กันยายน 2557

 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
19
20
21
22
23
24
25
27
28
29
30
 
 
All Blog
ตราบเท่าที่ยังหายใจ
  เมื่อวานครบ 7 วัน ของการตั้งจิตอธิษฐาน พิสูจน์ว่าถ้าทำดีแล้วจะส่งผลดีต่อผู้กระทำ

แต่ทุกสิ่งอย่างล้วนเงียบงัน ไม่มีการติดต่อกลับมาจากบริษัทหรือหน่วยงานใดๆ ที่เราสมัครงานไปทั้งสิ้น

บอกตรงๆ ว่าความคิดเราสั่นคลอนมากๆ

เรางงมากว่า ในเมื่อเป็นแบบนี้แล้วชีวิตเราจะเป็นอย่างไร

ไอ้เรื่องชั่วๆ น่ะ เราเคยพิสูจน์มาแล้วว่า มันตอบกลับมาสู้ผู้กระทำจริงๆ โดยเฉพาะกับเรานั้นมันเร็วมาก เรียกว่าทำเช้า บาปกรรมเล่นงานเราตอนเย็นวันนั้นเลย

แต่ไอ้ทีเรื่องความดี

ไม่ว่าจะบริจาคเลือดเป็นประจำ ทำบุญถวายสังฆทาน ช่วยตอบปัญหาคอมพิวเตอร์ สอนภาษาอังกฤษโดยไม่คิดเงิน บริจาคทานเท่าที่จะสามารถและไม่เดือดร้อนตัวเอง

เมื่อถึงเวลาเราเดือดร้อนเพราะตกงาน กลับไม่มีอะไรช่วยเหลือเราเลย

3 ปีเต็ม ที่ต้องทนกับภาวะตกงาน แม่ป่วย แล้วนี่พ่อก็เพิ่งป่วย

ยังไม่นับเรื่องยิบย่อยที่ทำเอาเราน้ำตาเล็ดไปตั้งหลายรอบ

ในเมื่อทำชั่วแล้วผลชั่วมันตอบแทน แต่ทำดีแล้วความดีกลับกระดิกขามองหน้าเราเฉยๆ แบบนี้เราจะเอายังไงกับชีวิตดี

วันนี้ด้วยความเบื่อ เราเลยไปโรงเจเพราะเป็นช่วงเจ ไปขอข้าวเขากินว่างั้นเถอะ

แล้วก็ไปบริจาคโรงศพ 200 บาท

ตั้งจิตอธิษฐานขอให้ได้งานทำ

จะออกหัว-ก้อย คงต้องคอยดูกันต่อไป

ทำชั่วได้ชั่ว แต่ทำดีแล้วไม่ได้ดี

เซ็งชีวิต



Create Date : 26 กันยายน 2557
Last Update : 26 กันยายน 2557 20:34:50 น.
Counter : 733 Pageviews.

1 comments
  
สู้ๆนะคะ
โดย: shizuka_nui วันที่: 26 กันยายน 2557 เวลา:23:58:40 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ปีกไม้หอม
Location :
ชลบุรี  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]



เป็นนักเขียน
เป็นอาจารย์
เป็นพ่อบ้าน
เป็นพ่อครัว
เกิดในตระกูลหมอดู

รับสอน VBA บน Access และ VBA บน Excel ทั่วราชอาณาจักร
รับแนะแนวทางชีวิตด้วยไพ่ทาโร่ต์และเบอร์มือถือ
New Comments