Tron Legacy (3D) คุณป๋านั่งสมาธิ พิชิต โลกดิจิตอล
ของดี อยู่ที่ เต็มตา
หากต้องการรับอรรถรสเต็มเปี่ยมที่หนังเรื่องนี้มอบให้คือการตีตั๋ว ดูระบบ 3 มิติในโรง Imax
เชื่อว่า ถ้าดูโรง 3D ขนาดจอธรรมดา ความประทับใจจะลดลง 20.74% และ ถ้าดูระบบ 2D ในโรงธรรมดา ความประทับใจจะลดลง 45.86% ส่วนถ้าคิดจะรอดูแผ่นกับทีวีที่บ้าน ความประทับใจจะลดงถึง 65.53% ยิ่งถ้ารอดูแผ่นก๊อปแบบซูมเห็นไฟใน the grid มัวๆเหมือนหลอดนีออนที่บ้านติดๆดับๆ ความประทับใจน่าจะลดลง 80%
เพราะ ของดีในหนังเรื่องนี้คือ ความตระการตาใน The Grid (โลกที่พระเอกหลุดเข้าไป) ไม่ใช่ เนื้อหา ที่ดีขนาดว่าจะดูที่ไหนก็ยังรู้สึกสนุกกับหนังเท่าเดิม
ความใจกล้าของดีสนี่ย์
... เป็นความใจกล้าใจถึงที่ดีสนีย์ มอบโปรเจคต์หวังสร้างปรากฎการณ์แห่งปีให้ผู้กำกับ Joseph Kosinski ที่ไม่เคยมีผลงานสร้างหนังใหญ่เลยซักเรื่องเดียว แถมยังวางสองภาคต่อโดยไม่รอผลตอบรับจากภาคแรก
ซึ่ง Joseph Kosinski ที่จบมาทั้งสาขาวิศวกรรมและสถาปัตย์ช่วยให้เขานำเสนอวิสัยทัศน์ล้ำๆในหนังได้อย่าง น่าทึ่ง และ แปลกใหม่แปลกตา
แต่ งานด้านวิชวลเอฟเฟคต์จะแจ่มมากแค่ไหน หากเนื้อในไม่ได้เข้มข้นตาม เกิดความห่างระหว่าง เนื้อใน กับ เปลือกนอก ก็จะออกมาอย่างที่เห็น คือ ความล้ำของภาพ นำหน้า อารมณ์และเนื้อหาไปแบบไม่เห็นฝุ่น
นึกถึง ผู้กำกับอีกคนอย่าง แช็ค ชไนเดอร์ ที่นำเสนอความล้ำแล้วไม่ปล่อยให้เนื้อหากับอารมณ์หนังถูกทอดทิ้งคือ ผู้กำกับ 300 และ watchmen
Tron สนุกมั้ย ?
... ช่วงที่สนุกที่สุดของหนังคือ ช่วงต้นเรื่องที่ถ่ายทำในระบบสองมิติในโลกธรรมดา แต่ ช่วงที่กระหน่ำเทคนิกทางการรับชมทั้งสามมิติหรือความเฟี้ยวฟ้าวใน The Grid จริงอยู่ว่า มันตื่นตา แต่น่าแปลกที่ ความสนุกของหนังกลับเริ่มจืดลงเรื่อยๆ
คนที่จะสนุกกับ Tron legacy มากที่สุด จึงน่าจะเป็น กลุ่มแฟนหนัง Tron เวอร์ชั่นต้นฉบับ หรือไม่ก็เป็น คนรุ่นใหม่ที่ขณะดูไม่รู้สึก กระอึ๊กกระอึ๋ย กับ ปรัชญาที่หนังผสมมาในหนัง
... Tron legacy ทำให้ผมคิดถึงหนังในแนวทางเดียวกันอย่าง The Matrix และ Avatar ซึ่งสองเรื่องนี้ทำให้เห็นปัญหาใน Tron ได้ชัดเจน
ทั้ง Tron , The Matrix และ Avatar มีคอนเซ็ปท์นำเสนอ โลกยุคดิจิตอล มาผนวกเข้ากับ ปรัชญา ศาสนา ความเชื่อ ทั้งฝั่งตะวันตกและตะวันออก
ผลลัพธ์ที่ออกมา The Matrix ผสมกัน มันเนียนเสียยิ่งกว่าเนียน ทุกจุดชวนต่อยอดตีความทางความคิด ส่วน Avatar อาจจะไม่ลุ่มลึกและเน้นขายเทคโนโลยีสามมิติ แต่ก็ทำได้ถึงในแง่การเจาะต่อมบันเทิงคนดูกลุ่มใหญ่ทุกเพศทุกวัย สามารถอินไปกับตัวละครทาสีฟ้าๆหน้าตาไม่น่าหลงรักเอาได้ง่ายๆ
แต่ การผสมปรัชญากับดิจิตอลใน Tron ทำออกมาดูขัดๆเขินๆตลกๆ ไม่ได้เข้ากันดีแบบ The Matrix ส่วนในแง่ ความสนุก มันก็อยู่ในข่ายดูได้เพลินๆ ตัดสลับความเบื่อๆเนือยๆเป็นพักๆ ที่แย่หนัก คือ เหือดแห้งอารมณ์ความรู้สึกและอารมณ์ร่วม อีกทั้งระบบสามมิติก็ไม่ได้ดีแบบ Avatar
ตัวอย่าง ความขัดตาในการใส่ปรัชญา เช่น คุณป๋าสมาธิ ในฐานะ creator หรือ พระเจ้า ในโลกอีกใบ พอถึงฉากประเภท ขอไปนั่งสมาธิก่อนนะจ๊ะ หรือ ปล่อยพลัง ผ่างๆ แต่ละครั้ง มันดูแล้ว เหวอๆพิกล
เจฟฟ์ บริดเจส ไม่ได้ดูน่าเกรงขาม ไม่ได้น่าสงสาร แต่ ดูเพี้ยนๆผิดที่ผิดทางเสียมากกว่า การแสดงเป็น คลู ที่ถูก ดิจิตอลโบท๊อกซ์ ยังดูออกมาเข้าท่ากว่าอีก
หรือ ท่านั่งท่านอนแต่ละตน เช่น คลู กับ นางเอก ก็ออกมาแบบ ขุนนางเก่าเอามากๆ พอข้าทาส(ลูกน้องคลู)เข้าไปพินอบพิเทาก็ให้ใกล้เคียง ลิเก อยู่
ส่วน ฉากที่แย่ที่สุดคือ ฉากในคลับ นับตั้งแต่ Michael Sheen ออกมาที่พยายามทำเท่เปรี้ยว แต่ดู fail และออกเสแสร้งสุดๆ
ความเป็นดีสนี่ย์ ที่ค้ำคอ
... ความจริง ถ้า ดีสนี่ย์ กะจะขายกลุ่มคนดูรุ่นเยาว์ไว้ด้วย กลัวว่าถ้าใส่รายละเอียดวิทยาศาสตร์หรือปรัชญามากเกินแล้วเนื้อหาจะยากเกินไป ตัวบทก็ไม่ต้องใส่ความซับซ้อนมากก็ได้ ไม่ต้องใส่ปรัชญาสมาธิปล่อยวางอะไรเยอะแยะ และ ถ้าดราม่าไม่แม่นก็อย่าไปลงดราม่าให้เสียเวลา คนดูตัวอย่างเห็นหวือหวา ก็เสียเงินให้สามมิติ หวัง ตูมตาม ไม่ได้อยากดู คนชุดขาวนั่งสมาธิคุยไปบ่นไป
เอาแค่เฉพาะ เรื่องปมพ่อลูก โลกดิจิตอล ผู้ดีผู้ร้าย แล้ว ซัดกันมาเลย จัดหนักมาเลย สู้กันเฟี้ยวฟ้าว สงครามไฟนีออนแบบถล่มทะลุจอ น่าจะออกมา น่าประทับใจยิ่งกว่าที่เป็นอยู่ เพราะ เทคโนโลยีเอื้ออยู่แล้ว
แต่ถ้าคิดจะเล่นประเด็นปรัชญา การนั่งสมาธิ การปล่อยวาง ชีวิตที่ก่อกำเนิดเป็น Isomorphic Algorithms ทางเลือกในการมีชีวิต ฯลฯ มีแนวคิดล้ำๆเหมือน the matrix แล้วคิดจะขายให้คนดูผู้ใหญ่ทึ่ง อู้ว ว้าววว แต่ให้ตัวละครบ่นๆผสมท่าทางตลกๆแบบนี้ มันยากที่จะติดตรึงใจ
ส่วนที่ชอบ
... แนวคิดชีวิตเกิดใหม่ หรือ อะไรก็แล้วแต่ ไม่ได้รู้สึกประทับใจมาก เท่าการนำเสนอ คลู ให้เป็นตัวแทน ความสมบูรณ์แบบ(perfectionist) ที่มนุษย์พยายามตามหา แต่ เราไม่มีวันค้นพบ
เพราะในโลกใบนี้ ไม่มีความสมบูรณ์แบบอยู่จริง และ ความสมบูรณ์แบบนี่หละ ที่จะทำลายทุกสิ่งทุกอย่าง จนเราไม่สามารถดื่มด่ำกับความงดงามที่เกิดขึ้นและมีอยู่
ตัวละคร คลู ก็น่าสงสาร เพราะทุกสิ่งที่เขาทำ ก็ล้วนแล้วแต่เป็น คำสั่งที่ถูกป้อนมา หน้าที่ของเขาคือสร้างความสมบูรณ์แบบ ตามคำมั่นที่ตกลงกันไว้ตอนต้น (ถ้าจะดราม่า มาเน้นตัวนี้ อาจทำให้หนังมี อารมณ์ความรู้สึก ได้มากขึ้น)
สามมิติกับดีสนีย์
... ฉากขับรถสู้กันใน The Grid นั้นเด็ดจริง แต่ เมื่อมองภาพรวมแล้ว ดีสนี่ย์ไม่ค่อยมีอนาตตกับ 3D ซักเท่าไหร่ เพราะ ระบบ 3D ของ Alice in Wonderland ก็แย่ Toy Story 3 ก็งั้นๆ (คู่แข่ง อย่าง How to train your dragon ยังเหนือกว่า) หรือเรื่องนี้ที่มั่นใจว่าจะเด็ด คุยนักคุยหนามาหลายเดือนว่าจะดีเสียยิ่งกว่า Avatar เอาเข้าจริงก็แค่ ดีในระดับหนึ่ง ไม่ได้เด็ดถึงขนาด Avatar
จะว่าไป ถ้าตัดความล้ำทิ้งแล้วว่าจะเฉพาะความเป็นสามมิติ ความลึก ความเนียน ยังแทบจะสู้ Resident evil 4 กับ jackass ก็ไม่ได้ หลายฉากยังรู้สึกว่าภาพมันซ้อนๆเสียด้วยซ้ำ
ดูเรื่องนี้แล้วคิดว่า ถ้า The Matrix กับ Speed racer อยู่ในยุคนี้ แล้วได้ทำเป็น 3D เริ่ดๆ คงจะสุดยอดน่าดู เวลาเห็น นีโอหลบกระสุนพุ่งออกมา หรือว่ารถแข่งกระเด็นมานอกจอ
จดหมายถึงเอเย่นต์และผู้กำกับที่เลือก Olivia Wilde
... เรียนผู้กำกับหนังใหญ่ทุกท่าน หากคิดจะพา หมอ 13 (Olivia Wilde)ของกระผม มาทำตาลุกตาโตสลับโหนะเนะแบบนี้ ปล่อยเธอกลับไปหว่านเสน่ห์ใน House M.D. ต่อเถอะ
เพราะหนังใหญ่แต่ละเรื่องที่พาเธอขึ้นจอ เช่น Year One , The Next Three Days ล้วนกดเสน่ห์ทางการแสดงและความสามารถของเธอต่ำลงทุกที
(ถ้าใครคิดว่าใน tron เธอสวยมีเสน่ห์มากๆแล้ว อยากบอกว่าที่ Tron ดึงเสน่ห์จากเธอได้มากก็จาก การโพสต์ท่าและชุดที่สวมใส่ แต่ ในซีรี่ย์ที่ไม่ต้องใส่ชุดรัดรูปหรือโพสต์ท่าเท่ๆ ตัวตนและการแสดงของเธอสามารถสร้างเสน่ห์ ดูฉลาดปราดเปรียว ได้มากกว่านี้อีก)
สูตรเด็ดเพิ่มความเข้มข้น
... หลังจากหนืดเนือยกับเนื้อหา คิดเล่นๆแบบรับประกันว่า ความสนุกใน Tron Legacy จะเข้มข้น ซับซ้อน ตื่นเต้น และ ชวนติดตามภาคสองขึ้นอีกสิบเท่า ถ้าจุดหักมุมของหนัง ไม่ใช่แค่ประโยคเด็ดว่า ชั้นไม่ใช่พ่อแก
หากแต่ตอนท้ายที่ พระเอกกำลังช่วยชีวิตนางเอก เด็กสาวที่พ่อของเขาเลี้ยงดูมาแรมปี ด้วยความเป็นห่วงเป็นใย แล้วเพิ่มบทให้ พ่อพระเอกนั่งสมาธิพร้อมส่งเสียงนุ่มๆออกมาว่า หล่อนเป็นเมียชั้น!!!
ลองจินตนาการ ภาคสอง ดำเนินเรื่องต่อจากเมื่อพระเอกตกหลุมรักนางเอก ที่ พ่อเก็บมาเลี้ยงตั้งแต่เล็ก แต่เนื่องด้วยพ่อเริ่มเข้าสู่ทางธรรม จึงทำให้ เมียเด็กเกิดเหงา พอเจอพระเอก ก็เหมือนได้พบกับ คนรักที่เหมาะสมกัน ตราบจน ชั่วฟ้าtronสลาย
การต่อสู้ในภาคสองเมื่อ พ่อยกพล คนดิจิตอล มาสู้กับ ลูกในโลกมนุษย์ จะเข้มข้นขนาดไหน
เสื้อผ้าหน้าเสียง
... ชุดของแต่ละนายแต่ละนาง เหมาะกับเป็นชุดสำหรับงานแฟนซีปีใหม่มากๆ รับรองใครตัดใส่เข้างานไป ในรูปแบบชุดหนังรัดติ้วมีหลอดนีออนแปะตามตัว เกิดแน่ !!!
ส่วน ดนตรีประกอบจาก Daft punk ก็ช่วยหนังได้มาก จนในบางฉากต้องเพ่งที่จออย่างแรงว่า มันมีความตื่นเต้นอลังการอะไรที่เรามองข้ามไปหรือเปล่า ดนตรีถึงโหมโรงกระหึ่มได้น่าตื่นเต้นขนาดนั้น
(สกอร์บางช่วงใน the grid ฟังแล้วคล้ายสกอร์ใน หนังตัวอย่าง inception )
*** ***
Links บทความที่อ้างอิงถึง
Avatar , นาวีที่รอคอย + แพนโดร่า มาหานะเธอ //www.bloggang.com/mainblog.php?id=aorta&month=24-12-2009&group=14&gblog=185
Alice in Wonderland , อลิซในดินแดน'ทิม เบอร์ตั้น' เวอร์ชั่น เมายา //www.bloggang.com/mainblog.php?id=aorta&month=05-03-2010&group=14&gblog=197
Day & Night & Toy Story 3 คืนวันที่ผันผ่าน กับ วันวานและความผูกพัน //www.bloggang.com/mainblog.php?id=aorta&month=18-08-2010&group=14&gblog=235
Inception , โลกลวงที่งดงาม หรือ ความจริงที่เจ็บปวด (ฉบับ ฝันชั้นสอง ) //www.bloggang.com/mainblog.php?id=aorta&month=20-07-2010&group=14&gblog=227
คู่มือดูหนัง : Inception (ฉบับตะกอนฝัน) + Memento (วิธีใช้รีโมทเพื่อถอดรหัส) //www.bloggang.com/mainblog.php?id=aorta&month=28-07-2010&group=14&gblog=229
*** ***
ขอฝาก หนังสือเล่ม 5 ของ "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" จ้า (วางอยู่ตามร้านหนังสือทั่วไทยแล้ว)
อ่านจบแล้ว ชวนมาคุยกันที่นี่ครับ //www.bloggang.com/viewdiary.php?id=aorta&group=18
และ
ความเห็นของ เพื่อนผู้อ่านที่อ่านจบแล้ว และสละเวลาเขียนถึง //blogs.lumamagic.com/?p=1957
หนังสือ 4 เล่มก่อนหน้าที่ว่าด้วย 'ภาพยนตร์ - จิตวิทยา - พัฒนาตัวเอง(self - development)' ของ "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
สำหรับเพื่อนๆที่เล่น FaceBook หรือ Twitter ณ.บัดนาว "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" ขยายสาขาเรียบร้อยแล้วจ้า
Create Date : 27 ธันวาคม 2553 |
Last Update : 28 ธันวาคม 2553 11:51:03 น. |
|
13 comments
|
Counter : 5860 Pageviews. |
|
|
|
โดย: เต้ IP: 180.180.226.134 วันที่: 27 ธันวาคม 2553 เวลา:21:51:44 น. |
|
|
|
โดย: nothing to lose IP: 202.91.23.6 วันที่: 28 ธันวาคม 2553 เวลา:15:48:40 น. |
|
|
|
โดย: daradai IP: 180.210.216.74 วันที่: 28 ธันวาคม 2553 เวลา:16:14:52 น. |
|
|
|
โดย: กะว่าก๋า วันที่: 12 มกราคม 2554 เวลา:17:54:38 น. |
|
|
|
โดย: อุ้มสี วันที่: 12 มกราคม 2554 เวลา:20:52:11 น. |
|
|
|
โดย: โสดในซอย วันที่: 12 มกราคม 2554 เวลา:20:59:24 น. |
|
|
|
โดย: เกศสุริยง วันที่: 12 มกราคม 2554 เวลา:21:00:00 น. |
|
|
|
โดย: jamaica วันที่: 12 มกราคม 2554 เวลา:21:38:38 น. |
|
|
|
โดย: lkunl IP: 146.23.250.105 วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:11:14:00 น. |
|
|
|
โดย: Yes IP: 223.204.123.205 วันที่: 7 มีนาคม 2554 เวลา:13:08:53 น. |
|
|
|
โดย: aomzon (aomzon ) วันที่: 10 ตุลาคม 2554 เวลา:19:25:18 น. |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
| 1 | 2 | 3 | 4 |
5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 | 11 |
12 | 13 | 14 | 15 | 16 | 17 | 18 |
19 | 20 | 21 | 22 | 23 | 24 | 25 |
26 | 27 | 28 | 29 | 30 | 31 | |
|
|
|
|
- ลัดดาแลนด์ , ความหมายที่มากกว่าคำว่า'บ้าน' และ ความทะเยอทะยานของผีตุ้งแช่
- Scream 4 - หวีดไปยิ้มไป แล้วจำให้ขึ้นใจว่า "Don't **** with the ******** "
- 5 หนังตัวอย่างกระชากใจ+ 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2010 by "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2010 by "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Tron Legacy (3D) คุณป๋านั่งสมาธิ พิชิต โลกดิจิตอล
- Easy A - บทเรียนจากเด็กสาวที่ใครๆก็พูดถึงเธอว่า 'อีนี่ ... แร๊งงงส์'
- The Social Network - 10 ความในใจที่อยากเขียนถึงหนังของ น้องมาร์คช่างซัก(เกอร์เบิก)
- 7 ข้อ ที่มักเกิ้ลอย่างข้าพเจ้าขอ ปลื้มบ้าง บ่นบ้าง อะไรบ้าง กับ Harry Potter ภาค 7.1
- Let me in - จาก อีลี่ สู่ แอ๊บบี่ [รีเมคเปลี่ยนอารมณ์แต่เราชม(แล้ว)ชอบ]
- 9 ข้อ ที่ขอชมบ้างบ่นบ้างอะไรบ้างถึง อินทรีแดง
- น้ำตาลแดง + Piranha 3-D , ภาพยนตร์อุดมโปรตีนที่สะท้อนปัญหา เรตหนัง ของบ้านเรา
- Day & Night & Toy Story 3 คืนวันที่ผันผ่าน กับ วันวานและความผูกพัน
- บุญชู จะอยู๋ในใจเสมอ + สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่า...รัก - งานชิ้นแรกของผกก.(ซูโม่+เสนา)ที่น่าจับตามอง
- Salt , ยอดหญิงชื่อ สินเธาว์ (ฉลาดเป็นกรด - อดทนเป็นคนเหล็ก - เซ็กซี่เป็นหลัก - รักสามียิ่งชีพ )
- The Girl with the Dragon Tattoo , ฆาตกรอยู่ในหมู่พวกเรา ขอเอา'รอยสักมังกร'เป็นเดิมพัน
- The Last Airbender - ความในใจถึงมาโนช
- The Sorcerer's Apprentice , พ่อมด + ดิสนี่ย์ + เบย์ = สนุกดีแต่ก็เบๆ
- คู่มือดูหนัง : Inception (ฉบับตะกอนฝัน) + Memento (วิธีใช้รีโมทเพื่อถอดรหัส)
- The Science of Sleep + Mulholland Dr. , สุขใจแต่ในฝัน (เกาะกระแส Inception)
- Inception , โลกลวงที่งดงาม หรือ ความจริงที่เจ็บปวด (ฉบับ ฝันชั้นสอง )
- Predators - การกลับมาของ ไอ้หนุ่มผมยาว
- เมื่อข้าพเจ้าขอคุยถึง (หนัง)โนแลน และ Inception
- เรื่องรักของน้องหล้า ใน Eclipse และ 11 ประการที่อยากพูดถึง Twilight 3
- The Karate Kid - อีกหนึ่งหนังสูตรสำเร็จที่ประสบความสำเร็จในความสนุก
- StreetDance 3D - หนังเต้นเมืองผู้ดี เต้นๆสนุกดี สามดีเนียนตาจริง
- ลุงบุญมีระลึกชาติ - เมื่อข้าพเจ้าไปเยี่ยม ลุงบุญมีฯ ที่โรงหนัง
- Knight & Day - อีธาน ฮันต์ เวอร์ชั่น กระโดดบนโซฟาโอปร่าห์ & นางฟ้าชาร์ลี เวอร์ชั่น รั่ว
- The Message หนังสืบสวนดีๆ สำหรับคอคินดะ โคนัน อกาธ่า มาสืบหาว่าใครคือคนทำ
- The A-team - มันโคตรจะเว่อร์ เว่อร์โคตรจะมันส์
- Prince of Persia ความสนุกพอไปได้สไตล์ดีสนีย์ ของ เจ้าหญิงวุ่นวายและเจ้าชายชอบกระโดด
- The Ghost writer - ยวน 'เคนโนบี' VS. เพียซ 'บอนด์'แน่น by โปลันสกี้
- Sex and the city 2 - ความในใจ 10 ข้อเกี่ยวกับ sex และ ข้าพเจ้า
- Killers - กึ๊กๆกั๊กๆยึกๆยักๆ กับ เรื่องรักของนักฆ่า
- โป๊ะแตกฯ - จุดอ่อนจากการที่ไว้ใจ(หม่ำ) คือโดนทำร้ายให้เสียเงิน
- I Love You Phillip Morris
- จากใจคนรักหนัง ถึงโรงหนังสยาม
- The Losers
- SHREK 4 (3D)
- Ip Man + Ip Man 2 , ฮึกเหิม เร้าอารมณ์ ผสม ความมันส์แบบยิบๆ
- Robin Hood , จากหนังแอคชั่นฮีโร่ สู่ หนังประวัติศาสตร์การเมืองและเรื่องเล่าของชายชื่อโรบิ้น
- A Nightmare on Elm Street , การกลับมาของพี่นิ้ว
- จาก Hotel Rwanda ถึง Agora , หนังดีที่คนไทย(ตอนนี้)ควรดู
- Gran Torino , เก๋าแค่ไหนก็เจ็บเป็น
- Chloe
- Kick Ass , 5 ข้อ ที่ขอเชียร์หนังเรื่องนี้
- Shutter Island
- Date night
- บ้านฉัน..ตลกไว้ก่อน(พ่อสอนไว้) , หนังครอบครัว(ของไทย)ที่ดีที่สุดในรอบหลายปี
- Green Zone , หนังแอคชั่นที่ยืนยันว่า "พอล กรีนกราสส์ คุณเกิดมาเพื่อสิ่งนี้ !!!!!"
- Alice in Wonderland , อลิซในดินแดน'ทิม เบอร์ตั้น' เวอร์ชั่น เมายา
- เกาะกระแส ชวนคุยกันถึงหนัง(ออสการ์ 2009) ที่ได้ดู: ถ้าออสการ์อยู่ในมือคุณ คุณจะยกให้กับใคร
- WHO ARE YOU? , ขึ้นต้นดูดีเป็นมะลิซ้อน พอแตกใบอ่อนตอนจบก็หมดกัน
- Movie and Me :: 50 หนังประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอนจบ)
- Movie and Me :: 50 หนังประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอน 1)
- Movie and Me :: 10 ฉากประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me :: 10 ตัวละครประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me :: 8 ตัวสำรอง หนังดี(วีดี)ถูกใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Bolt + Marley and Me , เรื่องของ คนรักน้องหมา
- Chuck + Duplicity , Partnership is Trust
- Avatar , นาวีที่รอคอย + แพนโดร่า มาหานะเธอ
- 2 ข้อที่ว่าด้วย 'ปรากฎการณ์ ทไวไลท์ อะไรกันนักหนา ?' + 8 ข้อที่อยากพูดถึง New Moon
- 2012 , 12 + 1 ข้อที่อยากพูดถึง 2012
- เฉือน , ว่าด้วย โศกนาฏ-ฆาตกรรม ในหนังไทยที่ดีที่สุดของปี + 3 เคล็ดลับเพิ่มรายรับให้ 'เฉือน'
- Pandorum , ความจำสั้น แต่ ฝันร้ายยาว
- A Prophet , ตามติดชีวิตคนคุก(จากเมือง)คานส์
- ฝันโคตรโคตร , จากซิกส์แพ็คและหน้าตา มาสู่ ก้าวที่กล้า กับ ความกล้าที่สร้างสรรค์ของ'หนังพิง'
- 5 แพร่ง , 3 แพร่งที่ชอบ กับ 2 แพร่งที่เฉย
- The Final Destination (4) , สิ่งเดียวที่คุ้มค่า คือ เนื้อสันในตับไตไส้พุงพุ่งเข้าตา
- Inglourious Basterds , ความเด็ด 7 ประการที่ผมปลื้ม ก๊วนไอ้ตัวแสบ กับ นักล่ายิว
- บุปผาราตรี 3.2 , โถ บุปผา หนูปิดฉากลาไปพร้อม 'ความน่าผิดหวัง' ทั้งๆที่หนูมี 'ของดี'
- จีจ้า ดื้อสวยดุ , ว่าด้วยความจั๊กจี้และผิดหวังของหนังจีจ้า
- Changeling + Taken , ลูกฉันอยู่ไหน ?
- สามชุก , ไม่ได้น่าดูเพราะ'เจตนาดี-มีบทเรียน แต่น่าดูเพราะ 'หนังดี-กินใจ-เข้าใจคน'
- The Hangover , สนุกเฮฮาบ้าบอลามกสะบักสะบอม
- The Taking of Pelham 1 2 3 , เร่งเครื่องสะใจ แต่แผ่วปลายง่ายเหลือเกิน
- หนีตามกาลิเลโอ , ถึงภาพรวมจะผิดหวัง แต่ก็ยังมีหลายอย่างที่ชื่นชม
- Public Enemies , ขวัญใจประชาชน โจรปล้นธนาคาร ไมเคิล มานน์ (เจ้าพ่อหนังอาชญากรรม)
- Harry Potter and the Half Blood Prince , โลกใบใหม่ของ 'หนังแฮรี่'
- Partly cloudy + Up , ว่าด้วย ชีวิต , ความทุกข์ , ความรัก และ การเดินทางของ ปู่ซ่า กับ ด.ช.ฮะโหน่ง
- Wall-E , เมื่อ หุ่นยนต์ สอน คน ให้มี หัวใจ
- Evil dead + Drag me to hell , ไปๆ ไปลงนรกเสียเถิดที่รัก
- Terminator Salvation , คนเหล็กภาคเฉพาะกิจ กับ ภารกิจ 'พ่อตรูอยู่ไหน + ฉันเป็นใครเมื่อในอดีต'
- Night at the Museum 2 , ภาคสองที่ไม่ค่อยมีอะไร แต่ 'เอมี่ อดัมส์' สดใสเป็นอย่างยิ่ง
- Secret Sunshine + Reign over me , การเดินทางของหัวใจที่บาดเจ็บและร้าวราน (2)
- Winged creatures , การเดินทางของหัวใจที่บาดเจ็บและร้าวราน (1)
- Angels and Demons + Let the right one in , แดน บราวน์ ห้าวเป้ง ปะทะ แวมไพร์เจ๋งเป้ง
- The Horsemen + Thick as Thieves + Righteous Kill + K-20 , ว่าด้วยความผิดหวังกับ 4 หนังอาชญากรรม
- Star trek (2009) , จากใจคนที่ไม่ใช่ Trekkie --> สุดยอด - Excellent - #$$@% - สุโค่ย - il_lli
- X-Men Origins: Wolverine , ปุกปุยตะลุยเดี่ยว + ภาพสะท้อนความแตกแยกในสังคมจาก 'ความแตกต่าง'
- สาระแน ห้าวเป้ง!!! , สนุกดี มีดีกว่าที่คิด (เพราะคิดว่าหนังจะไม่มีอะไรมากไปกว่ารายการทีวีขึ้นจอใหญ่)
- Last Chance Harvey , โอกาสของความรัก โอกาสของชีวิต
- Before Sunrise & Before Sunset , เมื่อความรักเธอเข้ามา ทำให้ดวงตาฉันเห็นความสดใส
- The International , เที่ยว(ยุโรป)ไป ลุ้นไป กับ เฮ๊ยไคลฟ์และนาโอมิ
- บุปผาราตรี 3.1 , โถ บุปผา หนูมากับ 'ความน่าผิดหวัง' ทั้งๆที่ เปี่ยมด้วย 'ของดี'
- Fast and Furious (4) , แซงซ้าย แซงขวา ปาดหน้า ชนหลัง อู้ววว ความมันส์กลับมาคืนฟอร์ม
- Spirited away , การเติบโตของจิตวิญญาณ
- Knowing , วินาศภัยในปรัชญา , จิตวิทยา , ศาสนา และ ไซไฟ ( โอ้ววว จะผสมอะไรกันมากมาย)
- 3:10 to Yuma + Before the Devil Knows You're Dead , ทำดีไม่ง่าย / ทำได้ไม่ทำ
- Watchmen , หนังสำหรับคนรักลีลาแบบ Lost ผสมประเด็นแบบ The Dark knight ภายใต้ภาพลักษณ์แบบ Sin city
- จดหมายจาก Watchmen ถึง คนดูเมืองไทย และ กองเซ็นเซ่อร์ (ควรเปิดอ่านก่อนไปรับชม + ไม่สปอยล์)
- ชวนคุยกันถึงหนัง(ออสการ์) ที่ได้ดู: ถ้าออสการ์อยู่ในมือคุณ คุณจะยกให้กับใคร
- โหดหน้าเหี่ยว 966 , ถ้าชอบ ตลกส่ายหน้า ก็คุ้มค่าที่จะดู
- จาก หน้ากระดาษ สู่ หน้าจอ , 'ความสุขของกะทิ' ให้อะไรเรา ?
- 5 หนังไม่ชอบ + 50 อันดับหนังประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 50 หนังประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอน 1)
- Movie and Me : 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 9 หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) :::::: สัปดาห์ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ :::::
- Australia , หนังดีที่(ผิดหวัง แต่ก็ยัง)เชียร์ให้ตีตั๋วไปรับชมในโรงภาพยนตร์ + Madagascar 2 (ดูเอาฮา)
- ฝัน-หวาน-อาย-จูบ , ไม่ถึงกับแย่มากมาย ก็ยังพอเพลิดเพลินได้ แต่ ง่ายไปหน่อยมั้ย
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) :::::: 25 - 31 ธันวาคม 2551:::::
- อิคิงามิ:สาส์น-สั่ง-ตาย, จะทำอะไร ใน 24 ชั่วโมงสุดท้ายของชีวิต
- Happy Birthday , มุมมองของคนคิดมากและไม่อิน
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) [[ 18 - 25 ธันวาคม 2551]]
- The Day The Earth Stood Still , โลกสวยด้วยมือเรา โลกเน่าด้วยมือคุณ
- Tokyo Sonata , จากต้นตอสู่ทางออกของปัญหาครอบครัว ในสังคมระทมทุกข์
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 11-18 ธันวาคม 2551]]
- องค์บาก 2 , จาก 'พระกูอยู่ไหน' 'ช้างกูอยู่ไหน' มาสู่ 'จากูอยู่ไหน' และ ตอนจบอยู่ไหน ?
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 4 - 11 ธันวาคม 2551]]
- Twilight + The Duchess + Teeth , (สัปดาห์หนังพลังหญิง) อาทิตย์นี้ ผู้หญิง ครองโรง
- Teeth , จาก 'จิ๊มิ๊มีฟัน' สู่ พรหมจรรย์ ความบริสุทธิ์ และ กองเซ็นเซ่อร์
- The House Bunny + Mean girls , คุณค่าของคุณ อยู่ตรงที่ใด
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 27 พฤศจิกายน - 4 ธันวาคม 2551]]
- Traitor , (หนัง)สายลับ ฉบับ หงิมๆ
- Twentieth Century Boys , ลึกลับ ย้อกย้อน ซ่อนเงื่อน 'เพื่อน' ทรยศ + คนใจคดแอบตัดหนังเอง
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 20-27 พฤศจิกายน 2551]]
- มาปฏิวัติ 'James Bond' กันเถอะ
- 007 : Quantum of Solace , ปฏิวัติ 'ความเป็นบอนด์' [แล้วตกลงว่า จะ บอนด์ หรือ ไม่บอนด์ ?]
- โปรแกรมหน้า วิญญาณอาฆาต , ตัวหนังยังไม่เท่าไหร่ แต่ 'ผีชบา การหลอก และ ตกใจ' แจ่มๆ
- ชวนมาเลือกหนัง 5 เรื่องต้อนรับวันฮัลโลวีน กับ 'เทศกาลหนังหัวใจวาย'
- จาก ปืนใหญ่จอมสลัด สู่ บุหงาปารี , ความน่าเสียดาย ความน่าผิดหวัง กับ หนัง(สือ)ดี
- ผมอยู่ข้างหลังคุณ"ขอหยิบหน้าม้ามาสวมใส่ เพื่อเชียร์ Son of rambow หนังอิ่มอุ่นที่ดีที่สุดของปีนี้
- 8 เหตุผลที่ ผมฯ เชียร์ให้ไปดู Tropic thunder หนังฮาอารมณ์ดีที่สนุกชะมัด
- City of ember + Max payne , ภาวะศรัทธาหน้ามืด กับ ความเท่ที่มาช้าเกินไป
- Body of lies , Talking thriller ที่ว่าด้วยแผนซ้อนแผนซ้อนแผนซ้อน....
- อีติ๋มตายแน่ , มันเป็นฝันร้ายของคนธรรมดาๆ และ มันเป็นปัญหาของทัศนคติกับคุณค่าในตัวเอง
- คุยเรื่องซีรี่ส์(ซีรี่ส์-aholic) : Desperate Housewives , สงครามแม่บ้าน กับ งานเขียนบทชั้นเลิศ
- คุยเรื่องซีรี่ส์(ซีรี่ส์-aholic) : Greys anatomy , สงครามคุณหมอ
- American Gangster , โลกนี้ไม่ได้มีแค่สีขาวกับดำ / [ + กำหนดพบปะเพื่อนผู้อ่านในงานมหกรรมหนังสือ ]
- Eagle Eye , ตื่นเต้น เร้าใจ ไม่ใหม่ ไม่โดน จบแล้ว จบกัน
- Taken , Die Hard เวอร์ชั่น สู้เพื่อลูก (หนังแอคชั่นดีๆที่เชียร์ให้ไปดู)
- Wanted , โอ้ว่าด้วยแอคชั่นปรัชญา และ ความตื่นตาในระดับ 'แม่เจ้าประคุณรุนช่องเอ๊ย'
- รัก|สาม|เศร้า , เมื่อ รัก|สาม|เศร้า ทำข้าพเจ้าน้ำตาซึม
- เชียร์ให้ไปดู หมาแพนดี้ ตีลังกา ใน Kung fu panda (หนุกมากกก) + The Incredible Hulk ดูเอามันส์
- The Happening , จดหมายถึงมาโนช (มาโนช นะ มาโนช)
- The Chronicles of Narnia: Prince Caspian , อัสลานใจร้าย - เจ้าชายอารมณ์เสีย - นาร์เนียอัพเกรด
- Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull , งานคืนสู่เหย้า ของ เรา และ คนทำหนัง
- คนขับ ( Speed racer) Vs. คนเหล็ก ( Iron man) / Vegas(21) Vs. Vegas (What happen in vegas)
- Penelope , จาก 'สวยหน้าหมู' สู่ เกราะสองชั้นที่ปิดกั้น 'คุณค่าในตัวคุณ'
- Knocked up & Juno , หนังประเมินทัศนคติสังคม + กองเซ็นเซ่อร์และเจ้ากระทรวงวัฒนธรรม
- สี่แพร่ง , แพร่งหนึ่งเงียบสยอง แพร่งสองบ้าพลังเกินงาม แพร่งสามง่ายแต่ดี แพร่งสี่เชยสะดุ้ง
- Horton Hears a Who! ,เสียงที่มองไม่เห็น เชื่อผู้นำชาติพ้นภัย ประชานิยมหมักหมมปัญหา ปิดหูปิดตาประชาชน
- The Forbidden Kingdom , เมื่อฝรั่งมาทำหนังกังฟู
- ตำรวจชั่ว (Street kings) + รักอหิวาต์ (Love in the Time of Cholera) + ความสุขของเฮอจินโฮ(Happiness)
- ดรีมทีม , เรื่องของเด็ก เรื่องของผู้ใหญ่ และ มนต์มายาของ 'ความน่ารัก'
- Vantage point , ฉลาดขยัก(ความลับ) ฉลาดคาย(ความจริง) (ตกม้า)ตายตอนจบ
- ลองของ 2 , ศึกชิงเทพสามตา อูรากำเปรยสเคอเทลอาเดบายอร์ ครูพนอ รีเทิร์นส์
- Doomsday , หนังบู๊แซ่บแกล้มลาบเลือดประจำปี
- Always: Sunset on Third Street 2 , บางสิ่งที่ไม่สามารถซื้อหา และ มีคุณค่ามากกว่าเงินทอง
- ปิดเทอมใหญ่ หัวใจว้าวุ่น , อีกหนึ่งหนังไทยวัยรุ่นดีๆ ที่ว่าด้วย 'ความรักของวัยรุ่น'
- My Blueberry Nights , การเดินทางของหญิงสาวที่เป็นพายบลูเบอรี่
- Rambo 4 (+3+2+1) , เปิดตำนานจาก 'พี่โบ้' สู่ 'ลุงโบ้' (โอ้มายก๊อด ลุงบึกตายยาก)
- หนังครอบครัวชั้นดี หนังแฟนตาซีชั้นเยี่ยม >>>> The Spiderwick Chronicles <<<< สนุกเหลือล้น
- สองหนังรักน่าประทับใจ , Once & Dan in real life , เธอคือคนที่ใช่(ในวันที่ผิด)
- 10,000 B.C. , ผู้หญิงข้าใครอย่าแตะ + History Channel + Animal Planet
- อ๊ากกกกกกกก ตอนจบ The Mist + วิเคราะห์ แปดวัน แปลกคน หนังไรว้า
- กอด , เพราะ การกอด ทำให้รู้ว่า เราไม่ได้อยู่ตัวคนเดียวในโลก
- ออสการ์ กับ หนังที่ 'หนัก แมน แรง ชั่ว' (2) , There will be blood
- ออสการ์ กับ หนังที่ 'หนัก แมน แรง ชั่ว' (1) , No Country for Old Men
- Jumper , ช่วงเวลาที่สนุกที่สุดของหนังเรื่องนี้อยู่ที่ 'หนังตัวอย่าง'
- P.S. I Love You ,ชีวิตต้องเดินต่อไป ในวันที่ไม่มีเธอ
- Charlie Wilson's War , เราร่วมล้มล้างศัตรูคนเก่า แล้วเราก็ดันสร้างศัตรูใหม่(ที่ร้ายกว่าเก่า)
- 27 dresses , ผลลัพธ์ของผู้กำกับที่'ฉลาดปรุง'
- ขอสวมหน้าม้ามาอาสาเชียร์ >> Atonement << หนังดีๆที่แพรวพราวและงดงาม
- ช็อคโกแลต , กลมกล่อมกว่า ต้มยำกุ้ง แต่ไม่แซ่บไม่ติดใจ
- Enchanted , ในวันที่ไม่รู้จะยิ้มให้กับใคร ในวันที่ไม่มีใครยิ้มให้กับเรา
- The Flock , Internal affairs+ Infernal affairs = สองคนไม่คม
- Saw IV , โดนหลอกอีกแว้ววววว
- 36 ข้อของ Cloverfield กับผมฯ ( โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โอ้ มายยยยย แอวะ)
- Hitman , ไม่ได้ถึงกับแย่ แต่ก็ไม่น่าจะ ฮิต
- หม่ำ เดียว หัวเหลี่ยม หัวแหลม , หนังตลกไทยไร้มลพิษที่ ดูได้ แต่ยังไม่ ดูดี
- Movie and me (Final) , 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ + บทสรุป ประจำปี 2007 ของ "ผม" และ คุณ
- Movie and Me (3) : 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2007 ของ"ผมฯ" และ คุณ
- ถึงแฟนานุแฟน The Beatles ... "Hey Jude , Lets come together to Across the Universe at ลิโด้ "
- Movie and Me (2) : 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2007 ของ"ผมฯ" และ คุณ
- Movie and Me : 10(+1) หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2007 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Feast of love , รักสุดใจตัวอยู่ใกล้แต่ไฉน มองไม่เห็น
- National Treasure: Book of Secrets , สนุกดี (แต่เคยมี สนุกกว่า)
- The Warlords & Blood Brothers & กอดคอกันไว้ อย่าให้ใครเจาะกะโหลก = เพื่อนกู(ไม่)รักมึงวะ
- I Am Legend , ในวันที่มืดมน ขอมนุษย์ทุกคนจงอย่าสูญสิ้นความหวัง จงอย่าหมดสิ้นศรัทธา
- Lust , caution , สายลับ กับ บ้านเล็ก
- The Golden Compass , ง๊ายง่าย เด๊กเด็ก
- โปงลางสะดิ้ง ฯ, นั่งนิ่งๆแล้วส่ายหน้า
- รักแห่งสยาม , ทุกชีวิตเติบโตได้ด้วยความรัก
- Michael Clayton , ชีวิตของทนายภารโรง
- ต้องสามมิติเท่านั้น >>> Beowulf <<< "ข้าจะยื่นข้อเสนอที่เจ้ามิอาจปฏิเสธได้"
- Secret , เริ่มต้นที่ ความลับ จบลงที่ ความรัก
- Lions for Lambs , ส่งเสริมสิงโต ตรวจสอบแกะ และ ลงมือทำ
- ไม่ชอบ ไม่ชวน ไม่เชียร์ >>> Captivity <<< ตัวเต็ง 1 ใน 5 หนังไม่ปลื้มแห่งปี
- เชิญชวนเชียร์ให้ไปดู Surfs Up : แอนิเมชั่นแสนสนุกสุดน่ารักของปี (และ ผมฯชอบมากกว่า Ratatouille)
- สองวัน สองความผิดหวัง สองหนังไทย : 2. โธ่ โอปปาติก
- สองวัน สองความผิดหวัง สองหนังไทย : 1. โถ วิดิโอคลิป
- เวียนเฮดกับแฮนด์เฮลด์ ใน The Kingdom + สัจธรรมของความกร่าง
- Stardust , เพราะเหตุใดดวงดาวจึงเปล่งประกายบนท้องฟ้า เพราะเหตุใดมนุษย์จึงควรค่าแก่การเฝ้ามอง
- บอดี้ ศพ #19 , ภาพสวยหลอกตา เนื้อหาหลอกดี CGหลอกเกิน
- ซอมบี้ที่ผมฯรัก + คุยกันเล็กน้อยกับ Resident evil 3
- ขออาสาเป็นหน้าม้าเชียร์ >>> Children of Glory <<< หนังดีที่โดดเดี่ยวอยู่สกาล่า
- Shoot 'Em Up , น้องๆ ยิงแม่งเลย สอง
- คืนนี้เราจะค้างกันที่ไหนดี ... Vacancy หรือ 1408
- จาก ไลท์ DeathNote สู่ เอริก้า เบน <<< The Brave one >>> ศาลเตี้ยจงเจริญ ?
- Vacancy , ไม่มีอะไรในกอไผ่(นอกจากการลุ้น)
- Bug , เข้าคลาสจิตเวชกับ แอชลี่ จัดด์ และ แมลงของเธอ
- สายลับจับบ้านเล็ก , จาก "เพื่อนสนิท" มาสู่ "เมียน้อย"
- ไม่ใช่ไข่เค็ม ไม่ใช่ต้มยำกุ้ง ไม่ใช่หนังชกมวย ( ไม่สปอยล์ ) <--- ไชยา --> หนังดีที่น่าชื่นชม
- Premonition , แซนดรา บูลล็อค ในภาวะวังน้ำวน
- หนังดี(VD)ที่ผมฯเชียร์ - We are marshall
- Downfall --> The Invasion , จาก ฮิตเลอร์ โกอินเตอร์มาเป็น มนุษย์ต่างดาว
- The Condemned , Battle royale ฉบับถอดชุดนักเรียน (เปลี่ยนเป็นนักมวยปล้ำและนักบอล)
- 24 : ชีวิตบัดซบของ แจ๊ค บาวเออร์ + คู่มือเอาตัวรอดเมื่อคุณหลุดเข้าไปอยู่ใน 24
- Rush hour 3 , สนุกขำๆแบบย่ำอยู่กับที่
- Ratatouille < < บนทางเดินของความฝัน - ในสังคมแห่งอคติ >> Hairspray
- Planet Terror + The Simpsons Movie , สองกวน
- Because I Said So , รู้ว่าแม่รัก แต่ลูก "อึดอัดนะแม่"
- สุดยอด ห้ามพลาด ฉลาด สมจริง << The Bourne Ultimatum >> หนึ่งในหนังที่ดีที่สุดของปี
- Grindhouse: Death Proof =โชเฟอร์ตีนผีไล่บี้สาว+ เก๋าเกรดบี + หนังเควนติน = ห้ามพลาด มันป๋ามากกกกก
- Paris, je t'aime - ปารีสฉันรักเธอ ... แล้วเธอละ รักตอนไหนใน 'ปารีสเฌอแตม'
- The Page turner , แค้นฝังคอร์ด
- เหตุผลที่ แฮรี่ 5 เป็น 'หนังแฮรี่' ที่ผมชอบมากที่สุด
- Harry Potterหลบไป Die Hardโปรดหลีกทาง Transformerอย่าขวาง >> Hula Girls... หนังที่ทำจะทำให้คุณอิ่มใจ
- Transformers , โอ้ว ไมเคิล เบย์ คุณเกิดมาเพื่อสิ่งนี้จริงๆเลย
- Fantastic Four: Rise of The Silver Surfer + Ocean's Thirteen , หนังของพ่อครัวที่รู้ตัวว่าทำอะไรอร่อย
- คุยไม่สปอยล์ : สวยลากไส้ = คลับ F ฉบับเลือดสาด
- พลอย , คุยเรื่องรัก+ ชวนคิดลึก กับ "พลอย"
- คุยไม่สปอยล์ : "พลอย" - (งานของ)เป็นเอกที่ผมรัก [ แถม 'คู่มือการดู พลอย 'ให้สนุกและเข้าใจใน Blog]
- Final Score 365 วัน ตามติดชีวิตเด็กเอ็นท์ , เป็นวัยรุ่นมันเหนื่อย
- Pirates of the Caribbean: At World's End , มากคน ก็ มากความ
- ไขปริศนารัก Pirates of the Caribbean , ฉันคนหนึ่ง เธอคนหนึ่ง เราสามคน
- !!!! ประกาศ : "บล็อก" หายยก Group + ขอปิด "บล็อก" ชั่วคราว !!!!
- Pans Labyrinth , คือจินตนาการแสนสวยงาม หรือ คือความจริงที่เจ็บปวดและขมขื่น
|
|
|
|
|
|
|
|