สิงหาคม 2557

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
26
27
28
29
30
31
 
 
25 สิงหาคม 2557
All Blog
ไม่กล้าโทรหาพ่อ
  ปกติแล้วเราเป็นคนที่ไม่ค่อยจะกลัวอะไรหรอกนะ ไม่ว่าจะผี จะคน
แต่วันนี้เรายอมรับจริงๆ ว่าเรากลัวที่จะโทรศัพท์ไปหาพ่อ

ไม่กล้าที่จะโทรไปถามผลการตรวจร่างกายที่ป่วยไข้ของพ่อ ทั้งที่เราเป็นคนผลักดันให้พ่อไปโรงพยาบาลเอง

เรากลัวผลที่ออกมาคือ พ่อเป็นโรคร้ายแรง ที่เราไม่มีเงินจะช่วยค่ารักษา

แต่สุดท้ายเราก็โทรเพราะแม่กระต่ายเป็นคนบอกให้เราโทร

เรามือสั่น ใจสั่นกับการกดปุ่มโทรเข้าเครื่องแม่

เรากลั้นใจที่จะถามแม่ว่า ผลอัลตร้าซาวด์เป็นอย่างไร

แม่บอกว่า พบถุงน้ำในไต ไม่อันตราย อีก 6 เดือนให้มาตรวจซ้ำ

วันที่ 17 นี้ให้มากลืนแป้งตรวจลำไส้ คิดว่าไม่น่ามีอะไรร้ายแรง

หมอสั่งห้ามไข่แดง ลดของหวาน เพราะน้ำตาลในเลือดสูงเล็กน้อย

เหมือนยกภูเขาออกจากอกครึ่งลูกเหลืออีกลูกครึ่งให้หนักต่อ

ตอนเย็นเราไปไหว้เสด็จพ่อ ร.5 พร้อมดอกกุหลาบสีชมพู 3 ดอก

ของานท่านทำ ถ้าได้งานทำ เราจะถวายดอกกุหลาบสีชมพู 100 ดอก

เราจะได้มีเงินจับพ่อแม่ตรวจสุขภาพทุกปี

ถ้าสิ่งศักดิ์สิทธิ์มีจริง ถ้าบุญกรรมมีจริง ได้โปรดช่วยเราด้วย ช่วยให้ได้งานทำซักที

ตกงานมา 3 ปี ทุกข์จนไม่รู้จะทุกข์อย่างไรแล้ว

ปล. ขณะที่เขียนอยู่นี่แอบน้ำตาซึม น้อยใจกับชีวิตนิดหน่อย ทั้งชีวิตที่ผ่านมา ช่วยคนไว้มากมาย แต่ตอนนี้กลับตกอับซะเอง คนที่รับปากว่าจะช่วยหางานให้ พอเราเอาจริงก็ตะกุกตะกักอ้อมแอ้มไม่เต็มปาก คนที่เคยช่วยตอนมีปัญหาเรื่องงาน พอเราบอกให้ช่วยเรื่องงานบ้าง ก็เงียบๆ เฉยๆ และหายตัวไป

คนที่ไม่เคยพูดกับเราว่าจะช่วย ก็มาช่วยเรา (ถึงไม่ใช่เรื่องงาน ก็นับว่าช่วย) ขอบคุณหมอสมชัยมากที่ไม่คิดค่าตรวจพ่อเรา

เราไม่ลืมหรอกนะ
1. คนที่ช่วยเราตอนเราลำบาก
2. คนที่หายจากเราไปตอนเราลำบาก
3. คนที่ทำให้เรามีสภาพแบบนี้ โดยเฉพาะอีคนนี้น่ะ ทำไมเวรกรรมไม่ตามมันซักที เห็นอยู่ดีมีความสุข ทำร้ายคนอื่นอยู่ได้ทุกวัน



Create Date : 25 สิงหาคม 2557
Last Update : 25 สิงหาคม 2557 20:26:13 น.
Counter : 678 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ปีกไม้หอม
Location :
ชลบุรี  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]



เป็นนักเขียน
เป็นอาจารย์
เป็นพ่อบ้าน
เป็นพ่อครัว
เกิดในตระกูลหมอดู

รับสอน VBA บน Access และ VBA บน Excel ทั่วราชอาณาจักร
รับแนะแนวทางชีวิตด้วยไพ่ทาโร่ต์และเบอร์มือถือ
New Comments