เฉือน , ว่าด้วย โศกนาฏ-ฆาตกรรม ในหนังไทยที่ดีที่สุดของปี + 3 เคล็ดลับเพิ่มรายรับให้ 'เฉือน'
... ตอนถูกแฮมเบอร์เกอร์โทรมาสัมภาษณ์ มีคำถามว่า ปลายปีนี้อยากดูหนังเรื่องไหนมากที่สุด
ผมตอบไปว่า Avatar กับ เฉือน
เรื่องแรกไม่ต้องสงสัยใครๆก็คงอยากลุ้นการกลับมาในรอบสิบปีของผกก. Titanic และ คนเหล็กฯ
ส่วน เฉือน ที่ผมอยากดูมากเพราะ ชอบหนังแนวสืบสวน-ฆาตกรรม และ เฉือน ก็มีแววว่าน่าจะออกมามีความนัวร์ๆมืดๆสืบสวนประมาณ Se7en ผสมนิยายฆาตกรรมประเภท WhoDunIt (ลุ้นว่าใครฆ่า) ซึ่ง หนังไทยแนวนี้แทบจะไม่มี และ ถ้าจะทำให้เข้ากับวัฒนธรรมไทย ต้องอาศัยฝีมือคนเขียนบทกับผู้กำกับเป็นอย่างมาก ที่จะทำให้ออกมาไม่มีกลิ่นนมเนยเหมือนฝรั่ง
และ อีกเหตุผลหลักๆที่อยากดูคือ ผมชอบฝีมือการกำกับและเขียนบท ของ ก้องเกียรติ โขมศิริ มาตั้งแต่ ลองของ จนถึง ไชยา (แถม เฉือน ยังมีไอเดียต้นเรื่องมาจากผกก.หัวคิดสร้างสรรค์อย่าง วิศิษฐ์ ศาสนเที่ยง อีกต่างหาก)
น่าเสียดายที่หนังของก้องเกียรติ อย่าง ไชยา ต้องมาขึ้นหิ้ง หนังดีดูสนุกแต่'เจ๊ง' ต่างจาก เวลาหนังเป็นเอกหรือหนังเจ้ยเจ๊ง ผมไม่ค่อยแปลกใจ เพราะตัวหนังไม่ได้ถูกคอคนดูส่วนใหญ่ แต่หนังของก้องเกียรติไม่ได้เป็นเช่นนั้นเลย
... ความอยากข้างต้น นำมาสู่ ความเสียอารมณ์ในพันทิป ทั้งที่ผมเองวางแผนไว้แล้วว่า จะไม่อ่านกระทู้ช่วงวันทีหนังเข้า แต่ก็อดไม่ได้ ดันไปเปิดอ่านกระทู้คนดูรอบสื่อที่จั่วหัวว่าไม่สปอยล์ แต่พออ่านๆไป จขกท.ดันมาตุ้งแช่ บอกว่าความเห็นนึงที่มาตอบเป็น จุดหักมุม
ทุกอย่างก็กลายเป็นความเซ็งระดับเจ็ดพระกาฬพอๆกับ คราวที่รู้ตอนจบของ The Others จากเกรียนไทยเฉลยตอนจบใส่ชื่อกระทู้ในพันทิป และ อยากถีบเพื่อนที่นั่งข้างๆตอนดู Se7en ที่เพื่อนคนนี้ดูรอบแรกมาก่อนจะมาดูพร้อมเพื่อนๆ แล้วมันก็บอกว่า '... อยู่ในกล่อง' ตอนอยู่ในโรง
การรู้จุดหักมุมสำคัญ ทำให้ผมเข้าไปดู เฉือน ด้วยความเซ็งจิตตก และคิดว่า คงไม่สนุกเท่าไหร่แล้ว แต่โชคดี ที่ เฉือน มีดีมากกว่าการหักมุม และยังสามารถดูสนุกและอยากติดตาม แม้จะรู้ว่าตัวร้ายเป็นใคร
... เรื่องเริ่มต้นจาก เกิดคดีฆาตกรรมต่อเนื่อง ที่ ฆาตกรสวมชุดกันฝนสีแดงออกไล่ฆ่าคน โดยทุกศพถูกเฉือนเจ้าโลกแล้วยัดศพใส่กระเป๋าเดินทางสีแดง
ไท พระเอกของเรื่อง เป็นนักโทษอยู่ในคุก ถูกตามตัวออกมา เพราะ คดีที่เกิดขึ้นตรงกับความฝันในอดีตที่คอยหลอกหลอนเขามาทั้งชีวิต
ป๋า นายตำรวจผู้คุมคดี เป็นเหมือนเจ้าของชีวิตพระเอก เพราะนอกจากจะเป็นคนช่วยฉุดพระเอกให้มีงานทำ ยังคอยช่วยดูแลภรรยาของไท ตอนถูกขังคุก โดย ป๋าให้สัญญาว่า ถ้า ไท ไขคดีได้ เขาจะเป็นอิสระ
... การสืบสวนของไท นำเขาย้อนรอยรำลึกถึง ความหลังครั้งวัยเยาว์ จุดเริ่มต้นที่นำมาซึ่งความฝันของ กระเป๋าสีแดง และ หนังก็ค่อยๆเปิดเปลือย ชีวิตของตัวละคร กลายเป็นหนังฆาตกรรมนัวร์ๆเล่นกับประเด็นทางจิตวิทยาที่ทำการบ้านมาดีมาก ผสมผสานการสะท้อนปัญหาสังคมที่ผสมกันมากมายไม่ว่าจะเป็นการทารุณกรรมต่อเด็กและสตรี , incest , ด้านมืดของระบบราชการ (ครู,ตำรวจ ฯลฯ)
ดูๆไป ผมไม่คิดถึง Seven เหมือนที่คาดไว้ตอนแรก แต่จากจุดเริ่มต้นของคดีฆาตกรรมแล้วแฟลชแบ็คไปวัยเด็ก ทำให้ผมมองเฉือน เหมือนส่วนผสมของ หนังอย่าง Dressed to Kill (เดอ พัลม่า) + เซ็งเป็ด + 20th century boy
... งานชิ้นล่าสุดของ ก้องเกียรติ ยังคงมีจุดร่วมที่เราสามารถพบเห็นได้ในเรื่องก่อนๆคือ หนังมักพูดถึง ปมหรือบาดแผลบางอย่างในอดีตวัยเด็กของเพื่อนกลุ่มหนึ่ง ก่อนที่พวกเขาจะมีโอกาสได้ รับโทษ , ไถ่บาป หรือ แก้ไข ในปัจจุบัน
ทุกเรื่องให้อารมณ์ Nostalgia หวนรำลึกตอนยังวิ่งคลุกฝุ่นกับเพื่อนๆ(เรื่องนี้ดูแล้วคิดถึง จรวดของเล่น ชะมัด) เพียงแต่ เป็น Nostalgia แบบแมนๆและดิบๆต่างจากสไตล์หนัง Nostalgia จาก GTH
บทหนังของ เฉือน ดีมาก เพราะ พล็อตหนัง มีโอกาสจะทำแล้วออกมา ตลก มากกว่าจะเชื่อตาม ถึงบางจุดจะเว่อร์ไปนิด แต่ การเขียนบทของก้องเกียรติเกลาให้เราตามไปกับเรื่องโดยไม่รู้สึกประดักประเดิด
ยิ่งได้ ความต่อเนื่องของหนังที่ราบรื่นไม่รู้สึกสะดุดหรือติดขัดอะไร และ ทีมนักแสดงนำรวมทั้งนักแสดงประกอบต่างก็มอบการแสดงที่เป็นธรรมชาติไม่แข็งหรือเว่อร์เกิน
(กระนั้น ผมก็ยังรู้สึกว่า ถ้าลดความจัดจ้านทางสัญลักษณ์ที่ดูเว่อร์ๆ ประเภท ผมขาวชุดขาวสไตล์เข้าร่วมพิธีกินเจของป๋าที่คนธรรมดาไม่ค่อยใส่กัน ใส่เดินไปมาเกือบทั้งเรื่อง หรือ ชุดกันฝนแดงเถือก ที่น่าจะเหยียบหางเสื้อตัวเองล้มก่อนออกจากบ้านไปฆ่าใคร ฯลฯ แล้วปรับโทนให้หม่นมืดสมจริงกว่านี้ น่าจะดี )
และ ก้องเกียรติ ก็แสดงให้เห็นชัดว่า เขาแม่นมากในการกำกับหนังแมนๆให้คนดูติดตามด้วยความลุ้นอย่างไม่รู้สึกเบื่อตลอดความยาวหนัง เพียงแต่ ในแง่การสร้างอารมณ์ร่วมไปกับตัวละคนนั้น ทีมไชยา ยังทำได้ดีกว่าเรื่องนี้
เพราะถึง เป้-อารักษ์ จะเล่นดีกว่าที่หลายคนคาดไว้จริงๆ แต่การแสดงของคู่พระ-นาง ยังขาดความลึกและพลังที่จะพาคนดูไปถึงพีคในฉากสุดท้าย อีกส่วนหนึ่งที่น่าเสียดายก็ตรงบทสนทนาในฉากรับลมสุดท้ายที่น่าจะสำคัญที่สุด กลับทำได้ไม่ค่อยลงตัวเท่าไหร่
บวกกับ การนำเสนอความสัมพันธ์ของกลุ่มตัวละคร (ป๋า ไท น้อย นายตำรวจรุ่นพี่) ช่วงปัจจุบัน ยังน้อยมาก เมื่อเทียบกับฉากวัยเด็ก ซึ่งถ้า นำเสนอความสัมพันธ์ของคนกลุ่มปัจจุบัน (ความเคารพและการทรยศ , ความรักความผูกพัน) ให้มากกว่านี้ เชื่อว่า ฉากช่วงท้ายน่าจะสะเทือนใจคนดูได้มากยิ่งขึ้น
สรุป ... น่าเสียดายมากๆ ถ้า เฉือน จะเดินตามรอยรุ่นพี่ ไชยา ไปอยู่บนหิ้ง หนังดีดูสนุกแต่'เจ๊ง' ซึ่งก็มีแววอยู่มิใช่น้อย
ที่เสียดายเพราะในปีที่ หนังไทยปีนี้มีดีหลายเรื่องก็จริง แต่ก็ดีแบบ ดีนะ ไม่ใช่ ดีม๊ากมาก หรือ โดดเด่นเป็นพิเศษ
กลุ่มหนังไทยดีๆที่ผมชอบประจำปี เช่น ความจำสั้นฯ , สามชุก , ฝันโคตรโคตร , รถไฟฟ้าฯ , นางไม้ ซึ่งทุกเรื่องที่ว่ามาก็ไม่รู้สึกว่าจะมีเรื่องไหนเด่น เหมือนบางปีที่มี เพื่อนสนิท , รักแห่งสยาม , Wonderful town ฯลฯ
เฉือน เป็น หนังเร่องล่าสุดที่ผมจัดให้อยู่ในกลุ่มหนังดีของปีนี้ ถึงแม้ว่า อาจไม่โดดเด่นเท่าหนังไทยเด่นๆของปีก่อนๆ แต่ เมื่อเทียบกับเพื่อนร่วมรุ่นกลุ่มเดียวกัน ผมให้ เฉือน เฉือน ความจำสั้นฯ ไปเป็น หนังไทยที่ดีที่สุดของปี
หมายเหตุ : ในฐานะเป็นแฟนหนัง ก้องเกียรติ และ ไม่อยากให้ เฉือน เดินตามรอย ไชยา จึงขอเสนอไฟว์สตาว์ว่า น่าจะลองเปลี่ยนแผนการตลาด ดังนี้ ที่รับประกันว่า รายรับต้องเพิ่มอย่างแจ่มๆ
1.ชื่อหนัง
... ถ้าใครได้ดูหนังเชื่อว่าน่าจะเห็นพ้องกันว่า เฉือน ฆาตกรรมรำลึก เป็นชื่อที่ดีมากเข้ากับเนื้อหา แต่สำหรับคนยังไม่ดู อาจรู้สึกว่าแค่ชื่อเพราะดี แต่ยังไม่ชวนซื้อตั๋ว
จากเนื้อหาที่หนังมีอยู่ ไม่ว่าจะเป็น ความหวาดเสียวจากคมมีดที่เลือดฉูดฉาดแถมปาดเจ้าโลก หรือ ความผูกพันเมื่อครั้งวัยเยาว์ ผมเชื่อว่า ถ้าปรับชื่อหนังซักเล็กน้อยอาจเรียกคนดูมากกว่านี้
จาก
เฉือน ฆาตกรรมรำลึก
เป็น
(หวาด)เฉียว(เสียว+เฉือน) ฆาตกรรมเร้นรัก
2.การโปรโมท
ไชยา น่าจะมีความผิดพลาดมาจาก การวางแผนการตลาด ไล่ตั้งแต่ชื่อเรื่องไปจนถึงการโปรโมท ดังนั้น ถ้าครั้งนี้ การโปรโมทประเภท หนังไทยฝีมือผกก.ลองของ , หนังฆาตกรรมของไทยที่ดีที่สุด , ฝีมือการแสดงที่ดีที่สุดของเป้ ฯลฯ ไม่ได้ผล
ผมเสนอว่า ก้องเกียรติน่าจะลองตามน้ำ หนังหลายๆเรื่องที่ไม่ได้ดีเด่แต่เรียกคนดู จากการโปรโมทประมาณว่า
เฉือน
ครั้งแรกกับก้นของเป้ อารักษ์ ที่ถูกเปลือยแล้วเฉือนบนจอหนัง
หรือ
เฉือน
พบกับ กันของเป้ และ นมของนก กันแบบเต็มตาเฉพาะในโรงภาพยนตร์
3.ปล่อยข่าว
... อย่างที่รู้ๆหนังไทยเวลาจะฉายหลายเรื่อง ก็จะมีข่าวฉาวบ้างไม่ฉาวบ้างจาก นักแสดง หรือ กลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง เช่น พบผีจริงในกองถ่ายหนังผี , นักแสดงด่ากันตบกัน , ภาพหลุด , สมาคมฯประท้วงฉากในหนัง ฯลฯ
ถ้า เฉือน ยังไม่เข้าเป้า ลอง แผนใต้ดิน ดังนี้
ข่าวด่วน เป้ อารักษ์ ปาดน้ำตาแถลงข่าว บอก ภาพก้นในหนังถูกรีทัชให้ดำเกินจริง
เรื่องเด่นเย็นนั้น สมาคมครูปักษ์ใต้ประท้วง ฉากเป่าปี่ หยามเกียรติครูไทย
ทีวีพลูอินไซเด้อ ก้องเกียรติ ประกาศกร้าว หนังเรื่องนี้เปลือยก้นกับโชว์เป้า มากกว่า หนังพจ อานันท์
จขบ.คงจะห่างหายการเขียนหรือตอบ blog พักใหญ่ๆเพราะง่วนกับการเขียนหนังสือ(เล่มใหม่) แต่สามารถติดตามบล็อกแบบย่อๆกับ จขบ. ผ่าน Twitter ได้เน้อในชื่อ //twitter.com/ibehindu หรือ อ่านจากกรอบข้อความทวิตเตอร์ด้านขวา ของบล็อกนี้ และ ถ้าสนใจ อัพเดตหนัง อัพเดทบทความ หรือเรื่องทั่วๆไป แบบเร็วทันใจ ก็ตามfollowไปด้วยกันกับทวิตเตอร์ได้เล้ยยย
Link บทความที่เกี่ยวข้อง
ไม่ใช่ไข่เค็ม ไม่ใช่ต้มยำกุ้ง ไม่ใช่หนังชกมวย ( ไม่สปอยล์ ) <--- ไชยา --> หนังดีที่น่าชื่นชม
สามชุก , ไม่ได้น่าดูเพราะ'เจตนาดี-มีบทเรียน แต่น่าดูเพราะ 'หนังดี-กินใจ-เข้าใจคน'
ฝันโคตรโคตร , จากซิกส์แพ็คและหน้าตา มาสู่ ก้าวที่กล้า กับ ความกล้าที่สร้างสรรค์ของ'หนังพิง'
รักแห่งสยาม , ทุกชีวิตเติบโตได้ด้วยความรัก
เพื่อนสนิท , เมื่อเส้นแบ่งของ "คนรัก" กับ "เพื่อน" เริ่มเลือนราง
Create Date : 24 ตุลาคม 2552 |
|
31 comments |
Last Update : 24 ตุลาคม 2552 9:09:12 น. |
Counter : 8368 Pageviews. |
|
|
|
|
| |
โดย: ป้า อาเล็ก IP: 125.26.87.17 24 ตุลาคม 2552 3:09:41 น. |
|
|
|
| |
โดย: หรอ IP: 58.64.55.131 24 ตุลาคม 2552 3:20:39 น. |
|
|
|
| |
โดย: เอเสาชิงช้า IP: 110.164.115.27 24 ตุลาคม 2552 7:22:47 น. |
|
|
|
| |
โดย: ตุ้มเม้งเท้งตุ้ม IP: 113.53.212.86 24 ตุลาคม 2552 8:19:45 น. |
|
|
|
| |
โดย: Metamorph IP: 125.24.189.233 24 ตุลาคม 2552 8:57:07 น. |
|
|
|
| |
โดย: นักคิดหมายเลข1 IP: 58.9.55.188 24 ตุลาคม 2552 9:05:27 น. |
|
|
|
| |
โดย: jubu IP: 124.122.188.215 24 ตุลาคม 2552 10:29:53 น. |
|
|
|
| |
โดย: เขียวใบไม้ IP: 172.17.198.184, 61.19.199.147 24 ตุลาคม 2552 14:15:43 น. |
|
|
|
| |
โดย: view IP: 124.121.105.33 24 ตุลาคม 2552 16:44:51 น. |
|
|
|
| |
โดย: concept IP: 125.25.210.174 24 ตุลาคม 2552 16:49:42 น. |
|
|
|
| |
โดย: gonz IP: 118.173.52.5 24 ตุลาคม 2552 19:44:21 น. |
|
|
|
| |
โดย: เฮ้อ IP: 124.121.252.156 25 ตุลาคม 2552 0:35:45 น. |
|
|
|
| |
โดย: cozypic IP: 61.90.74.218 25 ตุลาคม 2552 13:59:43 น. |
|
|
|
| |
โดย: yatiko IP: 172.27.53.139, 113.53.19.238 27 ตุลาคม 2552 14:51:58 น. |
|
|
|
| |
โดย: Oakyman 28 ตุลาคม 2552 3:39:15 น. |
|
|
|
| |
โดย: Vantnoy IP: 124.122.118.81 28 ตุลาคม 2552 17:26:09 น. |
|
|
|
| |
โดย: S.S. IP: 58.9.56.178 29 ตุลาคม 2552 1:41:09 น. |
|
|
|
| |
โดย: น้องคิม IP: 119.31.72.198 29 ตุลาคม 2552 2:58:56 น. |
|
|
|
| |
โดย: น้องคิม IP: 119.31.72.198 29 ตุลาคม 2552 3:39:12 น. |
|
|
|
| |
โดย: ป้า อาเล็ก IP: 125.26.85.91 29 ตุลาคม 2552 12:28:21 น. |
|
|
|
| |
โดย: ฟ้าดิน 30 ตุลาคม 2552 6:14:32 น. |
|
|
|
| |
โดย: จีโน่ IP: 202.142.193.15 30 ตุลาคม 2552 15:59:49 น. |
|
|
|
| |
โดย: ชื่อนี้ไม่มีในสารบบ IP: 58.9.195.95 15 ธันวาคม 2552 20:09:36 น. |
|
|
|
| |
โดย: บะหมี่หยกหกก้อน IP: 61.90.91.6 11 เมษายน 2553 20:43:38 น. |
|
|
|
| |
โดย: May IP: 125.24.179.114 13 เมษายน 2553 1:42:20 น. |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
| 1 | 2 | 3 |
4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 |
11 | 12 | 13 | 14 | 15 | 16 | 17 |
18 | 19 | 20 | 21 | 22 | 23 | 24 |
25 | 26 | 27 | 28 | 29 | 30 | 31 |
|
|
|
|
- ลัดดาแลนด์ , ความหมายที่มากกว่าคำว่า'บ้าน' และ ความทะเยอทะยานของผีตุ้งแช่
- Scream 4 - หวีดไปยิ้มไป แล้วจำให้ขึ้นใจว่า "Don't **** with the ******** "
- 5 หนังตัวอย่างกระชากใจ+ 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2010 by "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2010 by "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Tron Legacy (3D) คุณป๋านั่งสมาธิ พิชิต โลกดิจิตอล
- Easy A - บทเรียนจากเด็กสาวที่ใครๆก็พูดถึงเธอว่า 'อีนี่ ... แร๊งงงส์'
- The Social Network - 10 ความในใจที่อยากเขียนถึงหนังของ น้องมาร์คช่างซัก(เกอร์เบิก)
- 7 ข้อ ที่มักเกิ้ลอย่างข้าพเจ้าขอ ปลื้มบ้าง บ่นบ้าง อะไรบ้าง กับ Harry Potter ภาค 7.1
- Let me in - จาก อีลี่ สู่ แอ๊บบี่ [รีเมคเปลี่ยนอารมณ์แต่เราชม(แล้ว)ชอบ]
- 9 ข้อ ที่ขอชมบ้างบ่นบ้างอะไรบ้างถึง อินทรีแดง
- น้ำตาลแดง + Piranha 3-D , ภาพยนตร์อุดมโปรตีนที่สะท้อนปัญหา เรตหนัง ของบ้านเรา
- Day & Night & Toy Story 3 คืนวันที่ผันผ่าน กับ วันวานและความผูกพัน
- บุญชู จะอยู๋ในใจเสมอ + สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่า...รัก - งานชิ้นแรกของผกก.(ซูโม่+เสนา)ที่น่าจับตามอง
- Salt , ยอดหญิงชื่อ สินเธาว์ (ฉลาดเป็นกรด - อดทนเป็นคนเหล็ก - เซ็กซี่เป็นหลัก - รักสามียิ่งชีพ )
- The Girl with the Dragon Tattoo , ฆาตกรอยู่ในหมู่พวกเรา ขอเอา'รอยสักมังกร'เป็นเดิมพัน
- The Last Airbender - ความในใจถึงมาโนช
- The Sorcerer's Apprentice , พ่อมด + ดิสนี่ย์ + เบย์ = สนุกดีแต่ก็เบๆ
- คู่มือดูหนัง : Inception (ฉบับตะกอนฝัน) + Memento (วิธีใช้รีโมทเพื่อถอดรหัส)
- The Science of Sleep + Mulholland Dr. , สุขใจแต่ในฝัน (เกาะกระแส Inception)
- Inception , โลกลวงที่งดงาม หรือ ความจริงที่เจ็บปวด (ฉบับ ฝันชั้นสอง )
- Predators - การกลับมาของ ไอ้หนุ่มผมยาว
- เมื่อข้าพเจ้าขอคุยถึง (หนัง)โนแลน และ Inception
- เรื่องรักของน้องหล้า ใน Eclipse และ 11 ประการที่อยากพูดถึง Twilight 3
- The Karate Kid - อีกหนึ่งหนังสูตรสำเร็จที่ประสบความสำเร็จในความสนุก
- StreetDance 3D - หนังเต้นเมืองผู้ดี เต้นๆสนุกดี สามดีเนียนตาจริง
- ลุงบุญมีระลึกชาติ - เมื่อข้าพเจ้าไปเยี่ยม ลุงบุญมีฯ ที่โรงหนัง
- Knight & Day - อีธาน ฮันต์ เวอร์ชั่น กระโดดบนโซฟาโอปร่าห์ & นางฟ้าชาร์ลี เวอร์ชั่น รั่ว
- The Message หนังสืบสวนดีๆ สำหรับคอคินดะ โคนัน อกาธ่า มาสืบหาว่าใครคือคนทำ
- The A-team - มันโคตรจะเว่อร์ เว่อร์โคตรจะมันส์
- Prince of Persia ความสนุกพอไปได้สไตล์ดีสนีย์ ของ เจ้าหญิงวุ่นวายและเจ้าชายชอบกระโดด
- The Ghost writer - ยวน 'เคนโนบี' VS. เพียซ 'บอนด์'แน่น by โปลันสกี้
- Sex and the city 2 - ความในใจ 10 ข้อเกี่ยวกับ sex และ ข้าพเจ้า
- Killers - กึ๊กๆกั๊กๆยึกๆยักๆ กับ เรื่องรักของนักฆ่า
- โป๊ะแตกฯ - จุดอ่อนจากการที่ไว้ใจ(หม่ำ) คือโดนทำร้ายให้เสียเงิน
- I Love You Phillip Morris
- จากใจคนรักหนัง ถึงโรงหนังสยาม
- The Losers
- SHREK 4 (3D)
- Ip Man + Ip Man 2 , ฮึกเหิม เร้าอารมณ์ ผสม ความมันส์แบบยิบๆ
- Robin Hood , จากหนังแอคชั่นฮีโร่ สู่ หนังประวัติศาสตร์การเมืองและเรื่องเล่าของชายชื่อโรบิ้น
- A Nightmare on Elm Street , การกลับมาของพี่นิ้ว
- จาก Hotel Rwanda ถึง Agora , หนังดีที่คนไทย(ตอนนี้)ควรดู
- Gran Torino , เก๋าแค่ไหนก็เจ็บเป็น
- Chloe
- Kick Ass , 5 ข้อ ที่ขอเชียร์หนังเรื่องนี้
- Shutter Island
- Date night
- บ้านฉัน..ตลกไว้ก่อน(พ่อสอนไว้) , หนังครอบครัว(ของไทย)ที่ดีที่สุดในรอบหลายปี
- Green Zone , หนังแอคชั่นที่ยืนยันว่า "พอล กรีนกราสส์ คุณเกิดมาเพื่อสิ่งนี้ !!!!!"
- Alice in Wonderland , อลิซในดินแดน'ทิม เบอร์ตั้น' เวอร์ชั่น เมายา
- เกาะกระแส ชวนคุยกันถึงหนัง(ออสการ์ 2009) ที่ได้ดู: ถ้าออสการ์อยู่ในมือคุณ คุณจะยกให้กับใคร
- WHO ARE YOU? , ขึ้นต้นดูดีเป็นมะลิซ้อน พอแตกใบอ่อนตอนจบก็หมดกัน
- Movie and Me :: 50 หนังประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอนจบ)
- Movie and Me :: 50 หนังประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอน 1)
- Movie and Me :: 10 ฉากประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me :: 10 ตัวละครประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me :: 8 ตัวสำรอง หนังดี(วีดี)ถูกใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Bolt + Marley and Me , เรื่องของ คนรักน้องหมา
- Chuck + Duplicity , Partnership is Trust
- Avatar , นาวีที่รอคอย + แพนโดร่า มาหานะเธอ
- 2 ข้อที่ว่าด้วย 'ปรากฎการณ์ ทไวไลท์ อะไรกันนักหนา ?' + 8 ข้อที่อยากพูดถึง New Moon
- 2012 , 12 + 1 ข้อที่อยากพูดถึง 2012
- เฉือน , ว่าด้วย โศกนาฏ-ฆาตกรรม ในหนังไทยที่ดีที่สุดของปี + 3 เคล็ดลับเพิ่มรายรับให้ 'เฉือน'
- Pandorum , ความจำสั้น แต่ ฝันร้ายยาว
- A Prophet , ตามติดชีวิตคนคุก(จากเมือง)คานส์
- ฝันโคตรโคตร , จากซิกส์แพ็คและหน้าตา มาสู่ ก้าวที่กล้า กับ ความกล้าที่สร้างสรรค์ของ'หนังพิง'
- 5 แพร่ง , 3 แพร่งที่ชอบ กับ 2 แพร่งที่เฉย
- The Final Destination (4) , สิ่งเดียวที่คุ้มค่า คือ เนื้อสันในตับไตไส้พุงพุ่งเข้าตา
- Inglourious Basterds , ความเด็ด 7 ประการที่ผมปลื้ม ก๊วนไอ้ตัวแสบ กับ นักล่ายิว
- บุปผาราตรี 3.2 , โถ บุปผา หนูปิดฉากลาไปพร้อม 'ความน่าผิดหวัง' ทั้งๆที่หนูมี 'ของดี'
- จีจ้า ดื้อสวยดุ , ว่าด้วยความจั๊กจี้และผิดหวังของหนังจีจ้า
- Changeling + Taken , ลูกฉันอยู่ไหน ?
- สามชุก , ไม่ได้น่าดูเพราะ'เจตนาดี-มีบทเรียน แต่น่าดูเพราะ 'หนังดี-กินใจ-เข้าใจคน'
- The Hangover , สนุกเฮฮาบ้าบอลามกสะบักสะบอม
- The Taking of Pelham 1 2 3 , เร่งเครื่องสะใจ แต่แผ่วปลายง่ายเหลือเกิน
- หนีตามกาลิเลโอ , ถึงภาพรวมจะผิดหวัง แต่ก็ยังมีหลายอย่างที่ชื่นชม
- Public Enemies , ขวัญใจประชาชน โจรปล้นธนาคาร ไมเคิล มานน์ (เจ้าพ่อหนังอาชญากรรม)
- Harry Potter and the Half Blood Prince , โลกใบใหม่ของ 'หนังแฮรี่'
- Partly cloudy + Up , ว่าด้วย ชีวิต , ความทุกข์ , ความรัก และ การเดินทางของ ปู่ซ่า กับ ด.ช.ฮะโหน่ง
- Wall-E , เมื่อ หุ่นยนต์ สอน คน ให้มี หัวใจ
- Evil dead + Drag me to hell , ไปๆ ไปลงนรกเสียเถิดที่รัก
- Terminator Salvation , คนเหล็กภาคเฉพาะกิจ กับ ภารกิจ 'พ่อตรูอยู่ไหน + ฉันเป็นใครเมื่อในอดีต'
- Night at the Museum 2 , ภาคสองที่ไม่ค่อยมีอะไร แต่ 'เอมี่ อดัมส์' สดใสเป็นอย่างยิ่ง
- Secret Sunshine + Reign over me , การเดินทางของหัวใจที่บาดเจ็บและร้าวราน (2)
- Winged creatures , การเดินทางของหัวใจที่บาดเจ็บและร้าวราน (1)
- Angels and Demons + Let the right one in , แดน บราวน์ ห้าวเป้ง ปะทะ แวมไพร์เจ๋งเป้ง
- The Horsemen + Thick as Thieves + Righteous Kill + K-20 , ว่าด้วยความผิดหวังกับ 4 หนังอาชญากรรม
- Star trek (2009) , จากใจคนที่ไม่ใช่ Trekkie --> สุดยอด - Excellent - #$$@% - สุโค่ย - il_lli
- X-Men Origins: Wolverine , ปุกปุยตะลุยเดี่ยว + ภาพสะท้อนความแตกแยกในสังคมจาก 'ความแตกต่าง'
- สาระแน ห้าวเป้ง!!! , สนุกดี มีดีกว่าที่คิด (เพราะคิดว่าหนังจะไม่มีอะไรมากไปกว่ารายการทีวีขึ้นจอใหญ่)
- Last Chance Harvey , โอกาสของความรัก โอกาสของชีวิต
- Before Sunrise & Before Sunset , เมื่อความรักเธอเข้ามา ทำให้ดวงตาฉันเห็นความสดใส
- The International , เที่ยว(ยุโรป)ไป ลุ้นไป กับ เฮ๊ยไคลฟ์และนาโอมิ
- บุปผาราตรี 3.1 , โถ บุปผา หนูมากับ 'ความน่าผิดหวัง' ทั้งๆที่ เปี่ยมด้วย 'ของดี'
- Fast and Furious (4) , แซงซ้าย แซงขวา ปาดหน้า ชนหลัง อู้ววว ความมันส์กลับมาคืนฟอร์ม
- Spirited away , การเติบโตของจิตวิญญาณ
- Knowing , วินาศภัยในปรัชญา , จิตวิทยา , ศาสนา และ ไซไฟ ( โอ้ววว จะผสมอะไรกันมากมาย)
- 3:10 to Yuma + Before the Devil Knows You're Dead , ทำดีไม่ง่าย / ทำได้ไม่ทำ
- Watchmen , หนังสำหรับคนรักลีลาแบบ Lost ผสมประเด็นแบบ The Dark knight ภายใต้ภาพลักษณ์แบบ Sin city
- จดหมายจาก Watchmen ถึง คนดูเมืองไทย และ กองเซ็นเซ่อร์ (ควรเปิดอ่านก่อนไปรับชม + ไม่สปอยล์)
- ชวนคุยกันถึงหนัง(ออสการ์) ที่ได้ดู: ถ้าออสการ์อยู่ในมือคุณ คุณจะยกให้กับใคร
- โหดหน้าเหี่ยว 966 , ถ้าชอบ ตลกส่ายหน้า ก็คุ้มค่าที่จะดู
- จาก หน้ากระดาษ สู่ หน้าจอ , 'ความสุขของกะทิ' ให้อะไรเรา ?
- 5 หนังไม่ชอบ + 50 อันดับหนังประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 50 หนังประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอน 1)
- Movie and Me : 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 9 หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) :::::: สัปดาห์ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ :::::
- Australia , หนังดีที่(ผิดหวัง แต่ก็ยัง)เชียร์ให้ตีตั๋วไปรับชมในโรงภาพยนตร์ + Madagascar 2 (ดูเอาฮา)
- ฝัน-หวาน-อาย-จูบ , ไม่ถึงกับแย่มากมาย ก็ยังพอเพลิดเพลินได้ แต่ ง่ายไปหน่อยมั้ย
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) :::::: 25 - 31 ธันวาคม 2551:::::
- อิคิงามิ:สาส์น-สั่ง-ตาย, จะทำอะไร ใน 24 ชั่วโมงสุดท้ายของชีวิต
- Happy Birthday , มุมมองของคนคิดมากและไม่อิน
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) [[ 18 - 25 ธันวาคม 2551]]
- The Day The Earth Stood Still , โลกสวยด้วยมือเรา โลกเน่าด้วยมือคุณ
- Tokyo Sonata , จากต้นตอสู่ทางออกของปัญหาครอบครัว ในสังคมระทมทุกข์
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 11-18 ธันวาคม 2551]]
- องค์บาก 2 , จาก 'พระกูอยู่ไหน' 'ช้างกูอยู่ไหน' มาสู่ 'จากูอยู่ไหน' และ ตอนจบอยู่ไหน ?
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 4 - 11 ธันวาคม 2551]]
- Twilight + The Duchess + Teeth , (สัปดาห์หนังพลังหญิง) อาทิตย์นี้ ผู้หญิง ครองโรง
- Teeth , จาก 'จิ๊มิ๊มีฟัน' สู่ พรหมจรรย์ ความบริสุทธิ์ และ กองเซ็นเซ่อร์
- The House Bunny + Mean girls , คุณค่าของคุณ อยู่ตรงที่ใด
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 27 พฤศจิกายน - 4 ธันวาคม 2551]]
- Traitor , (หนัง)สายลับ ฉบับ หงิมๆ
- Twentieth Century Boys , ลึกลับ ย้อกย้อน ซ่อนเงื่อน 'เพื่อน' ทรยศ + คนใจคดแอบตัดหนังเอง
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 20-27 พฤศจิกายน 2551]]
- มาปฏิวัติ 'James Bond' กันเถอะ
- 007 : Quantum of Solace , ปฏิวัติ 'ความเป็นบอนด์' [แล้วตกลงว่า จะ บอนด์ หรือ ไม่บอนด์ ?]
- โปรแกรมหน้า วิญญาณอาฆาต , ตัวหนังยังไม่เท่าไหร่ แต่ 'ผีชบา การหลอก และ ตกใจ' แจ่มๆ
- ชวนมาเลือกหนัง 5 เรื่องต้อนรับวันฮัลโลวีน กับ 'เทศกาลหนังหัวใจวาย'
- จาก ปืนใหญ่จอมสลัด สู่ บุหงาปารี , ความน่าเสียดาย ความน่าผิดหวัง กับ หนัง(สือ)ดี
- ผมอยู่ข้างหลังคุณ"ขอหยิบหน้าม้ามาสวมใส่ เพื่อเชียร์ Son of rambow หนังอิ่มอุ่นที่ดีที่สุดของปีนี้
- 8 เหตุผลที่ ผมฯ เชียร์ให้ไปดู Tropic thunder หนังฮาอารมณ์ดีที่สนุกชะมัด
- City of ember + Max payne , ภาวะศรัทธาหน้ามืด กับ ความเท่ที่มาช้าเกินไป
- Body of lies , Talking thriller ที่ว่าด้วยแผนซ้อนแผนซ้อนแผนซ้อน....
- อีติ๋มตายแน่ , มันเป็นฝันร้ายของคนธรรมดาๆ และ มันเป็นปัญหาของทัศนคติกับคุณค่าในตัวเอง
- คุยเรื่องซีรี่ส์(ซีรี่ส์-aholic) : Desperate Housewives , สงครามแม่บ้าน กับ งานเขียนบทชั้นเลิศ
- คุยเรื่องซีรี่ส์(ซีรี่ส์-aholic) : Greys anatomy , สงครามคุณหมอ
- American Gangster , โลกนี้ไม่ได้มีแค่สีขาวกับดำ / [ + กำหนดพบปะเพื่อนผู้อ่านในงานมหกรรมหนังสือ ]
- Eagle Eye , ตื่นเต้น เร้าใจ ไม่ใหม่ ไม่โดน จบแล้ว จบกัน
- Taken , Die Hard เวอร์ชั่น สู้เพื่อลูก (หนังแอคชั่นดีๆที่เชียร์ให้ไปดู)
- Wanted , โอ้ว่าด้วยแอคชั่นปรัชญา และ ความตื่นตาในระดับ 'แม่เจ้าประคุณรุนช่องเอ๊ย'
- รัก|สาม|เศร้า , เมื่อ รัก|สาม|เศร้า ทำข้าพเจ้าน้ำตาซึม
- เชียร์ให้ไปดู หมาแพนดี้ ตีลังกา ใน Kung fu panda (หนุกมากกก) + The Incredible Hulk ดูเอามันส์
- The Happening , จดหมายถึงมาโนช (มาโนช นะ มาโนช)
- The Chronicles of Narnia: Prince Caspian , อัสลานใจร้าย - เจ้าชายอารมณ์เสีย - นาร์เนียอัพเกรด
- Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull , งานคืนสู่เหย้า ของ เรา และ คนทำหนัง
- คนขับ ( Speed racer) Vs. คนเหล็ก ( Iron man) / Vegas(21) Vs. Vegas (What happen in vegas)
- Penelope , จาก 'สวยหน้าหมู' สู่ เกราะสองชั้นที่ปิดกั้น 'คุณค่าในตัวคุณ'
- Knocked up & Juno , หนังประเมินทัศนคติสังคม + กองเซ็นเซ่อร์และเจ้ากระทรวงวัฒนธรรม
- สี่แพร่ง , แพร่งหนึ่งเงียบสยอง แพร่งสองบ้าพลังเกินงาม แพร่งสามง่ายแต่ดี แพร่งสี่เชยสะดุ้ง
- Horton Hears a Who! ,เสียงที่มองไม่เห็น เชื่อผู้นำชาติพ้นภัย ประชานิยมหมักหมมปัญหา ปิดหูปิดตาประชาชน
- The Forbidden Kingdom , เมื่อฝรั่งมาทำหนังกังฟู
- ตำรวจชั่ว (Street kings) + รักอหิวาต์ (Love in the Time of Cholera) + ความสุขของเฮอจินโฮ(Happiness)
- ดรีมทีม , เรื่องของเด็ก เรื่องของผู้ใหญ่ และ มนต์มายาของ 'ความน่ารัก'
- Vantage point , ฉลาดขยัก(ความลับ) ฉลาดคาย(ความจริง) (ตกม้า)ตายตอนจบ
- ลองของ 2 , ศึกชิงเทพสามตา อูรากำเปรยสเคอเทลอาเดบายอร์ ครูพนอ รีเทิร์นส์
- Doomsday , หนังบู๊แซ่บแกล้มลาบเลือดประจำปี
- Always: Sunset on Third Street 2 , บางสิ่งที่ไม่สามารถซื้อหา และ มีคุณค่ามากกว่าเงินทอง
- ปิดเทอมใหญ่ หัวใจว้าวุ่น , อีกหนึ่งหนังไทยวัยรุ่นดีๆ ที่ว่าด้วย 'ความรักของวัยรุ่น'
- My Blueberry Nights , การเดินทางของหญิงสาวที่เป็นพายบลูเบอรี่
- Rambo 4 (+3+2+1) , เปิดตำนานจาก 'พี่โบ้' สู่ 'ลุงโบ้' (โอ้มายก๊อด ลุงบึกตายยาก)
- หนังครอบครัวชั้นดี หนังแฟนตาซีชั้นเยี่ยม >>>> The Spiderwick Chronicles <<<< สนุกเหลือล้น
- สองหนังรักน่าประทับใจ , Once & Dan in real life , เธอคือคนที่ใช่(ในวันที่ผิด)
- 10,000 B.C. , ผู้หญิงข้าใครอย่าแตะ + History Channel + Animal Planet
- อ๊ากกกกกกกก ตอนจบ The Mist + วิเคราะห์ แปดวัน แปลกคน หนังไรว้า
- กอด , เพราะ การกอด ทำให้รู้ว่า เราไม่ได้อยู่ตัวคนเดียวในโลก
- ออสการ์ กับ หนังที่ 'หนัก แมน แรง ชั่ว' (2) , There will be blood
- ออสการ์ กับ หนังที่ 'หนัก แมน แรง ชั่ว' (1) , No Country for Old Men
- Jumper , ช่วงเวลาที่สนุกที่สุดของหนังเรื่องนี้อยู่ที่ 'หนังตัวอย่าง'
- P.S. I Love You ,ชีวิตต้องเดินต่อไป ในวันที่ไม่มีเธอ
- Charlie Wilson's War , เราร่วมล้มล้างศัตรูคนเก่า แล้วเราก็ดันสร้างศัตรูใหม่(ที่ร้ายกว่าเก่า)
- 27 dresses , ผลลัพธ์ของผู้กำกับที่'ฉลาดปรุง'
- ขอสวมหน้าม้ามาอาสาเชียร์ >> Atonement << หนังดีๆที่แพรวพราวและงดงาม
- ช็อคโกแลต , กลมกล่อมกว่า ต้มยำกุ้ง แต่ไม่แซ่บไม่ติดใจ
- Enchanted , ในวันที่ไม่รู้จะยิ้มให้กับใคร ในวันที่ไม่มีใครยิ้มให้กับเรา
- The Flock , Internal affairs+ Infernal affairs = สองคนไม่คม
- Saw IV , โดนหลอกอีกแว้ววววว
- 36 ข้อของ Cloverfield กับผมฯ ( โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โอ้ มายยยยย แอวะ)
- Hitman , ไม่ได้ถึงกับแย่ แต่ก็ไม่น่าจะ ฮิต
- หม่ำ เดียว หัวเหลี่ยม หัวแหลม , หนังตลกไทยไร้มลพิษที่ ดูได้ แต่ยังไม่ ดูดี
- Movie and me (Final) , 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ + บทสรุป ประจำปี 2007 ของ "ผม" และ คุณ
- Movie and Me (3) : 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2007 ของ"ผมฯ" และ คุณ
- ถึงแฟนานุแฟน The Beatles ... "Hey Jude , Lets come together to Across the Universe at ลิโด้ "
- Movie and Me (2) : 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2007 ของ"ผมฯ" และ คุณ
- Movie and Me : 10(+1) หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2007 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Feast of love , รักสุดใจตัวอยู่ใกล้แต่ไฉน มองไม่เห็น
- National Treasure: Book of Secrets , สนุกดี (แต่เคยมี สนุกกว่า)
- The Warlords & Blood Brothers & กอดคอกันไว้ อย่าให้ใครเจาะกะโหลก = เพื่อนกู(ไม่)รักมึงวะ
- I Am Legend , ในวันที่มืดมน ขอมนุษย์ทุกคนจงอย่าสูญสิ้นความหวัง จงอย่าหมดสิ้นศรัทธา
- Lust , caution , สายลับ กับ บ้านเล็ก
- The Golden Compass , ง๊ายง่าย เด๊กเด็ก
- โปงลางสะดิ้ง ฯ, นั่งนิ่งๆแล้วส่ายหน้า
- รักแห่งสยาม , ทุกชีวิตเติบโตได้ด้วยความรัก
- Michael Clayton , ชีวิตของทนายภารโรง
- ต้องสามมิติเท่านั้น >>> Beowulf <<< "ข้าจะยื่นข้อเสนอที่เจ้ามิอาจปฏิเสธได้"
- Secret , เริ่มต้นที่ ความลับ จบลงที่ ความรัก
- Lions for Lambs , ส่งเสริมสิงโต ตรวจสอบแกะ และ ลงมือทำ
- ไม่ชอบ ไม่ชวน ไม่เชียร์ >>> Captivity <<< ตัวเต็ง 1 ใน 5 หนังไม่ปลื้มแห่งปี
- เชิญชวนเชียร์ให้ไปดู Surfs Up : แอนิเมชั่นแสนสนุกสุดน่ารักของปี (และ ผมฯชอบมากกว่า Ratatouille)
- สองวัน สองความผิดหวัง สองหนังไทย : 2. โธ่ โอปปาติก
- สองวัน สองความผิดหวัง สองหนังไทย : 1. โถ วิดิโอคลิป
- เวียนเฮดกับแฮนด์เฮลด์ ใน The Kingdom + สัจธรรมของความกร่าง
- Stardust , เพราะเหตุใดดวงดาวจึงเปล่งประกายบนท้องฟ้า เพราะเหตุใดมนุษย์จึงควรค่าแก่การเฝ้ามอง
- บอดี้ ศพ #19 , ภาพสวยหลอกตา เนื้อหาหลอกดี CGหลอกเกิน
- ซอมบี้ที่ผมฯรัก + คุยกันเล็กน้อยกับ Resident evil 3
- ขออาสาเป็นหน้าม้าเชียร์ >>> Children of Glory <<< หนังดีที่โดดเดี่ยวอยู่สกาล่า
- Shoot 'Em Up , น้องๆ ยิงแม่งเลย สอง
- คืนนี้เราจะค้างกันที่ไหนดี ... Vacancy หรือ 1408
- จาก ไลท์ DeathNote สู่ เอริก้า เบน <<< The Brave one >>> ศาลเตี้ยจงเจริญ ?
- Vacancy , ไม่มีอะไรในกอไผ่(นอกจากการลุ้น)
- Bug , เข้าคลาสจิตเวชกับ แอชลี่ จัดด์ และ แมลงของเธอ
- สายลับจับบ้านเล็ก , จาก "เพื่อนสนิท" มาสู่ "เมียน้อย"
- ไม่ใช่ไข่เค็ม ไม่ใช่ต้มยำกุ้ง ไม่ใช่หนังชกมวย ( ไม่สปอยล์ ) <--- ไชยา --> หนังดีที่น่าชื่นชม
- Premonition , แซนดรา บูลล็อค ในภาวะวังน้ำวน
- หนังดี(VD)ที่ผมฯเชียร์ - We are marshall
- Downfall --> The Invasion , จาก ฮิตเลอร์ โกอินเตอร์มาเป็น มนุษย์ต่างดาว
- The Condemned , Battle royale ฉบับถอดชุดนักเรียน (เปลี่ยนเป็นนักมวยปล้ำและนักบอล)
- 24 : ชีวิตบัดซบของ แจ๊ค บาวเออร์ + คู่มือเอาตัวรอดเมื่อคุณหลุดเข้าไปอยู่ใน 24
- Rush hour 3 , สนุกขำๆแบบย่ำอยู่กับที่
- Ratatouille < < บนทางเดินของความฝัน - ในสังคมแห่งอคติ >> Hairspray
- Planet Terror + The Simpsons Movie , สองกวน
- Because I Said So , รู้ว่าแม่รัก แต่ลูก "อึดอัดนะแม่"
- สุดยอด ห้ามพลาด ฉลาด สมจริง << The Bourne Ultimatum >> หนึ่งในหนังที่ดีที่สุดของปี
- Grindhouse: Death Proof =โชเฟอร์ตีนผีไล่บี้สาว+ เก๋าเกรดบี + หนังเควนติน = ห้ามพลาด มันป๋ามากกกกก
- Paris, je t'aime - ปารีสฉันรักเธอ ... แล้วเธอละ รักตอนไหนใน 'ปารีสเฌอแตม'
- The Page turner , แค้นฝังคอร์ด
- เหตุผลที่ แฮรี่ 5 เป็น 'หนังแฮรี่' ที่ผมชอบมากที่สุด
- Harry Potterหลบไป Die Hardโปรดหลีกทาง Transformerอย่าขวาง >> Hula Girls... หนังที่ทำจะทำให้คุณอิ่มใจ
- Transformers , โอ้ว ไมเคิล เบย์ คุณเกิดมาเพื่อสิ่งนี้จริงๆเลย
- Fantastic Four: Rise of The Silver Surfer + Ocean's Thirteen , หนังของพ่อครัวที่รู้ตัวว่าทำอะไรอร่อย
- คุยไม่สปอยล์ : สวยลากไส้ = คลับ F ฉบับเลือดสาด
- พลอย , คุยเรื่องรัก+ ชวนคิดลึก กับ "พลอย"
- คุยไม่สปอยล์ : "พลอย" - (งานของ)เป็นเอกที่ผมรัก [ แถม 'คู่มือการดู พลอย 'ให้สนุกและเข้าใจใน Blog]
- Final Score 365 วัน ตามติดชีวิตเด็กเอ็นท์ , เป็นวัยรุ่นมันเหนื่อย
- Pirates of the Caribbean: At World's End , มากคน ก็ มากความ
- ไขปริศนารัก Pirates of the Caribbean , ฉันคนหนึ่ง เธอคนหนึ่ง เราสามคน
- !!!! ประกาศ : "บล็อก" หายยก Group + ขอปิด "บล็อก" ชั่วคราว !!!!
- Pans Labyrinth , คือจินตนาการแสนสวยงาม หรือ คือความจริงที่เจ็บปวดและขมขื่น
|
|
|
|
|
|
|
|
วิจารณ์เก่งจังเลยนะคะ