2 ข้อที่ว่าด้วย 'ปรากฎการณ์ ทไวไลท์ อะไรกันนักหนา ?' + 8 ข้อที่อยากพูดถึง New Moon
1. มีเสียงของคนดูหนังชุด Twilight แล้วกลับมาสงสัยว่าทำไมหนังถึงดังเหลือเกิน ทำไมคนพูดถึงกันนักกันหนา ทั้งที่เนื้อหาก็ดูไม่ได้มีอะไรมาก
ถ้าจะเอาจริงๆ มันก็พอจะมีข้อเท็จจริง ที่อธิบายได้ และ ทำให้ไม่แปลกใจ ที่ Twilight จะสร้างปรากฎการณ์ระดับถล่มทลาย เพราะ ด้วยคุณภาพหนังก็อยู่ในระดับแนวหน้าทั้งงานสร้างและการกำกับ แต่ ที่ถล่มทลาย ไม่ได้มาจากคุณภาพเป็นสาเหตุหลักๆ หากแต่ เพราะในส่วนเนื้อหา ตัวหนังกับหนังสือ มีคุณสมบัติหลายข้อที่ จับใจ คนดูกลุ่มกว้าง
Twilight เป็นหนังแวมไพร์ที่เกี่ยวข้องกับ เพศหญิง ทั้งผู้สร้างและผู้ชมมากเป็นพิเศษ เริ่มตั้งแต่ผู้แต่งนิยายก็เป็นหญิง (Stephenie Meyer) ตัวนิยายก็ใช้นางเอกเป็นคนเล่าเรื่องแทนตัวเองว่า ฉัน
ดังนั้นเวลาอ่านหนังสือ ยิ่งผู้เขียนบรรยายเรื่องราวได้ดีมากเท่าไหร่ ยิ่งทำให้ผู้อ่านสาวๆเคลิ้มอินตามไปด้วยมากเท่านั้น
ครั้นเมื่อมาทำเป็นหนังภาคแรก ก็เกิดการแท็คทีมพลังหญิง อันประกอบไปด้วยผู้กำกับ Catherine Hardwicke , คนเขียนบท Melissa Rosenberg และ Stephenie Meyer ที่ตามมาด้วย ทั้งสามสาวแสดงออกถึงเข้าใจความโรมานซ์สำหรับสาวๆได้เป็นอย่างดี
เพราะปัจจัยสำคัญที่ทำให้ Twilight ทั้งเวอร์ชั่นหนังและหนังสือชนะใจคนดู คือ การฝากภาพ เพศชายในอุดมคติ ไว้ที่ตัว เอ็ดเวิร์ด คัลเลน
เอ็ดเวิร์ด เป็น แวมไพร์โปรไฟล์เลิศ ทั้ง หล่อ + รวย + หัวดี + พลังกายเกินร้อย + พลังใจงดงาม มีคุณสมบัติเพียบพร้อมกับการเป็นชายในฝัน อีกทั้ง ความเป็นแวมไพร์ ของ เอ็ดเวิร์ด ใน Twilight สามารถตีความโยงไปถึง sex ได้อย่างน่าสนใจ
เมื่อทั้งหนังและหนังสือล้วนบรรยายความรู้สึกที่กระหายอยากสูบเลือดนางเอก แต่ก็พยายามควบคุมตัวเอง ได้ราวกับความรู้สึกของแรงขับทางเพศ ซึ่งเจ้าตัวต้องต่อสู้ระหว่าง ความอยาก - Id กับ ความถูกต้อง - Superego
ความพยายามหักห้ามใจไม่ล่วงเกินฝ่ายหญิง ของเอ็ดเวิร์ดนี้เอง เป็นสัญลักษณ์ของการให้เกียรติสตรีเพศ แสดงให้เห็น ความเป็นสุภาพบุรุษที่สาวๆมองหาในตัวชายหนุ่มในสังคม
จึงไม่น่าแปลกใจ ที่พลังหญิงของคนเขียน, ผู้กำกับ , ผู้ชม และ ผู้อ่าน จะพา Twilight ไปได้ไกลถึงขนาดนี้
2. แล้ว New Moon ละ ?
New Moon เป็น ปรากฎการณ์พล็อต ละครไทย ที่ถูกพัฒนาไป ในระดับฮอลลีวู๊ด
พล็อตไม่มีอะไรมาก ตัดสถานภาพ แวมไพร์ กับ มนุษย์หมาป่า ทิ้งไป เราก็จะได้ละครไทยเนื้อหาประมาณ
... พรหล้า สาวชาวบ้าน รัก เอ๊ดดี้ ลูกเศรษฐีผู้สูงศักดิ์ แต่ เอ๊ดดี้ คิดว่า พรหล้า ต้องเจ็บปวด เมื่ออยู่ไปก็ปรับตัวกับความไฮโซไม่ได้ แถม พรหล้า ยังอยากจะเปลี่ยนตัวเองให้ไฮโซ อยากพลีกายให้เอ๊ดดี้ แต่ เอ๊ดดี้ ไม่ใช่คนแบบนั้น ที่ เอ๊ดดี้รักคือ ความเป็นคนธรรมดาๆของพรหล้า
และ เพราะความดีเกิน เอ๊ดดี้ จึงหนี พรหล้า เปิดโอกาสให้ ตะขบ เพื่อนสนิทคิดไม่ซื่อ ถือโอกาสเข้ามาใกล้ชิด ดามหัวใจที่ถูกหัก แล้วสุดท้าย เอ๊ดดี้ สำนึกได้ กลับมาหา พรหล้า สร้างปัญหาหัวใจให้ยุ่งเหยิง
พล็อตสไตล์นี้ สามารถส่งตัวตนของ พรหล้า เข้าไปแทนที่ สาวๆคนดูอีกครั้ง คล้ายๆกับใน Twlight ด้วยการ ตอบสนอง จิตใต้สำนึกของแฟนๆที่ดูอยู่ ให้รู้สึกถึง คุณค่าในตัวเอง มากจนเป็นที่ต้องการของ ผู้ชายแสนดีสองคน คนหนึ่ง ซื่อ จริงใจ ใส่กล้ามเต็มสูบ มาโช่เต็มที่ ส่วนอีกคน หล่อด้วย รวยด้วย เดินแต่ละก้าวประกายส่องวิบวับ หล่อมาแบบเมโทรเซ็กช่วล
หล่อสองสไตล์ พยายาม ปกป้องเธอจนลมหายใจสุดท้ายของชีวิต ยอมอดทนแม้เธอจะทำฉันช้ำใจ
เป็น สาวคนไหน ได้อ่าน หรือ ได้ดู ก็น่าที่จะประทับใจได้ไม่ยากเย็น
3. คำถามที่พบบ่อย Twilight New Moon อันไหน หนุก-ดี กว่ากัน ?
ผมคิดว่า คุณภาพโดยรวมนั้นสูสี โดย New Moon อาจตามหลังเล็กน้อย
ข้อดีของตัวหนัง Twilight คือ อารมณ์หนังอุ่นไอไปด้วยความโรมานซ์ หวานจนอาจจะเลี่ยนไปสำหรับหนุ่มๆ แต่ ก็ละมุนละไมใส่ความเป็นเพศหญิง (คล้ายๆกับที่ หนังของไมเคิล มานน์ ก็อบอวลด้วยความแมนในตัวหนัง)
ในขณะที่ Chris Weitz ผู้กำกับ New Moon ที่เพิ่งดับมากับ The Golden Compass มีจุดเด่นตรงเทคนิกการเล่าเรื่องที่น่าสนใจ เช่น การนำเสนอ เวลาที่ผ่านไปแต่ละเดือน , การมาของเอ๊ดเวิร์ดในรูปแบบละอองภาพ , ความกลัวถึงอายุที่เล่าผ่านความฝัน ฯลฯ แต่ก็ด้อยลงในแง่ อารมณ์ (บางตอนก็ซึ้งอยู่ อย่างตอนเสียศูนย์นี่ก็จี๊ด)
ด้วยตัวเนื้อหา ที่ก็ไม่ได้มีอะไรมากอยู่แล้ว สำหรับคนที่อิน ก็เชื่อว่า จะอินไปกับทั้งสองภาค แต่กับตัวเอง อินแค่ประมาณหนึ่ง คือ ก็ซึ้ง แต่ ซึ้งสั้นๆ สลับ เหนื่อย กับ ความเนือย ที่มาหลายช่วง จน อยากให้ผ่านช่วงนั้นไปไวไว(เช่นใน New Moon ช่วง เอ๊ดเวิร์ด จากไป จน กลับมา ตอนแรกก็ซึ้ง แต่นานไปมันก็เริ่มเนือย)
4. สำหรับคอหนังที่ไม่รู้ ว่าดูหนัง หรือ อ่านก่อน ดีกว่ากัน ในฐานะที่ อ่านเล่มแรกแล้วไม่ถูกจริต จึงคิดว่า คนที่แพ้อารมณ์ Twilight ถ้าอยากจะดูภาค New moon ให้สนุกไม่ต้องอ่านแล้วไปดูเลยจะดีกว่า เพราะทดลองกับตัวเองแล้วว่า ผลที่ออกมาดีกว่า(อ่านมาแล้ว)จริงๆ เนื่องจาก ตัวเนื้อหาหนังสือก็ไม่มีอะไรมาก แถมหนังก็ไม่กล้าดัดแปลงมากอีก พออ่านมาก่อน ก็เลยไม่ได้ลุ้นเท่าไหร่
5. ตัวละครหลายคน น่าเป็นห่วงในปัญหาสุขภาพจิต
หนูเบลล่า สามารถใช้เป็นตัวอย่างหรือ Case study ของ โรคซึมเศร้า ได้เป็นอย่างดี ตามอาการดังนี้ อารมณ์เศร้าซึม , เบื่อหน่ายไม่อยากทำอะไร , แยกตัวจากสังคม ทำกิจกรรมสังคมลดลง, นอนไม่หลับ ฝันร้าย อาการรุนแรงถึงขนาด มีหูแว่ว ภาพหลอน , คิดทำร้ายตัวเองชนิดลืมพ่อลืมแม่ ฯลฯ อาการเข้าข่ายโรคซึมเศร้าครบครัน
ส่วน เจค๊อบ พ่อหนุ่มมนุษย์หมาป่ากับผองเพื่อน เผ่าพันธุ์นี้ มีอาการหลงรูปตัวเองขั้นรุนแรง เสื้อก็ไม่ค่อยจะใส่ มีโอกาสต้องโชว์แมนเป็นว่าเล่น ทั้ง ซิกส์แพ็ค กางเกงเอวต่ำ (สงสัยว่า คอสตูมดีไซเนอร์ มาจากหนังชุดเดียวกับ หนังของพิง ลำพระเพลิง)
บวกพฤติกรรมโชว์แมนไม่สมเหตุสมผล เช่น ไถลแมงกะไซด์ที่เพิ่งซ่อมให้พังยับ โผไปช่วยนางเอกแทนที่จะจอดดีๆก่อนก็คงไม่เป็นไร หรือ เห็นนางเอกเลือดออก พี่เล่นถอดเสื้อทั้งตัว เพื่อ เอามาซับเลือด ทันที
(เป็น มาตรฐานใหม่ของความเป็นสุภาพบุรุษ ที่น่ากลัวมาก สร้างความกดดันให้กับ ผู้ชมแฟนหนุ่มที่ตามแฟนสาวไปดูหนัง เพราะ จาก The Letter ทำให้หนุ่มตาน้ำข้าวต้องไปฝึกล้างเท้านวดเท้าให้แฟนสาวพิสูจน์รักแท้ แต่ งวดนี้ หนุ่มๆต้องพร้อมจะถอดเสื้อกลางชุมชน ได้ทุกขณะจิต แม้เพียงมีดบาดนิ้วแฟนสาว)
6. ถ้า หนูเบลล่า อยู่ครอบครัวอื่นที่ไม่ได้มี พ่อผู้แสนดีแบบในเรื่อง น้องหล้า มีสิทธิถูกพ่อแม่ตบสั่งสอน ข้อหาบ้าผู้ชาย ในระดับน่าเป็นห่วงมาก
สำหรับนักเรียนมัธยมปลายซักคน ที่พร้อมจะหนีตามผู้ชาย ชนิด สวยไม่แคร์สื่อ หรือ ไม่สนพ่อแม่ อีกทั้ง บทจะทำร้ายตัวเองก็ลืมครอบครัวไปเสียหมด เพียงเพราะ ชายทิ้ง
แถมตอนอ่อนแอ ทำทีเหมือนจะมีใจให้ เพื่อนชาย ครั้นคนรักเก่ากลับมา ก็เข้าใจว่า จะกลับไปหา คนรักเก่า แต่คำพูดคำจาของเธอ ช่างไม่ทะนุถนอมน้ำใจตอนเขาเคยทำดี แต่ตอบสั้นๆเชิดหน้าประมาณ ไปเถอะ ยังไง ชั้นไม่เอาเธอหรอก น่าจะรู้ตัวนะ
7. ปกติ จขบ. จะหวั่นไหวกับนางเอกหน้าสวยสไตล์ คริสเตน สจ๊วต แต่ขณะดู New Moon อยู่ก็พบคำตอบว่า ทำไมถึงไม่หลงใหลน้องเบลล่า เลย
เพราะ หน้าตาเบลล่า ดูเหมือนท้องผูกอยู่ตลอดเวลา ขนาดฉากซึ้งหรืออารมณ์ดี ก็ดูยังมีปัญหาลำไส้ให้ใบหน้าตึงเครียด ทั้งๆที่ปูมหลังชีวิตในเรื่องก็ไม่ได้ระกำลำบากหนักหนา หรือ ขาดรัก มาจากไหน
ความสดใสเพียงหนึ่งเดียวที่ทำให้ Twilight สองภาค กระชุ่มกระชวยสำหรับจขบ.คือ อลิซ
8. ดู New Moon แล้วสงสารคนรอบข้างเบลล่า (พ่อ , แฟน , เพื่อน ) นั่งคิดว่า ถ้าอยากให้หนังเข้าตานักวิจารณ์
8.1 ผู้กำกับน่าจะลองกล้าหาญชาญชัย เพียงเปลี่ยนบทตอนท้ายนิดเดียว เช่น
เจค๊อบ : ฉันมีอะไรอยากจะพูดกับนาย
เอ๊ดเวิร์ด : ฉันอยากขอบคุณนายก่อน ที่ปกป้องเบลล่า
เจค๊อบ : เอาเถอะ เอ๊ด เรื่องเบลล่า เราเหนื่อยมาพอแล้ว เรารู้ใจตัวเองแล้ว
เราชอบนายวะ นายจริงใจ ไม่หวั่นไหวง่ายเหมือน เบลล่า ไม่ทำเราเจ็บปวดเหมือนเบลล่า เราอยากคบกับนาย
เอ๊ดเวิร์ด : ฉันก็ชอบแก จาค็อบ คบแกมันง่ายๆดี ไม่เดือดร้อน ถ้าเรารักกัน เผ่าพันธุ์ของพวกเราจะได้ผสานกันเป็นหนึ่งเดียว
เข้าสู่ไตรภาค Twilight mountain
8.2 หรือจ้าง คอมโพเซอร์ จากเมืองไทย ใส่เพลงไทยใน OST. ดังนี้ น่าจะทำให้อินในเนื้อเรื่องที่เป็นอยู่มากกว่า เพลงเดิมที่ใช้อยู่
ธีมของเอ๊ดเวิร์ด - รักก็เจ็บ เลิกก็เจ็บ , ฟ้าคงสะใจ , ฉันทำผิดเอง
ธีมของเจคอบ - ตัวจริงของเธอ , ตัวสำรอง , เหนื่อยไหม
ธีมของเบลล่า - อยากเก็บเธอไว้ทั้งสองคน , ดาวมหาลัย (ใส่เสียงร้องแบบกอสเปลช่วง "พ่อไม่เข้าใจเบล พ่อไม่เซ้นซิถีฟ")
9. ข้อนี้ไม่สปอยล์ เพราะจขบ.ยังไม่ได้อ่านเล่มถัดไป แต่ คิดเล่นๆในแง่ว่า
พล็อตของ Twilight มีสิทธิไปได้ไกลกว่า นิยายรักโรมานซ์ ถ้าต่อยอดประเด็นว่า เอ็ดเวิร์ด กับ เบลล่า มีลูก
โดยที่ทั้งสองคนเป็นแวมไพร์ แต่ ลูกเป็นคนธรรมดา ครั้น เมื่อลูกโตเข้าวัยรุ่นเริ่มรู้ความจริง ลูกอยากเป็นเหมือนพ่อแม่ ทั้งคู่ จะเลือกให้ ลูกโตเป็นคนธรรมดาใช้ชีวิตเหมือนเพื่อนๆ หรือ จะกัดซอกคอทำให้เขาเป็นแวมไพร์
พล็อตนี้ขอเปลี่ยนเอาผู้กำกับ Let the right one in มาทำแทน เป็น Let the twilight one in
10. เหล่าโวลทูรี่ เท่จริง เจ๋งจริง เสียดายบทน้อยไปหน่อย (น้องดาโกต้า พูดแค่ไม่ถึง ห้าประโยค กับ เจ้าหนูคาเมรอน ไบรท์จาก Birth ไม่ได้พูดซักแอะ) , ชอบ Michael Sheen มากมาตั้งแต่พี่แกเป็น โทนี่ แบล ใน The Queen แล้วเปลี่ยนมาเป็น ฟรอสต์ ใน Frost/Nixon โดยไม่ทำให้คนดูติดภาพในบทเดิม งวดนี้เลยกลายมาเป็น เล่นหนังไตรภาคแวมไพร์หมาป่า สองเรื่องเลย ว่าจะไปหยิบ The Damned United มาดูต่อซะหน่อย
สรุป ... ในฐานะไม่ใช่แฟน เอ็ด , เบล หรือ จา ดูแล้วก็ออกแนวอารมณ์ประมาณ ก็ดี ไม่ดี ไม่แย่
ถ้าชอบภาคแรก ก็ไม่ควรพลาดภาคสอง แต่ ถ้าภาคแรกหาวเป็นพักๆ ภาคสองควรเตรียมหมอนไปด้วย
Link บทความที่เกี่ยวข้อง
Twilight + The Duchess + Teeth , (สัปดาห์หนังพลังหญิง) อาทิตย์นี้ ผู้หญิง ครองโรง
The Golden Compass , ง๊ายง่าย เด๊กเด็ก
The Queen , แม้จะเป็นเรื่องของ 'ควีน' แต่นี่คือ การกะเทาะเปลือกเล่าเรื่อง 'คน'
Angels and Demons + Let the right one in , แดน บราวน์ ห้าวเป้ง ปะทะ แวมไพร์เจ๋งเป้ง
Create Date : 23 พฤศจิกายน 2552 |
Last Update : 23 พฤศจิกายน 2552 10:10:33 น. |
|
42 comments
|
Counter : 10782 Pageviews. |
|
|
|
โดย: McMurphy วันที่: 23 พฤศจิกายน 2552 เวลา:7:05:55 น. |
|
|
|
โดย: มาดามอุ้ย วันที่: 23 พฤศจิกายน 2552 เวลา:7:47:19 น. |
|
|
|
โดย: krookkroo IP: 125.24.136.26 วันที่: 23 พฤศจิกายน 2552 เวลา:9:44:39 น. |
|
|
|
โดย: จังไม IP: 116.68.148.34 วันที่: 23 พฤศจิกายน 2552 เวลา:10:01:36 น. |
|
|
|
โดย: jantp27 IP: 10.100.1.20, 202.47.230.38 วันที่: 23 พฤศจิกายน 2552 เวลา:10:04:57 น. |
|
|
|
โดย: Boatmaster IP: 114.128.179.42 วันที่: 23 พฤศจิกายน 2552 เวลา:11:33:12 น. |
|
|
|
โดย: โบ IP: 58.9.6.147 วันที่: 23 พฤศจิกายน 2552 เวลา:11:57:33 น. |
|
|
|
โดย: Roof IP: 113.53.119.25 วันที่: 23 พฤศจิกายน 2552 เวลา:13:51:06 น. |
|
|
|
โดย: jubu IP: 124.157.200.88 วันที่: 23 พฤศจิกายน 2552 เวลา:18:01:01 น. |
|
|
|
โดย: Snoopy IP: 10.7.74.247, 202.28.180.220 วันที่: 23 พฤศจิกายน 2552 เวลา:19:26:16 น. |
|
|
|
โดย: ่Demon IP: 58.137.0.19 วันที่: 23 พฤศจิกายน 2552 เวลา:19:44:48 น. |
|
|
|
โดย: Gob IP: 222.123.221.186 วันที่: 23 พฤศจิกายน 2552 เวลา:20:41:19 น. |
|
|
|
โดย: กวินชนก IP: 125.25.236.9 วันที่: 24 พฤศจิกายน 2552 เวลา:8:36:25 น. |
|
|
|
โดย: วันจันทร์ถึงศุกร์ IP: 125.26.131.237 วันที่: 24 พฤศจิกายน 2552 เวลา:13:30:49 น. |
|
|
|
โดย: เจรามี วันที่: 24 พฤศจิกายน 2552 เวลา:17:45:09 น. |
|
|
|
โดย: มนน้ำฝน IP: 113.53.161.244 วันที่: 24 พฤศจิกายน 2552 เวลา:20:07:42 น. |
|
|
|
โดย: น.ว. IP: 58.8.210.7 วันที่: 25 พฤศจิกายน 2552 เวลา:20:21:58 น. |
|
|
|
โดย: absent-minded IP: 158.108.228.110 วันที่: 26 พฤศจิกายน 2552 เวลา:9:10:51 น. |
|
|
|
โดย: เลดี้ IP: 58.8.19.16 วันที่: 27 พฤศจิกายน 2552 เวลา:23:44:42 น. |
|
|
|
โดย: เลดี้ IP: 58.8.19.16 วันที่: 27 พฤศจิกายน 2552 เวลา:23:45:47 น. |
|
|
|
โดย: กวินชนก IP: 125.25.23.188 วันที่: 8 ธันวาคม 2552 เวลา:13:02:35 น. |
|
|
|
โดย: ชื่อนี้ไม่มีในสารบบ IP: 58.9.195.95 วันที่: 15 ธันวาคม 2552 เวลา:19:59:26 น. |
|
|
|
โดย: aiannahna วันที่: 16 ธันวาคม 2552 เวลา:16:19:15 น. |
|
|
|
โดย: lkunl IP: 146.23.250.105 วันที่: 1 มกราคม 2553 เวลา:4:16:06 น. |
|
|
|
โดย: แฟนหนังเรื่องนี้!! IP: 58.64.84.145 วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:17:05:33 น. |
|
|
|
โดย: แฟนหนังเรื่องนี้!! IP: 58.64.84.145 วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:17:14:13 น. |
|
|
|
โดย: lala IP: 118.172.151.174 วันที่: 6 มีนาคม 2553 เวลา:23:31:47 น. |
|
|
|
โดย: omelet IP: 58.64.72.221 วันที่: 27 มีนาคม 2553 เวลา:20:35:56 น. |
|
|
|
โดย: ดดดด IP: 58.8.44.129 วันที่: 12 พฤษภาคม 2553 เวลา:7:53:10 น. |
|
|
|
โดย: อีไล IP: 119.42.103.182 วันที่: 2 มิถุนายน 2553 เวลา:2:11:56 น. |
|
|
|
โดย: Bella IP: 125.26.145.108 วันที่: 30 มิถุนายน 2553 เวลา:21:46:42 น. |
|
|
|
โดย: buddhi IP: 124.157.186.253 วันที่: 5 กรกฎาคม 2553 เวลา:11:33:06 น. |
|
|
|
โดย: หุหุ IP: 115.67.133.27 วันที่: 5 กรกฎาคม 2553 เวลา:21:18:55 น. |
|
|
|
โดย: คนดีผีคุ้ม วันที่: 6 กรกฎาคม 2553 เวลา:20:20:01 น. |
|
|
|
โดย: TeamAlec IP: 202.176.185.150 วันที่: 22 ตุลาคม 2553 เวลา:18:18:10 น. |
|
|
|
โดย: teamjake IP: 58.9.39.80 วันที่: 15 มิถุนายน 2554 เวลา:11:59:08 น. |
|
|
|
โดย: นุช IP: 58.9.153.59 วันที่: 29 พฤศจิกายน 2554 เวลา:12:46:37 น. |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 |
8 | 9 | 10 | 11 | 12 | 13 | 14 |
15 | 16 | 17 | 18 | 19 | 20 | 21 |
22 | 23 | 24 | 25 | 26 | 27 | 28 |
29 | 30 | |
|
|
|
|
- ลัดดาแลนด์ , ความหมายที่มากกว่าคำว่า'บ้าน' และ ความทะเยอทะยานของผีตุ้งแช่
- Scream 4 - หวีดไปยิ้มไป แล้วจำให้ขึ้นใจว่า "Don't **** with the ******** "
- 5 หนังตัวอย่างกระชากใจ+ 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2010 by "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2010 by "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Tron Legacy (3D) คุณป๋านั่งสมาธิ พิชิต โลกดิจิตอล
- Easy A - บทเรียนจากเด็กสาวที่ใครๆก็พูดถึงเธอว่า 'อีนี่ ... แร๊งงงส์'
- The Social Network - 10 ความในใจที่อยากเขียนถึงหนังของ น้องมาร์คช่างซัก(เกอร์เบิก)
- 7 ข้อ ที่มักเกิ้ลอย่างข้าพเจ้าขอ ปลื้มบ้าง บ่นบ้าง อะไรบ้าง กับ Harry Potter ภาค 7.1
- Let me in - จาก อีลี่ สู่ แอ๊บบี่ [รีเมคเปลี่ยนอารมณ์แต่เราชม(แล้ว)ชอบ]
- 9 ข้อ ที่ขอชมบ้างบ่นบ้างอะไรบ้างถึง อินทรีแดง
- น้ำตาลแดง + Piranha 3-D , ภาพยนตร์อุดมโปรตีนที่สะท้อนปัญหา เรตหนัง ของบ้านเรา
- Day & Night & Toy Story 3 คืนวันที่ผันผ่าน กับ วันวานและความผูกพัน
- บุญชู จะอยู๋ในใจเสมอ + สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่า...รัก - งานชิ้นแรกของผกก.(ซูโม่+เสนา)ที่น่าจับตามอง
- Salt , ยอดหญิงชื่อ สินเธาว์ (ฉลาดเป็นกรด - อดทนเป็นคนเหล็ก - เซ็กซี่เป็นหลัก - รักสามียิ่งชีพ )
- The Girl with the Dragon Tattoo , ฆาตกรอยู่ในหมู่พวกเรา ขอเอา'รอยสักมังกร'เป็นเดิมพัน
- The Last Airbender - ความในใจถึงมาโนช
- The Sorcerer's Apprentice , พ่อมด + ดิสนี่ย์ + เบย์ = สนุกดีแต่ก็เบๆ
- คู่มือดูหนัง : Inception (ฉบับตะกอนฝัน) + Memento (วิธีใช้รีโมทเพื่อถอดรหัส)
- The Science of Sleep + Mulholland Dr. , สุขใจแต่ในฝัน (เกาะกระแส Inception)
- Inception , โลกลวงที่งดงาม หรือ ความจริงที่เจ็บปวด (ฉบับ ฝันชั้นสอง )
- Predators - การกลับมาของ ไอ้หนุ่มผมยาว
- เมื่อข้าพเจ้าขอคุยถึง (หนัง)โนแลน และ Inception
- เรื่องรักของน้องหล้า ใน Eclipse และ 11 ประการที่อยากพูดถึง Twilight 3
- The Karate Kid - อีกหนึ่งหนังสูตรสำเร็จที่ประสบความสำเร็จในความสนุก
- StreetDance 3D - หนังเต้นเมืองผู้ดี เต้นๆสนุกดี สามดีเนียนตาจริง
- ลุงบุญมีระลึกชาติ - เมื่อข้าพเจ้าไปเยี่ยม ลุงบุญมีฯ ที่โรงหนัง
- Knight & Day - อีธาน ฮันต์ เวอร์ชั่น กระโดดบนโซฟาโอปร่าห์ & นางฟ้าชาร์ลี เวอร์ชั่น รั่ว
- The Message หนังสืบสวนดีๆ สำหรับคอคินดะ โคนัน อกาธ่า มาสืบหาว่าใครคือคนทำ
- The A-team - มันโคตรจะเว่อร์ เว่อร์โคตรจะมันส์
- Prince of Persia ความสนุกพอไปได้สไตล์ดีสนีย์ ของ เจ้าหญิงวุ่นวายและเจ้าชายชอบกระโดด
- The Ghost writer - ยวน 'เคนโนบี' VS. เพียซ 'บอนด์'แน่น by โปลันสกี้
- Sex and the city 2 - ความในใจ 10 ข้อเกี่ยวกับ sex และ ข้าพเจ้า
- Killers - กึ๊กๆกั๊กๆยึกๆยักๆ กับ เรื่องรักของนักฆ่า
- โป๊ะแตกฯ - จุดอ่อนจากการที่ไว้ใจ(หม่ำ) คือโดนทำร้ายให้เสียเงิน
- I Love You Phillip Morris
- จากใจคนรักหนัง ถึงโรงหนังสยาม
- The Losers
- SHREK 4 (3D)
- Ip Man + Ip Man 2 , ฮึกเหิม เร้าอารมณ์ ผสม ความมันส์แบบยิบๆ
- Robin Hood , จากหนังแอคชั่นฮีโร่ สู่ หนังประวัติศาสตร์การเมืองและเรื่องเล่าของชายชื่อโรบิ้น
- A Nightmare on Elm Street , การกลับมาของพี่นิ้ว
- จาก Hotel Rwanda ถึง Agora , หนังดีที่คนไทย(ตอนนี้)ควรดู
- Gran Torino , เก๋าแค่ไหนก็เจ็บเป็น
- Chloe
- Kick Ass , 5 ข้อ ที่ขอเชียร์หนังเรื่องนี้
- Shutter Island
- Date night
- บ้านฉัน..ตลกไว้ก่อน(พ่อสอนไว้) , หนังครอบครัว(ของไทย)ที่ดีที่สุดในรอบหลายปี
- Green Zone , หนังแอคชั่นที่ยืนยันว่า "พอล กรีนกราสส์ คุณเกิดมาเพื่อสิ่งนี้ !!!!!"
- Alice in Wonderland , อลิซในดินแดน'ทิม เบอร์ตั้น' เวอร์ชั่น เมายา
- เกาะกระแส ชวนคุยกันถึงหนัง(ออสการ์ 2009) ที่ได้ดู: ถ้าออสการ์อยู่ในมือคุณ คุณจะยกให้กับใคร
- WHO ARE YOU? , ขึ้นต้นดูดีเป็นมะลิซ้อน พอแตกใบอ่อนตอนจบก็หมดกัน
- Movie and Me :: 50 หนังประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอนจบ)
- Movie and Me :: 50 หนังประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอน 1)
- Movie and Me :: 10 ฉากประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me :: 10 ตัวละครประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me :: 8 ตัวสำรอง หนังดี(วีดี)ถูกใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Bolt + Marley and Me , เรื่องของ คนรักน้องหมา
- Chuck + Duplicity , Partnership is Trust
- Avatar , นาวีที่รอคอย + แพนโดร่า มาหานะเธอ
- 2 ข้อที่ว่าด้วย 'ปรากฎการณ์ ทไวไลท์ อะไรกันนักหนา ?' + 8 ข้อที่อยากพูดถึง New Moon
- 2012 , 12 + 1 ข้อที่อยากพูดถึง 2012
- เฉือน , ว่าด้วย โศกนาฏ-ฆาตกรรม ในหนังไทยที่ดีที่สุดของปี + 3 เคล็ดลับเพิ่มรายรับให้ 'เฉือน'
- Pandorum , ความจำสั้น แต่ ฝันร้ายยาว
- A Prophet , ตามติดชีวิตคนคุก(จากเมือง)คานส์
- ฝันโคตรโคตร , จากซิกส์แพ็คและหน้าตา มาสู่ ก้าวที่กล้า กับ ความกล้าที่สร้างสรรค์ของ'หนังพิง'
- 5 แพร่ง , 3 แพร่งที่ชอบ กับ 2 แพร่งที่เฉย
- The Final Destination (4) , สิ่งเดียวที่คุ้มค่า คือ เนื้อสันในตับไตไส้พุงพุ่งเข้าตา
- Inglourious Basterds , ความเด็ด 7 ประการที่ผมปลื้ม ก๊วนไอ้ตัวแสบ กับ นักล่ายิว
- บุปผาราตรี 3.2 , โถ บุปผา หนูปิดฉากลาไปพร้อม 'ความน่าผิดหวัง' ทั้งๆที่หนูมี 'ของดี'
- จีจ้า ดื้อสวยดุ , ว่าด้วยความจั๊กจี้และผิดหวังของหนังจีจ้า
- Changeling + Taken , ลูกฉันอยู่ไหน ?
- สามชุก , ไม่ได้น่าดูเพราะ'เจตนาดี-มีบทเรียน แต่น่าดูเพราะ 'หนังดี-กินใจ-เข้าใจคน'
- The Hangover , สนุกเฮฮาบ้าบอลามกสะบักสะบอม
- The Taking of Pelham 1 2 3 , เร่งเครื่องสะใจ แต่แผ่วปลายง่ายเหลือเกิน
- หนีตามกาลิเลโอ , ถึงภาพรวมจะผิดหวัง แต่ก็ยังมีหลายอย่างที่ชื่นชม
- Public Enemies , ขวัญใจประชาชน โจรปล้นธนาคาร ไมเคิล มานน์ (เจ้าพ่อหนังอาชญากรรม)
- Harry Potter and the Half Blood Prince , โลกใบใหม่ของ 'หนังแฮรี่'
- Partly cloudy + Up , ว่าด้วย ชีวิต , ความทุกข์ , ความรัก และ การเดินทางของ ปู่ซ่า กับ ด.ช.ฮะโหน่ง
- Wall-E , เมื่อ หุ่นยนต์ สอน คน ให้มี หัวใจ
- Evil dead + Drag me to hell , ไปๆ ไปลงนรกเสียเถิดที่รัก
- Terminator Salvation , คนเหล็กภาคเฉพาะกิจ กับ ภารกิจ 'พ่อตรูอยู่ไหน + ฉันเป็นใครเมื่อในอดีต'
- Night at the Museum 2 , ภาคสองที่ไม่ค่อยมีอะไร แต่ 'เอมี่ อดัมส์' สดใสเป็นอย่างยิ่ง
- Secret Sunshine + Reign over me , การเดินทางของหัวใจที่บาดเจ็บและร้าวราน (2)
- Winged creatures , การเดินทางของหัวใจที่บาดเจ็บและร้าวราน (1)
- Angels and Demons + Let the right one in , แดน บราวน์ ห้าวเป้ง ปะทะ แวมไพร์เจ๋งเป้ง
- The Horsemen + Thick as Thieves + Righteous Kill + K-20 , ว่าด้วยความผิดหวังกับ 4 หนังอาชญากรรม
- Star trek (2009) , จากใจคนที่ไม่ใช่ Trekkie --> สุดยอด - Excellent - #$$@% - สุโค่ย - il_lli
- X-Men Origins: Wolverine , ปุกปุยตะลุยเดี่ยว + ภาพสะท้อนความแตกแยกในสังคมจาก 'ความแตกต่าง'
- สาระแน ห้าวเป้ง!!! , สนุกดี มีดีกว่าที่คิด (เพราะคิดว่าหนังจะไม่มีอะไรมากไปกว่ารายการทีวีขึ้นจอใหญ่)
- Last Chance Harvey , โอกาสของความรัก โอกาสของชีวิต
- Before Sunrise & Before Sunset , เมื่อความรักเธอเข้ามา ทำให้ดวงตาฉันเห็นความสดใส
- The International , เที่ยว(ยุโรป)ไป ลุ้นไป กับ เฮ๊ยไคลฟ์และนาโอมิ
- บุปผาราตรี 3.1 , โถ บุปผา หนูมากับ 'ความน่าผิดหวัง' ทั้งๆที่ เปี่ยมด้วย 'ของดี'
- Fast and Furious (4) , แซงซ้าย แซงขวา ปาดหน้า ชนหลัง อู้ววว ความมันส์กลับมาคืนฟอร์ม
- Spirited away , การเติบโตของจิตวิญญาณ
- Knowing , วินาศภัยในปรัชญา , จิตวิทยา , ศาสนา และ ไซไฟ ( โอ้ววว จะผสมอะไรกันมากมาย)
- 3:10 to Yuma + Before the Devil Knows You're Dead , ทำดีไม่ง่าย / ทำได้ไม่ทำ
- Watchmen , หนังสำหรับคนรักลีลาแบบ Lost ผสมประเด็นแบบ The Dark knight ภายใต้ภาพลักษณ์แบบ Sin city
- จดหมายจาก Watchmen ถึง คนดูเมืองไทย และ กองเซ็นเซ่อร์ (ควรเปิดอ่านก่อนไปรับชม + ไม่สปอยล์)
- ชวนคุยกันถึงหนัง(ออสการ์) ที่ได้ดู: ถ้าออสการ์อยู่ในมือคุณ คุณจะยกให้กับใคร
- โหดหน้าเหี่ยว 966 , ถ้าชอบ ตลกส่ายหน้า ก็คุ้มค่าที่จะดู
- จาก หน้ากระดาษ สู่ หน้าจอ , 'ความสุขของกะทิ' ให้อะไรเรา ?
- 5 หนังไม่ชอบ + 50 อันดับหนังประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 50 หนังประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอน 1)
- Movie and Me : 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 9 หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) :::::: สัปดาห์ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ :::::
- Australia , หนังดีที่(ผิดหวัง แต่ก็ยัง)เชียร์ให้ตีตั๋วไปรับชมในโรงภาพยนตร์ + Madagascar 2 (ดูเอาฮา)
- ฝัน-หวาน-อาย-จูบ , ไม่ถึงกับแย่มากมาย ก็ยังพอเพลิดเพลินได้ แต่ ง่ายไปหน่อยมั้ย
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) :::::: 25 - 31 ธันวาคม 2551:::::
- อิคิงามิ:สาส์น-สั่ง-ตาย, จะทำอะไร ใน 24 ชั่วโมงสุดท้ายของชีวิต
- Happy Birthday , มุมมองของคนคิดมากและไม่อิน
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) [[ 18 - 25 ธันวาคม 2551]]
- The Day The Earth Stood Still , โลกสวยด้วยมือเรา โลกเน่าด้วยมือคุณ
- Tokyo Sonata , จากต้นตอสู่ทางออกของปัญหาครอบครัว ในสังคมระทมทุกข์
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 11-18 ธันวาคม 2551]]
- องค์บาก 2 , จาก 'พระกูอยู่ไหน' 'ช้างกูอยู่ไหน' มาสู่ 'จากูอยู่ไหน' และ ตอนจบอยู่ไหน ?
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 4 - 11 ธันวาคม 2551]]
- Twilight + The Duchess + Teeth , (สัปดาห์หนังพลังหญิง) อาทิตย์นี้ ผู้หญิง ครองโรง
- Teeth , จาก 'จิ๊มิ๊มีฟัน' สู่ พรหมจรรย์ ความบริสุทธิ์ และ กองเซ็นเซ่อร์
- The House Bunny + Mean girls , คุณค่าของคุณ อยู่ตรงที่ใด
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 27 พฤศจิกายน - 4 ธันวาคม 2551]]
- Traitor , (หนัง)สายลับ ฉบับ หงิมๆ
- Twentieth Century Boys , ลึกลับ ย้อกย้อน ซ่อนเงื่อน 'เพื่อน' ทรยศ + คนใจคดแอบตัดหนังเอง
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 20-27 พฤศจิกายน 2551]]
- มาปฏิวัติ 'James Bond' กันเถอะ
- 007 : Quantum of Solace , ปฏิวัติ 'ความเป็นบอนด์' [แล้วตกลงว่า จะ บอนด์ หรือ ไม่บอนด์ ?]
- โปรแกรมหน้า วิญญาณอาฆาต , ตัวหนังยังไม่เท่าไหร่ แต่ 'ผีชบา การหลอก และ ตกใจ' แจ่มๆ
- ชวนมาเลือกหนัง 5 เรื่องต้อนรับวันฮัลโลวีน กับ 'เทศกาลหนังหัวใจวาย'
- จาก ปืนใหญ่จอมสลัด สู่ บุหงาปารี , ความน่าเสียดาย ความน่าผิดหวัง กับ หนัง(สือ)ดี
- ผมอยู่ข้างหลังคุณ"ขอหยิบหน้าม้ามาสวมใส่ เพื่อเชียร์ Son of rambow หนังอิ่มอุ่นที่ดีที่สุดของปีนี้
- 8 เหตุผลที่ ผมฯ เชียร์ให้ไปดู Tropic thunder หนังฮาอารมณ์ดีที่สนุกชะมัด
- City of ember + Max payne , ภาวะศรัทธาหน้ามืด กับ ความเท่ที่มาช้าเกินไป
- Body of lies , Talking thriller ที่ว่าด้วยแผนซ้อนแผนซ้อนแผนซ้อน....
- อีติ๋มตายแน่ , มันเป็นฝันร้ายของคนธรรมดาๆ และ มันเป็นปัญหาของทัศนคติกับคุณค่าในตัวเอง
- คุยเรื่องซีรี่ส์(ซีรี่ส์-aholic) : Desperate Housewives , สงครามแม่บ้าน กับ งานเขียนบทชั้นเลิศ
- คุยเรื่องซีรี่ส์(ซีรี่ส์-aholic) : Greys anatomy , สงครามคุณหมอ
- American Gangster , โลกนี้ไม่ได้มีแค่สีขาวกับดำ / [ + กำหนดพบปะเพื่อนผู้อ่านในงานมหกรรมหนังสือ ]
- Eagle Eye , ตื่นเต้น เร้าใจ ไม่ใหม่ ไม่โดน จบแล้ว จบกัน
- Taken , Die Hard เวอร์ชั่น สู้เพื่อลูก (หนังแอคชั่นดีๆที่เชียร์ให้ไปดู)
- Wanted , โอ้ว่าด้วยแอคชั่นปรัชญา และ ความตื่นตาในระดับ 'แม่เจ้าประคุณรุนช่องเอ๊ย'
- รัก|สาม|เศร้า , เมื่อ รัก|สาม|เศร้า ทำข้าพเจ้าน้ำตาซึม
- เชียร์ให้ไปดู หมาแพนดี้ ตีลังกา ใน Kung fu panda (หนุกมากกก) + The Incredible Hulk ดูเอามันส์
- The Happening , จดหมายถึงมาโนช (มาโนช นะ มาโนช)
- The Chronicles of Narnia: Prince Caspian , อัสลานใจร้าย - เจ้าชายอารมณ์เสีย - นาร์เนียอัพเกรด
- Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull , งานคืนสู่เหย้า ของ เรา และ คนทำหนัง
- คนขับ ( Speed racer) Vs. คนเหล็ก ( Iron man) / Vegas(21) Vs. Vegas (What happen in vegas)
- Penelope , จาก 'สวยหน้าหมู' สู่ เกราะสองชั้นที่ปิดกั้น 'คุณค่าในตัวคุณ'
- Knocked up & Juno , หนังประเมินทัศนคติสังคม + กองเซ็นเซ่อร์และเจ้ากระทรวงวัฒนธรรม
- สี่แพร่ง , แพร่งหนึ่งเงียบสยอง แพร่งสองบ้าพลังเกินงาม แพร่งสามง่ายแต่ดี แพร่งสี่เชยสะดุ้ง
- Horton Hears a Who! ,เสียงที่มองไม่เห็น เชื่อผู้นำชาติพ้นภัย ประชานิยมหมักหมมปัญหา ปิดหูปิดตาประชาชน
- The Forbidden Kingdom , เมื่อฝรั่งมาทำหนังกังฟู
- ตำรวจชั่ว (Street kings) + รักอหิวาต์ (Love in the Time of Cholera) + ความสุขของเฮอจินโฮ(Happiness)
- ดรีมทีม , เรื่องของเด็ก เรื่องของผู้ใหญ่ และ มนต์มายาของ 'ความน่ารัก'
- Vantage point , ฉลาดขยัก(ความลับ) ฉลาดคาย(ความจริง) (ตกม้า)ตายตอนจบ
- ลองของ 2 , ศึกชิงเทพสามตา อูรากำเปรยสเคอเทลอาเดบายอร์ ครูพนอ รีเทิร์นส์
- Doomsday , หนังบู๊แซ่บแกล้มลาบเลือดประจำปี
- Always: Sunset on Third Street 2 , บางสิ่งที่ไม่สามารถซื้อหา และ มีคุณค่ามากกว่าเงินทอง
- ปิดเทอมใหญ่ หัวใจว้าวุ่น , อีกหนึ่งหนังไทยวัยรุ่นดีๆ ที่ว่าด้วย 'ความรักของวัยรุ่น'
- My Blueberry Nights , การเดินทางของหญิงสาวที่เป็นพายบลูเบอรี่
- Rambo 4 (+3+2+1) , เปิดตำนานจาก 'พี่โบ้' สู่ 'ลุงโบ้' (โอ้มายก๊อด ลุงบึกตายยาก)
- หนังครอบครัวชั้นดี หนังแฟนตาซีชั้นเยี่ยม >>>> The Spiderwick Chronicles <<<< สนุกเหลือล้น
- สองหนังรักน่าประทับใจ , Once & Dan in real life , เธอคือคนที่ใช่(ในวันที่ผิด)
- 10,000 B.C. , ผู้หญิงข้าใครอย่าแตะ + History Channel + Animal Planet
- อ๊ากกกกกกกก ตอนจบ The Mist + วิเคราะห์ แปดวัน แปลกคน หนังไรว้า
- กอด , เพราะ การกอด ทำให้รู้ว่า เราไม่ได้อยู่ตัวคนเดียวในโลก
- ออสการ์ กับ หนังที่ 'หนัก แมน แรง ชั่ว' (2) , There will be blood
- ออสการ์ กับ หนังที่ 'หนัก แมน แรง ชั่ว' (1) , No Country for Old Men
- Jumper , ช่วงเวลาที่สนุกที่สุดของหนังเรื่องนี้อยู่ที่ 'หนังตัวอย่าง'
- P.S. I Love You ,ชีวิตต้องเดินต่อไป ในวันที่ไม่มีเธอ
- Charlie Wilson's War , เราร่วมล้มล้างศัตรูคนเก่า แล้วเราก็ดันสร้างศัตรูใหม่(ที่ร้ายกว่าเก่า)
- 27 dresses , ผลลัพธ์ของผู้กำกับที่'ฉลาดปรุง'
- ขอสวมหน้าม้ามาอาสาเชียร์ >> Atonement << หนังดีๆที่แพรวพราวและงดงาม
- ช็อคโกแลต , กลมกล่อมกว่า ต้มยำกุ้ง แต่ไม่แซ่บไม่ติดใจ
- Enchanted , ในวันที่ไม่รู้จะยิ้มให้กับใคร ในวันที่ไม่มีใครยิ้มให้กับเรา
- The Flock , Internal affairs+ Infernal affairs = สองคนไม่คม
- Saw IV , โดนหลอกอีกแว้ววววว
- 36 ข้อของ Cloverfield กับผมฯ ( โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โอ้ มายยยยย แอวะ)
- Hitman , ไม่ได้ถึงกับแย่ แต่ก็ไม่น่าจะ ฮิต
- หม่ำ เดียว หัวเหลี่ยม หัวแหลม , หนังตลกไทยไร้มลพิษที่ ดูได้ แต่ยังไม่ ดูดี
- Movie and me (Final) , 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ + บทสรุป ประจำปี 2007 ของ "ผม" และ คุณ
- Movie and Me (3) : 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2007 ของ"ผมฯ" และ คุณ
- ถึงแฟนานุแฟน The Beatles ... "Hey Jude , Lets come together to Across the Universe at ลิโด้ "
- Movie and Me (2) : 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2007 ของ"ผมฯ" และ คุณ
- Movie and Me : 10(+1) หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2007 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Feast of love , รักสุดใจตัวอยู่ใกล้แต่ไฉน มองไม่เห็น
- National Treasure: Book of Secrets , สนุกดี (แต่เคยมี สนุกกว่า)
- The Warlords & Blood Brothers & กอดคอกันไว้ อย่าให้ใครเจาะกะโหลก = เพื่อนกู(ไม่)รักมึงวะ
- I Am Legend , ในวันที่มืดมน ขอมนุษย์ทุกคนจงอย่าสูญสิ้นความหวัง จงอย่าหมดสิ้นศรัทธา
- Lust , caution , สายลับ กับ บ้านเล็ก
- The Golden Compass , ง๊ายง่าย เด๊กเด็ก
- โปงลางสะดิ้ง ฯ, นั่งนิ่งๆแล้วส่ายหน้า
- รักแห่งสยาม , ทุกชีวิตเติบโตได้ด้วยความรัก
- Michael Clayton , ชีวิตของทนายภารโรง
- ต้องสามมิติเท่านั้น >>> Beowulf <<< "ข้าจะยื่นข้อเสนอที่เจ้ามิอาจปฏิเสธได้"
- Secret , เริ่มต้นที่ ความลับ จบลงที่ ความรัก
- Lions for Lambs , ส่งเสริมสิงโต ตรวจสอบแกะ และ ลงมือทำ
- ไม่ชอบ ไม่ชวน ไม่เชียร์ >>> Captivity <<< ตัวเต็ง 1 ใน 5 หนังไม่ปลื้มแห่งปี
- เชิญชวนเชียร์ให้ไปดู Surfs Up : แอนิเมชั่นแสนสนุกสุดน่ารักของปี (และ ผมฯชอบมากกว่า Ratatouille)
- สองวัน สองความผิดหวัง สองหนังไทย : 2. โธ่ โอปปาติก
- สองวัน สองความผิดหวัง สองหนังไทย : 1. โถ วิดิโอคลิป
- เวียนเฮดกับแฮนด์เฮลด์ ใน The Kingdom + สัจธรรมของความกร่าง
- Stardust , เพราะเหตุใดดวงดาวจึงเปล่งประกายบนท้องฟ้า เพราะเหตุใดมนุษย์จึงควรค่าแก่การเฝ้ามอง
- บอดี้ ศพ #19 , ภาพสวยหลอกตา เนื้อหาหลอกดี CGหลอกเกิน
- ซอมบี้ที่ผมฯรัก + คุยกันเล็กน้อยกับ Resident evil 3
- ขออาสาเป็นหน้าม้าเชียร์ >>> Children of Glory <<< หนังดีที่โดดเดี่ยวอยู่สกาล่า
- Shoot 'Em Up , น้องๆ ยิงแม่งเลย สอง
- คืนนี้เราจะค้างกันที่ไหนดี ... Vacancy หรือ 1408
- จาก ไลท์ DeathNote สู่ เอริก้า เบน <<< The Brave one >>> ศาลเตี้ยจงเจริญ ?
- Vacancy , ไม่มีอะไรในกอไผ่(นอกจากการลุ้น)
- Bug , เข้าคลาสจิตเวชกับ แอชลี่ จัดด์ และ แมลงของเธอ
- สายลับจับบ้านเล็ก , จาก "เพื่อนสนิท" มาสู่ "เมียน้อย"
- ไม่ใช่ไข่เค็ม ไม่ใช่ต้มยำกุ้ง ไม่ใช่หนังชกมวย ( ไม่สปอยล์ ) <--- ไชยา --> หนังดีที่น่าชื่นชม
- Premonition , แซนดรา บูลล็อค ในภาวะวังน้ำวน
- หนังดี(VD)ที่ผมฯเชียร์ - We are marshall
- Downfall --> The Invasion , จาก ฮิตเลอร์ โกอินเตอร์มาเป็น มนุษย์ต่างดาว
- The Condemned , Battle royale ฉบับถอดชุดนักเรียน (เปลี่ยนเป็นนักมวยปล้ำและนักบอล)
- 24 : ชีวิตบัดซบของ แจ๊ค บาวเออร์ + คู่มือเอาตัวรอดเมื่อคุณหลุดเข้าไปอยู่ใน 24
- Rush hour 3 , สนุกขำๆแบบย่ำอยู่กับที่
- Ratatouille < < บนทางเดินของความฝัน - ในสังคมแห่งอคติ >> Hairspray
- Planet Terror + The Simpsons Movie , สองกวน
- Because I Said So , รู้ว่าแม่รัก แต่ลูก "อึดอัดนะแม่"
- สุดยอด ห้ามพลาด ฉลาด สมจริง << The Bourne Ultimatum >> หนึ่งในหนังที่ดีที่สุดของปี
- Grindhouse: Death Proof =โชเฟอร์ตีนผีไล่บี้สาว+ เก๋าเกรดบี + หนังเควนติน = ห้ามพลาด มันป๋ามากกกกก
- Paris, je t'aime - ปารีสฉันรักเธอ ... แล้วเธอละ รักตอนไหนใน 'ปารีสเฌอแตม'
- The Page turner , แค้นฝังคอร์ด
- เหตุผลที่ แฮรี่ 5 เป็น 'หนังแฮรี่' ที่ผมชอบมากที่สุด
- Harry Potterหลบไป Die Hardโปรดหลีกทาง Transformerอย่าขวาง >> Hula Girls... หนังที่ทำจะทำให้คุณอิ่มใจ
- Transformers , โอ้ว ไมเคิล เบย์ คุณเกิดมาเพื่อสิ่งนี้จริงๆเลย
- Fantastic Four: Rise of The Silver Surfer + Ocean's Thirteen , หนังของพ่อครัวที่รู้ตัวว่าทำอะไรอร่อย
- คุยไม่สปอยล์ : สวยลากไส้ = คลับ F ฉบับเลือดสาด
- พลอย , คุยเรื่องรัก+ ชวนคิดลึก กับ "พลอย"
- คุยไม่สปอยล์ : "พลอย" - (งานของ)เป็นเอกที่ผมรัก [ แถม 'คู่มือการดู พลอย 'ให้สนุกและเข้าใจใน Blog]
- Final Score 365 วัน ตามติดชีวิตเด็กเอ็นท์ , เป็นวัยรุ่นมันเหนื่อย
- Pirates of the Caribbean: At World's End , มากคน ก็ มากความ
- ไขปริศนารัก Pirates of the Caribbean , ฉันคนหนึ่ง เธอคนหนึ่ง เราสามคน
- !!!! ประกาศ : "บล็อก" หายยก Group + ขอปิด "บล็อก" ชั่วคราว !!!!
- Pans Labyrinth , คือจินตนาการแสนสวยงาม หรือ คือความจริงที่เจ็บปวดและขมขื่น
|
|
|
|
|
|
|
|