สิงหาคม 2556

 
 
 
 
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
All Blog
สิ่งที่ใช่ กับสิ่งที่อยากได้อาจไม่เหมือนกัน(1)
ความฝันสมัยเด็ก อยากเป็นหมอ อาจเพราะเป็นคนเรียนเก่ง ความจำดี คนรอบข้างเลยบอกว่าน่าเรียนได้
สมัยเด็กตั้งแต่ประถมถึงมัธยมต้น ได้ที่ 1 ของโรงเรียนมาตลอดเกือบทุกเทอม ทั้งที่ไม่เคยอ่านหนังสือเตรียมสอบเลย อาศัยเพียงตั้งใจเรียนในห้องก็สอบได้คะแนนเต็ม

ความฝันกระจัดกระจายเอาเมื่อตอนสอบเรียนต่อ ม.ปลาย เพราะสอบไม่ติดเตรียมอุดม

จำได้ว่าวันนั้นกลับมาบ้านร้องไห้ราวกับโลกทั้งใบมันแตกสลายไปกับการสอบเพียงครั้งเดียว

แต่ก็เพียงวันเดียวเท่านั้น วันรุ่งขึ้นก็หาที่สอบเรียนต่อ ม.ปลายใหม่แบบซังกะตาย

ปรากฏว่าสอบที่ไหนก็ได้หมด เพราะสมัยนั้นการสอบรอบ 2 จะสอบไม่ตรงกัน แต่ใกล้ๆ กัน

เราก็เลยเลือกโรงเรียนที่เราสอบได้อันดับต่ำสุด คืออีกไม่กี่คนก็หลุดกระดานประกาศผลแล้ว ด้วยเหตุผลที่ว่าที่นี่มีคนเก่งกว่าเราเยอะมาก

ตอนเรียน ม.4 ก็เหมือนเดิม เราอยู่ห้องบ๊วยของสายวิทย์ และเราไม่เคยทบทวนตำราเรียน

ปรากฏว่า เราจบม.4 ด้วยคะแนนที่ดีมาก จนเค้าย้ายเรามาเรียนห้องคิงตอน ม.5

และจุดนี้เองที่เราเปลี่ยนแปลงตัวเอง หันมาทบทวนตำราเรียน ท่องจำศัพท์ยากๆ ในวิชา ชีวะ

ปรากฏว่า เราได้คะแนนท้ายๆ ของห้องซะงั้น

และเพราะเหตุนี้เองความฝันที่อยากเรียนหมอของเราเลยค่อยเลือนหายไป

ทั้งที่เราชอบเรียนวิชาชีวะมาก แต่ดันจำชื่อไฟลัมและศัพท์วิชาชีวะไม่ได้เลยซักกะคำ

ทั้งที่เราพยายามท่องๆๆ จดๆๆ แต่สอบออกมาดันได้ 3 เต็ม 20

เห็นคะแนนแล้วช้ำใจมาก

แต่สุดท้ายเราก็สามารถสอบติดมหาวิทยาลัยที่อยากเข้าได้สำเร็จ ในคณะที่ไม่เคยหวังจะได้เรียน (บอกแล้วไงอยากเป็นหมอ)






Create Date : 02 สิงหาคม 2556
Last Update : 2 สิงหาคม 2556 17:14:16 น.
Counter : 630 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ปีกไม้หอม
Location :
ชลบุรี  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]



เป็นนักเขียน
เป็นอาจารย์
เป็นพ่อบ้าน
เป็นพ่อครัว
เกิดในตระกูลหมอดู

รับสอน VBA บน Access และ VBA บน Excel ทั่วราชอาณาจักร
รับแนะแนวทางชีวิตด้วยไพ่ทาโร่ต์และเบอร์มือถือ
New Comments