มิถุนายน 2556

 
 
 
 
 
 
11
13
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
6 มิถุนายน 2556
All Blog
เวิ่นเว้อถึงแม่
เรื่องน่าน้อยใจในชีวิตตัวเองเกิดขึ้นได้บ่อยมาก

สมัยเด็กๆ เคยน้อยใจชีวิตตัวเองมากมาย ประมาณว่าไม่รู้จะเกิดมาทำไม จนก็จน เงินจะเรียนหนังสือนี่จะมี ไม่มี ต้องคอยลุ้นอยู่ทุกเทอม เพราะแม่ขายยำอยู่ในตลาด ที่ไม่ใช่ตลาด แค่เป็นทางผ่านของคนทำงานโรงงานเท่านั้น แต่พ่อค้าแม่ค้ามารวมตัวกันขายของแบบรถเข็น

เราจำได้ว่าวันนั้นฝนตก แม่เราต้องตากฝนขายยำ ภาพที่แม่เอาถุงก๊อปแก๊ปคลุมหัว แล้วรอด้วยความหวังว่าจะมีลูกค้ามาสั่งยำอะไรซักอย่าง

ส่วนเรานั่งหลบฝนอยู้ใต้ชายคาตึกแถวที่อยู่ด้านหลัง

ตอนนั้น เราร้องไห้ น้ำตากับน้ำฝนปนกันจนแยกไม่ออก บอกได้เพียงแผลที่อยู่ในใจว่า

อนาคตเราจะยอมให้แม่ลำบาก

เรายอมทิ้งโอกาสที่จะไปเรียนต่อที่นอร์เวย์ ด้วยเหตุผลเด็กๆ ตอนนั้นว่า 
"ห่วงพ่อแม่ ไม่อยากไปไกล"

วันนี้เราทำไม่สำเร็จ แม้กระทั่งตอนที่แม่ป่วย เรายังไม่สามารถจะหาเงินมารักษาแม่ได้เลย

โชคดีที่น้องชายเรามีงานทำ มีเงินเดือน ประกอบกับจังหวะที่ได้รับการช่วยเหลือจากมูลนิธิโรคมะเร็งของโรงพยาบาล

แม่ถึงผ่านวิกฤตินี้ได้ โดยอาศัยเงินจากเราเพียงเล็กน้อย เมื่อเทียบกับเงินจากน้องชาย

วันนี้ความรู้สึกแบบนั้นกลับมาอีกครั้ง
เมื่อไม่กี่วันที่น้องชายกับเราเจอกันที่บ้านพ่อแม่โดยไม่ได้นัดหมาย
น้องชายพาพ่อกับแม่ไปกินซูกิชิกัน

เราขอบาย ด้วยเหตุผลที่ว่าเราไม่กินอาหารประเภทนี้ โดยซ่อนอีกเหตุผลเอาไว้ในส่วนลึกที่สุด

เราไม่มีเงิน เราไม่อยากให้น้องชายเราจ่ายเงินค่าอาหารให้เรา

เรื่องนี้ตอกย้ำความล้มเหลวในชีวิตให้กับเราจะแทบล้มทั้งยืน

อยากให้แม่รู้ว่า ทุกวันนี้แม้ลูกจะขี้เกียจบ้าง ขยันบ้าง แต่ลูกคนนี้ก็พยายามนะ
พยายามจะหารายได้ ด้วยหวังว่ารายได้นี้จะสามารถทำให้พ่อ-แม่อยู่ได้อย่างไม่ลำบาก

ถึงแม้จะไม่รู้ว่าวันนั้นจะมาถึงเมื่อไหร่ก็ตาม




Create Date : 06 มิถุนายน 2556
Last Update : 6 มิถุนายน 2556 19:51:43 น.
Counter : 591 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ปีกไม้หอม
Location :
ชลบุรี  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]



เป็นนักเขียน
เป็นอาจารย์
เป็นพ่อบ้าน
เป็นพ่อครัว
เกิดในตระกูลหมอดู

รับสอน VBA บน Access และ VBA บน Excel ทั่วราชอาณาจักร
รับแนะแนวทางชีวิตด้วยไพ่ทาโร่ต์และเบอร์มือถือ
New Comments