Group Blog
 
<<
มกราคม 2554
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
16 มกราคม 2554
 
All Blogs
 
หรือจะโสดจนสามสิบ (ฉบับนิยาย) ตอนที่ 18

ณ สำนักพิมพ์ a date

ผมนั่งมองหน้าจออย่างด้วยใบหน้าครุ่นคิด เคร่งเครียดคล้ายนักเขียนนิยายที่กำลังตันมุก ก่อนจะทำหน้าภราดอนหวดลูกแล้วพิมพ์ไปอย่างสายฟ้าแ่ลปว่า

''เป็นไงบ้างเร สบายดีไหม ไปกินข้าวกันไหม'' ผมนั่งมองดูหน้า facebook ของเรจัง และคำพูดที่ผมพิมพ์ไปในกล่องข้อความก่อนจะชั่งใจว่าจะคลิ๊กส่งข้อความนั่นดีหรือไม่

แต่ทว่าสุดท้ายกลับร้องเพลงเสียงอมฮอลล์ว่า ''ใจไม่ด้านพอ จ้ายยยไม่ด้านพอ''ผมลบคำพูดของผมออกไป

และสุดท้ายทำได้แค่กด like ที่รูปมือยกนิ้วที่เหมือนโลโก้เมล็ดฟักทองตรามือ ที่อยู่ใต้ภาพของคุณหนูเรที่ไปถ่ายแบบมา

นี้ก็เดือนหนึ่งแล้ว... หลังจากที่คุณหนูเรไปถ่ายละครเรื่องกระหังทไวไลท์ ในบทเพื่อนนางเอกที่ดันเด่นเด้งเกินหน้าและพาเรตติ้งกระฉูด

หลังจากนั้นเรจังเธอก็ไม่ค่อยได้มาออฟฟิศนี้อีกเลย เพราะบทของเธอในกระหังทไวไลท์ได้รับความนิยมจนผู้จัดต้องขอให้ผู้ประพันธ์ (ยัยคุณน้องเก๋) เขียนบทเพิ่มให้คุณหนูเร

หลังจากนั้นพวกงานโฆษณาก็ไหลมาเทมา... ทั้งยาอด ยาดม ยาหม่อง เธอรับหมด

ล่าสุดยังแอบมีข่าวว่าได้ถูกทาบทามให้ไปเล่นหนังฮอลี่วูดเรื่อง the prince of red bull ประกบคู่บูส วิลส แต่ทว่าเธอออกมาปฏิเสธเรียบร้อยแล้วว่าไม่ใช่เรื่องจริง

บางทีการที่เธอกลับมาดังเหมือนเก่ามันก็เหมือนเป็นเรื่องที่ดีสำหรับเธอ แต่สำหรับผม...

''เฮ้ย ไม่ทำงานมัวแต่นั่งเล่น facebook เหรอ'' เสียงกล่าวดังฟังชัด โผล่งขึ้นมาด้านหลังผมอย่างไม่ทันตั้งตัว ทำเอาผมตกใจรีบหันกลับไปแทบไม่ทัน

ทว่าเมื่อคิดแล้วเสียงนั่นมัน..

''อ้าว เออ เฮ้ย เร มาได้ไง'' ผมกล่าว

''ก็พอดีวันนี้ละครถ่ายเลิกเร็วเลยแวะมาไง''เธอกล่าวพร้อมร้อยยิ้ม

''แล้วนี้มาทำอะไรล่ะ''ผมถามไปแบบทื่อ ๆ

''อ้อ เมื่อกี้เอาต้นฉบับไปส่งคุณบอกอ มาน่ะ''เธอกล่าว

''โอเค แล้ว.... อืม.... ทุกอย่างโอเคนะ''เป็นคำถามของชายที่จืด พอ ๆ กับหน้าคนถาม

''โอเค ทุกอย่างโอเคนะโจ แต่ช่วงนี้งานเยอะไปหน่อย เลยเหนื่อย ๆ'' เธอตอบอย่างแจ่มใส่ แม้นจะพูดว่าเหนื่อย แต่เธอกลับดูสดใสร่าเริง และดูเธอเหมือนไม่ผอมโซแต่เดิมอีกแล้ว เหมือนกลับไปสมัยเข้าวงการใหม่ ๆ สมัยทาท่า ยังเต้นท่ากระดืบ ๆ กางเกงเท่าลำตาล

เออ ว่าแต่เมื่อกี้เธอพูดว่าอะไรนะครับ ผมมัวแต่มองหน้าเธอจนลืมฟัง... อาจจะเพราะในหัวผมกำลังคิดว่าจะชวนเธอไปกินข้าวยังไง

ตามตรงไม่ถนัดเลย จะไปแต่ก่อนก็มีแต่เธอชวนผมไปนี่นะ แต่ว่าจะให้มาเก็กต่อไปก็ใช่ที่

''เร.. เย็นนี้คุณว่างไหม'' ผมกล่าว

''อืม... โทษทีโจ เย็นนี้เราไม่ว่างน่ะ'' เธอกล่าวปฏิเสธเรียบ ๆ และการชวนน้องเรครั้งแรกของผมก็เป็นหมั้นไปซะแล้ว

''ไม่เป็นไร ๆ โอกาสหน้าก็ได้'' ผมกล่าวแบบแมน ๆ แต่ในใจคิดไปถึงว่า แล้วหนังเรื่อง ,หอแต๋วแดก แหวกชิเมโจตัย, ที่เราเคยวางแผนว่าจะไปดูกันล่ะ มันจะยังเป็นไปได้อยู่ไหม

''โจ นายไม่โกรธเราใช่ไหม ทำไมทำหน้าเหมือนปลาบู่ดองอย่างงั้นล่ะ'' ขำสินะคุณน้อง ผมแอบเหน็บในใจ

''เฮ้ย อย่าคิดมาก เราไม่โกรธเรหรอก ก็ว่าง ๆ ค่อยไปกันก็ได้เนอะ'' ผมกล่าวพร้อมร้อยยิ้มเหงือกแห้ง

เรจังมีสีหน้ารู้สึกผิดอยู่เล็กน้อยแต่ดาวอังคาร ก่อนที่เธอจะกล่าวต่อไปว่า

''โจ เรื่องหนังหอแต๋วแดกน่ะ....'' เธอกล่าวอ้ำ ๆ อึ้ง ๆ แต่ยังไม่ทันให้ได้กล่าวอะไรต่อไป ก็มีเสียงเรียกเธอดังมาจากทางด้านหลัง

''เรครับ เราต้องรีบไปแล้ว ช้ากว่านี้ออฟฟิเลิ็กงานรถจะติดนะครับ'' เสียงดังมาจากหนุ่มหล่อ พระเอกหนังเืรื่องกระหังทไวไลท์ ที่แอบเหมือนมีข่าวซุบซิปกับเธอ

และเป็นเสียงเรียกนี้เองทำให้เธอต้องชะงักเก็บคำพูดแล้วกล่าวกับผมว่า

''โจ เราต้องไปก่อนนะ'' กล่าวจบเธอก็เดินหันกลับไป

ผมมองเธอเดินห่างไปจนลับตา ก่อนจะหันกลับมาที่หน้าจอซึ่งกำลังเปิด facebook ของเธออยู่ เวปที่แต่เดิมมีเพียงผมคุยกับเธอสองคน แต่วันนี้ผมเป็นเพียงเหมือนหนึ่งแฟนคลับในหลาย ๆ หมื่นของเธอเท่านั้น


Create Date : 16 มกราคม 2554
Last Update : 16 มกราคม 2554 22:26:53 น. 1 comments
Counter : 914 Pageviews.

 
จะแวะมาทักทายเสมอคะ


โดย: big_leely วันที่: 16 มกราคม 2554 เวลา:22:56:55 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Bluejade
Location :
Birmingham Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ช่วงนี้ออกนิยายชื่อ จอมเทพกระบี่มาร จ้า ใครชอบแนวนิยายจีนลองหามาชมได้นะเออ

Friends' blogs
[Add Bluejade's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.