<<
ตุลาคม 2559
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
11 ตุลาคม 2559

:: 120 วันฉันรักเธอ-ปัญจนารถ ::





เรื่อง 120วันฉันรักเธอ

เขียน ปัญจนารถ

สนพ. คำต่อคำ

จำนวน 304 หน้า ราคา 300 บาท

--------------------------------------

ความรัก...โบกบินข้ามโพ้นทะเลและน่านฟ้ามาแสนไกลพา ‘อคิราภ์’ ลูกสาวทหารเรือผู้สละชีพพลีไว้ ณชายแดนภาคใต้และ ‘นาโอโตะ’ นักบินญี่ปุ่นผู้เรียกตัวเองว่า ‘ทหารของพระเจ้า’สองหนุ่มสาวต่างชาติต่างภาษามาบรรจบ พบกันที่นั่น...‘ตราด’ จังหวัดชายแดนสุดผืนแผ่นดินตะวันออก

เธอ...มาเพื่อกอบเก็บทุกร่องรอยความทรงจำซึ่งลูกสาวกับพ่อเคยมีร่วมกัน

เขา...มาหาความสงบเพื่อพักหลบและกลบฝังความทรงจำชั่วขณะ

ทว่า...ในช่วงเวลา 120วันนั้น‘คนอยากจำ’ กับ ‘คนอยากลืม’กลับได้ร่วมสร้างความทรงจำใหม่ร่วมกันเมื่อหญิงสาวผู้ไม่เคยร้องไห้ไม่เคยตกหลุมรักใครด้วยโลกทั้งใบมีเพียงพ่อเท่านั้นได้ตกหลุมรักกับทหารของพระเจ้าชายผู้มีชีวิตอยู่เพียงเพื่อหน้าที่ ไม่ไยดีว่าจะอยู่หรือตายพวกเขาจะทำอย่างไร

“รอได้ไหม สัญญา...ว่าจะกลับมา”

“ฉันจะรอคุณกลับมาด้วยความเชื่อใจและเชื่อมั่น”

“ถ้าผมไม่มา มีแค่สองอย่าง

คือผมถูกกักขังกับผมตายไปแล้ว"

.

.


♥♥ อ่านแล้วคุยกัน ♥♥


ในที่สุดเราก็ได้อ่าน 120วันฉันรักเธอ งานเขียนเล่มใหม่นามปากกา ปัญจนารถแบบม้วนเดียวจบเพราะตั้งใจอยู่ว่าจะเอาให้จบภายในวันเดียว และแล้วเราก็ทำได้ ที่สำคัญคือเราไม่ได้ฝืนแต่เพราะเป็นเนื้อหาของเรื่องนี้ล่ะค่ะที่พาเราไป พาเราไปยังสถานที่ท่องเที่ยว พาเราไปกับความเหงาความอ้างว้าง พาเราไปยังท้องแผ่นฟ้าและท้องทะเล และที่สำคัญพาเราไปให้รู้จัก อาคิราภ์ และ นาโอโตะ

เมื่อคนสองคนที่มีความแตกต่างได้มาเจอกัน มันไม่น่าเชื่อว่าเขาและเธอจะสามารถพูดคุยร่วมทางกันได้ แต่มันก็เป็นไปแล้วด้วยเหตุผลที่ คนหนึ่งอยากเที่ยวเพื่อจำในที่สิ่งเคยเกิด แต่อีกคนกลับอยากลืมในที่เกิดขึ้นมาแล้ว ความแตกต่างด้านความเป็นอยู่วัฒนธรรมทั้งเรื่องความเป็นอยู่ ภาษา แนวความคิด แต่เส้นทางที่เกิดขึ้นในการท่องเที่ยวกลับทำให้ทั้งสองได้ร่วมพูดคุยกัน ผ่านความสนุกสนาน ผ่านความเข้าใจรวมถึงความโกรธ ความระแวงสงสัย เรียกว่าครบรสชาติ แต่นั่นมันก็เป็นการเรียนรู้ที่คนสองคนจะต้องผ่านพบแม้ว่าจะไม่ได้มีข้อตกลงในการ“ร่วมทาง” แต่ใครจะรู้ว่านั่นล่ะคือการเริ่มต้นบนจุดที่เขียนว่า start ของ “มิตรภาพ” ที่ไม่เคยคิดว่าจะก่อเกิดกลับกำเนิดขึ้นมาอย่างที่แผ่นฟ้าและท้องทะเลที่ใครๆบอกว่าเอาแน่นอนกับมันไม่ได้ยังไม่สามารถบอกได้เลย

แม้ว่าคนสองคนที่มีความแตกต่างหลายอย่างจะได้เข้ามาเจอกันบนเส้นทางการท่องเที่ยว แต่สิ่งหนึ่งที่เขาสองคนมีเหมือนกันคือ ความมีระเบียบ ความคิดบางส่วนของลูกทหารกับ ชายชาติทหาร เบื้องหลังและแนวทางบางที่มันมีความแตกต่างแต่มันก็เหมือนกันในที ซึ่งจริงๆนั่นอาจจะหมายถึงบางสิ่งบางอย่างที่เขาทำให้เธอคิดถึงใครบางคน และเธอทำให้เขาเกิดความสุขในมุมของบางเรื่อง เรียกว่านั่นอาจจะหมายถึงการเติมเต็มในบางอย่างที่คนอื่นอาจจะไม่รู้สึกได้เท่า

ไม่น่าเชื่อนะคะที่หนังสือราว 300 หน้าจะทำให้เรารู้สึก “อิน” กับเรื่องราวของคนสองคนได้มากอย่างนี้ ถือว่าเป็นแนว ---- น้อยแต่มาก ได้เลยเหมือนกันนะคะ คนเขียนทำให้เราซาบซึ้งกับความเหงา ความอ้างว้างได้อย่างชนิดที่ตัวหนังสือธรรมดาแต่มันกลับเจาะเข้าไปถึงจิตใจอย่างลึกซึ้ง ชนิดที่ว่าถึงไม่รู้สึกเหงาและอ้างว้างแต่อ่านแล้วมันก็ทำให้เราอยากลองแทรกตัวเข้าไปนั่งในมุมสงบที่ไหนสักแห่งเพื่อลองสัมผัสกับมันสักนิด ลองฟังเพลงที่คนเขียนได้ยกมาเพียงไม่กี่ท่อนไม่กี่ประโยค ( ฉันทำ )และบอกได้ว่า“มันเหงา” จริงค่ะ โดยเฉพาะตอนที่เราเองตัวเองเข้าแทนที่ตัวละครอย่าง ซัน หรือ อาคิราภ์ นางเอกของเรื่องที่พูดถึงการสูญเสียคุณพ่อที่เธอรักมาก ถ้าเพียงแค่พูดเท่านี้เราอาจจะไม่รู้สึกเท่าไหร่ แต่คนเขียนได้ตีให้กระจายสำหรับความสัมพันธ์นี้ออกมาในบทสนทนาเพียงไม่มาก แต่มันกลับทำให้เรากลับรู้สึกเหมือนมีมือมาขยี้ต่อมน้ำตาเมื่อพ่อลูกเค้าคุยกัน แล้วก็ทำให้เราเข้าใจว่าทำไม อาคิราภ์นางเอกของเราถึงต้องเดินไปตามรอยทางท่องเที่ยวเมืองตราดที่ที่พ่อและเธอเคยไปเที่ยวด้วยกัน


กัปตันนาโอโตะ พระเอกคนนี้คือเสน่ห์ที่เหลือล้นของคนญี่ปุ่นคนหนึ่งที่อิฉันจะต้องบอกว่า เขาเป็น “คนดี” “คนน่ารัก” และ “มีน้ำใจ” หลายครั้งที่เขาไม่พูด แต่เขาแสดงออก หลายครั้งที่เขาพูดมันจะหมายถึงความมั่นใจความเชื่อมั่น และความเป็นไปได้ที่เส้นทางของชีวิตในความเป็นคนญี่ปุ่นและเป็นทหารได้สอนเขามา พระเอกคนนี้ต้องบอกเลยค่ะว่าได้ใจอิฉันไปตั้งแต่ฉากแรกที่เจอและมันยิ่งมากขึ้นเรื่อยๆ จนแทบจะล้น คำพูดของเขามีไม่มากที่ทำให้เราอินแต่คำพูดที่ทำให้เราอินและรู้สึกกลับเป็นคำพูดเพียงไม่กี่ประโยคเพราะมันมาจากความจริงใจในมิตรภาพและความหวังดี แล้วแบบนี้คุณว่าเราจะไม่หลงรักได้อย่างไร

120 วัน ฉันรักเธอ ชื่อเรื่องอาจจะใช้แทนความหมายทั้งเรื่องของความสัมพันธ์ในมิตรที่ก่อเกิด บางคนอาจจะบอกว่าไม่นานแต่สำหรับบางคนก็คิดว่าระยะเวลามันไม่ได้สำคัญเท่าสิ่งที่เกิดในระหว่าง“บทเรียน” แห่งสายใยของคนต่างที่มาเจอกัน 120 วันมันถึงมีความหมาย แต่สำหรับใครบางคนอาจจะบอกว่าไม่จำเป็นต้องถึง 120 วันหรอก เพราะว่าบางครั้ง 365วันที่เรียกว่ายาวนานอาจจะเป็นช่วงเวลาแห่งความสนุกในการนับถอยหลังให้ความรู้สึกคิดถึงเหลือเพียงแค่ช่องว่าเพียงนิดเดียว เหมือนเช่นฉันไง


ไม่ต้อง 120 วันทำให้ฉันรักเธอเลย  เพราะแค่เพียงเกือบ 1 วันฉันก็รักซันและนาโอโตะได้แล้วล่ะนะ




Create Date : 11 ตุลาคม 2559
Last Update : 11 ตุลาคม 2559 19:48:19 น. 2 comments
Counter : 2056 Pageviews.  

 
ชอบที่นำเอาเรื่องของของ
.........ความแตกต่างด้านความเป็นอยู่วัฒนธรรม
ทั้งเรื่องความเป็นอยู่ ภาษา แนวความคิด
แต่เส้นทางที่เกิดขึ้นในการท่องเที่ยว
กลับทำให้ทั้งสองได้ร่วมพูดคุยกัน......

โหวตหนังสือให้เลยจ้าน้องพู่

บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
Mitsubachi Food Blog ดู Blog
patthanid Food Blog ดู Blog
Close To Heaven Parenting Blog ดู Blog
หอมกร Movie Blog ดู Blog
คนบ้านป่า Literature Blog ดู Blog
Sweet_pills Food Blog ดู Blog
กะว่าก๋า Dharma Blog ดู Blog
เศษเสี้ยว Photo Blog ดู Blog
เนินน้ำ Food Blog ดู Blog
JewNid Book Blog ดู Blog




โดย: อุ้มสี วันที่: 11 ตุลาคม 2559 เวลา:21:56:47 น.  

 
สวัสดีค่ะน้องพู่..

ตามอุ้มสีมาติดๆ แต่หลายวันหน่อยนะ

โหวตให้เลยค่ะ

บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
sawkitty Literature Blog ดู Blog
อาคุงกล่อง Literature Blog ดู Blog
กะว่าก๋า Book Blog ดู Blog
tuk-tuk@korat Travel Blog ดู Blog
เนินน้ำ Food Blog ดู Blog
กิ่งฟ้า Literature Blog ดู Blog
ไวน์กับสายน้ำ Diarist ดู Blog
phunsud Food Blog ดู Blog
JewNid Book Blog ดู Blog



โดย: อ้อมแอ้ม (คนผ่านทางมาเจอ ) วันที่: 23 ตุลาคม 2559 เวลา:18:57:59 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

JewNid
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 48 คน [?]




[Add JewNid's blog to your web]