คิดว่าคงไปทำงานไม่ไหว แค๊ก ๆ (ไอ อีกหน่อย ให้ดูน่าห็นใจ)" แค่นี้ก็ตีบทแตกกระจาย แอนทองประสานเรียกพี่

หัวหน้าก็จะตอบกลับมาว่า

"อืม ยังไงก็ดูแลตัวเองล่ะ หายแล้วค่อยมาทำงานนะ" พอวางสายคุณอาจจะลุกจากเตียงมาลันล้า เต้นท่ามูนวอรค์ หรืออย่างไรก็แล้วแต่

แต่ให้รู้ไว้ว่า.... หัวหน้าเค้ารู้ทันคุณหรอก เพราะตอนเค้าเป็นลูกน้องเค้าก็เคยทำ ฮะฮะฮะ เผลอ ๆ ตีบทแตกเข้าชิงรางวัลออสก้าอีกต่างหาก

กระนั้นเพื่อให้ผมได้ไปเจอเธอ ผมก็ต้องตอแหล นิดหนึ่ง

"หัวหน้าครับ จำได้ไหมที่ผมบอกไปว่าผมเพิ่งซื้อคอนโด คือว่าวันนี้ผมต้องไปทำธุระเรื่องเงินนิดหน่อย" ไม่ได้โกหก โกฮัก ก็ไปธุระเรื่องเงินจริงๆ (แต่ไอ้เรื่องคอนโดนี้ไม่เกียวเลย ฮะฮะ)

แบบนี้เรียกว่าไม่โกหก และไม่ได้บอกไม่หมด แต่เรียกว่าพูดชี้นำให้ไปผิดทาง (เทคนิคชั้นสูง หุหุ) เพราะงั้นแววตาเราจะไม่มีเค้าของคนโกหกเลยแม้นแต่น้อย อิอิ

หัวหน้าก็เลยเชื่อสนิทใจ

"โอเคครับ รีบไปรีบมาล่ะกัน"

เมื่อทุกอย่างราบรื่นผมก็ไปได้อย่างหมดห่วง และก็ได้ไปเจอเธออย่างที่ตั้งใจ

ทว่าตกเย็นผมก็นึกได้ว่า....

"พรุ่งนี้ต้องไปทำสัญญาซื้อคอนโดตอนเที่ยง แล้วทีนี้จะอ้างอะไรดีเนี่ย ในเมื่อวันนี้ดันอ้างเรื่องคอนโดไปแล้ว"

กรรม....

ปล นี้แหละนะ เด็กเลี้ยงแกะ version ปี 2010


Create Date : 02 กุมภาพันธ์ 2553
Last Update : 2 กุมภาพันธ์ 2553 22:38:11 น. 3 comments
Counter : 960 Pageviews.

 
ฮ่ะๆ งานงอก


โดย: Mapleinwinter วันที่: 2 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:23:42:58 น.  

 
555 ถ้าจะทำบาปไม่ขึ้นแล้วมั้ง งานเข้าของแท้


โดย: ud..ud..ka วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:5:09:52 น.  

 
"แต่กระนั้น ผมก็ยังคุย อยากฟัง อยากรู้ความเป็นไปของเธอ" ติดใจประโยคนี้ เพราะไม่รู้ว่าจะอยากรู้ไปทำไม?

เพราะถ้าเป็นเรานะ เลิกไปแล้ว ทำใจได้แล้ว อย่าได้แคร์ อย่าได้สนใจ เพราะแม่ง..จะไปตายที่ไหนก็เรื่องของแม่ง..

ฮ่าๆๆ ว่าแล้วก็ไปร้องเพลงพี่ช่าต่อดีกว่า " รักเธอแล้วใจต้องมีเสียงเพลง ให้ใจครื้นเครงบรรเลงล่องไป ฉุดฉันขึ้นมาใหม่ หัวใจเต้นแรงเหมือนเก่า "

อิอิ ร้องเพลง ฉลองความโสดดดดดดดดด


โดย: ชิโยจัง วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:10:06:06 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Bluejade
Location :
Birmingham Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ช่วงนี้ออกนิยายชื่อ จอมเทพกระบี่มาร จ้า ใครชอบแนวนิยายจีนลองหามาชมได้นะเออ

Friends' blogs
[Add Bluejade's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.