กรกฏาคม 2548

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
22
23
29
30
 
 
24 กรกฏาคม 2548
All Blog
วันที่ฝนตก
วันนี้ฝนตกด้วยล่ะ ดังนั้นแผนการที่จะไปทำงานเลยมีอันตกไป เพราะอยากนอนฟังเสียงฝน สูดกลิ่นไอดินอยู่กับบ้านซะแล้ว (คนนิสัยไม่ดีเนอะ ตั้งใจทำงานแล้วดันขี้เกียจ)
เราชอบฟังเสียงฝนตก ไม่ต้องหนักมาก แค่มีเสียงเปาะแปะบ้างเล็กน้อย แล้วอาจมีละอองฝนแอบกระเด็นมาโดนหน้าต่างกระจกบ้างยิ่งดี โอ๊ย!สุขใจซะไม่มีอ๊ะ ถ้าแถมด้วยกลิ่นไอดินนะ อืมม์ อารมณ์กวีจะออกทันทีประมาณว่า

ฝนเจ้าขามาตกตรงหน้าบ้าน
เจ้าเจือจานความเหงามาให้ฉัน
อยู่เงียบเงียบลอยผ่านไปวันวัน
จนถึงจันทร์ก็ตาเหลือกเกือบสายเอย


ตั้งแต่เด็กแล้วที่เราใช้ชีวิตอยู่กะดินตามร่องสวน และต้นไม้ใบหญ้า เรารู้สึกตัวเองมาตลอดมาเราก็เหมือนต้นหญ้าต้นนึง ไม่ใช่ไม้ใหญ่ที่จะใช้เป็นที่อาศัยของใครต่อใครได้ เราเลยไม่ค่อยกล้ายื่นมือไปช่วยอะไรใครมากนัก เพราะแค่เรื่องของตัวเองบางทีก็แทบแย่แล้ว
การเกิดมาในครอบครัวระดับกลางเกือบล่างทำให้เราต้องดิ้นรนตั้งแต่เด็ก ความที่พ่อกับแม่เป็นคนมีการศึกษาน้อย ทางเลือกชีวิตของพ่อกับแม่จึงมีไม่มากนัก แต่โชคดีหน่อยตรงที่ พ่อมีความรู้เรื่องการทำอาหารมากมาย ก็เลยได้ทำงานเป็นพ่อครัวในโรงแรม หรือร้านอาหารตามแต่จังหวะชีวิตจะพาพ่อไป

บ่อยครั้งที่เราเห็นพ่อตกงาน
บ่อยครั้งที่เงินในบ้านเราเหลืออยู่ไปถึง 1 บาท
บ่อยครั้งที่พ่อไม่กลับบ้าน เพราะต้องไปทำงานชนิดที่ไม่ได้เห็นเดือนเห็นตะวันเลย ในช่วงชีวิตของพ่อตอนทำงานในครัวของโรงแรม
แต่ไม่เคยมีสักครั้งที่เราจะเห็นพ่อกับแม่ทะเลาะกัน

เราเคยถามแม่ว่า ถามจริงๆ เถอะไม่เคยทะเลาะกับพ่อเลยเหรอ (เพราะเราเห็นคุณน้าคุณป้าข้างบ้านทะเลาะกับสามีเขาบ่อยๆ คือกลัวไม่ทันสมัยง่ะ)
คำตอบของแม่คือ “ทะเลาะกันบ่อยไป แต่ทุกครั้งจะทะเลาะกันแบบกระซิบกระซาบ เพราะไม่อยากให้ลูกรู้ว่าทะเลาะกัน กลัวลูกจะกลายเป็นเด็กมีปัญหา” (แต่ไหงแม่ชอบทะเลาะกะเราหว่า สงสัยไม่กลัวลูกมีปัญหาจริง)

อากาศแบบนี้ นอกจากอยากอยู่บ้านยังไม่พอนะครับ มันทำให้เราอยากนอนเฉยๆ หลับตา แม้กระทั่งหนังสือที่เขียนค้างไว้ยังไม่ค่อยกระเตื้องเล้ยจริงๆ
วันนี้ตั้งใจว่า จะอยู่บ้านปั่นต้นฉบับ อุตส่าห์ออกไปหากาแฟสดรสชาติเข้มมากิน ด้วยหวังว่าจะทำให้ตาสว่าง แต่ผิดคาด เพราะดื่มเข้าไปแล้วไหงง่วงได้หว่า จะว่าเขาเอาเม็ดมะขามมาบดแล้วชงให้เราดื่มก็ไม่ใช่ เพราะตอนบดกาแฟเราก็ดูเขาทำอยู่นี่นา
เลยสรุปได้ว่า กาแฟสดจะงดแสดงผลในวันที่มีฝนตก เพราะวันนี้เราเอาแต่สลึมสลือทั้งวัน เรียกได้ว่า นิ่งเป็นหลับ ขยับเป็นรับประทาน เลยเชียวล่ะ

ตอนนี้ขอไปนอนต่อจากเมื่อหัวค่ำนะครับ




Create Date : 24 กรกฎาคม 2548
Last Update : 13 พฤษภาคม 2550 21:38:39 น.
Counter : 588 Pageviews.

5 comments
  
อืมวันนี้น่านอนจริงจริง ผมตื่นตั้งบ่ายโมงกว่า อ่ะครับ
โดย: เ ม ฆ ค รึ่ ง ฟ้ า วันที่: 24 กรกฎาคม 2548 เวลา:0:41:25 น.
  
เคยเห็นทานกาแฟแล้วหลับแบบง้ายง่ายแหล่ะ...

อย่างกะทานยานอนหลับแนะ..

ส่วนเรารึ ทานไปตาค้างทั้งคืน ใจสั่นอีกต่างหาก
โดย: zaesun วันที่: 24 กรกฎาคม 2548 เวลา:0:49:00 น.
  
จริงด้วยค่ะ เวลาจะง่วงนี่
กาแฟกี่ถ้วยก็รั้งไว้ไม่อยู่นะคะ
โดย: ป้าติ๋ว (nature-delight ) วันที่: 24 กรกฎาคม 2548 เวลา:15:47:10 น.
  
จานปีก มีหลากหลายอารมณ์จริงๆ
โดย: ป้ามด วันที่: 24 กรกฎาคม 2548 เวลา:15:49:04 น.
  
555 เขียนได้สนุกจริงเชียว
โดย: ดา ดา วันที่: 27 กรกฎาคม 2548 เวลา:19:49:10 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ปีกไม้หอม
Location :
ชลบุรี  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]



เป็นนักเขียน
เป็นอาจารย์
เป็นพ่อบ้าน
เป็นพ่อครัว
เกิดในตระกูลหมอดู

รับสอน VBA บน Access และ VBA บน Excel ทั่วราชอาณาจักร
รับแนะแนวทางชีวิตด้วยไพ่ทาโร่ต์และเบอร์มือถือ
New Comments