Chuck + Duplicity , Partnership is Trust
... พัฒนาการด้านสังคมของมนุษย์ เริ่มแรกสุดคือ การไว้เนื้อเชื่อใจ(trust)
ตัวอย่างเช่น ทารกแรกเกิดสามารถผูกสัมพันธ์สนิทสนมกับคนเป็นแม่ทั้งที่เพิ่งเจอหน้ากัน เพราะทารกสามารถไว้ใจว่า คนๆแรกที่เห็นตรงหน้าจะไม่ทำร้ายเขา และ ความเชื่อใจก็จะพัฒนาไปสู่การสร้างความสัมพันธ์กับคนอื่นๆต่อไป
ความเชื่อใจ จึงเป็นเสาหลักสำคัญของทุกๆความสัมพันธ์ ไม่ว่าจะเป็น คู่รัก , เพื่อนร่วมงาน หรือ หัวหน้า-ลูกน้อง
และ เมื่อใดก็ตามที่ความหวาดระแวงเพิ่มมากขึ้น ความสัมพันธ์ก็มักสั่นคลอนและล้มเหลวได้ง่ายๆ
ประโยค Partnership is TRUST จึงไม่ได้ดูเกินเลยไป เมื่อตัวละครในหนังซีรี่ย์เรื่อง Chuck เอ่ยออกมา
Chuck
... ซีรี่ย์ Chuck เป็นเรื่องของ ชัค บาทาวสกี้ ชายหนุ่มผู้มีชีวิตที่น่าน้อยใจในโชคชะตา เริ่มตั้งแต่แม่เสียชีวิตแล้วพ่อทิ้งไปตั้งแต่เล็ก เหลือเขาอาศัยอยู่กับพี่สาวกันเพียงสองคน
ครั้นเข้าเรียนมหาวิทยาลัยชั้นดีก็โดนไล่ออกด้วยข้อหาที่ตัวเองไม่ได้ทำ แถมแฟนคนสวยก็ถูกเพื่อนร่วมชั้นเรียนแย่งไป จากที่เคยมีแววเป็นโปรแกรมเมอร์ทำงานบริษัทชั้นนำ ปัจจุบัน ชัค เป็น พนักงานในร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้า Buy More
ชีวิตของ ชัค ต้องพบจุดเปลี่ยนเมื่อวันหนึ่ง เพื่อนตัวแสบชื่อ ไบรซ์ ลาร์กิ้น ที่เคยทรยศเขาตอนมหาวิทยาลัย เรียนจบออกมาเป็นสายลับหนอนบ่อนไส้ของซีไอเอ ส่งข้อมูลลับสุดยอด ผ่านมาทางโปรแกรมคอมพิวเตอร์ให้กับ ชัค
ชัค เปิดโปรแกรมที่ว่าอย่างไม่รู้อิโหน่อิเหน่ โปรแกรมนั้นอัพโหลดข้อมูลจำนวนมากเข้าไปในสมองของชัค จากนั้น เขาก็กลายเป็น มนุษย์ผู้มีข้อมูลลับเกี่ยวกับจารชนสายลับและแผนก่อการร้ายต่างๆทั่วโลกอยู่ในหัว
ทำให้เมื่อใดก็ตามที่เขาเดินผ่านคนหรือข้าวของที่เกี่ยวข้องกับความลับระดับชาติ ก็จะเกิดอาการวูบเห็นข้อมูลผุดขึ้นมาในหัวเป็นชุด
... ด้วยความสามารถนี้ ชัค จึงกลายเป็นเป้าหมายที่ทั้งฝั่งดีและฝั่งร้ายต้องการตัว รัฐบาลจัดการให้เขาอยู่ภายใต้การดูแลของสองสายลับตัวจริง
หนึ่งคือขาโหดหน้าตาย จอห์น เคซี่ย์ กับอีกหนึ่งสาวสวยเซ็กซี่ ซาร่าห์ วอร์กเกอร์ โดยที่นอกจากจะต้องคุ้มครอง ชัค พวกเขายังต้องพา ชัค ออกไปร่วมปฏิบัติการณ์หลายต่อหลายงานโดยใช้ความสามารถพิเศษของ ชัค ในการชี้ตัวเหล่าร้าย
ความผูกพันของ ชัค กับ ซาร่าห์ เกิดขึ้นจาก การอยู่ร่วมกันและการต้องปลอมตัวเป็นคู่รักเพื่อเข้าไปล้วงความลับจากเหล่าร้ายตามงานเลี้ยงหรือแหล่งชุมชน ทำให้ ชัค เริ่มหลงรักซาร่าห์ และ ซาร่าห์ก็ดูจะมีใจให้กับชัค
แต่เธอก็ กลัวว่า ความรัก จะมีผลต่อการทำงานจึงพยายามแยกอารมณ์ความรู้สึกออกไป อีกทั้ง การเป็นสายลับทำให้ข้อมูลทุกอย่างเกี่ยวกับตัวเธอที่เปิดเผยให้ชัครู้ ก็ล้วนแต่เป็นเรื่องแต่งทั้งสิ้น
... Chuck เป็นซีรี่ย์ที่อุดมไปด้วย ความน่ารักกุ๊กกิ๊กของคู่รัก , ความสนุกตื่นเต้นตามประสาแอคชั่นของสายลับเมื่อออกทำงาน , ความตลกเฮฮาของตัวละครมากหน้าหลายตา ซึ่งเป็นจุดแข็งของเรื่องนี้ที่เลือกนักแสดงแต่ละคนล้วนเหมาะสมกับบท และ เมื่อจับมือเล่นด้วยกันก็มีเคมีเข้ากันเป็นอย่างมาก (โดยเฉพาะ ทีม Chuck และ สองสายลับ กับ ทีม Buy more)
Partnership is TRUST เป็นประโยคในตอนหนึ่งของซีรี่ย์ เป็นประโยคที่ตัวละครสองคู่พูดขึ้นมาเหมือนกัน นั่นคือ เพื่อนบอกกับเพื่อน และ คู่หมั้นหนุ่มบอกสาวคนรัก
และประโยคนี้ ก็สะท้อนภาพรวมของหนังทั้งชุดได้อย่างดี เพราะหนังชุดนี้ข้องเกี่ยวกับ ความลับ และ การไว้เนื้อเชื่อใจ
เมื่อ ชัค กลายมาเป็น สายลับจำเป็น หนุ่มคนซื่ออย่างเขาเลยต้องเริ่ม โกหก คนรอบข้างเกี่ยวกับงานที่ทำ หลายครั้งที่งานสายลับของชัคสร้างความเดือดร้อนให้กับพี่สาวหรือเพื่อนพ้อง แต่แทบทุกตอนในซีรี่ย์เราจะเห็นเลยว่า คนรอบตัวไม่เคยสูญสิ้นศรัทธาในชัค
พวกเขาเชื่อมั่นและไว้ใจเสมอว่า ชัคจะไม่ทำเรื่องเลวร้ายหรือทำให้ใครต้องเสียใจ เหมือนๆกับที่ ซาร่าห์คอยสนับสนุนชัคในแต่ละการกระทำที่ผิดแผน เพราะเธอเชื่อมั่นเสมอว่า ชัคต้องทำได้ ซึ่ง ชัคก็ไม่เคยทำให้ทุกคนต้องผิดหวัง
... หนังยังแฝงบทเรียนของการใช้ชีวิตและการทำงานเกี่ยวกับ การเปลี่ยนตัวเอง จากการที่ ชัค มาทำงานเป็นสายลับ เขาถูกซาร่าห์และเคซี่ย์กล่อมให้เชื่อว่า
หากจะเป็นสายลับที่ดีได้ ต้องคิดถึงตัวเองกับเป้าหมายเป็นหลัก แล้วให้ความรู้สึกเป็นรอง เพราะความอ่อนโยนหรือห่วงใยอาจทำให้งานนั้นเกิดรูโหว่ได้
ชัคไม่เพียงแต่ไม่เชื่อ เขายังพิสูจน์ให้เห็นว่า เราทุกคนไม่จำเป็นต้องสูญเสียความเห็นอกเห็นใจจนกลายเป็นหุ่นยนต์เพียงเพื่อจะให้งานออกมาสำเร็จ เพราะ สิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิตไม่ใช่ การทำงาน
แทบทุกตอน ชัค ไม่เคยทอดทิ้งคนใกล้ชิดของตัวเองไม่ว่าจะเป็น พี่สาว , เพื่อน , คนรัก ชักจะไม่เดินหนีอันตรายออกมาคนเดียว และ แม้ใครจะร้ายกับเขาเพียงใด แต่เขาก็ไม่ผูกอาฆาตหรือรุนแรงกลับคืน
นั่นทำให้ ชัค คือคนที่มีความสุขในชีวิตและส่งต่อความสุขให้กับคนรอบข้างได้อยู่เสมอ
สุดท้ายกลายเป็นว่า แทนที่ สองสายลับจะสอนให้ชัคได้บทเรียน แต่ ชัค กลับเป็นคนสอนบทเรียนสำคัญให้สายลับมืออาชีพ และ บรรจุความรักความรู้สึกกลับไปใส่ในหัวใจที่ด้านชาของคนที่เข้ามาคุ้มครอง
Chuck อาจไม่ใช่ซีรี่ย์ที่ดีหรือดังที่สุด แต่ Chuck เป็นซีรี่ย์ที่ดูจบแต่ละตอนแล้วมีความสุข ดูซีซั่น 2 ต่อจากซีซั่น 1 ความน่ารักก็ไม่น้อยลง และ เป็นซีรี่ย์ที่ทำให้ผมยิ้มได้มากที่สุดของปีนี้
Duplicity
... หนังฟอร์มยักษ์อีกเรื่องที่เพิ่งออกมาเป็นแผ่นและไม่ได้เข้าฉายในโรงบ้านเราอย่าง Duplicity ก็พูดถึงความไว้เนื้อเชื่อใจ ผ่านชีวิตรักของสายลับที่ต้องสั่นคลอน เมื่อความหวาดระแวงเข้ามาบั่นทอน ความสัมพันธ์อันหวานชื่นของคู่รัก-เพื่อนร่วมงาน
หนังได้สองนักแสดงดังอย่าง จูเลีย โรเบิร์ต มาประกบกับ ไคลฟ์ โอเว่น ในบทสายลับสองสังกัดที่กลายมาเป็นคู่รัก
พระเอกอยากให้นางเอกลาออกจากงานมาทำงานและใช้ชีวิตคู่เหมือนคนทั่วไป แต่ทุกๆครั้งก็มีเหตุที่ทำให้ทั้งคู่ยังไม่สามารถสลัดอาชีพสายลับออกไปได้ ต้องคอยมาพบแบบหลบๆซ่อนๆตามสถานที่ต่างๆทั่วโลก
จนครั้งล่าสุด ทั้งคู่แยกกันสมัครเข้าไปทำงานในบริษัทยักษ์ใหญ่จอมเขี้ยวสองบริษัท ที่ผู้บริหารของแต่ละบริษัทต่างก็เป็นคู่แค้นและวางแผนจะล้วงความลับอีกฝ่าย โดยผู้บริหารทั้งสองบริษัทต่างก็ไม่รู้ว่าอดีตสายลับที่ตัวเองจ้างมาเคยกิ๊กกันมาก่อน
จุดเด่นที่ทำให้หนังเรื่องนี้เป็นที่จับตา เพราะฝีมือกำกับของ โทนี่ กิลรอย ผู้กำกับที่ขึ้นชื่อในการเขียนบทหนังฉลาดๆ อาทิเช่น Michael Clayton หนังเข้าชิงออสการ์ที่เขาทั้งเขียนบทและกำกับเอง หรือ หนังสายลับ เจสัน บอร์น ทั้งสามภาคที่เข้ารับผิดชอบเขียนบท
... Duplicity สมศักดิ์ศรีการเขียนบทของ โทนี่ กิลรอย เพราะการเล่าเรื่องของเขายังคงไม่ธรรมดา
หนังเล่าควบสองช่วงเวลาไปพร้อมๆกันทั้ง ช่วงอดีตที่ทั้งคู่เริ่มคบเป็นคู่รัก กับ ช่วงปัจจุบันที่ทั้งคู่จับมือเป็นเพื่อนร่วมงานวางแผนฮุบเงินก้อนโต โดยเมื่อถึงช่วงท้ายๆ เหตุการณ์ในช่วงเวลาอดีต จะค่อยๆไล่มา เฉลยความลับที่ซ่อนอยู่ในช่วงเวลาปัจจุบัน
พร้อมๆกับ แสดงให้เห็น ความสัมพันธ์ที่ง่อนแง่นลงเรื่อยๆจาก ความระแวงระหว่างคู่พระ-นาง ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของเงินๆทองๆหรือเรื่องของชู้สาว จนทำให้เกิดรอยแตกร้าว ทั้งๆที่พวกเขาไม่ได้ทำอะไรผิด แต่ปล่อยให้ ความไม่ไว้ใจ ขยายใหญ่มากขึ้นเรื่อยๆ
ในจุดนี้ ทำให้Duplicity มีจุดร่วมเหมือนๆกับ Chuck ในแง่ของ Partnership is TRUST เพราะหนังแสดงให้เห็นปัจจัยที่มาทำลายความสัมพันธ์อันหวานชื่นของคู่รัก-เพื่อนร่วมงาน มาจากการที่ต่างฝ่ายเริ่มลดความเชื่อใจระหว่างกัน ไม่ว่าจะเป็น ระแวงว่าอีกคนจะอมเงิน ระแวงว่าอีกคนจะไปหลงคนใหม่ ซึ่งนั่นก็มักเป็นจุดเริ่มต้นของ ปัญหาชีวิตความสัมพันธ์ส่วนใหญ่ในชีวิตจริง
...ถึงการเล่าเรื่องจะมีกึ๋นมีคลาส แต่ โทนี่ กิลรอย อาจจะลืมว่า ต่อให้การเล่าเรื่องหลักแหลมอย่างไร ถ้าหนังทำได้ไม่ชวนติดตาม คนดูก็คงถอดใจไปเสียก่อน เพราะหน้าหนังของ Duplicity ดูแล้วมีสิทธิจะทำออกมาแล้วสนุกมาก แต่ เพราะความอืดอาด , พูดมาก และ เฉื่อยแฉะเกินเหตุ ทำให้ความน่าติดตามลดลงไปพอสมควร
ยังดีที่ตัวหนังพอชดเชยความน่าเบื่อได้จาก เสน่ห์ของจูเลีย โรเบิร์ต กับ ไคลฟ์ โอเว่น ที่กลับมาเล่นเป็นคู่รักกันอีกครั้งหลังจาก เคยประกบเป็นคู่สามีภรรยาใน Closer มาเรื่องนี้ทั้งคู่เล่นกันสบายๆ ขายเสน่ห์กันเต็มที่ แถมยังพาคนดูเดินทางไปชมทิวทัศน์งามๆในหลายประเทศ
Link บทความที่เกี่ยวข้อง
คุยเรื่องซีรี่ส์(ซีรี่ส์-aholic) : Desperate Housewives , สงครามแม่บ้าน กับ งานเขียนบทชั้นเลิศ
Closer , เมื่อความรักถูกสำรวจและตีแผ่ผ่านตัวละคร
Michael Clayton , ชีวิตของทนายภารโรง
สุดยอด ห้ามพลาด ฉลาด สมจริง << The Bourne Ultimatum >> หนึ่งในหนังที่ดีที่สุดของปี
Create Date : 28 ธันวาคม 2552 |
|
3 comments |
Last Update : 28 ธันวาคม 2552 20:21:52 น. |
Counter : 4088 Pageviews. |
|
|
|
|
| |
โดย: LittleBean IP: 130.101.15.246 2 มกราคม 2553 3:18:38 น. |
|
|
|
| |
โดย: แวะมาทักทาย IP: 180.180.55.119 3 มกราคม 2553 21:43:06 น. |
|
|
|
| |
โดย: absent-minded IP: 158.108.232.4 4 มกราคม 2553 18:09:39 น. |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
| 1 | 2 | 3 | 4 | 5 |
6 | 7 | 8 | 9 | 10 | 11 | 12 |
13 | 14 | 15 | 16 | 17 | 18 | 19 |
20 | 21 | 22 | 23 | 24 | 25 | 26 |
27 | 28 | 29 | 30 | 31 | |
|
|
|
|
- ลัดดาแลนด์ , ความหมายที่มากกว่าคำว่า'บ้าน' และ ความทะเยอทะยานของผีตุ้งแช่
- Scream 4 - หวีดไปยิ้มไป แล้วจำให้ขึ้นใจว่า "Don't **** with the ******** "
- 5 หนังตัวอย่างกระชากใจ+ 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2010 by "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2010 by "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Tron Legacy (3D) คุณป๋านั่งสมาธิ พิชิต โลกดิจิตอล
- Easy A - บทเรียนจากเด็กสาวที่ใครๆก็พูดถึงเธอว่า 'อีนี่ ... แร๊งงงส์'
- The Social Network - 10 ความในใจที่อยากเขียนถึงหนังของ น้องมาร์คช่างซัก(เกอร์เบิก)
- 7 ข้อ ที่มักเกิ้ลอย่างข้าพเจ้าขอ ปลื้มบ้าง บ่นบ้าง อะไรบ้าง กับ Harry Potter ภาค 7.1
- Let me in - จาก อีลี่ สู่ แอ๊บบี่ [รีเมคเปลี่ยนอารมณ์แต่เราชม(แล้ว)ชอบ]
- 9 ข้อ ที่ขอชมบ้างบ่นบ้างอะไรบ้างถึง อินทรีแดง
- น้ำตาลแดง + Piranha 3-D , ภาพยนตร์อุดมโปรตีนที่สะท้อนปัญหา เรตหนัง ของบ้านเรา
- Day & Night & Toy Story 3 คืนวันที่ผันผ่าน กับ วันวานและความผูกพัน
- บุญชู จะอยู๋ในใจเสมอ + สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่า...รัก - งานชิ้นแรกของผกก.(ซูโม่+เสนา)ที่น่าจับตามอง
- Salt , ยอดหญิงชื่อ สินเธาว์ (ฉลาดเป็นกรด - อดทนเป็นคนเหล็ก - เซ็กซี่เป็นหลัก - รักสามียิ่งชีพ )
- The Girl with the Dragon Tattoo , ฆาตกรอยู่ในหมู่พวกเรา ขอเอา'รอยสักมังกร'เป็นเดิมพัน
- The Last Airbender - ความในใจถึงมาโนช
- The Sorcerer's Apprentice , พ่อมด + ดิสนี่ย์ + เบย์ = สนุกดีแต่ก็เบๆ
- คู่มือดูหนัง : Inception (ฉบับตะกอนฝัน) + Memento (วิธีใช้รีโมทเพื่อถอดรหัส)
- The Science of Sleep + Mulholland Dr. , สุขใจแต่ในฝัน (เกาะกระแส Inception)
- Inception , โลกลวงที่งดงาม หรือ ความจริงที่เจ็บปวด (ฉบับ ฝันชั้นสอง )
- Predators - การกลับมาของ ไอ้หนุ่มผมยาว
- เมื่อข้าพเจ้าขอคุยถึง (หนัง)โนแลน และ Inception
- เรื่องรักของน้องหล้า ใน Eclipse และ 11 ประการที่อยากพูดถึง Twilight 3
- The Karate Kid - อีกหนึ่งหนังสูตรสำเร็จที่ประสบความสำเร็จในความสนุก
- StreetDance 3D - หนังเต้นเมืองผู้ดี เต้นๆสนุกดี สามดีเนียนตาจริง
- ลุงบุญมีระลึกชาติ - เมื่อข้าพเจ้าไปเยี่ยม ลุงบุญมีฯ ที่โรงหนัง
- Knight & Day - อีธาน ฮันต์ เวอร์ชั่น กระโดดบนโซฟาโอปร่าห์ & นางฟ้าชาร์ลี เวอร์ชั่น รั่ว
- The Message หนังสืบสวนดีๆ สำหรับคอคินดะ โคนัน อกาธ่า มาสืบหาว่าใครคือคนทำ
- The A-team - มันโคตรจะเว่อร์ เว่อร์โคตรจะมันส์
- Prince of Persia ความสนุกพอไปได้สไตล์ดีสนีย์ ของ เจ้าหญิงวุ่นวายและเจ้าชายชอบกระโดด
- The Ghost writer - ยวน 'เคนโนบี' VS. เพียซ 'บอนด์'แน่น by โปลันสกี้
- Sex and the city 2 - ความในใจ 10 ข้อเกี่ยวกับ sex และ ข้าพเจ้า
- Killers - กึ๊กๆกั๊กๆยึกๆยักๆ กับ เรื่องรักของนักฆ่า
- โป๊ะแตกฯ - จุดอ่อนจากการที่ไว้ใจ(หม่ำ) คือโดนทำร้ายให้เสียเงิน
- I Love You Phillip Morris
- จากใจคนรักหนัง ถึงโรงหนังสยาม
- The Losers
- SHREK 4 (3D)
- Ip Man + Ip Man 2 , ฮึกเหิม เร้าอารมณ์ ผสม ความมันส์แบบยิบๆ
- Robin Hood , จากหนังแอคชั่นฮีโร่ สู่ หนังประวัติศาสตร์การเมืองและเรื่องเล่าของชายชื่อโรบิ้น
- A Nightmare on Elm Street , การกลับมาของพี่นิ้ว
- จาก Hotel Rwanda ถึง Agora , หนังดีที่คนไทย(ตอนนี้)ควรดู
- Gran Torino , เก๋าแค่ไหนก็เจ็บเป็น
- Chloe
- Kick Ass , 5 ข้อ ที่ขอเชียร์หนังเรื่องนี้
- Shutter Island
- Date night
- บ้านฉัน..ตลกไว้ก่อน(พ่อสอนไว้) , หนังครอบครัว(ของไทย)ที่ดีที่สุดในรอบหลายปี
- Green Zone , หนังแอคชั่นที่ยืนยันว่า "พอล กรีนกราสส์ คุณเกิดมาเพื่อสิ่งนี้ !!!!!"
- Alice in Wonderland , อลิซในดินแดน'ทิม เบอร์ตั้น' เวอร์ชั่น เมายา
- เกาะกระแส ชวนคุยกันถึงหนัง(ออสการ์ 2009) ที่ได้ดู: ถ้าออสการ์อยู่ในมือคุณ คุณจะยกให้กับใคร
- WHO ARE YOU? , ขึ้นต้นดูดีเป็นมะลิซ้อน พอแตกใบอ่อนตอนจบก็หมดกัน
- Movie and Me :: 50 หนังประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอนจบ)
- Movie and Me :: 50 หนังประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอน 1)
- Movie and Me :: 10 ฉากประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me :: 10 ตัวละครประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me :: 8 ตัวสำรอง หนังดี(วีดี)ถูกใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Bolt + Marley and Me , เรื่องของ คนรักน้องหมา
- Chuck + Duplicity , Partnership is Trust
- Avatar , นาวีที่รอคอย + แพนโดร่า มาหานะเธอ
- 2 ข้อที่ว่าด้วย 'ปรากฎการณ์ ทไวไลท์ อะไรกันนักหนา ?' + 8 ข้อที่อยากพูดถึง New Moon
- 2012 , 12 + 1 ข้อที่อยากพูดถึง 2012
- เฉือน , ว่าด้วย โศกนาฏ-ฆาตกรรม ในหนังไทยที่ดีที่สุดของปี + 3 เคล็ดลับเพิ่มรายรับให้ 'เฉือน'
- Pandorum , ความจำสั้น แต่ ฝันร้ายยาว
- A Prophet , ตามติดชีวิตคนคุก(จากเมือง)คานส์
- ฝันโคตรโคตร , จากซิกส์แพ็คและหน้าตา มาสู่ ก้าวที่กล้า กับ ความกล้าที่สร้างสรรค์ของ'หนังพิง'
- 5 แพร่ง , 3 แพร่งที่ชอบ กับ 2 แพร่งที่เฉย
- The Final Destination (4) , สิ่งเดียวที่คุ้มค่า คือ เนื้อสันในตับไตไส้พุงพุ่งเข้าตา
- Inglourious Basterds , ความเด็ด 7 ประการที่ผมปลื้ม ก๊วนไอ้ตัวแสบ กับ นักล่ายิว
- บุปผาราตรี 3.2 , โถ บุปผา หนูปิดฉากลาไปพร้อม 'ความน่าผิดหวัง' ทั้งๆที่หนูมี 'ของดี'
- จีจ้า ดื้อสวยดุ , ว่าด้วยความจั๊กจี้และผิดหวังของหนังจีจ้า
- Changeling + Taken , ลูกฉันอยู่ไหน ?
- สามชุก , ไม่ได้น่าดูเพราะ'เจตนาดี-มีบทเรียน แต่น่าดูเพราะ 'หนังดี-กินใจ-เข้าใจคน'
- The Hangover , สนุกเฮฮาบ้าบอลามกสะบักสะบอม
- The Taking of Pelham 1 2 3 , เร่งเครื่องสะใจ แต่แผ่วปลายง่ายเหลือเกิน
- หนีตามกาลิเลโอ , ถึงภาพรวมจะผิดหวัง แต่ก็ยังมีหลายอย่างที่ชื่นชม
- Public Enemies , ขวัญใจประชาชน โจรปล้นธนาคาร ไมเคิล มานน์ (เจ้าพ่อหนังอาชญากรรม)
- Harry Potter and the Half Blood Prince , โลกใบใหม่ของ 'หนังแฮรี่'
- Partly cloudy + Up , ว่าด้วย ชีวิต , ความทุกข์ , ความรัก และ การเดินทางของ ปู่ซ่า กับ ด.ช.ฮะโหน่ง
- Wall-E , เมื่อ หุ่นยนต์ สอน คน ให้มี หัวใจ
- Evil dead + Drag me to hell , ไปๆ ไปลงนรกเสียเถิดที่รัก
- Terminator Salvation , คนเหล็กภาคเฉพาะกิจ กับ ภารกิจ 'พ่อตรูอยู่ไหน + ฉันเป็นใครเมื่อในอดีต'
- Night at the Museum 2 , ภาคสองที่ไม่ค่อยมีอะไร แต่ 'เอมี่ อดัมส์' สดใสเป็นอย่างยิ่ง
- Secret Sunshine + Reign over me , การเดินทางของหัวใจที่บาดเจ็บและร้าวราน (2)
- Winged creatures , การเดินทางของหัวใจที่บาดเจ็บและร้าวราน (1)
- Angels and Demons + Let the right one in , แดน บราวน์ ห้าวเป้ง ปะทะ แวมไพร์เจ๋งเป้ง
- The Horsemen + Thick as Thieves + Righteous Kill + K-20 , ว่าด้วยความผิดหวังกับ 4 หนังอาชญากรรม
- Star trek (2009) , จากใจคนที่ไม่ใช่ Trekkie --> สุดยอด - Excellent - #$$@% - สุโค่ย - il_lli
- X-Men Origins: Wolverine , ปุกปุยตะลุยเดี่ยว + ภาพสะท้อนความแตกแยกในสังคมจาก 'ความแตกต่าง'
- สาระแน ห้าวเป้ง!!! , สนุกดี มีดีกว่าที่คิด (เพราะคิดว่าหนังจะไม่มีอะไรมากไปกว่ารายการทีวีขึ้นจอใหญ่)
- Last Chance Harvey , โอกาสของความรัก โอกาสของชีวิต
- Before Sunrise & Before Sunset , เมื่อความรักเธอเข้ามา ทำให้ดวงตาฉันเห็นความสดใส
- The International , เที่ยว(ยุโรป)ไป ลุ้นไป กับ เฮ๊ยไคลฟ์และนาโอมิ
- บุปผาราตรี 3.1 , โถ บุปผา หนูมากับ 'ความน่าผิดหวัง' ทั้งๆที่ เปี่ยมด้วย 'ของดี'
- Fast and Furious (4) , แซงซ้าย แซงขวา ปาดหน้า ชนหลัง อู้ววว ความมันส์กลับมาคืนฟอร์ม
- Spirited away , การเติบโตของจิตวิญญาณ
- Knowing , วินาศภัยในปรัชญา , จิตวิทยา , ศาสนา และ ไซไฟ ( โอ้ววว จะผสมอะไรกันมากมาย)
- 3:10 to Yuma + Before the Devil Knows You're Dead , ทำดีไม่ง่าย / ทำได้ไม่ทำ
- Watchmen , หนังสำหรับคนรักลีลาแบบ Lost ผสมประเด็นแบบ The Dark knight ภายใต้ภาพลักษณ์แบบ Sin city
- จดหมายจาก Watchmen ถึง คนดูเมืองไทย และ กองเซ็นเซ่อร์ (ควรเปิดอ่านก่อนไปรับชม + ไม่สปอยล์)
- ชวนคุยกันถึงหนัง(ออสการ์) ที่ได้ดู: ถ้าออสการ์อยู่ในมือคุณ คุณจะยกให้กับใคร
- โหดหน้าเหี่ยว 966 , ถ้าชอบ ตลกส่ายหน้า ก็คุ้มค่าที่จะดู
- จาก หน้ากระดาษ สู่ หน้าจอ , 'ความสุขของกะทิ' ให้อะไรเรา ?
- 5 หนังไม่ชอบ + 50 อันดับหนังประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 50 หนังประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอน 1)
- Movie and Me : 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 9 หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) :::::: สัปดาห์ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ :::::
- Australia , หนังดีที่(ผิดหวัง แต่ก็ยัง)เชียร์ให้ตีตั๋วไปรับชมในโรงภาพยนตร์ + Madagascar 2 (ดูเอาฮา)
- ฝัน-หวาน-อาย-จูบ , ไม่ถึงกับแย่มากมาย ก็ยังพอเพลิดเพลินได้ แต่ ง่ายไปหน่อยมั้ย
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) :::::: 25 - 31 ธันวาคม 2551:::::
- อิคิงามิ:สาส์น-สั่ง-ตาย, จะทำอะไร ใน 24 ชั่วโมงสุดท้ายของชีวิต
- Happy Birthday , มุมมองของคนคิดมากและไม่อิน
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) [[ 18 - 25 ธันวาคม 2551]]
- The Day The Earth Stood Still , โลกสวยด้วยมือเรา โลกเน่าด้วยมือคุณ
- Tokyo Sonata , จากต้นตอสู่ทางออกของปัญหาครอบครัว ในสังคมระทมทุกข์
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 11-18 ธันวาคม 2551]]
- องค์บาก 2 , จาก 'พระกูอยู่ไหน' 'ช้างกูอยู่ไหน' มาสู่ 'จากูอยู่ไหน' และ ตอนจบอยู่ไหน ?
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 4 - 11 ธันวาคม 2551]]
- Twilight + The Duchess + Teeth , (สัปดาห์หนังพลังหญิง) อาทิตย์นี้ ผู้หญิง ครองโรง
- Teeth , จาก 'จิ๊มิ๊มีฟัน' สู่ พรหมจรรย์ ความบริสุทธิ์ และ กองเซ็นเซ่อร์
- The House Bunny + Mean girls , คุณค่าของคุณ อยู่ตรงที่ใด
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 27 พฤศจิกายน - 4 ธันวาคม 2551]]
- Traitor , (หนัง)สายลับ ฉบับ หงิมๆ
- Twentieth Century Boys , ลึกลับ ย้อกย้อน ซ่อนเงื่อน 'เพื่อน' ทรยศ + คนใจคดแอบตัดหนังเอง
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 20-27 พฤศจิกายน 2551]]
- มาปฏิวัติ 'James Bond' กันเถอะ
- 007 : Quantum of Solace , ปฏิวัติ 'ความเป็นบอนด์' [แล้วตกลงว่า จะ บอนด์ หรือ ไม่บอนด์ ?]
- โปรแกรมหน้า วิญญาณอาฆาต , ตัวหนังยังไม่เท่าไหร่ แต่ 'ผีชบา การหลอก และ ตกใจ' แจ่มๆ
- ชวนมาเลือกหนัง 5 เรื่องต้อนรับวันฮัลโลวีน กับ 'เทศกาลหนังหัวใจวาย'
- จาก ปืนใหญ่จอมสลัด สู่ บุหงาปารี , ความน่าเสียดาย ความน่าผิดหวัง กับ หนัง(สือ)ดี
- ผมอยู่ข้างหลังคุณ"ขอหยิบหน้าม้ามาสวมใส่ เพื่อเชียร์ Son of rambow หนังอิ่มอุ่นที่ดีที่สุดของปีนี้
- 8 เหตุผลที่ ผมฯ เชียร์ให้ไปดู Tropic thunder หนังฮาอารมณ์ดีที่สนุกชะมัด
- City of ember + Max payne , ภาวะศรัทธาหน้ามืด กับ ความเท่ที่มาช้าเกินไป
- Body of lies , Talking thriller ที่ว่าด้วยแผนซ้อนแผนซ้อนแผนซ้อน....
- อีติ๋มตายแน่ , มันเป็นฝันร้ายของคนธรรมดาๆ และ มันเป็นปัญหาของทัศนคติกับคุณค่าในตัวเอง
- คุยเรื่องซีรี่ส์(ซีรี่ส์-aholic) : Desperate Housewives , สงครามแม่บ้าน กับ งานเขียนบทชั้นเลิศ
- คุยเรื่องซีรี่ส์(ซีรี่ส์-aholic) : Greys anatomy , สงครามคุณหมอ
- American Gangster , โลกนี้ไม่ได้มีแค่สีขาวกับดำ / [ + กำหนดพบปะเพื่อนผู้อ่านในงานมหกรรมหนังสือ ]
- Eagle Eye , ตื่นเต้น เร้าใจ ไม่ใหม่ ไม่โดน จบแล้ว จบกัน
- Taken , Die Hard เวอร์ชั่น สู้เพื่อลูก (หนังแอคชั่นดีๆที่เชียร์ให้ไปดู)
- Wanted , โอ้ว่าด้วยแอคชั่นปรัชญา และ ความตื่นตาในระดับ 'แม่เจ้าประคุณรุนช่องเอ๊ย'
- รัก|สาม|เศร้า , เมื่อ รัก|สาม|เศร้า ทำข้าพเจ้าน้ำตาซึม
- เชียร์ให้ไปดู หมาแพนดี้ ตีลังกา ใน Kung fu panda (หนุกมากกก) + The Incredible Hulk ดูเอามันส์
- The Happening , จดหมายถึงมาโนช (มาโนช นะ มาโนช)
- The Chronicles of Narnia: Prince Caspian , อัสลานใจร้าย - เจ้าชายอารมณ์เสีย - นาร์เนียอัพเกรด
- Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull , งานคืนสู่เหย้า ของ เรา และ คนทำหนัง
- คนขับ ( Speed racer) Vs. คนเหล็ก ( Iron man) / Vegas(21) Vs. Vegas (What happen in vegas)
- Penelope , จาก 'สวยหน้าหมู' สู่ เกราะสองชั้นที่ปิดกั้น 'คุณค่าในตัวคุณ'
- Knocked up & Juno , หนังประเมินทัศนคติสังคม + กองเซ็นเซ่อร์และเจ้ากระทรวงวัฒนธรรม
- สี่แพร่ง , แพร่งหนึ่งเงียบสยอง แพร่งสองบ้าพลังเกินงาม แพร่งสามง่ายแต่ดี แพร่งสี่เชยสะดุ้ง
- Horton Hears a Who! ,เสียงที่มองไม่เห็น เชื่อผู้นำชาติพ้นภัย ประชานิยมหมักหมมปัญหา ปิดหูปิดตาประชาชน
- The Forbidden Kingdom , เมื่อฝรั่งมาทำหนังกังฟู
- ตำรวจชั่ว (Street kings) + รักอหิวาต์ (Love in the Time of Cholera) + ความสุขของเฮอจินโฮ(Happiness)
- ดรีมทีม , เรื่องของเด็ก เรื่องของผู้ใหญ่ และ มนต์มายาของ 'ความน่ารัก'
- Vantage point , ฉลาดขยัก(ความลับ) ฉลาดคาย(ความจริง) (ตกม้า)ตายตอนจบ
- ลองของ 2 , ศึกชิงเทพสามตา อูรากำเปรยสเคอเทลอาเดบายอร์ ครูพนอ รีเทิร์นส์
- Doomsday , หนังบู๊แซ่บแกล้มลาบเลือดประจำปี
- Always: Sunset on Third Street 2 , บางสิ่งที่ไม่สามารถซื้อหา และ มีคุณค่ามากกว่าเงินทอง
- ปิดเทอมใหญ่ หัวใจว้าวุ่น , อีกหนึ่งหนังไทยวัยรุ่นดีๆ ที่ว่าด้วย 'ความรักของวัยรุ่น'
- My Blueberry Nights , การเดินทางของหญิงสาวที่เป็นพายบลูเบอรี่
- Rambo 4 (+3+2+1) , เปิดตำนานจาก 'พี่โบ้' สู่ 'ลุงโบ้' (โอ้มายก๊อด ลุงบึกตายยาก)
- หนังครอบครัวชั้นดี หนังแฟนตาซีชั้นเยี่ยม >>>> The Spiderwick Chronicles <<<< สนุกเหลือล้น
- สองหนังรักน่าประทับใจ , Once & Dan in real life , เธอคือคนที่ใช่(ในวันที่ผิด)
- 10,000 B.C. , ผู้หญิงข้าใครอย่าแตะ + History Channel + Animal Planet
- อ๊ากกกกกกกก ตอนจบ The Mist + วิเคราะห์ แปดวัน แปลกคน หนังไรว้า
- กอด , เพราะ การกอด ทำให้รู้ว่า เราไม่ได้อยู่ตัวคนเดียวในโลก
- ออสการ์ กับ หนังที่ 'หนัก แมน แรง ชั่ว' (2) , There will be blood
- ออสการ์ กับ หนังที่ 'หนัก แมน แรง ชั่ว' (1) , No Country for Old Men
- Jumper , ช่วงเวลาที่สนุกที่สุดของหนังเรื่องนี้อยู่ที่ 'หนังตัวอย่าง'
- P.S. I Love You ,ชีวิตต้องเดินต่อไป ในวันที่ไม่มีเธอ
- Charlie Wilson's War , เราร่วมล้มล้างศัตรูคนเก่า แล้วเราก็ดันสร้างศัตรูใหม่(ที่ร้ายกว่าเก่า)
- 27 dresses , ผลลัพธ์ของผู้กำกับที่'ฉลาดปรุง'
- ขอสวมหน้าม้ามาอาสาเชียร์ >> Atonement << หนังดีๆที่แพรวพราวและงดงาม
- ช็อคโกแลต , กลมกล่อมกว่า ต้มยำกุ้ง แต่ไม่แซ่บไม่ติดใจ
- Enchanted , ในวันที่ไม่รู้จะยิ้มให้กับใคร ในวันที่ไม่มีใครยิ้มให้กับเรา
- The Flock , Internal affairs+ Infernal affairs = สองคนไม่คม
- Saw IV , โดนหลอกอีกแว้ววววว
- 36 ข้อของ Cloverfield กับผมฯ ( โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โอ้ มายยยยย แอวะ)
- Hitman , ไม่ได้ถึงกับแย่ แต่ก็ไม่น่าจะ ฮิต
- หม่ำ เดียว หัวเหลี่ยม หัวแหลม , หนังตลกไทยไร้มลพิษที่ ดูได้ แต่ยังไม่ ดูดี
- Movie and me (Final) , 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ + บทสรุป ประจำปี 2007 ของ "ผม" และ คุณ
- Movie and Me (3) : 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2007 ของ"ผมฯ" และ คุณ
- ถึงแฟนานุแฟน The Beatles ... "Hey Jude , Lets come together to Across the Universe at ลิโด้ "
- Movie and Me (2) : 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2007 ของ"ผมฯ" และ คุณ
- Movie and Me : 10(+1) หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2007 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Feast of love , รักสุดใจตัวอยู่ใกล้แต่ไฉน มองไม่เห็น
- National Treasure: Book of Secrets , สนุกดี (แต่เคยมี สนุกกว่า)
- The Warlords & Blood Brothers & กอดคอกันไว้ อย่าให้ใครเจาะกะโหลก = เพื่อนกู(ไม่)รักมึงวะ
- I Am Legend , ในวันที่มืดมน ขอมนุษย์ทุกคนจงอย่าสูญสิ้นความหวัง จงอย่าหมดสิ้นศรัทธา
- Lust , caution , สายลับ กับ บ้านเล็ก
- The Golden Compass , ง๊ายง่าย เด๊กเด็ก
- โปงลางสะดิ้ง ฯ, นั่งนิ่งๆแล้วส่ายหน้า
- รักแห่งสยาม , ทุกชีวิตเติบโตได้ด้วยความรัก
- Michael Clayton , ชีวิตของทนายภารโรง
- ต้องสามมิติเท่านั้น >>> Beowulf <<< "ข้าจะยื่นข้อเสนอที่เจ้ามิอาจปฏิเสธได้"
- Secret , เริ่มต้นที่ ความลับ จบลงที่ ความรัก
- Lions for Lambs , ส่งเสริมสิงโต ตรวจสอบแกะ และ ลงมือทำ
- ไม่ชอบ ไม่ชวน ไม่เชียร์ >>> Captivity <<< ตัวเต็ง 1 ใน 5 หนังไม่ปลื้มแห่งปี
- เชิญชวนเชียร์ให้ไปดู Surfs Up : แอนิเมชั่นแสนสนุกสุดน่ารักของปี (และ ผมฯชอบมากกว่า Ratatouille)
- สองวัน สองความผิดหวัง สองหนังไทย : 2. โธ่ โอปปาติก
- สองวัน สองความผิดหวัง สองหนังไทย : 1. โถ วิดิโอคลิป
- เวียนเฮดกับแฮนด์เฮลด์ ใน The Kingdom + สัจธรรมของความกร่าง
- Stardust , เพราะเหตุใดดวงดาวจึงเปล่งประกายบนท้องฟ้า เพราะเหตุใดมนุษย์จึงควรค่าแก่การเฝ้ามอง
- บอดี้ ศพ #19 , ภาพสวยหลอกตา เนื้อหาหลอกดี CGหลอกเกิน
- ซอมบี้ที่ผมฯรัก + คุยกันเล็กน้อยกับ Resident evil 3
- ขออาสาเป็นหน้าม้าเชียร์ >>> Children of Glory <<< หนังดีที่โดดเดี่ยวอยู่สกาล่า
- Shoot 'Em Up , น้องๆ ยิงแม่งเลย สอง
- คืนนี้เราจะค้างกันที่ไหนดี ... Vacancy หรือ 1408
- จาก ไลท์ DeathNote สู่ เอริก้า เบน <<< The Brave one >>> ศาลเตี้ยจงเจริญ ?
- Vacancy , ไม่มีอะไรในกอไผ่(นอกจากการลุ้น)
- Bug , เข้าคลาสจิตเวชกับ แอชลี่ จัดด์ และ แมลงของเธอ
- สายลับจับบ้านเล็ก , จาก "เพื่อนสนิท" มาสู่ "เมียน้อย"
- ไม่ใช่ไข่เค็ม ไม่ใช่ต้มยำกุ้ง ไม่ใช่หนังชกมวย ( ไม่สปอยล์ ) <--- ไชยา --> หนังดีที่น่าชื่นชม
- Premonition , แซนดรา บูลล็อค ในภาวะวังน้ำวน
- หนังดี(VD)ที่ผมฯเชียร์ - We are marshall
- Downfall --> The Invasion , จาก ฮิตเลอร์ โกอินเตอร์มาเป็น มนุษย์ต่างดาว
- The Condemned , Battle royale ฉบับถอดชุดนักเรียน (เปลี่ยนเป็นนักมวยปล้ำและนักบอล)
- 24 : ชีวิตบัดซบของ แจ๊ค บาวเออร์ + คู่มือเอาตัวรอดเมื่อคุณหลุดเข้าไปอยู่ใน 24
- Rush hour 3 , สนุกขำๆแบบย่ำอยู่กับที่
- Ratatouille < < บนทางเดินของความฝัน - ในสังคมแห่งอคติ >> Hairspray
- Planet Terror + The Simpsons Movie , สองกวน
- Because I Said So , รู้ว่าแม่รัก แต่ลูก "อึดอัดนะแม่"
- สุดยอด ห้ามพลาด ฉลาด สมจริง << The Bourne Ultimatum >> หนึ่งในหนังที่ดีที่สุดของปี
- Grindhouse: Death Proof =โชเฟอร์ตีนผีไล่บี้สาว+ เก๋าเกรดบี + หนังเควนติน = ห้ามพลาด มันป๋ามากกกกก
- Paris, je t'aime - ปารีสฉันรักเธอ ... แล้วเธอละ รักตอนไหนใน 'ปารีสเฌอแตม'
- The Page turner , แค้นฝังคอร์ด
- เหตุผลที่ แฮรี่ 5 เป็น 'หนังแฮรี่' ที่ผมชอบมากที่สุด
- Harry Potterหลบไป Die Hardโปรดหลีกทาง Transformerอย่าขวาง >> Hula Girls... หนังที่ทำจะทำให้คุณอิ่มใจ
- Transformers , โอ้ว ไมเคิล เบย์ คุณเกิดมาเพื่อสิ่งนี้จริงๆเลย
- Fantastic Four: Rise of The Silver Surfer + Ocean's Thirteen , หนังของพ่อครัวที่รู้ตัวว่าทำอะไรอร่อย
- คุยไม่สปอยล์ : สวยลากไส้ = คลับ F ฉบับเลือดสาด
- พลอย , คุยเรื่องรัก+ ชวนคิดลึก กับ "พลอย"
- คุยไม่สปอยล์ : "พลอย" - (งานของ)เป็นเอกที่ผมรัก [ แถม 'คู่มือการดู พลอย 'ให้สนุกและเข้าใจใน Blog]
- Final Score 365 วัน ตามติดชีวิตเด็กเอ็นท์ , เป็นวัยรุ่นมันเหนื่อย
- Pirates of the Caribbean: At World's End , มากคน ก็ มากความ
- ไขปริศนารัก Pirates of the Caribbean , ฉันคนหนึ่ง เธอคนหนึ่ง เราสามคน
- !!!! ประกาศ : "บล็อก" หายยก Group + ขอปิด "บล็อก" ชั่วคราว !!!!
- Pans Labyrinth , คือจินตนาการแสนสวยงาม หรือ คือความจริงที่เจ็บปวดและขมขื่น
|
|
|
|
|
|
|
|
ฝืนไปได้ครึ่งเรื่องก็เส้นความอดทนขาด ดูต่อไม่ไหว
มันเนือย ๆ ไปหน่อยเลยไม่ทันรับรู้ความสนุก
แต่Chuck นี้ท่าทางน่าดูครับ เดี๋ยวจะไปหามาดู
ขอบคุณครับ