กันยายน 2552
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
21 กันยายน 2552

:: อารมณ์แห่งการอ่าน ::








เมื่อตอนต้นเดือนเคยอัพบล็อกที่บ่นออกไปว่า ฉันอยากเขียน
แต่ดันเขียนไม่ออก เพราะว่าดันไม่มีเรื่องราวอะไรใหม่ๆ ทุกวันเจอแต่สิ่ง
เดิมๆ เข้ามาในชีวิตประจำวันมันก็เลยทำให้ขาดข้อมูล
ขาดเรื่องราวในการเขียนไป


แต่มาวันนี้ ... จริงๆ แล้วมีเรื่องราวในหัวมากมายที่อยากเขียนถึง
แต่ว่าครั้งนี้กลับดันเขียนไม่ออกอีกเพราะดันมีเรื่องเยอะเกินไปและเพราะคง
ไม่รู้ว่าจะเริ่มเขียนตรงไหนมันก็เลยกลายเป็นว่าเขียนไม่ออกอีกซะงั้น
อ้าววววววววววววววววววววววว




นี่ถ้าไปอยู่ใกล้ๆ ใครสักคนที่ได้ยินกันบ่นเป็นคำพูดออกมา
ก็คงจะได้รับคำพูดตอบโต้กลับมาประมาณว่า

"อ้าวเฮ๊ย พูดอย่างนี้ อารมณ์ศิลปินหนิ"



ประมาณว่าจะทำอะไรสักอย่างก็ต้องบิ้ว ต้องเสริมให้มัน
มีอารมณ์ร่วมแล้วถึงจะทำอะไรออกมาสักชิ้นให้ดี

จริงค่ะ ไม่ผิดหรอกการจะทำอะไรสักอย่างฉันว่ามันต้องใช้ อารมณ์
ต้องมีความอยาก ต้องมีความที่ต้องการทำ นั่นหมายถึงบรรยากาศรอบตัว
ก็มีส่วนไม่น้อยในการสร้างสรรค์ผลงานอะไรสักชิ้นออกมา ...




มีนักเขียนอยู่ท่านหนึ่งที่ฉันชื่นชอบผลงานอยู่บ่อยครั้งถ้าหากว่า
มีโอกาสฉันจะไม่พลาดที่จะต้องตามอ่านผลงานของเค้าเป็นประจำ
นักเขียนที่ว่านี้ก็คือ คุณประภาส ชลศรานนท์ หรือพี่จิก

(( สำหรับฉันเมื่อฉันรู้สึกชื่นชอบในผลงานใคร แม้จะไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัว
ไม่เคยได้พบเจอกันตัวเป็นๆ แต่ก็ด้วยความรักในงานของเค้าก็เลยดันอยากนับญาติ
กับเค้าไปด้วย เลยขอเรียกว่าพี่จิกแล้วกันนะคะ ))


พี่จิกเป็นชายหนุ่มคนหนึ่งที่นิยมชื่นชอบมาก ... ด้วยความเก่งกาจรอบตัว
เป็นชายหนุ่มที่ทำอะไรสร้างสรรค์ออกมาได้หลายอย่างมากมาย
จนบางทีเราต้องบอกว่า คนบ้าอะไร (ฟร่ะ) เก่งไปซะหมด
ใช่ค่ะ เค้าคนนี้ความเก่งกาจรอบตัวมากทำอะไรก็ต้องพูดเลยว่าทำได้เก่ง
ทำได้ดีไปซะหมด โดยเฉพาะตัวหนังสือของเค้าเขียนอะไรออกมาก็น่าอ่านไปหมด



พี่จิกเป็นคนช่างคิด ช่างเขียน ฉันไปเซิร์ชหาเรื่องราวของเค้า
อ่านทางเน็ตเค้าบอกว่า เขาเขียนหนังสือตอนเช้า อาทิตย์หนึ่งเขียน 2-3 วัน
เขียนบทความ 1 วัน เขียนอย่างอื่นอีก 2 วัน สำหรับฉันๆ ว่านี่ล่ะ
เค้าเรียกว่าเป็นนักเขียนอาชีพแล้วล่ะ เพราะแต่ละวันก็มีงานเขียนเรื่อยๆ
แต่เจ้าตัวเค้าบอกว่า เค้าไม่ได้เป็นนักเขียนอาชีพถ้าหากว่าต้องเทียบกับ
คนอื่นๆ แล้วเค้าอาจจะทำงานน้อยกว่าเพราะไม่ได้ทำงานทุกวัน และสไตล์ของเค้า
ก็ไม่คอยเหมือนคนอื่น โดยเค้ายกตัวอย่างในวิธีการทำงานของนักเขียน
ท่านอื่นๆมาให้อ่านกัน และฉันสุดท้ายก็มองว่า ทุกคนก็ทำงานของตัวเอง
โดยอิงกับการเขียนที่มี อารมณ์ร่วม ทั้งนั้น เพราะไม่อย่างนั้นแล้วคงจะเขียนไม่ออกล่ะ
หรือว่าออกแต่ว่าก็ไม่โดนใจ เพราะฉะนั้นอารมณ์นั่นล่ะสำคัญดีนักแล



ที่ฉันชอบพี่จิกสำหรับงานเขียนนั้น .. เป็นเพราะสไตล์การเขียน
ของพี่จิกเป็นอะไรที่เรียบๆ ง่ายๆ อ่านได้เพลิน อารมณ์ในการอ่านนั้น
เหมือนตัวหนังสือถูกถ่ายทอดออกมาจากเพื่อนคนหนึ่ง ที่เขียน
ออกมาแล้วทำให้เรารู้สึกอบอุ่น
... และไม่ได้รู้สึกแปลกแยกเลยว่า
เฮ้ย เค้าคือ ใคร ... เขียนอะไร (หว่ะ) ??

เพราะฉะนั้นเวลาฉันอ่านงานเขียนของเค้าทีไรมันจะทำให้เกิด
อารมณ์อยากนั่งลงเขียนอะไรสักชิ้นออกมาเสมอ
น่าชื่มชมไปซะหมดจริงๆ นะค่ะ ไม่ได้โม้



แต่วันนี้ .. ขอโทษนะคะ ... แรงกระตุ้นในการเขียนงานอะไรสักชิ้น
มันยังมีไม่มากพอ แต่กลับดันอยากอ่านงานของพี่อีกเรื่อยๆ ... เพิ่มพูนอารมณ์
และความรู้สึก เพราะฉะนั้นวันนี้มีเวลาก็ชะแว๊บอ่านงานของพี่จิกเค้า
ต่ออีกเรื่อยๆ ดีกว่า เผื่อว่าจะมีไอเดียในการเขียนอะไรบ้าบอเพิ่มเติมคงได้



นี่ล่ะคะ ... ช่วงโหมด อารมณ์อยากอ่าน ...กำลังทำงานดี
เพราะฉะนั้นระยะนี้เลยถือว่าเป็นระยะทองของการหยิบจับหนังสือ
ถือว่าเป็นเวลาที่ดีนะคะ เพราะว่าจะได้มีไอเดียในการอยากเขียนบล็อก
หรือว่าเรียงลำดับความอยากเขียนได้มากขึ้นกว่าเดิม







Create Date : 21 กันยายน 2552
Last Update : 21 กันยายน 2552 8:52:46 น. 117 comments
Counter : 1645 Pageviews.  

 
ชอบพี่จิกเหมือนกันค่ะ

งานเขียนของเขาเหมือนบุคลิกของนั่นเอง

เรียบ ง่าย คมคาย ฉลาด ลึกซึ้ง

โอ๊ย ผู้ชายอะไรเยี่ยงนี้




โดย: หยุ่ยยุ้ย วันที่: 21 กันยายน 2552 เวลา:8:44:16 น.  

 
ว้า
มามะทันเจิม


โดย: เพลงเสือโคร่ง วันที่: 21 กันยายน 2552 เวลา:9:10:21 น.  

 


ครัวพี่ก็ทำไปเก็บตังค์ไปเรื่อยแหล่ะน้อง
ดีที่ไม่เป็นหนี้เพราะทำครัวใหม่

น้องพู่สบายดีเน้อ
โทษทีไม่ได้เข้ามาคุย
มัวแต่เก็บกวาดบ้านหลังจากที่ช่างเค้าเริ่มเก็บงาน
เราก็เริ่มเก็บขยะไปด้วย

หนังสือหนังหาไม่ได้อ่านมาเป็นเดือนแล้ว
คงต้องขยับพุงไปนั่งอ่านหนังสือแล้วล่ะ



โดย: เพลงเสือโคร่ง วันที่: 21 กันยายน 2552 เวลา:9:15:07 น.  

 


อย่าพูดถึงลาบ
พี่หิววววววว


เกือบสองปีงัยน้องพู่ ถึงเสร็จได้


ทำไปเก็บกะตังค์ไป เงินหมดก็หยุด อิอิ

ตอนนี้หยุดทุกอย่าง

กินแกลบแล้วจ้า เอิ๊กๆ


โดย: เพลงเสือโคร่ง วันที่: 21 กันยายน 2552 เวลา:9:27:21 น.  

 


จัดให้แล้วน้องพู่ พี่ลืมไป กว่าจะหารูปเก่าเจอ

Before & After ตามคำขอจ้า


โดย: เพลงเสือโคร่ง วันที่: 21 กันยายน 2552 เวลา:9:48:36 น.  

 
สวัสดีค่ะ
เรื่องของอารมณ์มันเอาแน่เอานอนไม่ได้เนอะคะ บังคับให้เกิดก็ไม่ได้ บังคับให้ดับก็ไม่ได้
ก็คงต้องฝึกรู้อารมณ์ต่อไป
วันนี้มีอารมณ์เยี่ยมเยียนเพื่อนบล๊อกค่ะ
Have a nice day naka



โดย: กิ่งไม้ไทย วันที่: 21 กันยายน 2552 เวลา:9:52:56 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่พู่

ไม่ได้แวะมาหาพี่พู่นานเลย มาครั้งนี้ชอบ ๆ หัวบล็อกจังเลยค่ะ อืม....เดา ๆ ว่ามาจากบรรยากาศในบ้านหลังใหม่ป่าวคะ....

น้ำยุ่ง ๆ เตรียมงานมหกรรมหนังสือ ในเดือน
หน้านี้อยู่ค่ะพี่พู่ ว่าแต่ พี่พู่สบายดีนะคะ ^_^

Take Care na ka


โดย: nam_sila วันที่: 21 กันยายน 2552 เวลา:11:05:19 น.  

 
แวะมาขอบคุณที่มีอารมณ์ไปเยี่ยม ดูท่าทางมีความสุขดีนะครับ


โดย: wildbirds วันที่: 21 กันยายน 2552 เวลา:11:29:22 น.  

 
ว๊ายๆ มัวแต่ดูคอนเสิร์ตช่อง19 ที่โมเดิร์นไนน์มีซานิ รีบดูด่วนนนน

เดี๋ยวมาคุยใหม่ อิอิ


โดย: pinkyrose วันที่: 21 กันยายน 2552 เวลา:11:34:22 น.  

 
มีคนพูดถึง คุณจิก ว่าเขียนดี เขียนเรื่องง่ายๆแต่สนุก ไม่ได้ใช้สำนวนโวหารมาก ผมเอง ไม่ค่อยได้อ่านหนังสือมาก ของคุณจิกแทบจะไม่เคยอ่าน น้องที่ทำงานเชียร์ให้อ่านอยู่ เธอเป็นแฟนหนังสือของคุณจิก

เมื่อตะกี้ ผมก็อ่านบล็อกของป้าแอ๊ด (addsiripun) เธอเอ่ยถึงคุณจิกในบล็อกเช่นเดียวกัน

ผมเคยไปชมคอนเสิร์ตประภาส ชลศรานนท์ครับ สนุกมาก แต่ไม่เคยเขียนบล็อกเอาไว้ โดยในคอนเสิร์ต จะนำเอาเพลงที่คุณจิกแต่ง มาร้องโดยนักร้องที่คุณจิกเลือกเอง วันนั้น มีคนขอถ่ายรูป ขอลายเซ็นคุณจิกมากมายหลายคน ผมเองไม่กล้านำกล้องไป เพราะเขามักจะห้ามพกกล้องในคอนเสิร์ต


โดย: yyswim วันที่: 21 กันยายน 2552 เวลา:11:55:39 น.  

 
สวัสดีค่ะ คุณพู่

เราเป็นคนชอบอ่านหนังสือนะคะ ประเภทเป็น realistic ช่วงหลังมีปัญหาทางด้านสายตา(เป็นภูมิแพ้ขึ้นตา)รักษาตัวอยู่ค่ะ จึงห่างเหินการอ่านไป น่าเสียดาย

กรุงเทพฯ อากาศแปรปรวนเช้าร้อนจัด บ่ายฝนตก วันใดออกไปข้างนอกจะต้องเกิดอาการปวดหัวต้องนอนพักร่วมครึ่งวันไม่คุ้มกับการเที่ยวเลยนะคะ

มีความสุขมากๆ ค่ะ
รออ่านอยู่นะคะ อิอิ






โดย: อิ่ม_Aim วันที่: 21 กันยายน 2552 เวลา:12:08:42 น.  

 
พี่จิกเป็นนักเขียนในดวงใจของผมเช่นกันครับ
อ่านงานของพี่เค้าทุกเ่ล่มเลยครับ




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 21 กันยายน 2552 เวลา:12:13:40 น.  

 
รักหนูจิ๋ว และรักการอ่านด้วยจ้า


โดย: แม่อ้วนคนสวย วันที่: 21 กันยายน 2552 เวลา:12:45:05 น.  

 
คนนี้เก่งหลายอย่างจริง ๆ ค่ะ


โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 21 กันยายน 2552 เวลา:12:57:10 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณ(พี่)พู่

เวลาเป้ปลื้มใครเป้ก็จะแอบนับญาติด้วยคนค่ะ..อิอิ

เป้เองก็อารมณ์ขึ้นๆ ลง บางทีก็อยากอ่าน..บางทีก็ไม่ไหวเอาซะเลย..เป็นโรคเบื่อตัวหนังสือขึ้นมาซะเฉยๆ

เป้ไม่แน่ใจว่าเคยอ่านหนังสือ ของ"พี่จิก" ของ "พี่พู่" บ้างหรือปล่าว

แต่คราวหน้า..ถ้าไปร้านหนังสือ..เป้ต้อง "ดอด" ไปเมียงๆมองๆ บ้างแล้วล่ะค่ะ


โดย: AB_PAE วันที่: 21 กันยายน 2552 เวลา:13:01:25 น.  

 
อากาศทางนี้....วันนี้ร้อนค่ะ....แดดเปรี้ยงเลย
แต่วันนี้ที่โรงเรียนประชุมสัมมนาครู....อยู่ในห้องแอร์ทั้งวันเลย.....กว่าจะเลิกประชุม...แดดคงร่มลมคงตกพอดีค่ะ....

ยังไม่ได้อ่านที่คุณนิดเขียนเลย....เดี๋ยวเย็นนี้ค่อยกลับไปอ่านที่บ้านนะคะ...แปะโป้งเอาไว้ก่อนค่ะ...
ไปประชุมก่อนนะคะ


โดย: ratana_sri วันที่: 21 กันยายน 2552 เวลา:13:05:01 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณพู่

หายหน้าไปนาน (เกือบสองอาทิตย์ละมั้ง)

เพิ่งกลับจากสัมมนาเมื่อเช้านี้เอง เฮ้อ อ่อนเพลีย แต่ยังต้องไปต่อค่ะ ^^

หวังว่าคุณพู่คงสบายดี

เป็นคนชอบอ่านคนนึงเหมือนกัน ตอนนี้อยู่ในโหมด "อ่านแฟนตาซี" ค่ะ (ยิ้ม)

สำหรับหนังสือคุณประภาส น่าสนใจมากทีเดียว แล้วจะไปหามาอ่านบ้างค่ะ



โดย: ฑ า ม (ThaMN ) วันที่: 21 กันยายน 2552 เวลา:14:13:29 น.  

 
สัญญาใจข้าวมันส้มตำ ยังไม่ลืมนะ แต่ว่าวันนี้จอดรถยาก โมโหวะก่อน ไปโลดเลย เป็นคนความอดทนต่ำ
ประเภทใครขับรถไม่ดี นั่งข้างคนขับอยู่ กระโดดไปบีปแตให้เลย เป็นช่วงๆๆ บาวงวันก็เป็นหลินฮุ้ย เฮ้ยไม่ใช่

น้ำ้ขึ้นลงตามระดับฮอร์โมน

ใครว่าไม่มีอะไรจะเขียน ยังกลั่นออกมา บ่นออกมาได้ขนาดนี้ เรายังทำไม่ได้เลย ซึ้ง

อ้อไอ้เรื่องข้าวมันส้มตำสูตรคนชลบุรี เราจะพยายามนะ อยากให้เพื่อนเก็นของแปลก


โดย: Poo (myroom_pu ) วันที่: 21 กันยายน 2552 เวลา:14:16:13 น.  

 
ชอบสไตล์การแต่บล็อคจังคะ
โดนมากๆๆ


โดย: ยี่สิบตอนปลาย (cbreeze21 ) วันที่: 21 กันยายน 2552 เวลา:14:26:53 น.  

 
ดีจ้าคุณพู่

หนังสือไทยเสียดายว่าหาอ่านลำบากเหลือเกิน
นักเขียนคนนี้ตุ๊กจำได้ว่าเคยอยากอ่านหนังสือชื่อ
กบเหลาดินสอ ด้วยว่าไปร้านที่เค้าไม่มีเลยอดอ่าน

ตอนนี้หนังสือไทยที่ตุ๊กอยากอ่านมากคือ
ลับแลแก่งคอย แล้วก็หนังสือเก่ามากชื่อ
เมื่อคุณตาคุณยายยังเด็ก
อีกเล่มที่ตุ๊กอยากหาอ่านอีกครั้งแต่หาไม่ได้
ชื่อคนเผาถ่าน

สรุปก็ยังคงต้องอ่านหนังสือฆาตกรรมสืบสวนเหมือนเดิม


โดย: marinesnow วันที่: 21 กันยายน 2552 เวลา:15:06:02 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...



หวัดดีค่ะ มีความสุขมากมายในวันนี้นะคะ
อัพบล็อกอีกแล้วเหรอคะคุณพู่ สงสัยจะมีอารมณ์ อิอิ



โดย: หอมกร วันที่: 21 กันยายน 2552 เวลา:15:40:54 น.  

 
พี่เป็นคนอ่านเรื่อยเปื่อยค่ะ ไม่ค่อยจริงจังกับเรื่องไหน และก็จำชื่อคนเขียนไม่ค่อยได้ หนังสือที่ชอบจริงๆสำหรับพี่ก็น่าจะเป็นขายหัวเราะกับมหาสนุก ซื้อมาตั้งแต่เป็นสาวน้อยๆ จนเป็นสาวเหลือน้อยแล้ว อิอิ แต่ก็ไม่ถึงกะเป็นแฟนพันธุ์แท้ที่จะจำอะไรได้ทั้งหมดหรอกค่ะ

ปล.มาคุยเรื่องเอเอฟต่อ ที่พี่มาเรียกพู่ก็คือ เมื่อวานไม่ได้ดูรีรันคอนเสิร์ตที่ช่อง19 วันนี้เลยรีบเปิดดูตอน9โมงเช้า กว่าจะจบก็11โมงกว่า จบแล้วก็จับรีโมทมากดๆหาว่าดูอะไรดี แล้วก็บังเอิญไปเจอเค้ากำลังสัมภาษณ์ซานิอยู่ รู้สึกว่าจะเป็นรายการแรกที่ได้สัมภาษณ์หลังจากได้แชมป์ค่ะ แต่พี่ก็ได้ดูตอนท้ายแล้ว เพราะรายการจบ 11.45 น. เสียดายจัง

พี่ว่าตอนนี้ถ้าจะดูน้องๆคงต้องรอดูที่ช่อง19เป็นหลัก ช่องอื่นยังไม่แน่ใจ หรือไม่ก็ต้องรอดู schedule ที่เวปทรูไลฟ์ค่ะ ถ้าทราบข่าวอะไรอีกจะมาแจ้งนะคะ

Photobucket


โดย: pinkyrose วันที่: 21 กันยายน 2552 เวลา:15:42:43 น.  

 
อารมณ์แบบพี่พู่ หนูเป็นอยู่บ่อยเลยล่ะค่ะ
หายยากซะด้วยนะ อาการไม่มีอารมณ์เนี่ย
อย่างตอนนี้ก็มีเรื่องอยากจะเขียนเต็มหัว
แต่ไม่รู้จะรังสรรค์ยังไงดี
บทสรุปก็เลยออกมาว่ามีอารมณ์แล้วค่อยเขียนแล้วกัน
555555555


โดย: หัวใจสีชมพู วันที่: 21 กันยายน 2552 เวลา:15:47:54 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณพู่

สำหรับคนนี้ ใครๆก็ต้องเรียกเค้าพี่นะคะ
พิมเองก็ชอบเรียก "พี่จิก" ตามวงเฉลียง
พิมโตมากับเพลงของเฉลียงเลย
เม่อก่อนพี่ๆเค้าจะไปเล่นตามโรงเรียนมัธยม และก็ไปโรงเรียนเราหลายครั้ง ชอบมั่กๆ เก๋าจริงๆ
ความสำเร็จส่วนหนึ่งของเฉลียงก็ต้องมาจากพี่จิกนี่แหละ
แต่งเพลงก็เก๊งเก่งเหมือนกันนะคะ


คุณพู่สบายดีไหมเอ่ย
ช่วงนี้ฝนตกทุกวันเลย รักษาสุขภาพด้วยจ้า


โดย: ม่านฟ้านาคราช วันที่: 21 กันยายน 2552 เวลา:16:20:27 น.  

 

มาดื่มกาแฟกันค่ะคุณพู่
อารมณ์แบบนี้ อยากเป็นบ้างค่ะ ชอบเหมือนกัน
แต่ คงใช้เวลานาน แน่เลย
คุณพู่อารมณ์ศิลป์นะนี่ ดูจากการเขียนบล็อกค่ะ


โดย: I_sabai วันที่: 21 กันยายน 2552 เวลา:16:29:08 น.  

 
ดีจังเลยค่ะเห็นคุณพู่ได้มีเวลาอ่านหนังสือที่อยากอ่านแบบนี้
ไก่นะคุณพู่บางเล่มอยากอ่านมากๆ แต่ไม่ค่อยมีเวลาค่ะ
หนังสือดีๆ อ่านแล้วก้ไม่อยากวาง
เลยพลอยให้ไม่ได้นอน หรือนอนดึก แล้วตามันจะบวมๆ น่าเกลียดมากๆค่ะ
ดูแล้วเหมือนร้องไห้มาทั้งคืน

คุณพู่พูดถึงBar-BQ เป็นอย่างนั้นจริงๆ ค่ะ
สนุกสนานกลางแจ้ง เพราะหน้าร้อนไม่รอใครแล้ว
สปีดมากๆค่ะ เดี๋ยวคงได้จัดเสื้อผ้าให้หยิบง่ายใหม่
เฮ้อ คิดแล้วก็ไม่อยากลาsummer เลยค่ะ






โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 21 กันยายน 2552 เวลา:17:12:26 น.  

 
เห็นหนังสือ พี่นิดแฃ้วมีอารมณ์อยากอ่านมากเลยค่ะ ช่วงนี้ไม่ไมเวลาเลย ถ้าอ่านก็อ่านแต่หนังสือของเด็กๆ นิทานอะไรพวกนี้ แหะ

กลับไทยคราวนี้ จะไปหามาสัก สองสามเล่ม ไว้นั่งอ่านริมทะเล เวลาลูกเล่น...ฝันอีกแล้วเรา


โดย: grippini วันที่: 21 กันยายน 2552 เวลา:17:42:46 น.  

 
- หวัดดียามค่ำจ้าาา

- มาลุ้นให้งานเขียนคลอดออกมาเยอะๆ เลยนะครับ


โดย: พี่รี่+ต๊อก วันที่: 21 กันยายน 2552 เวลา:19:02:32 น.  

 
ขอบคุณที่แวะไปบล็อคนะคะ
ตอนนี้เราก็อวบระยะสุดท้ายแล้วค่ะ
โดนคนที่บ้านบ่นทุกวันเลยค่ะ
เรื่องขี้เกียจออกกำลังน่ะค่ะ
...
แต่ถึงอวบยังไง
ก็วิ่ง+เดินขึ้นบันไดได้สบายเลยนะคะ
อยู่ที่ทำงานตอนทานข้าวกลางวันเสร็จ
ก็เดินขึ้นบันได18 ชั้นค่ะ บางวันเท่านั้นนะคะ
เพราะไม่มีใครเดินด้วยน่ะค่ะ


โดย: nesumi IP: 172.168.1.141, 61.90.20.29 วันที่: 21 กันยายน 2552 เวลา:19:30:08 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณพู่ คุณพู่เขียนเก่ง ถ่ายรูปออกมาก็ศิลป์ มีความสามารถค่ะ เขียนเลยหนับหนุน เต็มที่ รออ่านนะคะ

Have a nice day ka.


โดย: แม่น้องขวัญ_ซาแมนต้า วันที่: 21 กันยายน 2552 เวลา:19:43:24 น.  

 
แวะมาเยี่ยมค่ ะ.. เม้นต์ยากจัง..

พิมพ์ผิดก็ขออภัยนะคะ มองไม่เห็น.. ขาวโพลนไปหมด



โดย: poongie วันที่: 21 กันยายน 2552 เวลา:20:01:08 น.  

 
พี่ก็ชอบพี่จิก(นับญาติด้วยคนน๊า ฮ่า ฮ่า)
แม้จะอ่านงานเขียนของคุณประภาสไม่มาก แต่ถ้าได้ลงมืออ่าน ต้องอ่านจนจบ
ความเรียบง่ายที่ถ่ายทอด เป็นเสหน์ของคุณจิกจริงๆเห็นด้วยกับพู่

นอกจากคุณจิกแล้ว อีกคนที่พี่ชอบมากๆคือคุณดี้
คนนี้นอกจากจะเขียนเพลงแต่ละเพลง แบบโดนสุดๆแล้ว
เวลาอ่านที่คุณดี้ให้สัมภาษณ์หรืองานเขียนของเค้าพี่ละฮากลิ้งทุกที
และล่าสุดที่ได้อ่านงานเขียนในแบบท่องเที่ยวของคุณดี้ ทำเอาพี่หัวเราะไส้บิดไปเลย
ว่าไปหนังสือมันช่วยให้เราผ่อนคลาย และลืมเรื่องหงุดหงิดไปได้ช่วงนึงเหมือนกัน

ว่าแล้วไปรื้อหนังสือมาอ่านมั่งดีกว่า


โดย: ปลาทอง9 วันที่: 21 กันยายน 2552 เวลา:20:02:23 น.  

 
อาการเริ่มแรกที่เป็น คือแสบตา น้ำตาไหล เคืองตาเหมือนมีอะไรอยู่ข้างในตา เป็นได้เวลาร่างกาย weak อาการภูมิแพ้กำเริบ
ยิ่งตอนขับรถไม่ใส่แว่นกันแดดอาการจะเป็นหนัก ไปพบจักษุแพทย์ที่ รพ.รามาฯ ตรวจทุกอย่างปกติ แต่สอบประวัติว่าเป็นโรคภูมิแพ้อากาศ (จะมีผื่นขึ้นตามผิวอ่อนเวลาร่างการ weak ค่ะ) คุณหมอให้น้ำตาเทียมมาหยดทุก 2 ชม. พร้อมยาลดความดันนัยน์ตาหยดทุก เช้า-เย็น อาการดีขึ้นแต่ต้องหยดจนกว่าจะหายค่ะ

อากาศที่ กทม.วันนี้ครึ้มทั้งวัน พายุลงหนักตอนช่วงใกล้เลิกงาน ซิ่งกลับบ้านไม่ทันค่ะ อิอิ




โดย: อิ่ม_Aim วันที่: 21 กันยายน 2552 เวลา:20:41:39 น.  

 
อ่านหนังสือให้สนุกนะคะพี่นิด...ทอยนึกภาพบ้านพี่นิดต้องมีชั้นวางหนังสือหลายๆ ชั้นแล้วก็มีหนังสืออัดแน่นตามชั้นเต็มไปหมด มีวางกองๆ ที่กำลังอ่านอยู่ด้วยแน่นอนเลยใช่ป่าวเอ่ย... ค่อยๆ จัดบ้านไปนะคะ ยังใหม่อยู่อาจจะยังไม่ลดตัว ขนาดบ้านทอยนะ อยู่กันมาตั้ง 6 ปีละ ยังจัดไม่ลงตัวเลยค่ะ นู่น นี่ นั่น ปรับนู่นแต่งนี้กันอยู่ตลอดเวลา ไม่เคยลงตัวซักกะที อิอิ ขอให้พี่นิดสนุกกับการอ่านหนังสือและการจัดบ้านด้วยน๊า ...ทอยยังไม่มีกำหนดปิ๊กไทยเลยกะเจ้า ไว้แน่นอนแล้วค่อยบอกพี่นิดละกันนะคะ จะไปแอ่วหาตี้บ้านเรยเจ้า ไปหานู๋แม๊กกี้ด้วยน๊า อิอิ


โดย: ToY (tiny ) วันที่: 21 กันยายน 2552 เวลา:20:58:42 น.  

 
เชียงใหม่ตอนบ่ายฝนตก
แต่ตกเสร็จกลับร้อนอ้าวยิ่งกว่าเดิมอีกครับคุณพู่


ผมไปแอร์พอร์ต
ส่งมาดามเดินช็อป
เพิ่งกลับมาถึงบ้านได้ไม่นานครับ

หมิงหมิงเพ่งหลับไป
ได้เวลาเล่นบล้อกของผมแล้วล่ะครับ อิอิอิ




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 21 กันยายน 2552 เวลา:21:34:35 น.  

 
แวะมาเยี่ยมอีกรอบค่ะ....

แล้วก็มาส่งคุณนิดเข้านอนด้วย...ฝันดีนะคะ


โดย: ratana_sri วันที่: 21 กันยายน 2552 เวลา:21:55:26 น.  

 


โดย: พลังชีวิต วันที่: 21 กันยายน 2552 เวลา:22:11:25 น.  

 
โห ภาพสวยอีกละ

แจ่มใสมากๆ เรื่องนั้นผ่านไปแล้วใช่ไหมคะ

แม่โสมปวดแก่นมาสองสัปดาห์เรื่องคอม และเรื่องอัดเพลง แปลงไฟล์

พออะไรมันขลุกขลิก มันก็ขลุกขลักไปหมด

แม่โสมเพิ่งจะลงเพลงที่ปล่อยเสียงกระเส่า เขย่าโกไปในบ๊อก

เพลง

ขอเพียงที่พักใจ

สองสัปดาห์นี้ เหนื่อยจริงๆ

แต่ความมุมานะ นั่งแช่ก้นหน้าคอมแก้ไขในทุกเรื่อง อย่างปวดเศียรและเวียนเฮด บวอกแสบคอ เพลียจัดชนิดหาวลั่นบ้าน ต้องนอนทั้งวันทั้งคืน เนื่องจากสมองใช้งานหนักมาก

แม่โสมก็ได้เรียนรู้อะไรเกี่ยวกับคอมอีกมาก เรียนรู้การแก้ไขต่างๆ ด้วยวิธีที่แตกต่าง ก็ในเมื่อวิธีเดิมที่คุ้นชินมันหายไปไหนแล้วไม่รู้(เครื่องมือเดิมๆ)

ต้องเรียนรู้ใหม่ ต้องเล่นเอาล่อเอาเถิด ผสมผเส อุปกรณ์หลากหลาย

เพื่อที่คอมจะได้ใช้ต่อไปได้

เพื่อที่เพลงจะได้ถูกปล่อยให้ชาวโลกเบื่อหน่ายกัน

ฮ่าๆๆ

มันช่างเป็นความสุขที่บาดลึกด้วยความทรมานโดยแท้ !


โดย: โสมรัศมี วันที่: 21 กันยายน 2552 เวลา:22:21:20 น.  

 
ปล. ของใช้ของคุณพู่นี่ดูเก๋และเรียบง่ายมีสไตล์ดีจริงค่ะ แม่โสมชอบ

แต่มันไม่เข้ากับแม่โสม (คือจินตนาการว่าของใช้ตามภาพเป็นของแม่โสมน่ะนะ มันไม่ได้เข้ากะหน้าแม่โสมเล๊ยยย...)


โดย: โสมรัศมี วันที่: 21 กันยายน 2552 เวลา:22:24:05 น.  

 
แม่โสมจินตนาการต่อเนื่อง

หากทุกสิ่งอันข้างบนนั้นเป็นของใช้ของแม่โสม

ภาพที่เรียงร้อยดังกล่าว ในแต่ละภาพจะดูหนักๆ เต็มๆ

ไม่มีอะไรที่โล่ง มีแต่เพียบ

ไม่มีกิ๊บเก๋ มีแต่ทางการ เน้นใช้งานหนัก

ถ้วยกาแฟแม่ดสมคงมิใช่ลลายดอก แต่เป็นลายเส้นตรง ทรงเรขาคณิต

หน้าต่างคงใส่สีชาเขียว ม่านน่ารัก คงหนักเพราะเอาตุ้มถ่วง

แจกันดอกไม้คงมีเต็มฟู และจัดอย่างมีการวางแผน

หนังสือที่อ่านก็แนว ซ่อมคอม ดูจิตชั่วพริบตา กราฟฟิคอาร์ทตัวแม่ หรือหนังสือของหลวงวิจตรวาทการ หรือไม่ก็นู่น ปังปอนด์

ไม่เชื่อเหรอ

เด๋วจะไปหารูปแนวเดียวๆกันนี้มาให้ดู

แล้วจะรู้สึกหนักขึ้นมาทันทีเลย

ขอไปหาก่อน

แป๊บ


โดย: โสมรัศมี วันที่: 21 กันยายน 2552 เวลา:22:34:04 น.  

 
อารมณ์อยากอ่านนี่เกิดขึ้นเสมอเลยค่ะ
แต่พอมีบล็อกแล้วนี่ไม่ค่อยได้อ่านอะไรยาวๆ
เป็นพวกอ่านไม่จบไม่เลิก
บางทีอ่านจบก็ยังไม่เลิก

เดี๋ยวนี้เลยต้องตัดอกตัดใจ
ช่วงไหนเล่นบล็อกไม่ค่อยสนุก ก็จะหายไปอ่านหนังสือยาวๆ ซักเล่ม
แล้วกลับมาด้วยอารมณ์ของหนังสือเล่มที่อ่าน

หนังสือพี่จิก(เนียนมั้ยคะ)นี่ก็อ่าน แต่ก็ไม่ได้ติดตามทุกเล่ม
เมื่อมาถึงโหมดอยากอ่าน ก็จะรีบแจ้นไปร้านหนังสือแล้วเลือกที่"โดน"ที่สุดในวันนั้นมา
แล้วก็อ่านๆๆๆๆ
ส่วนหนึ่งเป็นเพราะไม่อยากถูกถาม ว่าเล่มเก่าๆ อ่านจบหรือยัง
และกลัวหน้าแตกเมื่อซื้อแล้วกลับมาพบว่าที่บ้านมีอยู่แล้ว แต่ยังไม่ได้อ่าน

ถือว่าเราโชคดีค่ะ
ที่มีอารมณ์แห่งการอ่าน
และที่ได้อ่าน


โดย: momster วันที่: 21 กันยายน 2552 เวลา:22:35:33 น.  

 


นั่นไง ดูดิ หนักปะ แม่โสมทำให้ได้อารมณ์เบาๆ สบายๆ อย่างคุณพู่ไม่ได้นะ


โดย: โสมรัศมี วันที่: 21 กันยายน 2552 เวลา:22:43:53 น.  

 
แวะมาส่งคุณพู่เนอนก่อนนะ ตอนนี้ยังไม่มีอารมณ์อ่านเลย


โดย: Roseshadow วันที่: 21 กันยายน 2552 เวลา:22:54:31 น.  

 
หวัดดีค่ะ...

ตามคำเรียกร้องค่ะ....

เอาดอกบัวมาให้เชยชมแล้ว แต่จ๊อกว่าสำหรับจ๊อกเองยังถ่ายไม่ค่อยดีเท่าไหร่ค่ะ
เลนส์ ของคุณซัน เค้าค่ะ..เลนส์ไวด์ก็ด้วย..
จ๊อกมี 18-70 มม. กับ 70-300มม.
ตอนนี้อยากได้ 50 มม.ค่ะ...

ดอกไหนสวย...ฝีมือเจ้าของเลส์ค่ะ...อิอิ




หัวบล๊อกน่ารักมากมายค่ะ ชอบๆ....

ถ้าจะขอวิธีทำบ้าง..จะได้มั๊ยคะคุณพู่....ขอบคุณนะคะ...


โดย: คนชุมแสง วันที่: 21 กันยายน 2552 เวลา:22:59:06 น.  

 
โอ้ว เคยเห็นเหมือนกันครับหนังสือชุดนี้

ยังสนใจอยู่เลยแต่สุดท้ายก็ไม่ได้ซื้อกลับมา

ชอบตรงดีไซน์เรียบง่าย สบายตา ไม่โดดเด่นเตะต่อยทำร้ายสายตา

มองแค่ปกก็สงบแล้วครับ


โดย: Unravel วันที่: 21 กันยายน 2552 เวลา:23:26:10 น.  

 
แวะมาราตรีสวัสดิ์ค่ะน้องสาวคนงาม

เราไม่ค่อยจะเป็นนักอ่านเลยค่ะ
ชอบเลียนแบบนะ
ไม่ค่อยชอบคิดนะค่ะ
จะปวดหัวมากเลยถ้าใช้ความคิดนะค่ะ

แต่ถ้าคิดแบบป็นเงินเป็นทองชอบเลย
55555555555


พี่แคทชอบมั่วคนละเรื่องเดียวกันอีกระ
สงสัยง่วงนอนนะค่ะ
ตาจะลืมไม่ขึนละ
ว่าจะอัพบล็อกนะค่ะ


ราตรีสวัสดิ์นอนหลับฝันดีนะค่ะ








โดย: catt.&.cattleya.. วันที่: 22 กันยายน 2552 เวลา:0:04:02 น.  

 
หวัดดีครับ ไม่ได้แวะมานานเลย ...
บอกตรงๆ ว่าสิ่งแรกที่รู้สึกเมื่อได้แวะมาบ้านนี้อีกครั้งก็คือ ...
... ทำไมถ่ายรูปสวยงี้วะ 555+

พักนี้ผมไม่ค่อยได้อ่านหนังสือครับ
มีแต่การ์ตูนที่หยิบมาอ่านซ้ำแล้วซ้ำเล่า ไม่เห็นเบื่อซะที
นิยายขนาดยาวกองอยู่หลายเล่มแล้ว...
ยังไม่รู้ว่าจะหยิบมาอ่านเมื่อไหร่

แต่ถ้าถามถึงเรื่องที่อยากเขียนละก็...
มีอีกเยอะครับ


โดย: พลทหารไรอัน วันที่: 22 กันยายน 2552 เวลา:0:33:26 น.  

 
+ พี่ก็เป็นคล้ายๆ กันนะครับ เวลาอยากเขียนอะไรสักอย่าง ยิ่งถ้ามีเงื่อนเวลาหรือเงื่อนไขอะไรอื่นๆ มาบีบด้วยแล้วละก็ มักจะเขียนไม่ค่อยออกอ่ะครับ แบบว่าชอบเขียนในเวลาและอารมณ์ที่อยากเขียน ไม่มีอะไรมาบังคับให้ต้องเขียนมากกว่าอ่ะ

+ โทษทีนะครับ ช่วงนี้ไม่ค่อยได้เข้ามาเยี่ยมเยียนคุณพู่ พอดีหลังจากกลับจากทริปภูสอยดาว พี่ก็ยุ่งสุดๆ เลยหายหน้าไปจากไซเบอร์บล็อก 10 วันเต็มๆ (คิดถึงเหมือนกัน แต่ต้องตัดใจ) เพิ่งจะได้มีเวลาโผล่เข้ามาเนี่ยแหละน่อครับ

+ ไปอ่านเม้นต์เรื่อง FB + Twt ที่กำลังฮิตๆ กันของคุณพู่ที่บล็อกนายโอ๊ต (แฟนผมฯ) แล้ว พี่ก็คิดคล้ายๆ กันเลยครับ คือมีความรู้สึกว่าบล็อกมันแสดงสิ่งที่เราคิดได้มากกว่า (เพราะเป็นพวกชอบเขียนอธิบายอะไรยาวๆ ด้วยมั้ง) เลยรู้สึกว่าตัวเองน่าจะถูกจริตกับบล็อกมากกว่า 2 อันนั้น (แต่ก็ไม่กล้าเอาตัวแหย่เข้าไปนะครับ เพราะกลัวจะติดเหมือนติดเกมส์อ่า )

+ สำหรับคุณจิก เนื่องจากพี่ไม่ค่อยได้อ่านอะไรที่เป็นเรื่องเป็นราวมานานมากแล้ว เลยยังไม่ค่อยได้อ่านผลงานของพี่เค้าเท่าไหร่ แต่พี่ก็จะมีนักเขียนอยู่ 2-3 คนที่เวลาเห็นชื่อเค้าเป็นคนเขียนบทความแล้วมักจะกระโดดเข้าไปอ่านทันที ขาประจำก็คือ อ.ธรณ์ (มักเป็นบทความท่องเที่ยว ชอบสถานที่ที่อ. เค้าไป กับอารมณ์ขันในนั้น) กับน้องสิงห์ วรรณสิงห์ (ชอบแนวความคิดและการมองโลกของน้องเค้า) อ่ะครับผม


โดย: บลูยอชท์ วันที่: 22 กันยายน 2552 เวลา:0:46:39 น.  

 
สวัสดีตอนดึก ๆ ค่ะคุณพู่..
เรื่องการอ่าน ชอบอ่านเหมือนกันค่ะ ตอนนี้หนังสือที่ขนเอามาจากเมืองไทยอ่านหมดตู้แล้วค่ะ..
สงสัยปีหน้าต้องกลับไปขนมาใหม่..
ส่วนใหญ่กลับไทย จะสูญเสียน้ำหนักกระเป๋าไปกับหนังสือเกือบห้าสิบเปอร์เซ็นต์เลยค่ะ..
..
ช่วงนี้คุณพู่กำลังไดแอทอยู่หรือจ๊ะ..
อยู่เมืองไทยอาหารล่อตา ล่อใจเยอะแยะ สู้ ๆ นะค่ะ..
ปล.จะรออ่านจากนักเขียนคนใหม่ค่ะ..
..
แอบเอาแกงฮังเลมาฝากคุณพู่ด้วยค่ะ..

..




โดย: Prettymaew วันที่: 22 กันยายน 2552 เวลา:1:29:46 น.  

 


เราชอบการเขียนบล๊อกของนิดนะ ขนาดว่าไม่ได้อยู่ในอารมณ์อยากเขียน ตัวเองก็ยังเขียนได้ดี
มีสาระอ่ะ เค้าจิ กว่าจะเขียนได้เดี๋ยวลบๆ อิอิ เพราะว่าบางทีไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไรดี บางทีก็ร่ายซะยาว

ช่วงนี้ไม่ได้อ่านหนังสืออะไรเล๊ย นอกจาก คสคส แล้วก็ข่าวสารในอินเตอร์เน็ทง่ะ

จะว่าไปแล้วเพื่อนเก่าๆ ที่เคยๆ คุยกันในบล๊อก เดี๋ยวนี้ก็ห่างหายไปกันหลายคนเหมือนกันนะ

แต่ก็ัยังมีบ้างที่เสมอต้นเสมอปลาย มาให้ได้ชื่นใจบ้าง อย่างนิดนี่ก็ไม่เคยหายไปไหนนานจนให้เราคิดถึงเลยนะ

ก็อย่างว่าอ่ะเนอะชีวิตคนเราก็ต้องดำเนินต่อไป มีอะไรให้ต้องทำบ้าง ต่างคน ต่างมีภาระหน้าที่ก็เลยห่างหายกันไป ตอนนี้เค้าเป็นแค่แม่บ้าน เลยยังพอมีเวลาเล่นอยู่น่ะ จะได้ไม่เซ็งมาก อิอิ

อีกหน่อยถ้าต้องออกไปรับผิดชอบอะไรนอกบ้าน ก็คงไม่ค่อยมีเวลามานั่งเล่นอะไรแบบนี้แล้ว แต่เราว่าก็ดีนะ อย่างน้อยๆ โลกทัศน์ของเราจะได้กว้างขึ้น ถ้าได้ไปเจอโลกภายนอก หรือสิ่งใหม่ๆ น่ะ

บ่นซะยาวเลยเรา


โดย: CeciLia_MaLee วันที่: 22 กันยายน 2552 เวลา:1:50:06 น.  

 
ทำอะไรมันก็ใช้อารมณ์จริงๆนะพู่ แต่ว่าบางที อะไรที่ต้องทำๆๆๆ บางทีพอทำแล้วอารมณ์พาไปเหมือนกัน

อย่างแบบไปปาร์ตี้งี้ บางทีไม่อยากๆๆ แต่พอไปแล้วก็เออ อารมณ์พาไปให้สนุกได้ แต่ก่อนไปเนี่ย ต้องบิ้วท์แล้วบิ้วท์อีก

อาทิตย์หน้าก็ต้องไปอีกแระ เบื่อจัง เบื่อไว้ก่อนเลย ฮ่าๆๆ แต่มันต้องไปทำไงได้


โดย: KOok_k วันที่: 22 กันยายน 2552 เวลา:2:04:45 น.  

 
ไอ้ที่พูดบ่นๆ ว่า.. อยากเขียน แต่ไม่รู้เขียนไร เพราะไม่มีไรให้เขียน .. แล้วพอมีเรื่องให้เขียนเยอะแยะ ก็ไม่รู้จะเริ่มต้นกับเรื่องไหนหรือตรงไหนดี .. อื่ม... พี่โตสอ่านตรงนี้แล้วก็ .. อ้าวววววว...ไปก่อนพู่จะอ้าววววววว....อีกง่ะ

พี่โตสเห็นด้วยมากๆ เลยอ่ะนะที่การที่เราจะทำอะไรออกมาซักอย่าง .. "แม้กระทั่งการอัพบล๊อก" มันต้องทำออกมาจากอารมณ์ที่อยากจะทำ ต้องการจะทำ .. มันถึงจะทำออกมาได้ดีอย่างที่ใจเราต้องการ .. เนอะ

ส่วนนักเขียนคนนี้เนี่ย.. พี่โตสไม่เคยได้ยินชื่อเลย ก็เลยไม่รู้ว่าจะออกความเห็นว่าอะไรดี
(อ่ะนะ .. ถ้าคุณจิกรู้ว่า ยัยชินิคนนี้เนี่ย... ห่างไกลจากคำว่า "นักอ่าน" มาก...มากกกกก.... คุณจิกเค้าก็คงจะไม่รู้สึกอะไรเลยที่ถ้าได้ยินพี่โตสพูดอย่างนี้ )

แต่ช่วงนี้พี่โตสก็กำลังพยายามอ่านหนังสือให้จบอยู่เล่มหนึ่งเหมือนกันล่ะ (เล่มที่พู่เห็นในบล๊อก Moon sisters นั่นแหละจ๊ะ) ซึ่งบอกตรงๆ ว่าหนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือเล่มแรกในชีวิตพี่โตสที่อ่านแล้วหลายๆ ครั้งรู้สึกว่าไม่อยากวางเลยล่ะ

ปล. เคยได้ยิน (ใครก็ไม่รู้) พูดว่า .. สาวห้าวส่วนใหญ่จะเป็นพวก "แข็งนอก นุ่มใน" ดูท่าจะจริงเนอะพู่เนอะ


โดย: Chini วันที่: 22 กันยายน 2552 เวลา:3:00:54 น.  

 
เข้าใจเลยค่ะคุณนิด ไม่ว่าจะทำอะไร มันขึ้นอยู่กับ ความ "อยาก" จริงๆนะคะ

อย่างพิมเมื่ออาทิตย์ก่อน เรื่องราวที่อยากจะเขียนมีตั้งเยอะ แต่กลับไม่อยากเขียนออกมา ขี้เกียจที่จะเรียบเรียงความคิดให้เป็นตัวอักษรซะงั้น


โดย: pim(พิม) วันที่: 22 กันยายน 2552 เวลา:3:40:02 น.  

 
Tags Maker is a Text Image Generator to write Messages, Comments or Tags on Pictures

ของมินอ่ะ ทั้งอ่าน ทั้งเขียน ถ้าไม่มีอารมณ์
ก็ไม่อยากทำทั้งนั้นแหละค่ะ
สบายดีนะ รักษาสุขภาพด้วยนะคะ


โดย: มินทิวา วันที่: 22 กันยายน 2552 เวลา:3:49:26 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับคุณพู่







โดย: กะว่าก๋า วันที่: 22 กันยายน 2552 เวลา:7:16:36 น.  

 
เวลาที่ต้องบิ๊วอารมณ์ อะไรสักอย่าง บางครั้งก็ดีนะครับ ทำให้กิจกรรมที่ต้องทำนั้นสำเร็จเสร็จสมบูรณ์ได้เป็นอย่างดี แต่บ่อยครั้งเข้าเลยติด กิจกรรมนั้นๆ เลยต้องบวกเวลาสร้างอารมณ์เข้าไปอีกล่ะครับ


โดย: ถปรร วันที่: 22 กันยายน 2552 เวลา:7:35:45 น.  

 
สารพัด"นัก"ในดวงใจค่ะ แป๋วชอบงานเพลงก่อน มาได้อ่านหนังสือตอนหลังก็ชอบมากๆ

ขอบคุณน้องต่ายสีชมพูด้วยที่รู้ใจ ส่งหลายๆเล่มของพี่จิกมาให้อ่านถึงนี่ เวลาเอามาอ่านทีไร คิดถึงน้องต่ายไปตามตัวอักษรด้วยอีกอย่างหนึ่ง

ปล. รูปหนังสือสวยจังค่ะ


โดย: SevenDaffodils IP: 69.140.58.127 วันที่: 22 กันยายน 2552 เวลา:8:07:46 น.  

 


สวัสดียามเช้าค่ะพี่พู่

ดี.แว๊บบบบมากระซิบว่า...
เรื่องงานบุญเดือนสิบพี่พู่ตามอ่านที่บล็อกดี.ได้ค่ะ
ดี.เก็บภาพงานช่วง 10 วัน 10 คืนไว้หลายรายการ
ดีบ้าง ไม่ดีบ้าง (ส่วนใหญ่ไม่ดี)
แต่เดี๋ยวจะทะยอยมาลง
รวมแล้วน่าจะเกิน 10 บล็อกในเซ็ทนี้
ดี.อยากเก็บไว้เป็นที่ระลึก
เพราะเป็นครั้งแรกที่ได้่ร่วมงานบุญเต็มรูปแบบ
กับ...ว่าที่เจ้าบ่าวของดีดีกับครอบครัวเขาค่ะ
บล็อกเซ็ทนี้ก็เลยจะเยอะเป็นพิเศษ อิอิ



งานนี้...
ถ่้าพี่พู่มีโอกาสได้มารับรองว่าถ่ายรูปเพลินแน่
คือหลายๆอย่างน่าบันทึกไว้ด้วยฝีมือคนถ่ายภาพเก่งๆน่ะค่ะ
ดี.ได้แต่บันทึกไว้เป็นหลักฐานแห่งความสุข หาความงามยาก :)










โดย: d__d (มัชชาร ) วันที่: 22 กันยายน 2552 เวลา:8:14:54 น.  

 
เช้านี้
มีเม้นท์ดีดีที่ให้แง่คิดมากมาย

ขอบคุณครับคุณพู่

เม้นท์คุณพู่เป็นอีกเม้นท์ที่ชัดเจนมากครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 22 กันยายน 2552 เวลา:8:17:15 น.  

 
ชื่นชมพี่จิก ประภาส เหมือนกันค่ะ..

เล่มนี้อ่านนานมากจนจำไม่ได้แล้วนะค่ะว่าเนื้อหาเป็นอย่างไร

ไว้ต้องขุดมาอ่านใหม่ค่ะ..


โดย: never the last วันที่: 22 กันยายน 2552 เวลา:8:29:53 น.  

 
สวัสดีครับ..คุณพู่..

ไม่ได้มองดูหนังสือเลย..
แอบมองดูโต๊ะ กะ เก้าอี้..สวยดีนะครับ..

ดูเรียบๆ น่าเอามาแต่งบ้านบ้างจัง...อิอิ

มีความสุขมากๆครับผม



โดย: Little Knight วันที่: 22 กันยายน 2552 เวลา:8:35:41 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณนิด ... อาทิตย์นึงมาทักทีค่ะ อิอิ ...
ชอบหัวบล็อกใหม่จัง สดใสดีค่ะ คือสวย ๆ น่ะค่ะ :))

เราก็อยากเขียนบล็อก บ่อย ๆ เหมือนกันค่ะคุณนิด ... แต่เวลาก็ไม่เคยจะพอ ... ถ้าจะทำตอนกลางคืนก็จะเป็นซอมบี้ไป ... เรื่องโฮมสคูล
ก็ค้างเติ่งอยู่แค่บล็อกอินโทร ... คนสนใจเขาก็คงงง ตกลงเธอยังโฮมสคูลกันรึเปล่า ^ ^" เวลาว่างส่วนใหญ่ ที่ก็มีค่อนข้างจะเยอะนะคะคุณนิด เราก็หมดไปกับการหัดทำขนมค่ะ ดีที่ลูกรู้จักรับผิดชอบ ไม่งั้นแย่ค่ะ ลงน้ำลงหนองไป ... ตกลงเรามาทักที่มาบ่นกันนี่คะ

หนังสือข้างบน ออกแบบปกสวยดีค่ะ ...

มีเวลาดีนะคะ ไปแบบดื้อ ๆ


โดย: Tristy วันที่: 22 กันยายน 2552 เวลา:9:32:48 น.  

 
สวัสดีจ้าพู่

จริงเน้อเหมือนห่างหาย..อาจเป็นเพราะพี่วันเองด้วยค่ะ
ช่วงหลังเข้าบล็อคยากๆ ที่ทำงาน และไม่ค่อยมีเวลาเมื่ออยู่บ้าน
แถม 3 วันดี 4 วันไข้ เซ็งตัวเอง เซ็งคอมฯ 555

เลยทำให้บางครั้งไม่สามารถตะลอนหาเพื่อนได้ไกลๆ
เอาที่เพื่อนมาเม้นท์แล้วพี่ต้องรีบไปเม้นท์กลับก่อนลืม
จริงๆ น้าก่อนลืม พี่วันเริ่มแก่แล้วหล่ะสมองเริ่มลางเลือน
เหมือนหนอนค่อยๆ กระดึ๊บตัวเองไปทีละนิดๆๆ

ครั้งก่อนทำบล็อคไว้ยังทิ้งไว้ยาวนานเลย
บางครั้งก็เกรงใจเพื่อนๆ เหมือนกันค่ะว่าเข้ามาดูจนเบื่อมั้ย
555 แต่มีบล็อคเปิดทิ้งไว้ทักทายเพื่อแก้คิดถึงกันเนอะ
เว้นเสียแต่ไม่ได้เข้ามา...

ว่าแล้วก็ต้องรีบส่งค่ะน้องพู่ เพราะอิเครื่องที่ออฟฟิศมันมีเวลาตั้งไว้
รีบส่งก่อนมันค้างเติ่ง




โดย: Jiji&Kaka วันที่: 22 กันยายน 2552 เวลา:10:41:31 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณพู่
เห็นหนังสือแล้วก็สะท้อนใจ ช่วงนี้ไม่มีเวลาไปเดินเลือกหนังสือ
แม้แต่นิตยสารประจำและหนังสือพิมพ์ก็ไม่ได้อ่านเลยค่ะ
คงต้องรอน้องแก้วเข้าอนุบาลนู่นเลยอ่ะค่ะ
ถึงจะมีเวลาจิบกาแฟ อ่านหนังสือแบบที่เคยทำ
ช่วงนี้ทางใต้อากาศกำลังดีเพราะใกล้จะหมดฝนแล้ว
ก็จะเข้าช่วงไฮซีซั่นแล้วน่ะค่ะ
แดดแรงได้ใจ อากาศโปร่งสบายดีค่ะ
คุณพู่ดูแลสุขภาพด้วยนะคะ


โดย: แป๋วภูเก็ต วันที่: 22 กันยายน 2552 เวลา:10:56:41 น.  

 
สวัสดีค่ะ วันนี้เจนนี่แวะมาเยี่ยมชมบล็อคและทักทายเจ้าของบล็อคด้วยจ้ะ สบายดีนะคะ ขอบคุณที่แวะไปทักทายเจนนี่ที่บล็อคที่แล้วนะคะ ว่างๆก็อย่าลืมแวะไปชมรูปครอบครัวเจนนี่พาเที่ยวเกาะเสม็ดกันอีกนะคะ เพิ่งอัพบล็อคเสร็จเหมือนกันคะ

ไว้เจนนี่ว่างและมีเวลามากกว่านี้ จะแวะมาทักทายเจ้าของบล็อคและเยี่ยมชมที่บล็อคนี้อีกนะคะ

ขอให้วันนี้และวันต่อๆไป เป็นวันดีดีของเจ้าของบล็อคนะคะ แล้วคุยกันอีกนะคะ


โดย: สาวอิตาลี วันที่: 22 กันยายน 2552 เวลา:11:02:06 น.  

 



สวัสดีวันสีชมพูครับ คุณพู่

การถ่ายภาพก็เป็น ศิลปะ ... คุณพู่ ก็นับได้ว่าเป็นศิลปินคนหนึ่ง ย่อมมีอารมณ์ศิลปิน...ไม่แปลกครับ

จากบล็อก... ใส่เพลงนั้นด้วยความเห่อนิดนึงครับ อย่าไปบอกใครนะ พอดี อัดแล้วเอาไปเปิดทางวิทยุชุมชน... แล้วมีกะแสตอบรับพอสมควรน่ะ

มีความสุขมาก ๆ รักษาสุขภาพ นะครับ


โดย: เซียน_กีตาร์ วันที่: 22 กันยายน 2552 เวลา:13:06:18 น.  

 
วันนี้เอ๋อรัปประมานข้าพเจ้า หายาแก้ไม่ทัน เนื่องจาก
เตรียมพร้อมทั้งกระเป๋าใส่ของสด
จอดรถได้ เย้ๆๆ

แล้วมันเิกิดอะไรขึ้น เหรอ เมนูอาหารที่จะซื้อก็มีแล้วนี่น่า

รู้ว่าจะซื้ออะไร ก็รู้นี่น่า

ต้นเหตุสติแตก คือ วันนี้มีร้านขายเสื้อผ้า เราเองเิดินวนอยู่หลายรอบ เลือกกางเกง หยิบพลิกไปมา เดินออก นึกขึ้นได้ ว่าซื้อกางเกงเดือนนี่ไปแล้งสองตัว ขาสามส่วน เอาปบบสบายๆ แล้วจะซื้อซ้ำทำไม ก็ต้องไปซื้อกางเกงขายาวแทนสิ เอ้อ..นึกได้ไปดีกว่า

ตอนเดินกลับพยายามนึกว่าลืมอะไร
พอเปิดโน็ตบุค โอ้ๆๆ พระเจ้าๆๆๆ เราลืมซื้อข้าวมันส้มตำ เจอฤิทธิ์พลังชอป์เค้าสิง โอ้ๆๆ
ทุเรศตัวเอง จริง นั่นมันแสดงว่า เราเห็นการซื้อเสื้อผ้าสำคัญกว่าการซื้อข้าวมันส้มตำ โอ้้ๆๆ ทำไม แก้นิสัยนี้ไม่หาย

บางครั้งซื้อเพราะความอยากได้ชั่ววูป ของเดิมยังไม่โรทมเลย บางตัวใส่นับครั้งได้ แล้วไป หยิบตัวเก่าไ ตัวโปรดมาใส่ต่อ แล้วออกสเต็ปว่าเสื้อเก่าแล้ว ไปๆๆ ไปช็อปใหม่ดีกว่า ทำไปได้

เล่ายาวยืด หวังว่าจะให้อภัยคนใจเตลิดนะ
sory จริง

เอ้อ...
อ่านแล้วขอให้ได้แรงบังดลใจเขียนเนอะ เพื่ออารมณ์จะมา อย่าตามไปด่ากันก็พอ ล้อเล่น แหะๆๆ อายจังไปก่อนนะ


โดย: Poo (myroom_pu ) วันที่: 22 กันยายน 2552 เวลา:13:30:59 น.  

 
เมื่อวานทำสตู ค่ะ
เห็นจากที่คุณพู่ทำ ใช่น้า ใช่ไหมคะ


โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 22 กันยายน 2552 เวลา:14:09:48 น.  

 
นี่แบบว่าไม่มีอารมณ์นะเนี่ย

อ่านเพลินเกือบลืม

ว่าอันตูข้าเข้ามาทำไรเนี่ย

เขียนๆบ่นๆ อย่างนี้ก็เพลินเนอะ

ตัวเองก็มีอาการประมาณนี้ออกบ่อย

แล้ววันๆก็หมดไปกับการแวะอ่าน

ขุดคุ้ยบล๊อคอื่นที่มันผ่านมาตั้งกะปีมะโว้

เม้นท์ข้ามปีอย่างเดียวดาย ไม่รู้ว่าเจ้าของเขาจะรู้

มั๊ย ว่ามีใครดอดเข้าบ้าน


แอมอร


โดย: peeamp วันที่: 22 กันยายน 2552 เวลา:14:35:33 น.  

 
ขอขอบคุณคุณพู่ที่ชักชวนให้อ่านเรื่องที่คุณจิกเขียน

น้องที่ทำงาน เธอดีใจพอรู้ว่า ผมเริ่มสนใจ เธอบอกว่ายินดีจะให้อาจารย์ยืม คือเธอรู้ว่า ผมไม่ค่อยจะซื้อหนังสือ

อุ อุ ที่จริง เคยซื้อครับ แต่อ่านไม่จบเล่มสักเล่ม มีเป็น สองสามร้อยเล่มแน่ะที่บ้าน หลังๆเลยไม่ขวนขวายจะซื้อตามคำแนะนำของนักวิจารณ์ เพราะรู้ว่าตัวเองสมาธิสั้น

น้องที่ทำงาน เธอใจดีครับ พอเธอรู้ว่า ผมจะไปทอดผ้าป่าคอมพิวเตอร์ที่โรงเรียนที่ยังไม่มีคอมพิวเตอร์ เธอบอกว่า จะฝากหนังสือของคุณจิกไปไว้ในห้องสมุดของโรงเรียนด้วย


โดย: yyswim วันที่: 22 กันยายน 2552 เวลา:15:07:51 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณพู่...

เคยเป็นบ่อยๆเหมือนกันค่ะที่ว่าบางทีอยากจะเขียนอะไร...เอาใกล้ๆตัวก็คือบล๊อคนี่แหละค่ะ...แล้วก็เขียนไม่ออก

เคยเข้ามาอ่านเรื่องราวที่คุณพู่เขียนแล้วยังอดคิดหลายๆครั้งไม่ได้ว่า คุณพู่เขียนเก่งจังเลย น่าจะรวบรวมเป็นเล่มแบบไดอารี่นะคะ...อ่านแล้วสนุกแล้วบางทีก็อินไปด้วยกัยเรื่องราวที่เรียบง่าย แต่ได้ใจความ

อ่านแล้วรู้สึกเหมือนกับว่าไม่ได้อ่านแต่มีคุณพู่มานั่งเล่าเรื่องราวให้ฟังอยู่ตรงหน้า

....

พักนี้เราห่างหายจากการอ่านหนังสือ ไม่ได้อ่านบ่อยๆเหมือนเมื่อก่อนเลยค่ะคุณพู่

อิ อิ..เพราะนอกจากวุ่นวายในชีวิตประจำวัน แล้วก็เข้าเนต...แล้วก็ติดเกมส์ค่า..เลยไม่ค่อยได้จับหนังสือมาอ่านเลย



โดย: Suessapple วันที่: 22 กันยายน 2552 เวลา:15:45:27 น.  

 
หวัดดีค่ะคุณพู่

แอบชอบลูกหมีสายหิ้วโทรศัพท์หัวบล็อกจัง น่าร๊ากกกกก

หนังสือของคุณจิกเนี่ย น่าอ่านตั้งแต่หน้าตาแล้วนะคะ ดูเรียบ ๆ ใสสะอาด ปราศจากสารกันบูด

เจ้าด้นดนก็มี เจ้าลูกชายก็มีนิทานเสียงของคุณจิกอยู่ชุดนึงเรื่อง ‘มังกรไฟไม่เรียนหนังสือ’ เป็นหนังสือ รูปภาพสวยงาม เนื้อเรื่องดีมาก แล้วก็มีซีดีเพลงประกอบนิทาน เป็นเพลงฮิตของป้าเดซี่ ณ. ช่วงเวลาหนึ่งค่ะ นึก ๆ แล้วยังขำดี

อ่านบล็อกนี้ของคุณพู่แล้ว มันเหมือนไปตอกย้ำความคิดที่ว่า ‘การเป็นนักเขียนต้องเริ่มมาจากการเป็นนักอ่านก่อน’ นะคะ


โดย: Oops! a daisy วันที่: 22 กันยายน 2552 เวลา:16:10:04 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณพู่

ขอบคุณที่แนะนำหนังสือดีๆนะคะ น่าอ่านจังแต่กว่าจะได้อ่านคงอีกนานเลย


โดย: thattron วันที่: 22 กันยายน 2552 เวลา:19:05:36 น.  

 
นั่นดิคะทุกอย่างต้องใช้อารมณ์แม้การจับหนังสือสักเล่มมาอ่าน...แต่นักเขียนมืออาชีพบางทีเค้าไม่ได้ใช้อารมณ์ เพียงแค่มีความรับผิดชอบเค้าก็เขียนหนังสือได้แล้วค่ะ...ฝันดีนะคะคุณพู่


โดย: deeplove วันที่: 22 กันยายน 2552 เวลา:19:08:41 น.  

 
สวัสดีครับ
ขอบคุณมากนะครับที่ตามเข้าไปช่วยชี้ตัวคนขโมยหัวใจเด็กๆ (ซีอุย) อิอิอิ
ขอโทษนะครับที่ตอบกลับช้า เป็นไงบ้างครับ สบายดีไหม

อ่ะนะ...ถึงจะวาดรูปไม่ได้ แต่คุณก็ถ่ายรูปได้สวยมากเลยนะครับ มุมมองแบบศิลปินเลยเชียวหล่ะครับ...

สำหรับผมกับเด็กๆ นี่ เต็มร้อยซึ่งกันและกันครับ เราจึงอยู่ด้วยกันมาจนถึงทุกวันนี้ครับ....

จะรออ่านงานเขียนนะครับ....เอาใจช่วยครับ....


โดย: เพลงดาบกระบี่เดียวดาย วันที่: 22 กันยายน 2552 เวลา:19:22:44 น.  

 
เรื่องถ้วยแฟที่คุณพู่ไปเล่าที่บ๊อกแม่โสม ตอนอ่านแรกๆ นึกว่า คุณพู่ไปวัด ดื่มแฟ และแฮ๊บของเค้ากลับมา อ๋อ กดที่วัดนั่นเอง


+++

เสียงเพลงกระเส่าซ่านดวงแด อีกเวอร์ชั่นหนึ่งของแม่โสม กระเส่ากว่านี้อีก แบบว่าหากคุณพู่ฟังอาจถึงขั้นน้ำตานองอาบสองแก้ม

แต่แม่โสมดันลบเวอร์ชั่นนั้นทิ้งด้วยลืมตัว

ยังเสียดายไม่หาย

ครั้นจะร้องอีกมันก็เหนื่อย

เพราะอัดเอง เพี๊ยนสูงเพี๊บนต่ำ หากต้องแก้ คือต้องร้องใหม่ทั้งเพลง ร้องแบบเจาะคำ ในห้องอัดเสียงมิได้

หาไม่ เสียงและการ Mix ต่างๆต้องดีกว่านี้

นี่ๆ แม่โสมฝันอยากมีห้องอัดเสียง และหัดmix เสียงเองอยู่นะ

หากมีเวลา อาจหัดอีกเรื่อง เพราะเราทำในเครื่องก็ได้นี่เนอะ

มีอีกอย่าง

ไหนๆก้โม้มายาวเหยียดแล้วอะนะ

แม่โสมแต่งเพลงไว้หกเพลง เมื่อเกือบสิบปีก่อน แต่งให้คุณพ่อ คุณแม่ (เปิดที่เล่นกะออร์แกนให้ท่านฟัง พ่อบอกง่วงขอลาไปนอน ส่วนแม่ ขอเข้าส้วม เพราะท้องเสียกระทันหัน !)

เป็นเพลง jazz

แต่แม่โสม เล่นเครื่องดนตรีไม่เก่ง

พอดีรู้จักกับ ห้องอัดเสียง และนักดนตรีเพลง Jazz

กะว่า สะดวกจากการเรียน จะไปให้เค้าเล่นดนตรีแบบเป็นแบนด์ (ทำโดยโปรแกรมแต่งเพลง)

คือ จริงๆแม่โสมคุยกะนักดนตรีหลายคนแล้ว แต่ไม่มีใครกล้าทำ เพราะเขาบอกว่ากลัวไม่ถูกใจเนื่องจาก เขาไม่เข้าใจดนตรี jazz

ก็จริง

หากนักดนตรีไม่เข้าใจเมโลดี และเข้าใจว่าคนแต่งเขาหมายความว่าอย่างไรในเพลง (เพลงบรรเลง)

คือลองฟังดนตรีชิ้นเดียวกับเพลงเพลงนั้น หากแก่งจริง ต้องรู้เลยว่า คนแต่ง ต้องการให้เพลงนั้น ออกมาอารมณ์ไหน

คือฟังจากตัวโน๊ตต้องรู้เลย ซึ่งก็ยาก ไม่ง่ายเลย

(พอดีมีโทรศัพท์เข้า เลยลืมว่าจะโม้อะไรต่อ)

อ้อ... อะไรนะ ลืม

++

อ้อ เรื่อง ซ่อมคอม

แม่โสมเบื่อการยืมตะหมูกคนอื่นหายใจ

และจากากรตั้งใจว่าสุดท้ายก็อยู่คนเดียว

เราต้องรุ้ให้หลากหลายที่สุด

อย่างน้อย ก็มีพื้น เพื่อไม่ให้ถูกหลอก

แม่โสมเรียนรู้เรื่องคอมเยอะเลยนะ จากคอมรวนในครั้งนี้

จากที่ไม่กล้ากดนี่ ไม่กล้าลองย้ายนั่น

ก็ลอง แล้วก็รู้

คือ คิดว่า อย่างมากก็ format เครื่องละว้า เอกสารสำคัญเราก็ย้ายไปอยู่ external drive หมดแล้ว ตายเป้นตาย

คิดแบบนี้ เลยไม่ตาย เครื่องใช้ได้ แถมมีความรู้เพิ่ม

คนเราเมื่อเข้าตาจนหลังชนฝา

ไม่ ยอมตายโดยการกัดลิ้นตัวเอง ก็สู้ตาย


วิธีแรก อาจได้ตายโดยมิได้สู้

หรือหากไม่ตาย ลิ้นก็ร่องแร่ง เลือดสาด เผลอๆ เส้นประสาทไม่ต่อกัน ลิ้นห้อยตลอดชีวิต น่าเกลียดอีก


แต่วิธีที่สอง

สู้แล้วอาจตาย แต่ถ้าไม่ตาย เราก็รอด และได้เติบโตไปอีกขั้นหนึ่ง และอย่างน้อย ... เราก็เลือกทางเดินของเราเอง เพราะเราก็มีทางเลือก

ไม่ใช่วิธีแรก ที่เลือกวิธีเดียว




ขอให้มีความสุขค่า

หากวันนี้มีแรง จะร้องเพลงอีก (อย่าเพิ่งสะดุ้ง)


โดย: โสมรัศมี วันที่: 22 กันยายน 2552 เวลา:19:24:11 น.  

 


โดย: หยุ่ยยุ้ย วันที่: 22 กันยายน 2552 เวลา:20:21:23 น.  

 
ดีแฮะ..พี่พู่มีอารมณ์อยากอ่าน
แจงอ่านอะไรก็ไม่สนุกมาหลายวันแล้ว
ช่วงนี้พยายามหันกลับมาอ่านอีกครั้ง
เพราะถ้ายิ่งหยุดอ่าน ยิ่งเบื่อ ยิ่งขี้เกียจ


โดย: nikanda วันที่: 22 กันยายน 2552 เวลา:20:31:32 น.  

 
- หวัดดียามค่ำครับ

- เรื่องถ่ายภาพผมยกให้คุณพู่ที่ 1 ป้ามาเรียที่ 2 ส่วนผมขออยู่ลำดับถัดมาล่ะกันนะครับ

- เมื่อวานเชอร์รี่ร่ำๆ ถึงลำปางอีกแล้วจ้าาาาา


โดย: พี่รี่+ต๊อก วันที่: 22 กันยายน 2552 เวลา:20:33:12 น.  

 
รัชชี่ก็อารมณ์ติสท์เหมือนกันค่ะ


ชอบคุณประภาสเหมือนกันค่ะ ยังคิดอยากซื้อหนังสือรวมชุดเลย แต่คงต้องไปซื้อตามงานสัปดาห์หนังสือละมั้ง

ตอนนี้มีนักเขียนรุ่นใหม่ที่ชอบอีกคนค่ะคือ “นิ้วกลม” คุณ Jewnid เคยอ่านมั้ยคะ


โดย: รัชชี่ (รัชชี่ ) วันที่: 22 กันยายน 2552 เวลา:20:35:28 น.  

 
ชลบุรีฝนตกชุ่มฉ่ำเลยค่ะ..พี่พู่
คืนนี้ได้หลับสบายแน่ๆ

หนึ่งก็ชอบสไตล์การเขียนของพี่พู่เหมือนกันนะคะ
อ่านง่ายๆ เพลินๆ ดีค่ะ

วันนี้หนึ่งนั่งบิวท์อารมณ์อยู่ตั้งนานกว่าจะอัพบล็อคเสร็จ
แถมยังต้องมาแก้ไขรูปใหม่หมดด้วย เพราะของเดิมภาพเล็กไป
เริ่มทำตั้งแต่ 9 โมง กว่าจะเสร็จก็ปาเข้าไปเกือบ 11 โมงแล้ว
เรียกได้ว่า ไม่ต้องทำงานทำการกันเลยล่ะ


โดย: chenyuye วันที่: 22 กันยายน 2552 เวลา:20:43:00 น.  

 
พี่นิดจ๋า เรื่องแม๊กกี้เนี่ยะทำให้ทอยนึกถึงพี่จูจู้บีตอนเด็กๆ เลยค่ะ ตอนนั้นทอยไม่รู้ว่าจะฝึกหมายังไง ขุดสวนยับเลยเหมือนกัน...พอหลังๆ เริ่มหาหนังสือหนังหาเรื่องฝึกหมามาอ่าน ดูทีวีหลายๆ อย่างก็พบว่าเค้าเครียดและต้องการปลดปล่อยพลังค่ะ ต้องพาไปเล่นกับหมาอื่น หรือพาวิ่ง พาเดิน ออกกำลังให้ได้วันละอย่างน้อย 30-45 นาทีขึ้นไปค่ะ โดยเฉพาะหมาใหญ่ๆ แบบแม๊กกี๊กับพี่จู้และโมโจนะคะ ต้องออกกำลังอย่างเดียวเลยค่ะ ไม่งั้นเอาพลังไปขุดสวนแบบนั้นแน่นอน เป็นกำลังใจให้พี่นิดฝึกเจ้าแม๊กกี้สุดสวยให้หายจากการเป็นกรรมกรชอบขุดน๊า อิอิ


โดย: ToY (tiny ) วันที่: 22 กันยายน 2552 เวลา:20:55:21 น.  

 
ขอบคุณนะคะที่ไปเยี่ยมบล๊อค

และก็ขอบคุณด้วยนะคะที่แนะนำนักเขียนเก่งๆๆให้ติดตามผลงาน

แจนเองก็ชอบอ่านหนังสือค่ะ แต่พอมาอยู่ที่สิงคโปร์จะอ่านหนังสือภาษาอังกฤษเสียส่วนใหญ่ค่ะ

กลับไทยคราวหน้าว่าจะหาหนังสือดีๆๆที่ไทยมาอ่านมั่งค่ะ


โดย: แจน (ดอกเอื้องเมืองเหนือ ) วันที่: 22 กันยายน 2552 เวลา:20:57:58 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่พู่
จริง ๆ แล้ว มีอารมณ์ไหน อยากทำอะไร
ก็เป็นไปตามนั้น ก็ดีเหมือนกันนะคะ แบ่บว่าไม่ฝืนใจตัวเอง
อยากทำอะไรก็ทำ ไม่อยากทำอะไรก็ไม่ต้องทำดื้อ ๆ
ปอยก็ปลื้มและโปรดปรานนักเขียนคนนี้มากเหมือนกันค่ะ
เมื่อก่อนแม้ชอบเอามติชนสุดสัปดาห์มาให้อ่านเป็นประจำ
แต่ก็ไม่ได้อรรถรสเหมือนอ่านรวมเป็นพอคเก็ตบุคหรอกนะคะ
แต่ที่ชอบที่สุด ก็เห็นจะเป็น "สุธีร์" หนังสือเบา ๆ แต่มีสาระ

พูดถึงอ่านแล้วอยากเขียนเนี่ย ไม่ได้ยกยอปอปั้นนะคะ
แต่ปอยมาอ่านบลอคพี่พู่ทีไร จะรู้สึกอยากเขียนอะไรสักอย่างทุกที
เห็นได้จากเม้นต์ ว่าจะมีอารมณ์เม้นต์ เหมือนมีแรงกระตุ้น
เพราะพี่พู่เขียนอ่านง่าย สบาย ๆ เหมือนคุยกันเสียมากกว่า
พออ่านพี่พู่เขียนอะไรทีไร ก็อยากจะลงมืออัพบลอคทุกที
รู้สึกว่าเขียนอะไรง่าย ๆ ไว้เยอะ ๆ ดีกว่าไม่เขียนอะไร
และเอาแต่ดองบลอคแบบปอยเนี่ย 55555

ไปอัพบลอคล่ะค่ะพี่ อิอิ

อ่อออ ยังไม่ได้ส่งหนังสือไปให้เลยค่ะพี่พู่
อาจจะเป็นพรุ่งนี้ค่ะพี่ ขอโทษด้วยนะคะ
ช่วงนี้วุ่น ๆ หน่อยน่ะค่ะพี่ :)


โดย: นางสาวดุ่บดั่บ วันที่: 22 กันยายน 2552 เวลา:21:23:00 น.  

 
ฉันอยาก อึ แต่อึ ไม่ออก..
..
ตัวหนังสือ พี่จิก มีเสียงครับ ลองเงี่ยหูแนบดู อิอิ


โดย: แร้ไฟ วันที่: 22 กันยายน 2552 เวลา:22:46:42 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณพู่ ขอบคุณนะค๊ะสำหรับคำแนะนำ เมื่อวันก่อนนัทแวะไปที่ซุปเปอร์ แล้วถามพนักงานที่เป็นคนไทย น้องเค๊าแนะนำยี่ห้อใหม่มาให้ ซื้อมาแล้ว แต่ยังไม่ได้ลองหุงดี..น่าจะไม่มีปัญหา

เรื่องอยากเขียน แต่พอเอาเข้าจริงกลับเขียนไม่ออก เนี่ยนัทเข้าใจ เพราะบ่อยครั้งมากๆ ที่มีเรื่องราวมากมาย อยากจะเขียน แต่เขียนไม่ได้

เอาใจช่วยนะค๊ะ มีความสุขมากๆค่ะคุณพู่


โดย: Why England วันที่: 22 กันยายน 2552 เวลา:22:51:12 น.  

 
น้องพู่จ๋า

วันนี้สัญญาณเน็ตบ้านพี่เกเรมากเลยค่ะ ติดๆดับๆตั้งแต่เช้าแล้ว บ่ายก็จอดสนิทจนถึงเย็น เพิ่งเข้าได้ใหม่เมื่อหัวค่ำนี้เอง เลยไม่มีเวลามาคุยกะน้องพู่เลย อิอิ

วันนี้ดูน้องๆแต่เรืองเก่าๆค่ะ ยังไม่มีเรื่องใหม่ให้ติดตาม เฮ้อ!เมื่อไหร่จะมีหนอ ไม่เห็นใจคนรอเลยเนี่ย ใจร้ายจริงๆ

ปล.ที่สัญญาไว้ขอเวลาอีก2-3วันนะคะ ยังไม่ได้ออกไปข้างนอกค่ะ


โดย: pinkyrose วันที่: 22 กันยายน 2552 เวลา:23:11:22 น.  

 
พู่จริงๆนะ หนังสือคุณดี้เนี่ยพี่อ่านแล้วหัวเราะจนปวดท้องเหมือนไส้บิดเลย
อยู่ต่างบ้านต่างเมือง หนังสือเป็นเพื่อนที่ดีมากๆ เหมาะกับทุกที่เลย
ไปไหนก็หนีบไปด้วยได้ ไม่เหมือนดูหนัง ต้องมีเครื่องเล่น เอาไปไหนด้วยก็ลำบาก
แต่หนังสือใส่กระเป๋ากระเตงไปได้ด้วยกันทุกที่ ถือเป็นเพื่อนแท้เลย

พูดถึงหนังสือช่วงปลายปีที่เชียงใหม่เค้าจะมีสัปดาห์หนังสือทุกปี
ปีไหนถ้าพี่ได้กลับไปทันช่วงนั้นก็ต้องแวะตลอด เคยไปงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ
ที่ศูนย์สิริกิตต์ เล่นเอาตะลึงอึ้งกันไปเลย งานใหญ่เหลือเกิน แต่มีโอกาสไปแค่ครั้งเดียว
เหมือนจำได้ว่าพู่ก็ชอบไปงานหนังสือเหมือนกัน คงขนมาเยอะแยะเลยละซิท่า
แล้วเมื่อไหร่จะออกหนังสือของตัวเองซะทีล่ะ ช่างคิดช่างเขียนแบบนี้
น่าจะเขียนได้หลายเล่มแล้วนา


โดย: ปลาทอง9 วันที่: 23 กันยายน 2552 เวลา:1:16:17 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับคุณพู่









โดย: กะว่าก๋า วันที่: 23 กันยายน 2552 เวลา:6:25:00 น.  

 
ชอบพี่จิกเหมือนกันค่ะ


โดย: fuku วันที่: 23 กันยายน 2552 เวลา:6:29:13 น.  

 



สวัสดียามเช้าครับ คุณพู่

มีความสุขมาก ๆ รักษาสุขภาพ นะครับ


โดย: เซียน_กีตาร์ วันที่: 23 กันยายน 2552 เวลา:7:16:52 น.  

 
ผมเคยอยากเรียนจิตวิทยานะครับ
แต่ดันชอบครูมากกว่าครับ 5555


มีรุ่นน้องเคยเป็นแบบนี้เหมือนกัน
เธอเป็นแฟนกับผู้ชายทั้งคณะเลยมั้ง
ดีที่เธอไม่จีบผมด้วย

น้องคนนี้เป็นน้องรหัสผมเองครับ
พอได้นั่งคุยกันจริงๆ
แล้ว
น่าสงสารมากครับ

เธอต้องการความรัก
แต่ผู้ชายต้องการตัวเธอ

เธอคิดว่าเมื่อเธอให้ความรัก (และกายเธอ)
แล้วผู้ชายจะรักเธอ

ซึ่งมันไม่จริงเลย


นี่ตั้งแต่จบมาก็ไม่รู้ข่าวคราวของเธอเลยคัรบ




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 23 กันยายน 2552 เวลา:8:28:16 น.  

 

สวัสดียามเช้าค่ะ มีความสุขทั้งวันนะคะ


โดย: watase วันที่: 23 กันยายน 2552 เวลา:8:36:25 น.  

 
สวัสดียามเช้าค่ะ..พี่พู่

กำลังจะเอาขนมจีนมาฝากเลยค่ะ
วันนี้แม่ทำขนมจีนแกงฟักให้ทาน
พี่พู่รีบบึ่งรถจากลำปางมาทานด้วยกันนะคะ...



โดย: chenyuye วันที่: 23 กันยายน 2552 เวลา:8:49:13 น.  

 


สวัสดีค่ะ คุณพู่

ขอบคุณสำหรับความห่วงใยที่มีให้ค่ะ

ช่วงนี้ร่างกายอ่อนแอ เพราะเครียดและนอนดึกค่ะ อาการกำเริบ แสบตามากๆ

มีความสุขมากๆ ดูแลสุขภาพตัวเองด้วยเช่นกันนะคะ


โดย: อิ่ม_Aim วันที่: 23 กันยายน 2552 เวลา:9:25:06 น.  

 
นางฟ้าเชยไปหรือปล่าวนี่ ยังไม่เคยได้อ่านงานเขียนของ คุณประภาส ชลศรานนท์ เลยค่ะ

แต่ที่แน่ ๆเคยได้ฟังเพลงที่เป็นผลงานของเขา

ยังคิดอยู่ในใจว่า คนเขียนเพลงนี่ก็เก่งจัง สามารถเขียนเพลงแต่งเพลง
ให้นักร้องร้องได้เป็นเพลง คุณพู่งงปล่าว

คือว่าเคยฟังเพลงบางเพลง ฟังแล้วสงสัยว่าคนแต่งเพลง แต่งอะไรก็ไม่รู้ ฟังไม่รื่นหูเลย
(ไม่รู้ว่านางฟ้าหูไม่ถึงหรือปล่าว)

พูดถึงงานเขียน ไหงกลายเป็นเรื่องเพลงไปได้นี่เรา

ส่วนอารมณ์อยากอ่าน นี่ตัวเองจะเป็นบ่อย
อ่านไม่จบ จะไม่ค่อยอยากจะวางเลย...


โดย: นางฟ้าของชาลี วันที่: 23 กันยายน 2552 เวลา:9:28:00 น.  

 
แวะมาทักทายคุณ jewnid ด้วยความคิดถึงค่ะ



โดย: ทูน่าค่ะ วันที่: 23 กันยายน 2552 เวลา:9:44:26 น.  

 
ชอบตัวหนังสือของพี่จิกเหมือนกันเลยคุณพู่ อ่านแล้ว ได้แง่คิดนอกกรอบ ในมุมมองที่อาจจะลืมมอง หรือไม่เคยมอง ...

เคยอ่านแล้วก็ยังต้องค้นมาอ่านได้อีก และอีก และอีก


โดย: ดวงลดา วันที่: 23 กันยายน 2552 เวลา:10:01:45 น.  

 
วันนี่เป็นไงบ้างค่ะคุณพู่ ที่บ้านวุ่นวายเพราะพ่อเค้ามีมีทติ้งตอนเช้า ทั้งบ้านต้องออกแต่เช้าเลย

แต่ดันไปส่งโปนัสสาย เซ็งจัง

อากาศยังงี้ตื่นยังเอ่ย

ขอให้ได้ไอเดียบรรเจิดนะจ๊ะ



โดย: Poo (myroom_pu ) วันที่: 23 กันยายน 2552 เวลา:10:14:28 น.  

 
นี่ผมเองก็ไมไ่ด้ข่าวน้องรหัสมานานมากเลยครับ



โดย: กะว่าก๋า วันที่: 23 กันยายน 2552 เวลา:11:02:27 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณพู่ เอิงยังไม่ได้อ่านหนังสือพี่เค้าเลยค่ะ เดี่ยวลองไปหาอ่านมั่งดีกว่าค่ะ


โดย: Madam_Hatyai วันที่: 23 กันยายน 2552 เวลา:11:23:35 น.  

 
แวะมาเยี่ยมเยียนค่า...
บล็อกสวยจังค่ะ


โดย: mayday (savita29 ) วันที่: 23 กันยายน 2552 เวลา:11:26:14 น.  

 


เดินทางปลอดภัยนะครับ

ไม่ต้องบอก ก็คงมีภาพสวย ๆ มาฝากอยู่แล้ว


โดย: เซียน_กีตาร์ วันที่: 23 กันยายน 2552 เวลา:11:58:08 น.  

 



ผมงีบเพิ่งตื่นครับคุณพู่...กำลังมองหาชงกาแฟสักถ้วย



โดย: เซียน_กีตาร์ วันที่: 23 กันยายน 2552 เวลา:14:50:07 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณพู่

อากาศภาคเหนือตอนนี้ เป็นอะไรที่วิปลาศคลาดเคลื่อนจริงๆค่ะ

ตากผ้าไว้แดดกำลังดีเลย เปิดคอมพ์นั่งทำงาน
หันไปอีกที โอ้ว แม่เจ้า ฝนตกมาโครมโครม

แล้วนี้ เหล็กดัดบ้านพิมก็ไม่ต้องแห้งกันพอดี เซ็งเลยค่ะ

พิมมาชวนไปดูรูปเจ้าลิงน้อยตอนถ่ายแบบครั้งแรกค่ะ พรุ่งนี้เป็นวันเกิดเค้า พิมเลยอัพรูปตอนเล็กๆและถ่ายแบบให้นิตยสาร มาลงบล็อก
และก็คงต้องลาพักบล็อกสักระยะ เพราะจะทำการย้ายบ้านค่ะ (อีกแล้ว) พู่คงรู้ดีว่ามันโกลาหลแค่ไหน


โดย: ม่านฟ้านาคราช วันที่: 23 กันยายน 2552 เวลา:15:20:09 น.  

 

มาเยี่ยมชม มาทักทายครับ

ก่อนอื่นผมต้องขอบอกว่า หนังสือของคุณประภาส ผมเคยได้เล็งที่ร้านหนังสือหลายรอบแล้วครับ เปิดอ่านดูที่ร้านหนังสือก็หลายครั้ง น่าสนใจดี แต่สาเหตุที่ยังไม่ซื้อก็เพราะว่า หนังสือเค้าราคาแพงพอสมควร อีกทั้งถ้าจะซื้อก็คงต้องซื้อหมดทั้งชุดแน่ ๆ เลยครับ ผมเลยตั้งใจว่าไว้จะรอขอยืมอ่าจากคนที่มีครับ

ส่วนเรื่องเขียนเรื่องที่ผมต้องใช้อารมณ์ ผมเห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งครับ โดยเพาะสำหรับตัวผมแล้วด้วย เพราะว่าผมเป็นคนที่เขียนเรื่องตลกครับ ตราบใจก็ตามที่ผมไม่ยิ้ม ไม่มีอารมณืขำหรือว่าเครียด ก็ไม่มีทางที่ผมจะเขียนเรื่องตลกออกมาได้เลยครับ ดังนั้นยิ่งเป็นการยากมาก ๆ สำหรับใครที่จะเขียนเรื่องตลก เพราะจำเป็นต้องใช้อารมณ์ขันเป็นอย่างมากครับ

ซึ่งวิธีแก้ของผมก็คือ เมื่อใดก็ตามที่ผมมีอารมณ์ขัน ผมก็จะเอาอารมณ์ขันแช่ตู้เย็นเก็บไว้ครับ เวลาที่ผมไม่ขำผมจะได้งัดเอาออกมาใช้ได้นะครับ

(เออวะ ... คิดได้ไงฟ่ะ? เอาความขำแช่ตู้เย็นเนี่ยนะ)

ก๊าก ๆ ๆ ๆ

อิอิ


โดย: อาคุงกล่อง (อาคุงกล่อง ) วันที่: 23 กันยายน 2552 เวลา:15:22:16 น.  

 
นอกจากเขียนหนังสือได้น่าอ่าน เข้าใจง่ายแล้ว ยังดูฉล๊าด... ฉลาดอีกด้วยครับ เป็นอีกหนึ่งคนที่ผมอิจฉาและแน่ใจว่าชีวิตนี้คงทำแบบนี้ไม่ได้


โดย: แฟนผมฯ IP: 142.103.23.32, 202.134.119.218 วันที่: 23 กันยายน 2552 เวลา:17:06:11 น.  

 
พู่ พี่แอ๊กจำไม่ได้ค่ะว่ามันเป็นงานของจังหวัดหรือของมหาวิทยาลัย
เค้าจัดใน มช. น่ะค่ะ พอดีสองปีก่อนพี่ไปซื้อของกินหน้ามอ
แล้วได้ยินเด็กคุยกันว่าไปงานหนังสือมารึยัง เลยถามน้องเค้าว่ามีงานที่ไหน
เค้าก็บอกว่าตรงหอสมุดในมอนี่แหละ ก็เลยเข้าไปดู
แต่พู่อย่าไปนึกถึงงานแบบที่กรุงเทพนะ มันเทียบกันไม่ได้เลย
เป็นงานเล็กๆค่ะ ถามถึงหนังสือเล่มนั้นก็ไม่มี เล่มนี้ก็ไม่มี
เดินแป๊ปเดียวก็วนรอบงานแล้ว ส่วนลดก็แค่ 10%-20% เท่านั้นแหละค่ะ
พี่ก็ได้ติดมือมานิดหน่อย แบบว่าไปถึงแล้วไม่ซื้ออะไรติดมือมาเลย
มันก็ดูเหมือนไม่ได้ไปงานหนังสือมานะ

พี่ว่าบ้านเรายังไม่ค่อยส่งเสริมเรื่องนี้เท่าไหร่ ไม่เหมือนเมืองนอก
แค่ร้านหนังสือธรรมดาเค้าก็ลดราคาบ่อยมาก หนังสือที่เพิ่งวางแผงไม่นาน
ผ่านไปไม่กี่เดือนก็ลดแล้ว 30% คนเค้าถึงได้อ่านหนังสือกันเยอะ เพราะมันไม่แพง
แต่บ้านเราซิ เทียบรายได้กับราคาหนังสือมันเลยทำให้เกิดการสวนทาง
หนังสือดีๆเล่มนึงราคาไม่น้อย และกำลังซื้อไม่ถึง คนเลยอ่านหนังสือกันไม่มาก
ไม่รู้ถูกหรือผิดนะที่พี่คิด แต่พี่ว่ารายได้ของคนไทย กับราคาของหนังสือ
มันเลยกลายเป็นของฟุ่มเฟือยไปเลย ทั้งๆที่หนังสือไม่ว่าจะชนิดไหน
มันก็ให้ประโยชน์ทั้งนั้น....เอ๊า ยาวเลย เม้นท์นี้


โดย: ปลาทอง9 วันที่: 23 กันยายน 2552 เวลา:19:31:59 น.  

 
คุณจิก ประภาส เป็นอีกคนหนึ่งที่จุชอบมาก ทั้งการเขียนหนังสือ และแต่งเพลง



เสียดาย คีตา มากมาย ที่ไม่ทันเล่ห์ธุรกิจจนต้องปิดตัวลง



คุณพู่สบายดีนะคะ





โดย: กระจ้อน วันที่: 23 กันยายน 2552 เวลา:19:46:30 น.  

 
ขอบคุณสำหรับกำลังใจจ้ะพู่

เมื่อวานพี่โทรไปหา รู้สึกว่าทุกอย่างก็เริ่มดีขึ้นนะ เปลี่ยนแปลงไปในทางดี พี่ก็เลยไม่ค่อยกังวลเท่าไหร่แล้วค่ะ เดี๋ยวเอาไว้ไปเล่าในบล็อกต่อนะ เล่าให้พู่ฟังหมด เดี๋ยวหมดข้อมูล

----------------------------------

ใช่เลยพู่ เห็นด้วย'จะทำอะไรสักอย่างมันต้องใช้ อารมณ์'


ตัวพี่เองพักนี้เข้าสู่โหมดว่างสุด ๆ ช่วงเช้าถึงเย็นว่างมากมาย แต่ว่าไม่มีอารมณ์จะทำอะไรซักอย่าง ทั้ง ๆ ที่มีอะไรให้ทำเยอะแยะ แต่สงสัยจะเป็นโรคขี้เกียจเข้าสิงซะมากกว่า อิ อิ พี่ขอให้อารมณ์ของพี่กลับมาไว ๆ จะได้ลงมือทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอันกะเค้าซักที

ว่าแต่ว่าพู่อ่านหนังสือบิลด์อารมณ์จบไปกี่ตั้งแล้วเอ่ย


โดย: edelweiss วันที่: 23 กันยายน 2552 เวลา:19:51:03 น.  

 
Sawasdee ka Khun Phu ^^

I've never read his books but "ไม้ขีดไฟกับดอกทานตะวัน"

ps. kho tod tee ka tee tong comment pen pha sa ang-kid


โดย: prunelle la belle femme วันที่: 23 กันยายน 2552 เวลา:21:34:35 น.  

 
ช่วงนี้พี่ไม่มีเวลาติดตามน้องๆเลยค่ะน้องพู่ เสียดายจัง อาทิตย์หน้าลูกปิดเทอม คงมีคนเป็นหูเป็นตาให้ อิอิ

แอบอ่านเรื่องที่น้องพู่กับน้องก๋าคุยกัน พี่มีเรื่องขำๆจะเล่าค่ะ

ที่บ้านน้องสาวพี่มีแม่บ้านไว้คอยดูแลบ้านซึ่งมาอยู่ตั้งแต่หลานพี่เกิด ก็5ปีกว่าแล้ว เป็นคนบ้านเดียวกับพี่ที่เมืองกาญจน์ เราเลยอยู่กันแบบพี่น้องซะมากกว่า แล้วเค้าก็เอาลูกชายคนเล็กมาอยู่ด้วย มาเรียน ปวช. จนตอนนี้เข้าเรียน ป.ตรีที่พระนครเหนือปี2แล้วค่ะ

เรื่องมีอยู่ว่าเจ้าคนนี้(สมมติว่าชื่อ จ.) เค้าก็วัยรุ่น วัยคะนอง แล้วก็ชอบทำตัวว่าหล่อเลือกได้ อิอิ สาวๆติดกันตรึม แต่ที่มาแรงแซวสาวอื่นเธอชื่อว่าน้องป.ค่ะ วันดีคืนดี จ.ก็พาป.มาเที่ยวที่บ้าน มาแนะนำทำความรู้จักกับแม่ ซึ่งแม่ของจ.ไม่ค่อยพอใจเพราะเกรงใจเจ้าของบ้าน แต่ไม่รู้ว่าจะว่าลูกชายยังไงก็เลยทำเป็นเฉยๆไป พี่แอบเห็นครั้งหนึ่งว่าน้องป.เธอหน้าตาน่ารักทีเดียวค่ะ เท่าที่คุยกะแม่ของจ. ก็เห็นว่าโปรไฟล์ของน้องป.ค่อนข้างดีทีเดียว ที่บ้านค่อนข้างมีฐานะ พ่อทำงานต่างประเทศ แม่มีกิจการส่วนตัว เรียนเก่ง และก็อีกสารพัดที่เธอเล่าให้ฟัง แต่แม่ของจ.เค้าค่อนข้างเจียมตัวค่ะ เค้าไม่อยากให้ลูกคบกับคนรวย เกรงว่าจะโดนดูถูก หรือไม่ก็หาเงินให้ลูกชายใช้ไม่ไหว

ช่วงเวลาที่คบกัน เช้าต่างคนต่างออกจากบ้านมาเจอกันที่ป้ายรถเมล์ แล้วฝ่ายชายก็จะแวะส่งฝ่ายหญิงที่เรียนก่อนเพราะเป็นทางผ่าน เย็นผู้ชายก็มารับผู้หญิงอีก นั่งรถกลับบ้านพร้อมกัน ส่งหญิงที่บ้านแล้วก็กลับมานั่งรอรับโทรศัพท์ต่อที่บ้าน คุยกันจนเกือบจะเข้านอนนั่นแหละค่ะ


โดย: pinkyrose วันที่: 23 กันยายน 2552 เวลา:22:13:42 น.  

 
อุ๊ยเผลอกด ต่อค่ะ

วันดีคืนดีแม่ของจ.ก็นั่งร้องไห้ น้องสาวโทรเรียกพี่ให้ไปช่วยคุย สอบถามได้ความว่า แม่ของป.โทรมาหาแม่ของจ. บอกว่ามีคนมาฟ้องว่าป.กับจ.คบกัน แล้วก็พากันเข้าไปทำเรื่องไม่งามที่บ้านของป.เวลาที่ไม่มีคนอยู่ ตอนนี้ลูกเค้าเสียหาย อยากรู้ว่าทางนี้จะรับผิดชอบอย่างไร ทางนี้เลยช๊อคค่ะ เพราะกลัวว่าทางฝ่ายหญิงจะแจ้งความข้อหาล่วงละเมิดผู้เยาว์ น้องป.เพิ่งจะอายุ16ค่ะ แต่ทางจ.เค้า19แล้ว โดนดีแน่ๆ แม่จ.เลยกลัวว่าลูกจะติดคุกค่ะ และทำไปทำมาแม่น้องป.โทรมาอีกรอบ โดยขอว่าให้ทางเราจัดการหมั้นเด็กไว้ก่อน เรียนจบแล้วค่อยแต่ง แม่ของจ.เค้าไม่มีเงินหรอกค่ะ เพราะสามีเสียแล้วเลี้ยงลูกตามลำพัง

พี่มีความรู้สึกว่าครอบครัวนี้มาแปลกๆ เลยอาสาจัดการให้ รอเวลาที่แม่น้องป.โทรมา แล้วพี่ก็รับสายเอง แม่น้องป.บอกว่าอยากให้เรารับผิดชอบโดยให้เด็กได้หมั้นกันไว้ พี่บอกว่าอนุญาตแต่ทางคุณต้องจัดการเองนะคะ เพราะแม่ของจ.เป็นแค่แม่บ้าน ไม่มีเงินที่จะจัดการได้ ส่วนเราเป็นเจ้านายจ้างแต่ก็ไม่จำเป็นต้องจัดการให้ ในเมื่อเด็กยังเรียนหนังสือแต่ไม่รักดีเอง เราก็ยินดียกให้เค้าไปช่วยดูแลค่ะ โอ้ว!ทางนั้นก็อึ้งซิคะ ถามพี่กลับมาว่าเอาอะไรมาพูด คิดแบบนี้ได้ไง

พี่บอกทำไมจะเป็นไปไม่ได้ ในเมื่อทางเค้ารวยแต่ทางนี้จน แล้วเด็กก็รักกัน เอาลูกเขยไปเลี้ยงอีกคนคงไม่ลำบากอะไร อีกหน่อยเรียนจบเค้าก็คงช่วยทำมาหากินได้ เพราะเรียนวิศวะมา ไม่น่ามีปัญหาเท่าไหร่ เท่านั้นแหละค่ะ เสียงสั่นมาเลย บอกว่าเค้าก็หาเช้ากินค่ำเหมือนกัน พ่อเคยไปอยู่เมืองนอกจริงแต่ก็ไปเป็นแรงงานธรรมดา กลับมาได้3ปีแล้ว สุขภาพไม่ดีต้องรักษาตัว เงินที่มีอยู่ก็เกือบหมด ตัวแม่เองก็รับจ้างเค้าทำงานได้เงินวันละไม่กี่บาท อดทนส่งลูกเรียนเพราะหวังว่าลูกจะจบมาทำงานหาเงินช่วยเลี้ยงครอบครัว แต่พอลูกมาเสียคนแบบนี้ก็เลยหวังว่าจะมีคนช่วยเลี้ยงดูลูกด้วย

เป็นไงคะแผนจับผู้ชายของสองแม่ลูกคู่นี้ เจอพี่ใช้มุกนี้เข้าไป สุดท้ายตัวแม่ก็ขอโทษพี่ แล้วก็บอกว่าคิดไม่ถึงว่าลูกจะไปโกหกใครต่อใครแบบนี้ อ้อ!ลืมเล่าว่าน้องป.ทุ่มทุนซื้อของให้จ.เป็นประจำเลยนะคะ ถึงวันเกิดก็จัดงานเลี้ยงให้ กำลังจะซื้อสร้อยทองให้ด้วย แต่แม่จ.กลัวมีปัญหาเลยไม่ให้เอาค่ะ พี่ก็เล่าทั้งหมดที่น้องป.ทำให้แม่เค้าฟัง ทางนั้นทำท่าจะเป็นลม พี่เลยบอกว่าให้โอกาสคิดว่าจะทำยังไงต่อไป

สรุปสุดท้ายเค้าขอให้เลิกแล้วต่อกันค่ะ ตอนแรกตัวแม่บอกเลิก แต่ลูกไม่เลิก ยังตามตื้อจ.อยู่ทุกวัน แต่จ.รู้ว่าโดนหลอกก็เลยตัดใจ พยายามหนี น้องป.เลยพาเพื่อนชายมาดักทำร้าย แต่ยังทำไม่ได้พี่รู้ข่าวซะก่อน เลยโทรไปวีนกับแม่น้องป. ทุกวันนี้ได้ข่าวว่าหอบกลับไปอยู่ต่างจังหวัดกันทั้งแม่ลูกแล้ว เพราะไม่อย่างนั้นเกิดเรื่องอีกแน่ ไม่รู้ว่าลูกสาวไปหลอกใครไว้อีกหลายคน ไอ้ตัวที่ไปขอให้เค้ามาช่วยก็ใช้ตัวแลกมาค่ะ

เล่าซะยาวเลย น้องพู่จะปวดหัวกับพี่มั๊ยเนี่ย 555


โดย: pinkyrose วันที่: 23 กันยายน 2552 เวลา:22:46:51 น.  

 


คุณพู่ ลายละเอียดของความทรงจำของคุณพู่แม่นยำมากเลยนะคะ
แต่คิดว่าคุณพู่คงมาอยู่ยุโรปนานพอที่จะไม่ลืมเรื่องราวของที่นี่
คิดถึงตอนsummer ใกล้ลาแล้วก็แอบมาเศร้าๆ ค่ะ
อากาศเย็นๆ ลง ฟ้าเริ่มครึ้ม วันเริ่มสั้น
เอ้าาาาเข้า ไป ยังไม่อยากคุยละค่ะถึงตอนนี้
วันศุกร์และวันหยุด เพื่อนๆ ระดมงานกลางแจ้งกันค่ะ
สนุกกับสีสันของวันแดดสวย ก่อนที่จะไม่มี คริคริ

ขอบคุณที่แนะนำเกี่ยวกับอ่านเรื่องสั้นนะคะคุณพู่
เผื่อคนใจไม่แข็งจะได้วางหนังสือง่ายๆ หน่อยค่ะ







โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 23 กันยายน 2552 เวลา:22:58:23 น.  

 
ป็นคนหนึ่งละค่ะที่ต้องใช่อารมณ์เวลาอ่าน


++ค่ะน้องพู่คนดี++
นานแค่ไหนก็จะรอนะค่ะ
งานบุญไม่มีวันเวลาค่ะ
ใจพร้อมนั้นละค่ะถือว่าได้บุญแยอะ
ครั้งนี้ถือว่าเป็นการทำบุญ
ที่พี่แคทเตรียมพร้อมมากที่สุดค่ะ
จะออกมาในรูปแบบไหนไม่ใช่ปัญหา
ปัญหาอยู่ที่ว่า..เราสุขใจแค่ไหนที่ได้ตามแบบที่เราตั้งใจค่ะ

ขอบอกสุขที่สุดเลยค่ะเดือนหน้ามีงานบุญและได้บุญที่ตั้งใจ 2รายการเลยค่ะ
บุญหนึ่งคือกฐิน
อีกหนึ่งบุญคือความปราถนาที่ทุกคนใฝ่ฝันค่ะ
อิอิอิ..แต่มายขอบอก..ปิดข่าววว..
ให้น้องสาวอยากรุ้
กริ๊งๆๆๆๆๆ..พี่แคทชาพู่อยากรู้
555555555
กริ๊วๆๆๆๆจ้างให้ก็ไม่บอก
จ่ายสดบอกได้เลย
อิอิอิ








ปล..ขอบอกพี่แคทเป็นลูกจ้างที่มีแต่เสียกับเสียค่ะน้องสาว
เถ้าแก่โหดดดดดดดดดดดด




โดย: catt.&.cattleya.. วันที่: 23 กันยายน 2552 เวลา:23:27:07 น.  

 
สวัสดียามดึกค่ะคุณพู่....อิ อิ เรื่องติดเกมส์นั้น ที่จริงก็ไม่ถึงกับติดหรอกค่ะ เพียงแต่ว่าเวลาอยู่หน้าคอมพ์ก็จะคลิกเข้าไปเล่น จะเป็นเกมส์ของ facebook ค่ะเป็นเกมส์น่ารักๆที่เราเล่นกับน้องๆที่แอดกันไว้แล้วมาสุมหัวเล่นกัน ถ้าตอนที่เราเล่นอยู่น้องเค้าออนไลน์อยู่ก็เอาเป็นว่าสนุกสนานเม้าท์ไปเล่นไป เหมือนเล่นของเล่น หรือเล่นตุ๊กตาแบบนั้นแหละค่ะ คุณพู่ลองเล่นดูสิคะ มีให้เลือกหลายเกมส์ แต่เราเล่นอยู่สองเกมส์ แต่มาระยะนี้ปล่อยเอาไว้ไม่ได้มีเวลาเข้าไปเล่นเลย สงสัยเดี๋ยวต้องคลิกเข้าไปดูหน่อยแล้วว่า เรสตัวรองท์เราขายของได้กี่ตังค์อิ อิ...หลับฝันดีนะคะคุณพู่ จุ๊บๆๆๆๆค่ะ


โดย: Suessapple วันที่: 24 กันยายน 2552 เวลา:1:24:30 น.  

 
สวัสดียามเช้าครับคุณพู่



แดดวันนี้สวย ใส
น่าออกไปถ่ายรุปจริงๆเลยครับ หุหุหุ









โดย: กะว่าก๋า วันที่: 24 กันยายน 2552 เวลา:7:32:08 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

JewNid
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 48 คน [?]




[Add JewNid's blog to your web]