tuk...tuk more than one or cannot run

ขับรถเล่นไปตราด ... 2 เมืองขลุง

คราวที่แล้วแวะทานก๋วยเตี๋ยวที่ศาลาลำดวน ซึ่งเป็นชื่อของตำบล ในอำเภอเมือง จังหวัดสระแก้ว

ชื่อตำบลมาจากศาลาให้คนพักหลบแดดหลบฝน อยู่ที่ใกล้ต้นลำดวน

ดังนั้นนี่คืออำเภอเมือง จังหวัดสระแก้ว

สวนรุกขชาติเขาฉกรรจ์

เพราะเห็นไก่ เข้าใจว่าเป็นศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ที่เขาฉกรรจ์

ถ้ำแก้วชัยชุมพล เขาฉกรรจ์

แถวนี้อยากแวะ แต่กลัวลิง จึงยังไม่เคยแวะสัดที

ถ้าผ่านมาทางนี้ แนะนำให้แวะสหกรณ์โคนมวังน้ำเย็น

ไอติมอร่อยมาก

เข้าสู่เขตจันทบุรี

ช่วงที่กำลังทำถนน แซงไม่ได้เลย แต่ส่วนใหญ่ถ้าเห็นทางที่พอจะแซง หลบได้ท่านก็จะช่วยกัน

เลี้ยวที่อำเภอมะขามตัดไปออกอำเภอขลุง

ขับเที่ยวไป หาที่พักไป วนไปวนมา ที่นี่เมืองขลุง

พักที่ ณ จันท์รีสอร์ท อยู่ติดกับวัดยาวบน รั้ววัดสีส้มที่เห็น

เก่าแต่ก็ปรับปรุงอยู่ใช้ได้ มีทางเขาออกได้สามทาง ราคาน่าจะ 600 บาท

ขับวนไปวนมาค่ะ ถนนบางสายแคบแบบเมืองเก่า ให้รถเดินทางเดียว

ขลุงเป็นอำเภอที่ติดปากแม่น้ำเวฬุก่อนไหลลงสู่อ่าวไทย

มีฟาร์มเลี้ยงปู ปูนิ่ม

มีร้านอาหารทะเลดังเช่นร้านพิกุล และ ฟาร์มปูนิ่ม เคยทานแล้วแค่ย้อนมาดูความหลัง

นักเรียนกลับบ้าน

มื้อเย็นที่ร้านอร่อยจังโถชนา

Last Update : 17 เมษายน 2563 13:51:10 น. 15 comments

คุณทนายอ้วน, คุณคนผ่านทางมาเจอ, คุณตะลีกีปัส, คุณหอมกร, คุณชีริว, คุณสองแผ่นดิน, คุณhaiku, คุณKavanich96, คุณnewyorknurse, คุณสันตะวาใบข้าว, คุณเริงฤดีนะ, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณกะว่าก๋า, คุณSleepless Sea, คุณmultiple

หมึกเนื้อหนามากเลยคราบ

โดย: ทนายอ้วน วันที่: 17 เมษายน 2563 เวลา:14:17:31 น.

สวัสดีครับพี่ตุ๊ก

เห็นภาพที่พี่ตุ๊กถ่ายมาแล้วคิดถึงการขับรถเที่ยวต่างจังหวัดมากเลยครับ
ไม่ได้ออกนอกกรุงเทพฯ เกือบจะสองเดือนแล้ว
เข้าซุปเปอร์ฯ ในห้าง ซื้อของกิน สั่ง grab
วนเวียนอยู่ในสถานที่เดิมๆ ครับ

เห็นใจทุกคนที่มีความยากลำบากมากมายในช่วงนี้จริงๆ
ร้านค้า ร้านอาหารตามรายทาง ร้านในปั๊มน้ำมัน ที่เราเคยแวะไปก่อนโควิดจะมา
ป่านนี้คงแย่ไปหมดแล้วแน่ๆ ครับพี่

ภาพสุดท้ายร้านอร่อยจังโภชนา มันน่าจัดสักหน่อยนะครับ อิอิ

โดย: สีเมจิก (สมาชิกหมายเลข 5106714 ) วันที่: 17 เมษายน 2563 เวลา:14:50:23 น.

ชื่อร้านน่ารักดีครับพี่ตุ๊ก
ชื่ออร่อยจัง 5555

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 17 เมษายน 2563 เวลา:16:04:17 น.

ชื่อร้านน่ารักอย่างคุณก๋าว่า

ไปไหนไปด้วยนะคะ

โดย: คนผ่านทางมาเจอ วันที่: 17 เมษายน 2563 เวลา:16:05:36 น.

สวัสดีครับ

แวะมาเที่ยวตราดด้วยคนครับ
ไว้มาอีกรอบครับ

โดย: Sleepless Sea วันที่: 17 เมษายน 2563 เวลา:16:52:13 น.

สวัสดีมีสุขค่ะ

ขอบคุณกำลังใจที่ให้ต้มจืดตำลึงเต้าหู้แข็งด้วยค่ะ
จันทบุรีเป็นจังหวัดที่เคยไปน้อยครั้งมาก
เพียง 2ครั้งเอง ไม่น่าเชื่อเลย
คงต้องหาโอกาส ไปอีกสักครั้งค่ะ
ชอบก๋วยเตี๋ยวกั้งตัวเป้งๆ

โดย: ตะลีกีปัส วันที่: 17 เมษายน 2563 เวลา:18:25:22 น.

tuk-tuk@korat Travel Blog ดู Blog
ขอบคุณที่พาไปเที่ยวนะคะพี่ตุ๊ก

โดย: หอมกร วันที่: 17 เมษายน 2563 เวลา:19:13:26 น.

ชอบภาพเส้นทาง-เสาไฟ และต้นไม้

และก็ ภาพท้ายบล็อกค่ะพี่...อิอิ

โดย: สันตะวาใบข้าว วันที่: 17 เมษายน 2563 เวลา:19:16:30 น.

คิดถึงสระแก้วครับ ช่วงหลังตลาดโรงเกลือซบเซาไม่รู้เศรษฐกิจสระแก้วเป็นไงบ้าง
นี่เข้าสหกรณ์โคนมมากินไอติมแบบคนรู้แหล่ง แสดงว่าอร่อยจริง
ทะเลลวกจิ้มน่ากิน ♥

โดย: ชีริว วันที่: 17 เมษายน 2563 เวลา:20:47:01 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 18 เมษายน 2563 เวลา:1:16:21 น.

มาเที่ยวด้วยค่ะ

โดย: newyorknurse วันที่: 18 เมษายน 2563 เวลา:1:22:45 น.

On the way นะคะ
พูดถึงปูนิ่ม
อยากทานๆ

โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 18 เมษายน 2563 เวลา:5:25:49 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่ตุ๊ก

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 18 เมษายน 2563 เวลา:6:16:08 น.

ไอติมเหมือนผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นเลย พวกผลิตภัณฑ์ลักษณะนี้อร่อยๆ เยอะนะ วันนี้อยู่บนรถซะเยอะนะครับ

โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 18 เมษายน 2563 เวลา:15:39:51 น.

อ.เต๊ะ มาอ่านตอนกำลังง่วง กำลังสัปหงก เขียนว่าผ่านร้านปูนิ่ม ตาเริ่มเปิด อยากกินจัง
อ้าวไม่แวะ555 ว้า อดอีก ยังดีมีร้านสุดท้าย ต้มยำหมึก กะรวมมิตรทะเล เห็นแล้ว น้ำลายไหลเลยครับ

โดย: multiple วันที่: 18 เมษายน 2563 เวลา:16:09:35 น.

*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

tuk-tuk@korat
นครราชสีมา Thailand

งานหลักคืองานอดิเรก

10 บล็อกล่าสุด

เชียงใหม่ - วัดสันทรายมูล อำเภอสันทราย

When I Dream - Crystal Gayle ตะพาบหลักกิโลเมตรที่ 347 ติดเป็นนิสัย

เชียงใหม่ - Hikari Garden ตำบลป่าตัน เมือง เชียงใหม่

For All We Know - Carpenters ... ความหมาย

เชียงใหม่ - เกียวไอศครีม อำเภอสันทราย

Sowing the Seeds of Love - Tears for Fears ตะพาบหลักกิโลเมตรที่ 346 เมล็ดพันธ์ุแห่งความรัก

เชียงใหม่ - พระเจ้าอมลิ้น สบแม่ข่า ตลาดน้ำโท้ง อำเภอหางดง

Mother Freedom - Bread ตะพาบหลักกิโลเมตรที่ 345 ไฟแรง ... ความหมาย

เชียงใหม่ - วัดเจียงหมั้น ... วัดเชียงมั่น

ของแต่งบล็อกจาก
ป้าเก๋า "ชมพร"
คุณญามี่
คุณ Rainfall in August

[Add tuk-tuk@korat's blog to your web]