กรกฏาคม 2557

 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog
บันทึกเอาไว้หน่อย!!!
คน 3 ประเภทที่ไม่ควรลืม
1. คนที่ช่วยเราในยามลำบาก
2. คนที่เดินจากเราไปในยามลำบาก
3. คนที่ทำให้เราตกอยู่ในสถานการณ์ลำบาก

เราจำได้เสมอแหละ ทั้งคนที่ 1 และ 2

ยิ่งคนที่ 3 นี่เรายิ่งจำฝังใจ ถึงอภัยให้พร้อมอโหสิ แต่ชาตินี้อย่าได้เหยียบแผ่นดินเดียวกันเลย ขนาดอากาศยังไม่อยากหายร่วมกันเลย

ทุกเช้าที่ตื่นขึ้นมาเราต้องยั้งใจตัวเองแทบแย่ที่จะไม่ด่า "อีคนนั้น" ในใจ ไม่แช่งชักหักกระดูก

เกือบ 3 ปีที่ผ่าน ไม่เคยมีซักวันที่เราจะลืม แต่ก็ไม่เคยมีซักวันที่เราจะด่าหรือสาปแช่ง ได้แต่บอกตัวเองว่าอโหสิๆ ซ้ำๆ ทุกวัน

มันก็แปลกดีนะที่ 3 ปีที่ผ่านมา เราพยายามหางานมาตลอด แต่แม้กระทั่งสัมภาษณ์ยังไม่เคยได้ถูกเรียกเลย

ในเมื่อวิธีการทั่วไปทำไม่ได้ เราก็ใช้วิธีที่มองไม่เห็น
1. จุดธูป 5 ดอกกลางแจ้งของานแล้ว ถือศีล 8 + สวดมนตร์ อยู่ 7 วัน
2. ขัดส้วมวัดเพื่อของาน 4 ครั้ง (ถ้าจำไม่ผิด)
3. สวดพุทธคุณอยู่ 3 เดือนเพื่อของาน
4. กินมังสวิรัติอยู่ 14 วันเพื่อของาน
5. ไหว้พระพรหมที่ 4 แยกเทพเจ้าเพื่อของาน (บนด้วยทอง 1 บาท)
6. ของานกับพระอินทร์ (บนด้วยการทำบุญเลี้ยงพระทั้งวัด เดือนละครั้ง 1 ปี)
7. ขอเจ้ากรรมนายเวรว่าเลิกปิดทางเรื่องงานเถอะ จะทำบุญเลี้ยงพระทั้งวัดให้ 1 ครั้ง
8. ขอศาลตา-ยายที่เขาเล่ากันว่าของานก็ได้งาน
9. ของานจากสิ่งศักสิทธิ์ที่นับถืออันเป็นมรดกตกทอดมาจากพ่อ-แม่
10. ไปวัดอัมพวันที่ตัวเองเคยไปเรียนกรรมฐาน เพื่อเฝ้าหลวงพ่อ แล้วเขียนหนังสือถึงท่านให้ท่านช่วยอธิษฐานจิตเมื่อปลายเดือนมกราที่ผ่านมา
11. ล้างเท้าพ่อ-แม่ ขออโหสิกรรมแล้วขอพรเรื่องงาน

แต่ก็ไม่เคยมีวี่แววอะไรในเรื่องงานมาเฉียดเลยแม้แต่น้อย

เมื่อวาน (24 กรกฎา 2557) ไปวัดพระแก้วอย่างตั้งใจว่าจะไปของานจากพระแก้ว ซึ่งคงเป็นครั้งสุดท้ายของการขอแล้วล่ะ (เราไม่รู้จะไปอธิษฐานที่ไหนอีกแล้ว)

เราอธิษฐานว่า
1. ขอให้ได้งานทำในปีนี้
2. เป็นงานประจำมีเงินเดือน (มากกว่า 60,000) และมีสวัสดิการ
3. วันหยุด เสาร์-อาทิตย์
4. ทำงานอย่างสบายใจไม่ต้องละเมิดศีล 5

ถ้าสำเร็จ จะถวายพวงมาลัยคล้องข้อมือ 10 พวง

บันทึกไว้ที่นี่เลยละกัน




Create Date : 25 กรกฎาคม 2557
Last Update : 25 กรกฎาคม 2557 23:35:27 น.
Counter : 635 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ปีกไม้หอม
Location :
ชลบุรี  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]



เป็นนักเขียน
เป็นอาจารย์
เป็นพ่อบ้าน
เป็นพ่อครัว
เกิดในตระกูลหมอดู

รับสอน VBA บน Access และ VBA บน Excel ทั่วราชอาณาจักร
รับแนะแนวทางชีวิตด้วยไพ่ทาโร่ต์และเบอร์มือถือ
New Comments