กันยายน 2557

 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
19
20
21
22
23
24
25
27
28
29
30
 
 
18 กันยายน 2557
All Blog
พิสูจน์บุญ
  ช่วงนี้เป็นช่วงทุกข์มากๆ (แค่อยากระบาย)

เช้าตื่นขึ้นมา เราจะมีความหวังว่า วันนี้แหละ ต้องมีที่ใดที่นึง เรียกเราไปสัมภาษณ์งานแน่นอน

แล้วความหวังต่างๆ มันก็จางลงไปตามเงาแดดที่ทอดผ่านจากเช้าจรดเย็น

จนพักนี้เราเริ่มคิดว่า หรือว่าจริงๆ แล้ว การทำดี การช่วยเหลือคนอื่น การทำนั่น ทำนี่ เพื่อคนอื่นนั้น มันไม่ได้จะช่วยอะไรให้กับผู้กระทำเลย
การเป็นคนกตัญญู แม้ไม่สามารถ 100% แต่ก็พยายามเท่าที่จะทำได้


เรารอทุกวัน สมัครงานทุกที่ ที่ดูแล้วเกี่ยวข้องกับสิ่งที่เป็นเรา

แต่

ไม่เคยมีสักวันที่ความหวังจะเป็นจริง

เมื่อวาน...แว่นหักอีก

เรางี้น้ำตาซึมเลย

เฮ้ย! คนตกงานมา 3 ปีแล้ว แม่ป่วย พ่อป่วย ไม่มีปัญญาไปจ่ายค่ารักษาพยาบาลให้พ่อแม่ได้ทั้งหมด ตัวเองยังมาแว่นสายตาหักอีก

ชีวิตมันจะบัดซบอะไรขนาดนั้น

ค่าแว่นไม่ได้ถูกเลยนะ สายตาเยอะ ค่าตัดแว่นทีเกือบหมื่น เหงื่อตกเจียนบ้า

วันนี้

เราจุดธูปอธิษฐานต่อหน้าพระ

ถามพระว่า

ถ้าความดีมันส่งผลดีกับผู้กระทำจริง ขอให้มีใครเรียกเราสัมภาษณ์งาน ภายใน 7 วันนี้ด้วยเถิด

ถ้าภายใน 7 วันนี้ ทุกอย่างเงียบเฉย

แสดงว่าสิ่งที่เราเชื่อมาทั้งชีวิตว่า "ทำดีแล้วต้องได้ดี" มันไม่เป็นจริง

ไม่รู้จะทำไงกับชีวิตตัวเองยามนี้แล้ว



Create Date : 18 กันยายน 2557
Last Update : 18 กันยายน 2557 18:27:28 น.
Counter : 573 Pageviews.

2 comments
  
สวดมนต์ไหว้พระทุกวัน แล้วขอพร ให้ได้งานสัมมาอาชีพไว้เลี้ยงตัวเอง เลี้ยงพ่อแม่ และได้ทำบุญในพระพุทธศาสนา ขอให้พ่อแม่อวยพรให้ พรของพ่อแม่ประเสริฐสุด
ความดีที่ทำไม่สูญไปไหนยังอยู่กับเราเสมอ เพียงแต่อาจยังไม่ส่งผล เพราะกรรมไม่ดีมันแรงกว่า ก็ทำดีต่อไป บางทีคนเราอาจไม่จำเป็นต้องเป็นลูกจ้างเขา ดวงคุณอาจหาอะไรทำเองขายเองรวยเองก็ได้นะจ๊ะ อย่าต๊อแต้
โดย: ขอพร IP: 110.170.34.93 วันที่: 23 กันยายน 2557 เวลา:11:26:08 น.
  
ขอบคุณครับ
โดย: I am ปีกไม้หอม วันที่: 26 กันยายน 2557 เวลา:20:37:54 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ปีกไม้หอม
Location :
ชลบุรี  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]



เป็นนักเขียน
เป็นอาจารย์
เป็นพ่อบ้าน
เป็นพ่อครัว
เกิดในตระกูลหมอดู

รับสอน VBA บน Access และ VBA บน Excel ทั่วราชอาณาจักร
รับแนะแนวทางชีวิตด้วยไพ่ทาโร่ต์และเบอร์มือถือ
New Comments