Group Blog
 
<<
มกราคม 2553
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
19 มกราคม 2553
 
All Blogs
 
หรือจะโสดจนสามสิบ... (เรื่องจริงหรือนี่) วันที่ 3

วันนี้ในบริษัทของผมมีการปรับผังองค์กรใหม่

มีการโยกย้ายพนักงานกันเล็กน้อย เนื่องด้วยสาวสวยประจำแผนกของผมจะลาออกไปอยู่บ้านเฉย ๆ (ย้ำ sheแกยังไม่ได้งานใหม่เลย)

she แกช่างเปรี้ยวได้ใจจริงๆ ทำตัวยังกะสาวประชดรัก

(สวยเลือกได้สินะ)


สำหรับคนไทย เดี๋ยวนี้การลาออกมันเหมือนเป็นเรื่องปกติไปแล้ว

เหมือนไปร้านก๊วยเตี๋ยวสั่งใหญ่ชิ้นสดไม่งอก แล้วคนขายก็ดอก ทำเส้นเล็กให้กิน (แถมยังใส่งอกให้อีก)

ว่าแต่....

ทำไมคนลาออกบ่อยนะเหรอ ก็เพราะว่าบ้านเราเงินเฟ้อปีหนึ่ง 10% (ข้อมูลจกสวนดุสิตหนองโพ) แต่บริษัทบางแห่ง ปีหนึ่งยังขึ้นไม่ถึง 8% เลย

ฟังดูแล้วเหมือนยิ่งทำงาน เงินเดือนยิ่งลดไหมล่ะ ยิ่งบางบริษัทไม่ขึ้นเงินเดือนให้อีก ใครทำที่แบบนี้ไปหลาย ๆ ปี จะก้มหน้าพิมพ์คอมฯ ไม่ได้เลย เพราะ.....เดี๋ยวเขาบนหัวมันจะชนจอคอมฯ ฮะฮะ ล้อเล่นเด้อ

ด้วยเหตุนี้ บางครั้งการเปลี่ยนงานบ่อย ๆ (2-3 ปีเปลี่ยนสักที) ยังอาจทำให้เงินเดือนพุ่งกระฉูด เป็นรถดูดส้วมก็ได้นะ (เปรียบเทียบได้มั่วมากเรา)

ผมก็เริ่มทำงานที่ปัจจุบันได้เกือบสองปีแล้ว ตอนนี้เอามือเสยผม ก็ยังไม่โดนเขาบาด คิดว่าก็คงยังพอทำไปได้อีกสักหน่อย


วันนี้ผมคิดว่า คงเป็นวันที่ดีของผมแน่ ๆ จนกระทั้งตอนเย็นของวันนี้

ผมได้ยินเสียงของผู้หญิงคนหนึ่งจากโทรศัพท์ กล่าวกับผมว่า

"ถ้าย้อนเวลาได้ ตอนนั้นเราจะไม่คุยกับเธอเลย"

เธอคือคนที่ผมคุยอยู่นาน แต่สุดท้ายรู้ว่าเราไปกันไม่ได้

เราไม่มีเวลาให้กันเลย...จริงๆ....

สุดท้ายผมต้องเป็นคนบอกเธอไป..... เราไปกันไม่ได้

เธอเจ็บ ผมก็ยิ่งเจ็บ

สำหรับผม การทำให้ใครสักคนเจ็บ ทำให้ใครสักคนอกหัก มันหนักกว่าเราอกหักเสียอีก

เพราะเราอกหักเรายังรู้ว่าเราจะทำไงให้หาย แต่เราทำคนอื่นอกหัก เราไม่รู้เลยจริงๆ ว่าจะทำไงให้เค้าหาย


Create Date : 19 มกราคม 2553
Last Update : 19 มกราคม 2553 22:55:21 น. 2 comments
Counter : 918 Pageviews.

 
ฟังฟังดูแบบว่าเหมือนจะเป็นสุภาพบุรุษดีจัง อิอิ



อุ้ย เขิล....


โดย: Ninniko วันที่: 20 มกราคม 2553 เวลา:12:28:51 น.  

 
นั่นสิคะ

การที่เราทำให้คนนึงอกหัก ยิ่งกว่าเราอกหักเอง

อีกอย่าง

เราไม่น่าคุยกับเค้าวันนั้นเลย...

ติดตามค่ะ

แล้วก็โปรดส่งใครมารักฉันที เหมือนกัน



โดย: puinun IP: 117.47.51.246 วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:23:28:33 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Bluejade
Location :
Birmingham Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ช่วงนี้ออกนิยายชื่อ จอมเทพกระบี่มาร จ้า ใครชอบแนวนิยายจีนลองหามาชมได้นะเออ

Friends' blogs
[Add Bluejade's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.