กรกฏาคม 2548

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
22
23
29
30
 
 
All Blog
เรื่องนี้เศร้าดีไหมหนอ!!!
บางครั้งการที่ได้ขีดๆ เขียนๆ อะไรนี่ ก็ทำให้เราได้คิด ได้ทำอะไรแปลกๆ ดี
วันนี้เป็นวันแรกที่มีความคิดอยากจะโทรไปหาแฟนเก่าที่เลิกร้างกันไปตั้ง 10 ปีแล้วเป็นครั้งแรกด้วยล่ะ
บอกแบบนี้อาจจะงงว่าเลิกกันไปนานขนาดนั้น แล้วจะโทรไปหาที่ไหน เธอเปลี่ยนเบอร์ไปแล้วมั๊ง หรือไม่ก็เกิดไรขึ้น อยู่ดีๆ จะโทรไป กับอีกหลายๆ คำถามที่อาจพาให้ใครต่อใครงงกันเป็นแถบๆ

คืองี้ครับเรื่องเกิดจากการที่บ้านรก (อ่านว่าบ้าน-รก ไม่ใช่ บ้า-นะ-รก) มาก รกจนเกินขีดความทนทานของสายตาตัวเอง (คิดดูก็แล้วกันขนาดตัวเองยังทนไม่ไหว) ทุกซอกมุมมีแต่สิ่งที่เรียกว่า ขยะ เศษกระดาษ ฝุ่นผง หยักไย่ ใยแมงมุม ขนแมว (ที่บ้านมีแมวด้วย) ซากจิ้งจก เศษแมลง เรียกได้ว่าเป็นที่รวมของสรรพสัตว์ตั้งแต่ชั้นบรรพบุรุษ ประมาณว่า ปู่ของปู่ของจิ้งจกในปัจจุบันก็คงไม่ผิดนัก ก็เลยได้เวลาสังคายนาสักที

ข้อดีของการทำความสะอาดบ้าน นอกจากจะทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ดีขึ้น เพราะไม่ต้องคอยหายใจเอาฝุ่นผงที่มีอยู่เต็มแทบทุกตารางนิ้วของบ้านเข้าไปในปอดแล้ว เรายังได้เจอกับของที่หายไปนานแสนนานอีกด้วย เช่นคราวนี้เจอแบ๊งค์ 50 ด้วยล่ะ เจอตั้ง 1 ใบแหนะ ดีใจมาก ตื่นเต้น กะว่าจะเอาไปซื้อขนมอะไรกินดีน้อ คิดไปคิดมา อ้าวมันก็เงินตูนี่หว่า ไม่เห็นจะต้องดีใจเล้ย ว่าแล้วก็เอาไปซื้อไอติมที่วิ่งสั่นกระดิ่งเข้ามาในหมู่บ้านพอดี

กินติมเสร็จก็มาเก็บบ้านต่อ มีการรื้อตู้เสื้อผ้า เพื่อจะแยกเอาเสื้อผ้าที่ใส่ไม่ได้ อันเนื่องจากร่างกายที่เจริญเติบโตขึ้น เอ่อ!!! เติมโตตามแนวระนาบน่ะ ไม่ใช่แนวตั้ง ค้นไปค้นมา เอ! นี่มันกล่องอะไรหว่า ก็เลยหยิบมาเปิดดู โห! ภาพถ่ายครับท่าน ภาพถ่ายตั้งแต่สมัยเรียนจบปริญญาตรีใหม่ๆ โน่นแหนะ เป็นภาพถ่ายตอนงานรับปริญญา ภาพถ่ายตอนไปเที่ยวตามที่ต่างๆ รวมกันทั้งหมด ก็ร้อยกว่าม้วนได้มั๊ง โดยเกือบทุกภาพจะมีผู้หญิงคนนึงที่คุ้นหน้าคุ้นตาดีทีเดียว...แฟนเก่าเราไงครับ

แฟนคนนี้เลิกกันไปนานแล้ว ส่วนสาเหตุเป็นอะไรที่เป็นเพราะความโง่ส่วนตัว ที่คนอื่นไม่ควรเลียนแบบ สมควรเล่าเป็นอุทาหรณ์
แฟนเก่าเราคนนี้ทำงานอยู่ที่เดียวกับเราครับ และผู้ชายคนนั้นก็ทำงานอยู่ที่เดียวกะแฟนเก่าเรา ซึ่งก็หมายความว่าอยู่ที่เดียวกันหมด 3 คน และทุกวันนี้ 3 คนนี้ก็ยังทำงานอยู่ที่เดิม ต่างกันออกไปคือ แฟนเก่าเรา แต่งงานแล้ว แต่ไม่ใช่กะเราหรอก แต่กับผู้ชายคนนั้นตะหาก
เศร้าดีไหมเนี่ยะ เรื่องมันก็ผ่านมานาน จนอภัยให้ไปตั้งหลายปีแล้ว แต่...อย่ามายุ่งจะกับเราก็แล้วกัน ไม่อยากคุยด้วย

แฟนเก่าเรากะเรา จบมาจากสถาบันเดียวกัน แต่คนละวิทยาเขต ก็เลยได้รับปริญญาวันเดียวกัน ส่วนผู้ชายคนนั้นเป็นรุ่นน้องที่เข้ามาทำงานทีหลัง แรกๆ ก็ไม่มีอะไรหรอก เหตุการณ์ปกติ แต่พอวันนึงเริ่มมีอาการแปลกๆ เกิดขึ้น เราก็เลยเตือนแฟนเก่าเราว่า ไอ้เด็กคนนี้มันมาจีบเธอนะ แต่สงสัยคำพูดของเราคงไม่ค่อยน่าเชื่อถือมั๊ง เพราะแฟนเก่าเราเขาก็บอก เป็นไปไม่ได้หรอก เขาอายุน้อยกว่า
จนวันนึง เราทะเลาะกับแฟนเก่าเรา ก็มีการงอนกัน ตามประสาแหละ แล้วเรื่องมันก็ยิ่งไปกันใหญ่ เมื่อต่างคนต่างไม่ง้อกัน จนวันนึงเมื่อเราจะกลับไปขอคืนดี ก็พบว่าเธอและเขากำลังจะแต่งงานกันแล้ว
กว่าความจริงทั้งหมดจะถูกเปิดเผยว่าเรื่องของเรื่องเกิดจากอะไร ก็คือวันที่ใกล้ วันแต่งงานของแฟนเก่าเราแหละ

เราถึงว่าเรื่องทั้งหมดมันเกิดจากความโง่ส่วนตัว ที่โดนใครบางคนปั่นหัวโดยไม่รู้ตัว เพราะเขา (ผู้ชายคนนั้นกับผองเพื่อน) พูดกับเราอย่างนึง แล้วก็ไปพูดกับแฟนเก่าเราอีกอย่างนึง ทำให้เรามองว่า แฟนเก่าเราทำงี้ได้ไง ส่วนแฟนเก่าเราก็มองว่าเราทำงี้ไง ถ้าตอนนั้นเราต่างฝ่ายต่างพูดกันเองซะ ทุกอย่างก็คงไม่เป็นแบบนี้
จนวันจะแต่งงานนั่นแหละ แฟนเก่าเราถึงได้นัดเจอกะเรา แล้วก็คุยกัน เราถึงได้ประติดประต่อเรื่องราวได้หมดว่า ”เรื่องทะเลาะกันมันเป็นโอกาสที่เอาไว้ให้ใครบางคนฉวย” เขาคนนั้นใช้ช่วงเวลาที่ความสัมพันธ์บอบบาง ในการบอกกับฝ่ายหญิงว่า จะทำหน้าที่เป็นตัวประสานให้ หลังจากนั้น 2-3 วันก็ไปบอกกับฝ่ายหญิงว่า “เราไม่ฟังอะไรทั้งสิ้น” เราก็งงสิ เพราะแม้แต่โทรมาหาเรา ผู้ชายคนนั้นยังไม่เคยทำเลย

ในเวลาเดียวกัน ทางฝ่ายเราน่ะเหรอ ก็มีเพื่อนเค้าซึ่งเป็นรุ่นพี่ของเราอีกที มาปลอบว่า ทำใจเหอะ เพราะแฟนเก่าเรากะผู้ชายคนนั้น เค้าปิ๊งกันมาตั้งแต่พบกันครั้งแรกแล้ว
เหอๆๆๆ เรื่องมันบ้าดีจริงๆ จากคนที่กำลังจะแต่งงานกัน กลับต้องมาเลิกร้างกันไป ท้ายที่สุด เธอคนนั้นก็ได้แต่งงานกับคนที่แย่งชิงเธอไปจากเรา
อ่านไปแล้วเหมือนเศร้าๆ เนอะ เปล่าเลย ไม่ได้เศร้าเลยแม้แต่น้อย เรื่องมันผ่านมานานมากแล้ว นานจนลืม ประโยคนี้คงเป็นคำอธิบายว่าทำไมเราไม่เศร้า

“กาลเวลา กลืนกินทุกสรรพสิ่ง แม้แต่ตัวมันเอง”

เดี๋ยวจะกลายเป็นเรื่องเศร้าไปซะ ตอนนี้ขอเวลาทำใจโทรไปหาเธอคนนั้นก่อน โทรไปเพื่อจะถามว่า จะเอารูปตอนงานรับปริญญาคืนมั๊ยเอ่ย ส่วนผลเป็นอย่างไร ไว้จะเล่าให้ฟังวันหลังครับ



Create Date : 19 กรกฎาคม 2548
Last Update : 13 พฤษภาคม 2550 21:28:00 น.
Counter : 644 Pageviews.

3 comments
  
อย่าลืมมาเล่าต่อนะ กำลังตื่นเต้นทีเดียว
จะคอยลุ้นว่าจะเป็นไงต่อไป
โดย: ดา ดา วันที่: 20 กรกฎาคม 2548 เวลา:13:57:47 น.
  
แล้วอย่าลืมมาเล่าต่อเร็วๆนะคะ(มีแฟนเก่าแสดงว่าต้องมีแฟนใหม่ด้วยเปล่าเอ่ยอิๆๆ)
โดย: ดอกปีป IP: 203.156.150.33 วันที่: 22 กรกฎาคม 2548 เวลา:10:01:27 น.
  
ผมก็ไม่รู้ซิ

ผมมีแล้วก็ดีบ้างไม่ดีบ้าง

เพราะการเราจะรู้จัยเขานั้นเป็นเรื่องที่ยากพอสมควรนะ

ผมบ้างครั้งก็อยากหนี้ไปหั้ยไลกๆจากโลกไปเลยแหละ

และบ้างครั้งรักและคิดถึงเมื่อห่างกัน

เมื่ออยู่ด้วยกันก็รู้สึกดี

จาก ครุฑ
โดย: ต้น IP: 125.26.250.116 วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:13:43:06 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ปีกไม้หอม
Location :
ชลบุรี  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]



เป็นนักเขียน
เป็นอาจารย์
เป็นพ่อบ้าน
เป็นพ่อครัว
เกิดในตระกูลหมอดู

รับสอน VBA บน Access และ VBA บน Excel ทั่วราชอาณาจักร
รับแนะแนวทางชีวิตด้วยไพ่ทาโร่ต์และเบอร์มือถือ
New Comments